Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Khóa học xoáy sâu vào việc thiết lập KPI, phương pháp đo lường, biểu mẫu đo đếm, phân tích dữ liệu, làm báo cáo để nhìn nhận thấu đáo về phương pháp chạy quảng cáo và đề ra biện pháp tối ưu hóa
  • Cung cấp bức tranh toàn diện về performance marketing bao gồm Facebook, Google, và e-commerce
  • Cung cấp chuẩn mực về chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) cho hầu hết tất cả các ngành hàng từ FMCG, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại điện tử, – Tập luyện – Chăm sóc sức khỏe, Thẩm mỹ – Làm đẹp, Ẩm thực, Trò chơi điện tử, Giáo dục – Đào tạo, Y tế – Sức khoẻ, Nhân sự – Tuyển dụng, Bất động sản, Du lịch – Khách sạn, Bán lẻ …., để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm học viên khác nhau
  • Giúp bắt kịp thế mạnh của tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) và nắm vững thuộc tính đo đếm của từng kênh để từ đó có phương pháp đo lường chính xác
  • Thiết lập biểu mẫu đo đếm chuẩn, để áp dụng đồng bộ cho công việc thực tế hoặc cho doanh nghiệp của mình
  • Cung cấp các phương pháp mới nhất giúp việc làm báo cáo nhanh gọn và khoa học
  • Bài tốt nghiệp yêu cầu phân tích số liệu của 1 chiến dịch, từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu hoá giúp tổng hợp và ứng dụng các công cụ đã học
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Năm, 01.10.2020

Thời lượng:
8 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 – Th 5 (19:00 – 21:30)

 Th 7 (14:00 – 16:30)

(*) Áp dụng trả góp 0%

HỌC PHÍ

8.100.000 VNĐ
9.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 11.09.2020 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Cấp quản lý, cấp trưởng nhóm thuộc khách hàng (Client) với quan tâm về số, tức là ngân sách quảng cáo và kết quả kinh doanh thông qua việc khai thác các kênh digital
  • Chuyên viên truyền thông cấp cao thuộc agency phụ trách mảng planning (Hoạch định chiến lược) hoặc media với mong muốn vững vàng về đọc báo cáo và phân tích số liệu digital media để từ đó đưa ra những tư vấn giải pháp truyền thông xác thực cho khách hàng
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần nắm rõ phương pháp đánh giá hiệu quả của digital performance marketing
  • * Yêu cầu đầu vào: Học viên không cần là người trực tiếp thực thi chạy và thiết lập quảng cáo, nhưng cần hiểu biết và nắm rõ các khái niệm, vai trò, và nguyên tắc vận hành của các nền tảng, các kênh digital. Học viên cần giỏi về đọc số liệu và thông thạo sử dụng excel.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ PERFORMANCE MARKETING

  • Học phần này cung cấp cho người học toàn cảnh về performance marketing, cách nhìn nhận về từng kênh và cách thiết lập mong đợi đóng góp hiệu quả của các kênh trong digital marketing.
  • Bài 1: Tổng quan về performance marketing
    • Xác định mong muốn và thắc mắc của học viên về performance marketing
    • HIểu rõ về các kênh
      • Kênh sở hữu (Owned channels): SEO, CRM, eDM, notification
      • Kênh trả tiền (Paid channels): Google, Facebook, remarketing, local display network
    • Cách thức để xác định hiệu quả của các kênh digital. Phân biệt rõ ràng điểm khác biệt giữa theo dõi đánh giá (tracking) của các kênh quảng cáo với nhau, xác định cách thức để đo đếm hiệu quả kênh
    • Cập nhật những kênh mới của Google và Facebook mà hiện tại đang được dùng nhiều trong digital marketing
    • Phân loại rõ ràng mục đích, mục tiêu, kết quả cho từng kênh quảng cáo khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất
    • Đánh giá về biểu mẫu đo đếm mà công ty của học viên đang sử dụng

