Real project

Làm dự án thật với đề bài thật từ doanh nghiệp

REAL PROJECT DÀNH CHO AI?

Sinh viên

Sinh viên yêu thích Marketing & Communication, mong muốn có một công việc tốt sau khi ra trường, hoặc một vị trí thực tập với nhiều cơ hội phát triển, nhưng lại gặp khó khăn do thiếu kinh nghiệm. Chương trình học tại trường nặng kiến thức nhưng khó theo kịp thực tế vốn thay đổi mỗi ngày.

Fresher, first jobbers, người trái ngành

Fresher, first jobbers, người trái ngành đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực Marketing & Communication, cần củng cố kiến thức thông qua giải quyết các vấn đề thực tế để tăng năng lực cạnh tranh, và hơn cả là tiếp cận cơ hội việc làm.

GIỚI THIỆU REAL PROJECT

Vững kiến thức chuyên môn và có khả năng giải quyết thách thức thực tế là ngưỡng cửa mà bất kì người mới nào cũng cần bước qua trước khi gia nhập thị trường lao động cạnh tranh. Trong một lĩnh vực sôi động như marketing, điều này lại càng thể hiện rõ nét.

Tuy nhiên, đối với một sinh viên sắp hoặc mới ra trường, một fresher chưa nhiều kinh nghiệm, không phải ai cũng có điều kiện để tham gia vào một dự án marketing bài bản, được hướng dẫn, được học qua trải nghiệm, và quan trọng hơn là nắm bắt cơ hội nghề nghiệp ngay sau dự án.

AIM chính thức ra mắt Real Project, là hình thức đào tạo mới, kết hợp độc đáo giữa học thật – làm thật – hướng dẫn thật – và tuyển dụng thật nhằm mang lại trải nghiệm học thực tế nhất cho người học. Xuất phát từ đề bài là vấn đề thực tế của doanh nghiệp, người học tham gia giải quyết dưới sự hướng dẫn của mentor, chính là những trainer giàu kinh nghiệm của AIM Academy. Sau cùng, người học trình bày trực tiếp đề xuất của mình trước doanh nghiệp và nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ các bên tham gia.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA REAL PROJECT

Học kiến thức thật
Học kiến thức thật - mentee học những bài học elearning tương tác cao do AIM và đội ngũ trainer biên soạn với gói membership 1 tháng
Làm dự án thật
Làm dự án thật với đề bài thật từ doanh nghiệp thật với những thách thức về marketing hoặc kinh doanh
Hướng dẫn 1:1 thật

Hướng dẫn 1:1 thật bởi mentor là những chuyên gia marketing/ truyền thông nhiều kinh nghiệm

Gặp nhà tuyển dụng thật

Mentee tỏa sáng trước nhà tuyển dụng tại vòng báo cáo, mở ra cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA REAL PROJECT

Công bố đề + prework

Project owner công bố đề + prework, và giải đáp các thắc mắc

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM hoặc tại đơn vị ra đề
  • Tổng cộng 60′
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Đề/ brief, tiêu chí đánh giá
    • Prework
  • Project owner giải thích về đề và prework
  • Ứng viên đặt câu hỏi và project owner trả lời

Audition

Thí sinh thuyết trình trước các mentor, chứng minh năng lực và sự cam kết để được mentor chọn

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM
  • Ứng viên thuyết trình bản prework 5′, sau đó elevator pitch 1′
  • Dự kiến 15 – 20 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Thuyết trình bản prework trong vòng 5′ (có file trình chiếu tối đa 5 slides)
    • Elevator pitch “Tại sao mentor nên chọn bạn làm mentee?” trong vòng 1′ (không cần file trình chiếu)
    • Hỏi đáp 5′
  • Mentor chọn mentee sau mỗi phần thuyết trình
  • Nếu 1 mentee được nhiều mentor chọn, mentee sẽ chọn 1 trong những mentor đó
  • Nếu không được chọn, ứng viên cải thiện bản prework và nộp lại sau

Đào tạo

Mentee tự học các bài học elearning về marketing với tài khoản membership 1 tháng do AIM Academy cung cấp

Hình thức và thời gian:

  • Tự học elearning
  • Max. 2 tuần
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Mentee học các khóa học phù hợp với đề bài của Real Project, do AIM đề xuất tên khóa học
    • Mentee hoàn thành khóa học và phải có chứng nhận
  • Sau khi có chứng nhận, mentee tham gia tiếp vòng 3

Mentorship 1:1

Mentee làm việc 1:1 cùng mentor để xây dựng bản đề xuất hoàn chỉnh và tập thuyết trình

Hình thức và thời gian:

  • 2 lần gặp 1:1 để xây dựng bản đề xuất, min. 60’/ lần, linh hoạt thời gian và địa điểm
  • 2 lần tập thuyết trình, min. 60’/ lần, tại AIM (mentee ở TP. HCM) và online (mentee ở Hà Nội)
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Xây dựng bản đề xuất với đầy đủ 3 phần (nghiên cứu, chiến lược, triển khai), tối đa 20 slides được thiết kế chuẩn chỉnh và thẩm mỹ
    • Tập thuyết trình bản đề xuất
  • Mentor đánh giá “Đạt” hoặc “Không đạt”
  • Nếu “Đạt”, mentee đủ điều kiện đi tiếp vòng 4
  • Nếu “Không đạt”, mentee thực hiện lại vòng 3

Báo cáo

Mentee thuyết trình trước hội đồng đánh giá (bao gồm project owner, chuyên gia marketing/ truyền thông), và nhà tuyển dụng

Hình thức và thời gian:

  • Trực tiếp tại AIM
  • Mỗi mentee thuyết trình 7′
  • Tổng cộng 3 giờ
  • Dự kiến 10 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung
    • Thuyết trình bản đề xuất (tối đa 20 slides) trong vòng 7′
    • Trả lời câu hỏi của hội đồng đánh giá trong vòng 7′
  • Hội đồng đánh giá chấm điểm sau mỗi phần thuyết trình
  • Mentee nhận chứng chỉ hoàn thành Real Project
  • Nhà tuyển dụng nhắm chọn mentee sau khi nghe thuyết trình

Đánh giá của học viên

Nguyễn Kim Cường
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Võ Thanh Thương
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Nguyễn Đỗ Thanh Phát
Sinh viên
Đại học Greenwich
Lý Huy Chương
Sinh viên
Đại học Hoa Sen
Nguyễn Minh Thanh
Account Intern
Ogilvy
Phan Thanh Ngân
Marketing Intern
Ogilvy
Thanh Nguyễn
Phó trưởng Văn phòng Giới thiệu sử dụng lao động
VCCI
Đào Thị Thanh Trúc
Marketing Executive
Tripple Tree Aroma
Paul Hồ
Vice President – Country Head of Organization & Talent Development
Lazada Vietnam
Nguyễn Thị Kiều Ngân
External Communication Department
Digiworld JSC

REAL PROJECT sắp diễn ra

Digital Marketing
Thực hành làm dự án digital marketing thực tế thông qua đào tạo kiến thức, mentoring 1:1 và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng
Marketing Management
Thực hành làm project với đề bài từ Vifon, được mentor 1:1 và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng
Creative Communication
Thực hành làm project với đề bài từ thương hiệu Neptune, được mentor từng bước và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng