Digital Platform Management

Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Digital Platform Management

  • 25.04.2024
  • 8 buổi
  • Tối T3 - T5
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (client), cần hiểu về digital căn bản để tận dụng sức mạnh của digital marketing trong công việc.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (account, planner, creative, content, media…) với mong muốn hệ thống hoá kiến thức và kỹ năng digital marketing để áp dụng trong công việc.
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, hoặc những bạn trái ngành muốn cập nhật xu hướng digital marketing để thâm nhập vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa biết nên học digital marketing ở đâu.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với mong muốn tự xây dựng kế hoạch digital để tăng cường tính cạnh tranh.
Muốn biết khóa học Digital Platform Management có phù hợp với bạn? Làm bài test kiểm tra trình độ ngay!

Giới thiệu khóa học

Digital không phải là 1 công cụ, đó cũng không phải là 1 kênh truyền thông. Ngày nay, digital thực sự là tư duy. Để có thể gia nhập và tồn tại trong ngành Marketing & Communication, ai ai cũng cần trang bị kiến thức về digital marketing. Tuy nhiên, digital marketing bao gồm những gì? Phải bắt đầu từ đâu? Nên học điều gì trước? Khóa học Digital Platform Management chính là câu trả lời. 

Digital Platform Management tại AIM Academy là khóa học digital marketing ngắn hạn tại TP.HCM được thiết kế bởi các chuyên gia digital nổi tiếng. Khóa học này giúp người học nhìn thấy bức tranh tổng quan về digital trước khi đào sâu vào việc khai thác sức mạnh của nền tảng này. Người học tiếp nhận đáng kể lượng kiến thức nền tảng về digital, công cụ digital, tiếp thị nội dung, social listening, trải nghiệm của người dùng và những xu hướng digital marketing mới nhất.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học cung cấp toàn diện kiến thức digital marketing từ các nền tảng digital, đến media, nội dung, website, và ecommerce
  • Là cơ sở vững chắc để tiếp tục các khóa học digital marketing chuyên sâu về công cụ hoặc về hoạch định chiến lược tại AIM Academy
  • Nắm vững các thuật ngữ và chỉ số đo lường vốn phức tạp và dễ hiểu sai
  • Cập nhật xu hướng digital marketing và ecommerce mới nhất
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital marketing sắc bén và nhiều kinh nghiệm
  • Trắc nghiệm kiến thức sau mỗi buổi học, giúp học viên ghi nhớ nhanh và hiệu quả
  • Khóa đào tạo digital marketing thu hút đông đảo học viên nhất của AIM Academy, từ đó tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và kiến thức
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Digital làm thay đổi hành vi người dùng như thế nào? Làm sao để xây dựng được một chiến dịch truyền thông trên digital hiệu quả? Không chỉ bao quát kiến thức cơ bản về làm marketing trong môi trường số, khóa học digital marketing còn trang bị cho học viên kiến thức về kênh cũng như các công cụ quan trọng nhất của digital.

Buổi 1: Giới thiệu chung về marketing và digital marketing

  • Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing 
  • Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing 
  • Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid – owned – earned 
  • Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing

Ở học phần này, học viên được làm quen với các nền tảng media như: Quảng cáo hiển thị, video, search marketing, social marketing, email marketing, và chương trình khách hàng thân thiết… để từ đó tự tin sử dụng các cụm từ chuyên môn trong digital media.

Buổi 2: Hoạch định media trong môi trường digital 

  • Thấu hiểu về media trong môi trường digital
  • Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)
  • Học hỏi về quy trình hoạch định media 
  • Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)
  • Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá

Buổi 3: Tổng quan về các nền tảng media – Quảng cáo hiển thị (Display), video, và search

  • Các hệ thống quảng cáo hiển thị  
    • Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    • Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)
  • Video 
    • Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    • Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)
  • Search Engine Marketing (SEM) 
    • Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search)
    • Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning)  và các nguyên tắc chung

Buổi 4: Tổng quan về các nền tảng media – Social, email, và quản lý khách hàng thân thiết

  • Tiếp thị mạng xã hội (Social marketing)
    • Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên Facebook 
    • Nắm bắt các loại ads trên nền tảng Facebook 
    • Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc 
  • Email marketing
    • Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email
    • Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email
  • Quản lý khách hàng thân thiết
    • Phân tích dữ liệu người dùng để xây dựng mối quan hệ gắn kết với người dùng trên nền tảng đa kênh 

Nội dung là phần rất quan trọng trong digital marketing. Học phần này giúp học viên thấu hiểu vai trò của tiếp thị nội dung và làm quen với quy trình xây dựng chiến lược nội dung và kế hoạch nội dung, từ đó học viên phát triển khả năng thẩm định chất lượng nội dung.

Buổi 5: Tiếp thị nội dung 

  • Nắm bắt khái niệm tiếp thị nội dung 
  • Hiểu vai trò của tiếp thị nội dung 
  • Chiến lược nội dung, định dạng nội dung và vai trò trong truyền thông marketing tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communication)
  • Biết cách đặt KPI (Chỉ số đo lường hiệu quả) và đánh giá mức độ thành công của kế hoạch tiếp thị nội dung

Ở học phần này, học viên sẽ tiếp thu kiến thức về xây dựng website và app thân thiện với người dùng. Từ đó học viên có thể đánh giá hiệu quả của website và app để đề ra các giải pháp tối ưu hoá.

Buổi 6: Những nguyên tắc cơ bản về website

  • Làm quen với các nền tảng chính: Website, app, mobile app
  • Nắm vững một số thuật ngữ và loại hình digital (Digital properties) 
  • Hiểu về quy trình xây dựng website và app 
  • Thấu hiểu về UX, UI, sơ đồ website (Sitemap), user flow, wireframe

Ecommerce phát triển mạnh mẽ. Doanh nghiệp không thể bỏ qua xu hướng này khi người dùng cũng đã chọn mua sắm online. Việc trang bị kiến thức về ecommerce giúp doanh nghiệp và các chuyên gia marketing khai thác cơ hội quý báu này.

Buổi 7: Ecommerce – Xu hướng tất yếu

  • Nắm bắt chung về thương mại điện tử
  • Phân loại các hình thức ecommerce
    • Marketplaces
    • Bricks & Clicks
    • Pure players
    • On-demand/ Dropship
    • Direct to consumer
  • Kiểm soát các yếu tố quan trọng trong thương mại điện tử ảnh hưởng đến doanh thu
  • Hiểu rõ về vai trò performance marketing trong các mục tiêu thương mại điện tử
    •  KPI trong thương mại điện tử
    •  Hệ thống đo lường trong thương mại điện tử (Google Analytics, Seller center)

Kết thúc lớp học digital marketing, học viên được hệ thống lại kiến thức với bài tốt nghiệp cuối khóa.

Buổi 08: Tổng kết kiến thức 

  • Kết nối các nội dung đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital marketing 
  • Câu hỏi và trả lời 
  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Giảng viên khóa học

Former Senior Associate, Digital Marketing
Shopee Vietnam
Former Associate Director
EssenceMediacom | GroupM
Project Lead
Bear Plus
Platform Manager
L’Oreal Vietnam
Managing Director
Unikon
Former Associate Digital Director
Dentsu Aegis Network
Marketing Manager
Pentavite Vietnam Co., LTD
Digital & E-Commerce Lead
Schneider Electric
Group Brand Manager & Head of Digital Marketing
ECO PHARMA

Đánh giá của học viên

Huỳnh Trọng Nhân
Digital Marketing & Data Driven Marketing
Unilever
Bùi Đỗ Minh Ngọc
Trợ lý giám đốc
Xuân Thu Jewelry
Lưu Bảo Đức
Partner Channel Marketing Manager
Microsoft Vietnam

Học phí

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Digital Platform Management trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Khai giảng

22.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

24.04.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

09.05.2024

Dự kiến tốt nghiệp

06.06.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Social Commerce & Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

17.05.2024

Dự kiến tốt nghiệp

12.06.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Google Ads All In One
Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Khai giảng

15.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

21.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

Series video hướng nghiệp

VÌ SAO CHỌN AIM?

0 +
Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Digital Platform Management

Đăng ký tư vấn khóa học
Digital Platform Management