HỌC PHẦN 2: THIẾT LẬP KPIS CHO TỪNG NGÀNH HÀNG

  • Mỗi ngành hàng có bộ tiêu chí đo lường khác nhau. Học phần này cung cấp thông tin hữu ích về chỉ số đo lường cho từng ngành hàng cụ thể và cách thức tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất.
  • Bài 2: Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng và 7 chỉ số phải biết
    • Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng
      • Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG- Fast moving consumer goods)
      • Tài chính – Ngân hàng
      • Thương mại điện tử
      • Tập luyện – Chăm sóc sức khỏe
      • Thẩm mỹ – Làm đẹp
      • Ẩm thực
      • Trò chơi điện tử
      • Giáo dục – Đào tạo
      • Y tế – Sức khoẻ
      • Nhân sự – Tuyển dụng
      • Bất động sản
      • Du lịch – Khách sạn
      • Bán lẻ
      • Các shop bán hàng online
    • Cách tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất

HỌC PHẦN 3: GOOGLE ANALYTICS, MÔ HÌNH HƯỞNG LỢI (ATTRIBUTION MODEL), VÀ UTM TRACKING

  • Đo lường đóng vai trò quan trọng trong đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Để làm được điều này, cần có biểu mẫu đo đếm chuẩn giúp đồng bộ hoá cách thức ghi nhận số liệu, từ đó đưa ra kết quả chính xác và là cơ sở cho các quyết định marketing. Học phần này đề cập đến những công cụ đo lường đang được sử dụng phổ biến hiện nay, cùng với mô hình hưởng lợi (Attribution model), và UTM tracking.
  • Bài 3: Google analytics, mô hình hưởng lợi (Attribution model), và UTM tracking

    • Nắm vững khái niệm căn bản Google analytics
      • Khái niệm Google analytics
      • Khái quát những tính năng căn bản
      • Cách hoạt động của Google analytics
    • Mô hình hưởng lợi (Attribution model)
      • Các loại attribution model hiện nay
      • Hiểu được thuộc tính đo đếm của từng kênh
      • Giới thiệu công cụ Google tag manager (Khái niệm, công dụng)
      • Giới thiệu công cụ tạo UTM tracking (Campaign URL builder)
    • Thực hành UTM tracking
      • Khái quát hoá tư duy hành vi của khách hàng để thiết lập UTM tracking
      • Quy tắc đặt tracking để sử dụng đồng bộ của tất cả phòng ban/ nhân sự
      • Demo UTM biểu mẫu đo đếm của 1 công ty
      • Bài tập tạo UTM template cho riêng mình

HỌC PHẦN 4: LỰA CHỌN BÁO CÁO, KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ MỤC ĐÍCH CHUYỂN ĐỔI

  • Buổi học này cung cấp kỹ năng lựa chọn báo cáo, tìm ra cách thức kết nối với khách hàng và mục đích chuyển đổi. Từ đó lên được phương án hành động cụ thể (Action plan).
  • Buổi 4: Lựa chọn báo cáo, kết nối khách hàng và mục đích chuyển đổi
    • Cách lựa chọn báo cáo
      • Xác định mục tiêu báo cáo
      • Xuất báo cáo phù hợp
      • Tạo báo cáo tháng/ tuần/ ngày
    • Kết nối khách hàng và mục đích chuyển đổi
      • Đào sâu hành vi khách hàng
      • Tìm được mục đích chuyển đổi của khách hàng
      • Chọn ra chiến dịch phù hợp để tối ưu kết quả
    • Lên kế hoạch hành động (Action plan)
      • Xác định mục tiêu theo mô hình SMART
      • Xác định mục tiêu (KPI) và metric đo lường
      • Phân bổ ngân sách và quy trình triển khai kế hoạch hành động (Action plan)

HỌC PHẦN 5: TỐI ƯU HIỆU QUẢ TỪ DỮ LIỆU CƠ BẢN

  • Số liệu trả về cần được phân tích để tìm ra lý do ẩn ý phía sau và hành động cần thực hiện phía trước. Buổi học này cung cấp kỹ năng phân tích để tìm ra hiệu quả của từng kênh.
  • Bài 5: Tối ưu hiệu quả từ dữ liệu cơ bản
    • Tự động hóa trích xuất dữ liệu từ Google Analytics: Phân nhánh xuống từng cấp để tìm được hành vi, vị trí, độ tuổi, giới tính, … của khách hàng tiềm năng
    • Biết được hiệu quả từ các kênh khác nhau dựa trên dữ liệu cơ bản (Raw data)
    • Làm báo cáo dạng bảng để so sánh số liệu theo từng thang đo cụ thể
    • Tập thói quen 30′ mỗi ngày để làm chủ tất cả các kênh quảng cáo dành cho người có chạy hoặc không trực tiếp chạy quảng cáo

HỌC PHẦN 6: TỰ ĐỘNG HOÁ TRONG BÁO CÁO BẰNG GOOGLE DATA STUDIO

  • Báo cáo là động thái tất yếu của mỗi chiến dịch để tổng kết và rút ra bài học cho chiến dịch sau. Học phần này giúp học viên tạo lập báo cáo hữu dụng và mang tính hành động cao.
  • Bài 6: Tự động hoá trong báo cáo bằng Google Data Studio

    • Biểu đồ hóa và báo cáo tự động hóa bằng Google Data Studio
    • Tổng hợp nhiều kênh với nhau để có được mẫu báo cáo phù hợp
    • Tạo được mẫu báo cáo dùng được cho tất cả các kênh
    • Tạo được mẫu báo cáo dùng để chia sẻ nội bộ và chia sẻ cho đối tác bên ngoài (Agency, clients)

HỌC PHẦN 7: THEO DÕI ĐÁNH GIÁ (TRACKING) VÀ KÊNH

  • Sử dụng đa kênh mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho việc theo dõi đánh giá. Học phần này trang bị cho học viên tư duy đa kênh dài hạn.
  • Bài 7: Theo dõi đánh giá (Tracking) và kênh

    • Theo dõi đánh giá (Tracking) tìm ra dữ liệu cứng cần đạt được cho mỗi kênh
    • Hiểu được mối tương quan giữa các kênh với nhau
    • Thiết lập một kế hoạch đa kênh dài hạn dựa trên số liệu đã có

HỌC PHẦN 8: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 8: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày kế hoạch tối ưu hoá cho 1 chiến dịch của 1 khách hàng cụ thể
    • Hỏi và đáp

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Tuy nhiên, sự phát triển của ứng dụng đa kênh trong hoạt động kinh doanh khiến việc theo dõi và đánh giá càng trở nên thách thức hơn, Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

 

Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường đề cập đến tối ưu hoá đa kênh, bao gồm Facebook, Google, và e-commerce, giúp người học đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện để đưa ra quyết định sáng suốt.

Giảng viên khóa học

null

Anh Trần Quang Luận

Performance Marketing Manager -  Durex, Enfa, Strepsils, Gaviscon - Reckitt Benckiser (RB)
Xem thêm
null

Anh Phạm Duy Anh Dũng

Trainer - Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 & SEM Marketing Manager - Tiki Corp
Xem thêm
null

Anh Đào Nguyên Bảo Khánh

Account Strategist - Google
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Quốc Tiến

Country Digital Customer Experience Lead - Schneider Electric
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Điều mình thích nhất ở AIM là được thực hành trên tài khoản thật và sự tận tình chỉ dẫn từ giảng viên"

Phạm Hồng Phước

Integrated Marketing Team | VietJet Air

"Sự kết hợp giữa cách planning và execute đã giúp mình rất nhiều trong công việc hiện tại"

Dương Thế Anh

Digital Marketing Executive | Marry Network - Ringer Vietnam

"Khóa học giúp mình có cái nhìn bài bản về chạy ad và tối ưu quảng cáo dựa trên mindset về số liệu"

Thảo Ly

Content Freelancer | Moveek

"Thực hành và sửa sai tại chỗ là điều mình thích nhất ở AIM"

Ngọc Sang

Online Marketing Executive | Trí Tín Group

PDM-b-Hồng Phước
pdm-b-Dương Thế Anh
pdm-b-thảo ly
Pdmb- Ngọc Sang

Các khóa học khác

27.08.2020
8.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
10 BUỔI
12.08.2020
9.800.000 VNĐ
2 - 4 - 6
9 BUỔI
07.09.2020
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
14 BUỔI