Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Quy trình hoạch định kế hoạch digital toàn diện với 6 bước đơn giản và chặt chẽ
  • Khoá học duy nhất hướng dẫn hoạch định đồng bộ giữa nội dung và kênh truyền thông
  • Gỡ rối khó khăn lớn nhất trong xây dựng kế hoạch digital là xác lập các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) và ngân sách
  • Hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital tài năng đến từ cả hai phía khách hàng và agency
  • Thực hành trong suốt 6 bước của hoạch định kế hoạch digital, giúp kết nối kiến thức và kỹ năng đã học
  • Buổi hướng dẫn chia sẻ các kế hoạch digital thực tế của những chiến dịch đã triển khai giúp học viên tham chiếu chuẩn mực trong ngành
  • Bài tốt nghiệp giúp học viên vận dụng toàn bộ quy trình đã học để xây dựng bản kế hoạch digital cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch cụ thể
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 16.12.2019

Thời lượng:
12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

12.000.000 VNĐ

(Đăng kí trước ngày 16.12.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Digital planner thuộc agency (Digital, media, advertising, PR, content, social…) với mong muốn phát triển kế hoạch digital (Digital plan) trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách
  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch digital (Digital plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup có hiểu biết nền tảng về digital và mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình bài bản
  • Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm về digital marketing. Nếu chưa đạt yêu cầu này, học viên được khuyến khích tham gia khóa học Hands-on Marketing, Digital Platform Management, và các khoá học về digital khác, sau đó cần làm việc 1 thời gian để có trải nghiệm thực tế.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

  • Digital là lĩnh vực mới và thay đổi mỗi ngày. Những chuyên gia làm nghề thường bối rối bởi có quá nhiều định nghĩa và thuật ngữ. Học phần này giúp người học hiểu bức tranh tổng quát về digital và những khái niệm, để từ đó có cùng chung cách nhìn nhận.
  • Bài 1: Tổng quan về digital
    • Chia sẻ nội dung chính của bài giảng và thống nhất về mong đợi ở khóa học
    • Nắm bao quát về quy trình digital và những đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực
    • Làm quen với các khái niệm như vai trò của media, 5Ds trong digital marketing, paid – owned – earned…
    • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về digital
    • Hiểu về nhắm chọn mục tiêu trong digital (Digital targeting)
    • Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL

  • Đây là quy trình toàn diện bắt đầu từ việc nhận yêu cầu công việc (Brief) để thấu hiểu những thách thức trong kinh doanh và tìm ra giải pháp thông qua sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung và kênh truyền thông. Sau hết, mọi kế hoạch đều cần được đánh giá, đối chiếu với các chỉ tiêu đề ra và lên phương án tối ưu hoá.
  • Bài 2: Bước 1 – Phân tích yêu cầu công việc (Brief)
    • Xác lập mục tiêu thương hiệu (Brand objectives) và mục tiêu digital (Digital objectives)
    • Đảm bảo thông tin quan trọng được truyền tải đầy đủ trong bản yêu cầu công việc
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 3: Bước 2 – Nghiên cứu và định hình chiến lược (1)
    • Khám phá các cơ hội, sự thật ngầm hiểu (Insight) và ý tưởng (Idea)
    • Vận dụng các công cụ digital để khám phá insight và tìm kiếm thông tin
    • Nắm bắt cách chọn lựa các kênh truyền thông
    • Biết rõ các định dạng mẫu của bản yêu cầu công việc (Digital brief template)
    • Nắm bắt các tiêu chí đánh giá ý tưởng
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 4: Bước 2 – Nghiên cứu và định hình chiến lược (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 5: Bước 3 – Chiến lược kết nối (Connection strategy) (1)
    • Làm quen với chiến lược kênh (Channel strategy)
    • Thông hiểu về paid – owned – earned
    • Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
    • Nắm bắt mô hình truyền thông tích hợp kỹ thuật số (Digital integrated communication framework)
  • Bài 6: Bước 3 – Chiến lược kết nối (Connection strategy) (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 7: Bước 4 – Chiến lược tiếp thị nội dung (1)
    • Thấu hiểu quy trình hoạch định chiến lược nội dung
    • Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
    • Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
    • Phân tích các loại định dạng nội dung
    • Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu
  • Bài 8: Bước 4 – Chiến lược tiếp thị nội dung (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước.
  • Bài 9: Bước 5 – Hoạch định kênh truyền thông (Media planning)
    •  Hiểu cách phân bổ ngân sách
    • Biết cách xác lập chỉ số đo lường (KPI)
    • Phân biệt đủ (Sufficient) và hiệu quả (Efficient)
    • Nắm bắt các yếu tố chính của bản kế hoạch kênh truyền thông: Đối tượng khán giả, kênh, nhà cung cấp, thời gian, ngân sách, metrics, chỉ số đo lường…
  • Bài 10: Bước 6 – Đo lường và tối ưu hoá
    • Thực hành hoạch định kênh truyền thông (Media planning)
    • Thấu hiểu về đo lường hiệu quả (Performance tracking) và tối ưu hoá
    • Làm quen với các công cụ và cách thức đo lường: Nghiên cứu thúc đẩy thương hiệu (Brand lift study), nghiên cứu đa kênh (Cross media study), lắng nghe mạng xã hội (Buzzmetrics listening tool), Google analytics, Sizmek…

HỌC PHẦN 3: HƯỚNG DẪN PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH (PLANNING COACHING)

  • Học phần này giúp học viên kết nối liền lạc các kiến thức đã học, cộng thêm với việc hoàn thiện 1 bản kế hoạch có sẵn và gỡ rối các thắc mắc, từ đó học viên tự tin thực hiện bản kế hoạch digital.
  • Bài 11: Hướng dẫn phát triển kế hoạch (Planning coaching)
    • Tổng hợp toàn bộ quy trình hoạch định digital và kết nối các bước với nhau
    • Phân tích và hoàn thiện 1 bản kế hoạch digital có sẵn
    • Đào sâu về cách dẫn dắt của bản kế hoạch digital
    • Giải đáp các thắc mắc và gỡ rối trong quá trình hoạch định kế hoạch digital

HỌC PHẦN 4: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 12: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày bản kế hoạch digital (Digital plan) cho một sản phẩm cụ thể

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ, mạng xã hội đang làm thay đổi cục diện ngành Marketing & Communication. Rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cấp thiết ứng dụng digital trong kinh doanh nhưng vẫn loay hoay với việc triển khai và đánh giá hiệu quả. Nên dành bao nhiêu ngân sách cho digital? Làm sao tách bạch được đóng góp của digital trong bài toán doanh thu? Có nên đứng ngoài cuộc chờ cho đến khi ngã ngũ về vai trò của digital? Liệu mình có tụt hậu khi chưa bắt tay vào ngay? Đây là những câu hỏi trăn trở không chỉ riêng đối với chủ doanh nghiệp, cấp quản lý mà ngay cả những chuyên gia đang làm trong ngành cũng đang gặp phải. 

 

Khóa học Digital Planning tại AIM Academy được thiết kế dành cho cấp quản lý ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Chỉ khi nắm rõ quy trình hoạch định chiến lược digital, các chỉ số, cách đo lường, và tiêu chí đánh giá, mới giúp nhà quản lý kiểm soát digital một cách hiệu quả.

Giảng viên khóa học

null

Chị Phạm Thị Thúy Nga

Associate Director, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Anh Lukas Anh Nguyễn

Manager, Content+, Mindshare Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Phạm Quốc Tuấn

Digital Media Manager, Hakuhodo
Xem thêm
null

Chị Phạm Thị Thảo Linh

Corporate Digital Lead - L'Oréal
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Khóa học giúp mình định hướng creative và làm việc với đội in-house hiệu quả hơn"

Nguyễn Thị Mai Anh

Business Development Manager | BlueR Studio

"Giải brief sáng tạo không phải lúc nào cũng dễ, khóa học cho mình một cái nhìn bài bản và những cách tiếp cận hệ thống hơn từ các anh chị planner giàu kinh nghiệm"

Minh Phát

Senior Content Executive | MySQUAR

"Khóa học giúp mình thấy cái nhìn rộng hơn về nghề planner, không chỉ giới hạn về media. Các anh chị giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cũng là điều mình rất thích"

Đan Thanh

Former Media Planner | Truyền Thông Sáo Diều

BME- Phạm Minh Tấn
SCP - Nguyễn thị Mai Anh
SCP- Đan Thanh

Các khóa học khác

17.12.2019
9.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI
19.12.2019
10.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
12 BUỔI
19.12.2019
8.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
08 BUỔI