Google Ads All In One

Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Google Ads All In One

  • 23.10.2024
  • 10 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng, được giao nhiệm vụ tự chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI, với mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital, đặc biệt là kênh Google Ads Search, Display và Video.
  • Chuyên viên digital marketing thuộc agency (account, digital, content, media, social media, community…) cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, sản xuất content quảng cáo, nghiên cứu từ khoá, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Google Ads Search, Display và Video để đáp ứng với yêu cầu của khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần học Google Ads để quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp của mình với ngân sách khiêm tốn.
  • Sinh viên hoặc những bạn trái ngành muốn xây dựng sự nghiệp muốn học chạy quảng cáo Google Ads và đã có kiến thức căn bản về digital.

Giới thiệu khóa học

Hành vi của người dùng trên môi trường online vốn rất phức tạp. Trong suốt hành trình trải nghiệm mua hàng, bên cạnh search là một hành động không thể thiếu, người dùng còn tương tác qua nhiều kênh khác nhau. Do đó, để tiếp cận họ, doanh nghiệp cần khôn ngoan kết hợp nhuần nhuyễn nhiều kênh và mỗi kênh giữ một vai trò và bổ trợ cho nhau. Việc kết hợp đa kênh và nghiên cứu từ khoá thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng về thương hiệu và doanh thu bền vững. Nền tảng Google với các kênh search, display và video là giải pháp hiệu quả mà những chuyên viên digital marketing không thể bỏ qua.

Khóa học Google Ads All In One là chương trình học độc đáo, giúp người học hiểu biết toàn diện về các kênh Google Ads Search, display và video để khai thác tối đa tiềm lực của nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học Google Ads cung cấp kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến thiết lập thực tế trên tài khoản thật trong hành trình vận hành quảng cáo Google Ads Search, Google Display Network và Google Youtube Ads
  • Nắm vững bản chất của Google Ads Search, Google Display Network và Google Youtube Ads, và nguyên tắc tối ưu để luôn luôn chủ động khi làm việc thực tế cho dù có bất cứ sự thay đổi nào từ Google
  • Tìm hiểu chuyên sâu vào kỹ thuật gắn tag, đo lường, tối ưu hoá và xây dựng báo cáo vốn rất thách thức và ít được chia sẻ phổ biến
  • Tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo bằng cách tận dụng tối đa tài nguyên và phương thức re-marketing
  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing
  • Thực hành xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên
  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản Google Ads và website để tạo lập tài khoản, thiết lập bộ keywords, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo

Nội dung khóa học

Đây là học phần quan trọng tạo nền tảng vững chắc cho việc chạy quảng cáo Google Ads Search. Học phần này giúp trả lời câu hỏi tại sao nên dùng Google Ads Search, cách thiết lập tài khoản và làm sao chạy quảng cáo thật bài bản và vững bền.

Buổi 1: Tổng quan về Google Ads Search và thiết lập tài khoản Google Ads

  • Google Ads và tư duy hành vi khách hàng thời đại 4.0
    • Hiểu về khái niệm Google Ads
    • Vận dụng trung tâm trợ giúp Google Ads
    • Phân biệt những định dạng quảng cáo trong Google Ads: Khái niệm, điểm mạnh và yếu, đặc biệt tập trung vào Google Ads Search
    • Giải đáp câu hỏi thiết yếu vì sao phải chạy Google Ads Search
    • Làm quen với mô hình AIDA và mô hình AISAS
    • Ứng dụng AB testing vào việc lựa chọn từ khoá và mẫu quảng cáo
    • Áp dụng hai mô hình này vào:
      • Đặt KPI đo lường trên website
      • Thiết lập bộ keywords phù hợp với hành vi của khách hàng 
  • Thiết lập tài khoản Google Ads
    • Hiểu về cấu trúc tài khoản Google Ads và tài khoản MCC
    • Thiết lập tài khoản MCC và tài khoản con trong MCC
    • Thiết lập thanh toán đầu tiên
    • Nắm bắt tổng quan giao diện Google Ads
    • Tạo lập campaign mồi để sử dụng Keywords Planner

Đây là bước sống còn trong quảng cáo Google Ads Search. Bắt đầu từ việc xây dựng bộ keywords chuẩn, tối ưu hóa bộ keywords và bắt đầu tiến hành khởi tạo campaign Google Ads. Qua đây học viên cùng thực hành và phân tích hiệu quả dựa trên kết quả thực tế.

Buổi 2: Xây dựng bộ keywords tối ưu và thiết lập campaign search đầu tiên

  • Xây dựng bộ keywords chuẩn
    • Vận dụng tư duy sử dụng mô hình AIDA vào xây dựng bộ keywords
    • Làm quen cách sử dụng Keywords Planner: Khái niệm và ứng dụng
    • Hiểu biết các công cụ xây dựng keywords bổ trợ: Keywords tool io và một vài công cụ khác
    • Thực hành xây dựng bộ keywords căn bản
  • Tối ưu bộ keywords
    • Nắm bắt lại kiến thức cũ
    • Các nhóm trình bày các bước ra được bộ keywords của mình theo từng bước
    • Thực hành sắp xếp một bộ keywords một cách logic
  • Thiết lập campaign Google Ads Search đầu tiên
    • Làm quen với giao diện thiết lập Google Ads Search căn bản: Địa điểm, ngôn ngữ, ngân sách, loại từ khoá
    • Khởi tạo Google Ads Search theo từng bước
    • Thực hành dựa vào bộ keywords list đã tạo

Việc nâng cao hiệu quả quảng cáo phụ thuộc vào kỹ năng tối ưu hoá. Học phần tiếp theo của khóa học Ads hướng dẫn chi tiết các cách thức, công cụ và mẹo để Google Ads Search trở thành kênh marketing đáng đầu tư.

