Tổng quan khóa học

Digital performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường giúp người học thay đổi tư duy quảng cáo, đưa ra quyết định dựa trên số liệu. Mỗi học viên được cung cấp ngân sách 1.000.000 đồng cùng tài khoản Facebook và Google để trực tiếp thiết lập và thực hành chạy quảng cáo dưới sự hướng dẫn của những giảng viên nhiều kinh nghiệm.

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 29.07.2019

Thời lượng:
12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

10.450.000 VNĐ
11.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 19.07.2019 )

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Khóa học dành cho những cá nhân có kiến thức về digital marketing và mong muốn trở thành chuyên viên performance marketing (Performance marketing specialist) hay chuyên viên tối ưu hóa (Optimization specialist) nhưng chưa có kinh nghiệm tạo tài khoản và chạy quảng cáo.
  • Khoá học yêu cầu học viên thực hiện bài test đánh giá kiến thức nền tảng về digital marketing.
  • Khoá học yêu cầu học viên nghiêm túc tham gia bài thực hành nhóm với ngân sách được giao.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    12

  • null

    Số giảng viên

    4

  • null

    Thời lượng

    2,5 giờ

  • null

    Trình độ

    Cơ bản

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ PERFORMANCE MARKETING

  • Học phần này cung cấp cho người học toàn cảnh về performance marketing, và góc nhìn cận cảnh về mục tiêu và các chỉ số đo lường (Objectives và KPIs).
  • Bài 1: Tổng quan về performance marketing
    • Thấu hiểu về performance marketing
    • Phân tích mục tiêu, chỉ số đo lường KPIs, các dimension và metrics
    • Phân biệt sự khác nhau giữa mục tiêu và các chỉ số đo lường KPI, các dimension và metrics
    • Nhìn nhận sự liên hệ giữa các chỉ số
    • Thực hành tại lớp
    • Giao đề tốt nghiệp và hướng dẫn

HỌC PHẦN 2: HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG

  • Đo lường đóng vai trò quan trọng trong đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Học phần này đề cập đến những công cụ đo lường đang được sử dụng phổ biến hiện nay.
  • Bài 2: Hệ thống đo lường – Google analytics
    • Hiểu về các hệ thống đo lường – theo dõi dữ liệu (Tracking system) phổ biến: Google, Facebook, và công cụ theo dõi bên thứ 3
    • Nắm bắt sâu về Google analytics và quy trình cách thức hoạt động
    • Nắm vững cách cài đặt Google analytics (GA)
    • Thấu hiểu cách sử dụng Google analytics để phân tích hiệu quả của website
    • Thực hành tại lớp

HỌC PHẦN 3: PERFORMANCE MEDIA AND MEDIA PLANNING

  • Học phần này giúp học viên tìm hiểu, thực hành lên kế hoạch trên các kênh quảng cáo chính trên digital marketing bao gồm search, social, display và video.
  • Bài 3: Search marketing (1)
    • Thấu hiểu về search marketing: SEO và SEM
    • Tìm hiểu về adwords và quy trình cách thức hoạt động
    • Thấu hiểu cách thức vận hành chiến dịch SEM
    • Đào sâu nghiên cứu từ khóa, lên kế hoạch (Keyword planner), cấu trúc campaign, các dạng từ khóa và adtext, tổng hợp báo cáo dữ liệu và tối ưu hóa
  • Bài 4: Search marketing (2)
    • Thực hành tại lớp
  • Buổi 5: Social marketing – Facebook ads (1)
    • Tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook: Những nền tảng và công cụ của Facebook
    • Cập nhật về những nguyên tắc làm sáng tạo trên Facebook
    • Nắm bắt cách cài đặt hệ thống đo lường và chuyển đổi (Tracking and conversion)
    • Phân tích chuyên sâu các dạng chiến dịch chính và chiến lược đấu thầu
    • Phân tích chuyên sâu các tùy chọn nhắm vào mục tiêu (Targetting opion)
    • Nắm bắt cách tổng hợp báo cáo dữ liệu và tối ưu hóa
  • Bài 6: Social marketing – Facebook ads (2)
    • Thực hành tại lớp
  • Bài 7: Quảng cáo hiển thị (Display marketing) và các kênh khác
    • Hiểu về quảng cáo hiển thị (Display marketing) và sự phát triển của display marketing
    • Hiểu sâu về hệ thống quảng cáo hiển thị Google (Google display network – GDN) và cách vận hành chiến dịch GDN
    • Biết cách lên kế hoạch hiển thị, khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu (Targeting), retargeting và chiến dịch gmail sponsored promotions (GSP), tổng hợp báo cáo dữ liệu và tối ưu hóa
    • Làm quen với quảng cáo video, Zalo, và Cốc Cốc
    • Thực hành tại lớp
  • Bài 8: Bản đề xuất và hoạch định media
    • Hiểu biết về mối liên hệ giữa mục tiêu và chỉ số đo lường KPI
    • Nắm bắt cách lựa chọn kênh quảng cáo và tập trung vào đối tượng mục tiêu
    • Áp dụng các công cụ nghiên cứu thị trường trong hoạch định media
    • Thông hiểu cách dự trù chỉ số đo lường KPIs và phân bổ ngân sách
    • Phân tích tình huống
    • Thực hành tại lớp
  • Bài 9: Ứng dụng
    • Tóm lược các công cụ digital marketing phổ biến: Facebook analytics, Google analytics, similar web, keywords planner, audience insight…
    • Biết cách ứng dụng các công cụ digital trong hoạch định media
    • Phân tích tình huống
    • Thực hành tại lớp

HỌC PHẦN 4: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ TỐI ƯU QUẢNG CÁO

  • Hướng vào việc phát triển tư duy dựa trên cơ sở dữ liệu (Data) trong digital marketing, học phần này sẽ giúp người học hiểu hơn về phân tích và vận dụng dữ liệu để tối ưu hoá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
  • Bài 10: Báo cáo và tối ưu hóa
    • Thấu hiểu về tối ưu hóa và quy trình của tối ưu hóa
    • Nắm bắt về khung thử nghiệm (Testing framework): Phân tích A/B testing
    • Hiểu biết về thuật toán để dự toán ngân sách và cách thức điều chỉnh giá đấu thầu
    • Thấu hiểu về cách chọn lựa metric phù hợp trong bản báo cáo
    • Biết cách xây dựng bản báo cáo hữu dụng
  • Bài 11: Tự động hoá trong báo cáo và tối ưu hóa
    • Biết cách ứng dụng tự động hóa trong báo cáo và tối ưu hoá
    • Thực hành tại lớp:
      • Tối ưu hoá với các kênh truyền thông
      • Bí quyết và các câu hỏi thường gặp

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 12: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện
    • Trình bày kế hoạch truyền thông được cải thiện trong trường hợp dự án được tiếp tục
    • Hỏi và đáp

Test

Giảng viên khóa học

null

Chị Lê Ngọc Hạnh

Co-Founder & Chief Operating Officer – PMAX
Xem thêm
null

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng

Account Strategist - Google
Xem thêm
null

Chị Võ Thái Thảo

Trainer - Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 & Digital Marketing Team Leader - IMM Group
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Duy Cường

Optimization Manager – PMAX
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Điều mình thích nhất ở AIM là được thực hành trên tài khoản thật và sự tận tình chỉ dẫn từ giảng viên"

Phạm Hồng Phước

Integrated Marketing Team | VietJet Air

"Sự kết hợp giữa cách planning và execute đã giúp mình rất nhiều trong công việc hiện tại"

Dương Thế Anh

Digital Marketing Executive | Marry Network - Ringer Vietnam

"Khóa học giúp mình có cái nhìn bài bản về chạy ad và tối ưu quảng cáo dựa trên mindset về số liệu"

Thảo Ly

Content Freelancer | Moveek

"Thực hành và sửa sai tại chỗ là điều mình thích nhất ở AIM"

Ngọc Sang

Online Marketing Executive | Trí Tín Group

PDM-b-Hồng Phước
pdm-b-Dương Thế Anh
pdm-b-thảo ly
Pdmb- Ngọc Sang

Các khóa học khác

31.07.2019
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
17.07.2019
11.400.000 VNĐ
2 - 4 - 6
14 buổi
25.07.2019
6.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI