Social Commerce & Ecommerce

Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Social Commerce & Ecommerce

  • 17.05.2024
  • 10 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

khóa học này dành cho ai?

  • Các seller đang kinh doanh online với mong muốn nắm được công thức tăng trưởng đột phá cũng như tối ưu hoá nguồn lực khi tham gia trên nhiều kênh.
  • Các cá nhân đang hoạt động trong mảng tư vấn – bán hàng như bất động sản, đại lý bảo hiểm, kinh doanh đa cấp, cần mở rộng mạng lưới khách hàng và mạng xã hội cùng với ecommerce là câu trả lời thiết thực nhất.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup nhận thấy cơ hội kinh doanh to lớn từ mạng xã hội và ecommerce với ngân sách hợp lý.
  • Các bạn sinh viên, các bạn trẻ tập tành kinh doanh online để có thêm thu nhập và từ đó trau dồi kỹ năng xây dựng – phát triển doanh nghiệp.
Muốn biết khóa học Social Commerce & Ecommerce có phù hợp với bạn? Làm bài test kiểm tra trình độ ngay!

Giới thiệu khóa học

Social commerce & ecommerce đang là xu hướng tất yếu. Khách hàng ở đâu, doanh nghiệp phải theo đấy để tiếp cận họ. Ecommerce và các nền tảng mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Không cần đầu tư quá nhiều vào cửa hàng, mặt bằng, hay hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại điện tử và mạng xã hội chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh, 1 máy tính và sự hiểu biết về mạng xã hội cũng như các sàn. Bốn mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Instagram, YouTube, TikTok , và hai sàn Lazada và Shopee với những đặc thù riêng biệt về người dùng, định dạng nội dung, cũng như cơ chế hoạt động. Điều này đòi hỏi người kinh doanh online cần đầu tư thời gian và công sức để làm quen và biết cách khai thác tiềm năng của các kênh này. 

Khóa học Social Commerce & Ecommerce tại AIM Academy đúc kết kinh nghiệm của những chuyên gia nổi tiếng trong giới MMO (making money online), từ đó giúp người học nắm bắt những kiến thức thiết thực nhất, rút ngắn thời gian thử và sai, để tăng trưởng thần tốc trên mảnh đất kinh doanh online vô cùng màu mỡ này.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Social Commerce & Ecommerce là khóa học kinh doanh online cho người mới bắt đầu, hệ thống toàn bộ kiến thức và kỹ năng kinh doanh online trên bốn mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay – Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, và hai sàn thương mại điện tử – Lazada và Shopee
  • Học từ những đúc kết đắt giá được rút ra từ trải nghiệm thực tế khi vận hành social commerce và social media marketing của giảng viên, nên tiết kiệm thời gian mò mẫm, thử và sai
  • Định hình tư duy kinh doanh online cần có chiến lược bài bản để phát triển bền vững và tăng trưởng đột phá (growth hack)
  • Nhận thấy điểm quan trọng nhất trong kinh doanh online là nội dung phù hợp với khán giả và phù hợp với đặc thù của từng kênh
  • Biết cách phân bổ nguồn lực có giới hạn nhưng vẫn đảm bảo độ phủ tốt trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia MMO (making money online) dày dạn kinh nghiệm và nhanh nhạy nắm bắt xu hướng
  • Bài tốt nghiệp cuối khóa là kế hoạch kinh doanh online bài bản yêu cầu người học vận dụng kiến thức đã học và xây dựng sẵn sàng kế hoạch cho doanh nghiệp mình
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Học phần đầu tiên định hình tư duy đón nhận kinh doanh đa kênh và lựa chọn chiến lược nội dung phù hợp với doanh nghiệp.

Buổi 1: Tổng quan về social commerce và ecommerce 

  • Tổng quan về social commerce và ecommerce
  • Phân biệt multichannel và omni channel
  • Lập kế hoạch kinh doanh và quản lý các kênh
    • Phân tích mô hình SWOT
    • Mô hình Marketing 4P
    • Mô hình SMART
    • Mô hình phễu marketing
  • Phân tích mô hình kinh doanh sản phẩm thông qua bài tập thực hành

Buổi 2: Xu hướng và cách áp dụng các hình thức marketing đa dạng

  • Rút ra kết luận về mô hình doanh doanh sản phẩm thông qua bài tập thực hành dưới sự hướng dẫn của Giảng viên ở buổi học trước
  • Vận dụng các social channels trong social commerce để tăng hiệu quả kinh doanh
    • Truyền miệng (Word Of Mouth – WOM)
    • Influencers marketing – Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng

Bước vào các chiến lược và chiến thuật để khai thác và kiếm tiền trên 3 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất là Facebook, Instagram, TikTok

Buổi 3: Kinh doanh trên Facebook

  • Hiểu được lý do vì sao Facebook vẫn có tiềm năng để khai thác kinh doanh
  • Xây dựng được chiến lược và kế hoạch nội dung fanpage để phát triển kinh doanh
    • Xác định mục tiêu
    • Hiểu về khách hàng và đối thủ
    • Thiết kế trải nghiệm trên Facebook
  • Kết hợp Facebook ad để tăng tỉ lệ chuyển đổi
    • Tổng quan về Facebook ad
    • Các định dạng quảng cáo Facebook và cách thức áp dụng để đạt hiệu quả
    • Biết về các chỉ số đo lường để đánh giá và đưa ra điều chỉnh phù hợp
  • Hiểu và thiết kế trải nghiệm người dùng trên Facebook
  • Phân tích case study thực tế trên thị trường của các ngành hàng thực phẩm, FMCG…

Buổi 4: Kinh doanh trên Instagram

  • Nắm bắt tổng quan và luật chơi của Instagram
    • Phân tích người dùng
    • Phân tích luật chơi và chính sách
  • Ứng dụng các tính năng và cách khai thác tính năng trên Instagram: Bio, Stories, IGTV, Grid, Reels, Tutorial, Explore, Tag
  • Xây dựng nội dung trên Instagram
    • Thiết lập chiến lược nội dung cốt lõi của Instagram
    • Nắm bắt các xu hướng visual trên Instagram
    • Lập kế hoạch nội dung
    • Sáng tạo ý tưởng
  • Nẵm rõ các chiến lược tăng trưởng trên Instagram: Instagram network, influencer marketing, viral videos, Instagram ads
  • Sáng tạo video trên Instagram Reels và chiến lược marketing
    • Mối liên hệ giữa Instagram Reels và TikTok
    • Hiểu điểm đặc biệt (Unique selling point) của Instagram Reels
  • Lên chiến lược sản xuất nội dung cho Instagram Reels

Buổi 5: Kinh doanh trên TikTok (1)

  • Hiểu biết tổng quan về TikTok: Chính sách và luật chơi
  • Làm quen với những định dạng nội dung phổ biến
  • Xây dựng chiến lược phát triển kênh TikTok: Chiến lược Concept, chiến lược Signature
  • Hướng dẫn lên kế hoạch kịch bản TikTok dài hạn
  • Xây dựng kịch bản TikTok cho sản phẩm kinh doanh thông qua bài tập thực hành

Buổi 6: Kinh doanh trên TikTok (2)

  • Nắm vững cách thức xây dựng kịch bản TikTok sau bài tập thực hành dựa trên nhận xét và hướng dẫn của Giảng viên
  • Tư duy về video marketing trên mạng xã hội
  • Kỹ năng sử dụng công cụ edit video (Capcut)
    • Tìm hiểu tổng quát các tính năng trên Capcut
    • Thực hành edit video bằng Capcut

Buổi 7: Livestream bán hàng trên các nền tảng

  • Hướng dẫn lên kịch bản livestream bán hàng (Áp dụng cho cả các sàn Ecom)
  • Hướng dẫn setup không gian livestream (thiết bị, set up, nhân sự)
  • Bí quyết khiến người xem yêu thích livestream 
  • Tips chốt sales trong livestream hiệu quả 

Các sàn thương mại điện tử đóng góp không nhỏ vào bài toán kinh doanh của doanh nghiệp ở mọi quy mô. Học phần này sẽ giúp học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử thống lĩnh hiện nay.

Buổi 8: Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (1)

  • Hiểu chi tiết về thương mại điện tử: 5W1H
  • Giới thiệu các mô hình kinh doanh trên thương mại điện tử:
    • Sale
    • Fake
    • Trend: Mô hình phù hợp nhất trên nền tảng thương mại điện tử
  • Có được công thức tạo doanh số và cách thức triển khai để tăng hiệu quả kinh doanh
    • Công thức: Revenue = Visibility x Engagement x Conversion Rate
    • Visibility: Store, product, SEO
    • Engagement: Content creation, consumer service, livestream, minigame
    • Conversion rate: Marketing programs
  • Động lực thúc đẩy (Key driver) của mỗi yếu tố 
  • Biết được các công cụ và nền tảng giúp tối ưu hoạt động bán hàng: Canva, Platform Tool, Kiotviet

Buổi 9: Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (2)

  • Vận hành mô hình Trend
    • Cách tìm sản phẩm Trend: Shopee, Lazada search keywords report, Google Trends, YouTube Trends, TikTok
    • Cung cấp thông tin các website tìm nguồn hàng: Tmall, 1688, Taobao, Pinduoduo,…
    • Cung cấp kịch bản thương lượng với các nhà cung cấp để vận chuyển khi đặt hàng với số lượng ít nhưng vẫn được vận chuyển rẻ
    • Quy trình đặt hàng, vận chuyển, thanh toán
  • Khám phá các hướng khai thác thương mại trên TikTok: Biolink, livestream, TikTok shop
  • Kiếm thêm thu nhập qua Shopee Affiliate
  • Tìm hiểu quảng cáo TikTok hỗ trợ kinh doanh
    •  Tài khoản quảng cáo 
    •  Tạo quảng cáo trên điện thoại
  • Áp dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa  

  • Kết thúc khóa học Social Commerce & Ecommerce, học viên thực hành và trình bày chiến lược kinh doanh về một sản phẩm trên các kênh bất kỳ (Facebook, TikTok, Instagram, ecommerce)
  • Q&A

Giảng viên khóa học

Founder Ngáo Content
Content Marketing Manager – Haravan
Founder & Content Creator
AIDIA Agency
Omni Channel Project Lead
Reckitt Benckiser Vietnam
Marketing Manager
Pentavite Vietnam Co., LTD

Đánh giá của học viên

No data was found

Học phí

9.500.000 

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 02.05.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 791.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Loading...

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Social Commerce & Ecommerce trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Khai giảng

22.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

24.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Digital Platform Management
Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Khai giảng

25.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.05.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

09.05.2024

Dự kiến tốt nghiệp

06.06.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Google Ads All In One
Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Khai giảng

15.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

21.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Series video hướng nghiệp

Loading...

VÌ SAO CHỌN AIM?

0 +
Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

9.500.000 

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 02.05.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 791.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Social Commerce & Ecommerce

Đăng ký tư vấn khóa học
Social Commerce & Ecommerce