Buổi 3: Hướng dẫn tối ưu hóa Google Ads Search

  • Nắm bắt khái niệm Adrank
  • Hiểu về tối ưu hóa Quality Score
  • Làm quen với mẹo viết quảng cáo hiệu quả
  • Hiểu về ads extension và cách khởi tạo
  • Biết cách tối ưu: Thời gian và địa điểm (Location) hiển thị Google Ads Search

Học phần này hướng dẫn học viên cách thiết lập đo lường bằng việc liên kết chặt chẽ giữa Google Tag Manager, Google Analytics và Google Ads.

Buổi 4: Thiết lập đo lường Google Ads

  • Khái quát hoá tư duy hành vi của khách hàng để thiết lập đo lường
  • Nắm bắt khái niệm và sự liên kết giữa Google Analytics và Google Ads
  • Giới thiệu các cách gắn Google Ads Conversion 
  • Phân tích dữ liệu Google Ads trong Google Analytics 

Google Ads Display là kênh hữu dụng giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng và xây dựng nhận biết về thương hiệu. Và đây cũng là kênh quan trọng để tiếp thị lại (Re-marketing), từ đó tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo.

Buổi 5: Google Ads Display

  • Nắm bắt cách set up Google Ads Display
    • Google Display Network (GDN)
    • Gmail ads
  • Nắm bắt cách set up Google Ads Display – Re-marketing
    • Tạo đối tượng re-marketing: Website; YouTube; app…
    • Set up chiến dịch re-marketing
  • Nắm bắt cách tối ưu Google Ads Display
    • Tối ưu nội dung
    • Tối ưu kỹ thuật   

Video luôn là định dạng thu hút người xem hơn bất kỳ định dạng nội dung nào khác. YouTube vốn được xem là kênh truất ngôi TV đồng thời cũng là kênh tiếp cận nhanh nhất đến khán giả.

Buổi 6: Google YouTube Ads

  • Liên kết Google Ads account và YouTube channel
  • Nắm bắt cách set up Google YouTube Ads
  • Nắm bắt cách set up Google YouTube Ads – Re-marketing
    • Tạo đối tượng re-marketing: Website; YouTube; app…
    • Set up chiến dịch re-marketing
  • Nắm bắt cách tối ưu Google YouTube Ads
    • Tối ưu nội dung
    • Tối ưu kỹ thuật   
  • Hiểu các đọc dữ liệu YouTube creator studio

Dữ liệu trả về là nguồn thông tin đáng giá để phân tích và rút ra kết luận cho bước đi tiếp theo. Học phần này hướng dẫn học viên đọc dữ liệu và làm báo cáo sau mỗi chiến dịch.

Buổi 7: Đọc dữ liệu tối ưu Google Ads và xây dựng báo cáo (Report)

  • Đọc dữ liệu tối ưu Google Ads
    • Làm quen với cách đọc dữ liệu
    • Phát triển kỹ năng đánh giá dữ liệu
  • Xây dựng báo cáo (Report)
    • Nắm bắt cấu trúc của báo cáo
    • Phát triển báo cáo cô đọng và có ý nghĩa
    • Rút ra bài học và kế hoạch triển khai tiếp theo

Học phần này giúp gỡ rối những thắc mắc trong lúc ‘chạy’ quảng cáo, giải toả những ngờ vực về hiệu quả của chiến dịch. Học viên có thể chia sẻ những khó khăn khi làm việc với Google cũng như những định hướng ‘chạy’ quảng cáo trong tương lai. Đội ngũ giảng viên và trợ giảng tại AIM Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Buổi 8: Tự học theo nhóm

  • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá

Buổi 9: Giải đáp thắc mắc, tổng kết chiến dịch và phân tích hiệu quả sau khi đã tối ưu

  • Các nhóm thuyết trình với nội dung:
    • Trình bày lại bộ keywords nhóm đã làm theo từng bước
    • Trình bày cách setup ban đầu
    • Trình bày cách phương án tối ưu của nhóm
    • Kế hoạch back-up trong trường hợp không hoàn thành được số liệu ban đầu
    • Dự đoán được kết quả xấu nhất/ tốt nhất khi thực hiện quảng cáo. Đảm bảo rủi ro nằm trong mức giới hạn cho phép
  • Set up chiến dịch từ A – Z
  • Giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của học viên trong quá trình ứng dụng Google Ads Search, Google Ads Display và Google YouTube Ads trong thực tế

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa

  • Trình bày báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện
  • Trình bày kế hoạch cải thiện trong trường hợp dự án được tiếp tục
  • Hỏi và đáp những vấn đề còn khúc mắc khi học Google Ads và vận dụng thực tế

Giảng viên khóa học

Former Senior Performance Manager
Ambient Group
Former Digital Performance Manager
Central Retail Vietnam
Former Senior Associate, Digital Marketing
Shopee Vietnam

Đánh giá của học viên

Nguyễn Âu Hân
Marketing Executive
Nguyễn Thị Cẩm Như
Kinh doanh tự do
Nguyễn Thị Mai
Phó Phụ Trách Phòng Khai Thác Thông Tin
VNPT

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

9.900.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 825.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Google Ads All In One trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Digital Platform Management
Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Khai giảng

24.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

21.11.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Social Commerce & Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

24.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

28.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

06.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

27.11.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Khai giảng

11.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

06.12.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

12.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

09.12.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

No results found.

Series video hướng nghiệp

No results found.

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

9.900.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 825.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Google Ads All In One

Đăng ký tư vấn khóa học
Google Ads All In One