Tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân thương mại tại đại học RMIT Việt Nam, anh Lâm bắt đầu sự nghiệp Strategic Planner tại Dentsu Việt Nam, Ogilvy Việt Nam và DSquare.
Trải nghiệm tại những agency danh tiếng này đã giúp anh phát triển kỹ năng về hoạch định thương hiệu (Brand planning), hoạch định chiến lược sáng tạo (Creative planning), và hoạch định chiến lược truyền thông (Communication planning).
Anh Lâm tích cực tham gia cọ sát trong những cuộc thi tài năng trẻ và dành được nhiều thành tích như finalist – Young Lotus Competition 2016 tại Pattaya, Thái Lan; finalist – New York Festival Torch Awards 2015 tại New York, Mỹ; quán quân – Vietnam Digital Challenge 2014. Hiện nay anh Lâm đang đảm nhiệm vị trí Strategy Director tại MullenLowe Mishra – một trong những agency uy tín trên thị trường.
Anh Trần Thanh Lâm đang là giảng viên của khóa học STRATEGIC COMMUNICATION PLANNING – AIM Academy.