Cùng với sự lên ngôi của mạng xã hội, Big Data, Machine Learning… là xu hướng tất yếu trong việc ứng dụng digital vào kinh doanh. Thế nhưng, làm thế nào để triển khai và đánh giá hiệu quả một chiến dịch digital lại không dễ: Nên dành bao nhiêu ngân sách cho digital? Làm sao tách bạch được hiệu quả của digital marketing với phương thức truyền thống? Đây cũng là những trăn trở mà không ít chủ doanh nghiệp cũng như manager đang gặp phải.

Khóa Digital Planning tại AIM Academy là chương trình thiết kế riêng cho cấp quản lý. Với giáo trình tập trung vào quy trình hoạch định chiến lược, cách đo lường và các chỉ số quan trọng, khóa học sẽ giúp học viên tự tin kiểm soát chiến lược digital hiệu quả hơn.

QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL TOÀN DIỆN

HỘI TỤ NHỮNG CHUYÊN GIA DIGITAL HÀNG ĐẦU

PHỐI HỢP GIỮA NỘI DUNG SÁNG TẠO VÀ KÊNH TRUYỀN THÔNG

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 31.07.2019

Thời lượng:
12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 2 – Th 4 – Th 6
(19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

10.800.000 VNĐ
12.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 11.07.2019 )

Tổng quan khóa học

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Digital planner tại media agency với mong muốn phát triển kế hoạch digital (Digital plan) trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách.
  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers tại tổ chức khách hàng có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch digital (Digital plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu.
  • ​Digital planner tại digital agency hoặc creative agency với mong muốn tạo ra những bản kế hoạch digital (Digital plan) giàu tính thuyết phục bằng sự hiểu biết về các kênh truyền thông và sự phối hợp giữa nội dung sáng tạo (Creative) và kênh (Media).
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ có hiểu biết nền tảng về digital và mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình bài bản.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    9

  • null

    Số giảng viên

    5

  • null

    Thời lượng

    30 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

  • Digital là lĩnh vực mới và thay đổi mỗi ngày. Những chuyên gia làm nghề thường bối rối bởi có quá nhiều định nghĩa và thuật ngữ. Học phần này giúp người học hiểu bức tranh tổng quát về digital và những khái niệm, để từ đó có cùng chung cách nhìn nhận.
  • Bài 1: Tổng quan về digital
    • Chia sẻ nội dung chính của bài giảng và thống nhất về mong đợi ở khóa học
    • Nắm bao quát về quy trình digital và những đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực
    • Làm quen với các khái niệm như vai trò của media, 5Ds trong digital marketing, paid-owned-earned…
    • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về digital
    • Hiểu về nhắm chọn mục tiêu trong digital (Digital targeting)
    • Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL

  • Đây là quy trình toàn diện bắt đầu từ việc nhận yêu cầu công việc (Brief) để thấu hiểu những thách thức trong kinh doanh và tìm ra giải pháp thông qua sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung và kênh truyền thông. Sau hết, mọi kế hoạch đều cần được đánh giá, đối chiếu với các chỉ tiêu đề ra và lên phương án tối ưu hoá.
  • Bài 2: Bước 1 – Phân tích yêu cầu công việc (Brief)
    • Xác lập mục tiêu thương hiệu (Brand objectives) và mục tiêu digital (Digital objectives)
    • Đảm bảo thông tin quan trọng được truyền tải đầy đủ trong bản yêu cầu công việc
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 3: Bước 2 – Nghiên cứu và định hình chiến lược
    • Khám phá các cơ hội, sự thật ngầm hiểu (Insight) và ý tưởng (Idea)
    • Vận dụng các công cụ digital để khám phá insight và tìm kiếm thông tin
    • Nắm bắt cách chọn lựa các kênh truyền thông
    • Biết rõ các định dạng mẫu của bản yêu cầu công việc (Digital brief template)
    • Nắm bắt các tiêu chí đánh giá ý tưởng
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 4: Bước 2 – Nghiên cứu và định hình chiến lược (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 5: Bước 3 – Chiến lược tiếp thị nội dung (1)
    • Thấu hiểu quy trình hoạch định chiến lược nội dung
    • Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
    • Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
    • Phân tích các loại định dạng nội dung
    • Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu
  • Bài 6: Bước 3 – Chiến lược tiếp thị nội dung (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 7: Bước 4 – Chiến lược kết nối (Connection strategy)
    • Làm quen với chiến lược kênh (Channel strategy)
    • Thông hiểu về paid – owned – earned
    • Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
    • Nắm bắt mô hình truyền thông tích hợp kỹ thuật số (Digital integrated communication framework)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 8: Bước 5 – Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (1)
    • Hiểu cách phân bổ ngân sách
    • Biết cách xác lập chỉ số đo lường (KPI)
    • Phân biệt đủ (Sufficient) và hiệu quả (Efficient)
    • Nắm bắt các yếu tố chính của bản kế hoạch kênh truyền thông: Đối tượng khán giả, kênh, nhà cung cấp, thời gian, ngân sách, metrics, chỉ số đo lường…
  • Bài 9: Bước 5 – Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (2)
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
  • Bài 10: Bước 6 – Đo lường và tối ưu hoá
    • Thấu hiểu về đo lường hiệu quả (Performance tracking) và tối ưu hoá
    • Làm quen với các công cụ và cách thức đo lường: Nghiên cứu thúc đẩy thương hiệu (Brand lift study), nghiên cứu đa kênh (Cross media study), lắng nghe mạng xã hội (Buzzmetrics listening tool), Google analytics, Sizmek…
    • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

HỌC PHẦN 3: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 11: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital planning
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Bài 12: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày bản kế hoạch digital (Digital plan) cho một sản phẩm cụ thể

Giảng viên khóa học

null

Anh Tăng Gia Hải Lam

Managing Director – Buzzmetrics
Xem thêm
null

Chị Phạm Thị Thúy Nga

Associate Director, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm
null

Anh Lukas Anh Nguyễn

Manager, Content+, Mindshare Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Phạm Quốc Tuấn

Digital Media Manager, Hakuhodo
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

AIM Academy deeply understands the progressive need of Leo Burnett Vietnam. Partnering with AIM enables us to curate a practical and substantial training programs for our growing teams.

Kate Bayona-Garcia

General Manager at Leo Burnett Vietnam

Markets change, tastes change, so the companies and the individuals who choose to compete in those markets must change.

An Wang

Founder at Wang Lab

Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations.

Steve Jobs

Innovator at Apple

BME- Phạm Minh Tấn
Testimonial 2
Testimonial 1
04. Tra Gop

Trả góp 0% với thẻ tín dụng của hơn 15 ngân hàng

01. PackWell

Pack Well With AIM – Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên!

Các khóa học khác

24.06.2019
10.000.000 VNĐ
hands-on-marketing
04.07.2019
4.800.000 VNĐ