Modern PR

Trọn vẹn từ chiến lược đến thực thi những chiêu thức PR hiện đại

Modern PR

  • 16.12.2024
  • 8 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn tìm kiếm một khóa học PR marketing để phát triển sự nghiệp trong mảng này 
  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu hiểu biết về PR để tự quản các hoạt động PR trong nội bộ hoặc làm việc hiệu quả hơn với PR agency 
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency, đặc biệt là những agency cung cấp dịch vụ truyền thông tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communication), cần mở rộng kiến thức về PR hiện đại để đưa ra giải pháp truyền thông hiệu quả hơn cho khách hàng 
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của PR với những lợi ích lâu dài, đặc biệt là lợi ích truyền thông cộng thêm (Earned media) 
  • Những bạn trái ngành muốn thâm nhập vào thế giới PR sôi động vốn luôn chào đón những bạn trẻ thích viết và thích mở rộng mối quan hệ

Giới thiệu khóa học

PR là một mảnh ghép trong bức tranh Marketing & Communication. Ngày nay, với sự phát triển của digital, ranh giới giữa các mảnh ghép advertising, PR, hay media đang nhạt phai dần. Sự thống lĩnh hiện nay đang nằm ở câu chuyện (story) và cách kể chuyện (storytelling), để làm sao thương hiệu giữ được sợi dây kết nối xuyên suốt với người người tiêu dùng. Đó chính là sở trường của PR, đặc biệt là PR hiện đại. 

Khóa học Modern PR tại AIM Academy là khóa học quan hệ công chúng ngắn hạn được thiết kế bởi các chuyên gia kỳ cựu đến từ các tập đoàn PR hàng đầu thế giới và tại Việt Nam. Với những cập nhật mới nhất về tư duy PR hiện đại, người học được cung cấp trọn vẹn kiến thức về PR và ứng dụng PR hiệu quả trong hoạt động tiếp thị – truyền thông, phục vụ công việc hay chính doanh nghiệp của mình. Đề cao tính thực tế, mỗi buổi học tại AIM Academy là một ngày làm việc hiệu quả cùng giảng viên, để cùng nhau thực hiện Real project về xây dựng bản PR campaign plan và deployment plan cho một nhãn hàng cụ thể.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học quan hệ công chúng chuyên nghiệp, thiết lập chuẩn mực của nghề PR, đặc biệt là PR hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 
  • Real project được đưa vào khoá học để học viên được học thật – làm thật – hướng dẫn thật, và trên hết là thuyết trình đến khách hàng thật 
  • Mỗi buổi học là một ngày làm việc hiệu quả cùng giảng viên, để cùng nhau thực hiện Real project về xây dựng bản PR campaign plan và deployment plan cho một nhãn hàng cụ thể
  • Thấu hiểu kỹ năng cần có của một chuyên gia PR là sự tổng hòa giữa thiết lập kế hoạch (plan), triển khai thực tế, xây dựng mối quan hệ với báo chí và đối tác, sản xuất nội dung, viết bài, tổ chức sự kiện…
  • Nhìn nhận rõ vai trò của PR trong bức tranh toàn cảnh của marketing tổng hợp (Marketing mix) và tầm quan trọng của PR với doanh nghiệp
  • Kết nối trọn vẹn từ chiến lược PR đến thực thi qua các chiêu thức PR phổ biến
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia PR kỳ cựu
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Để các buổi học và thực hành tại lớp đạt hiệu quả tốt nhất, học viên được cấp quyền truy cập và tự học kiến thức thông qua hình thức elearning. Các bài học elearning được thể hiện bằng định dạng tương tác 2 chiều, kết hợp hình ảnh, giọng nói, câu hỏi và bài tập sinh động. Độ dài của mỗi bài học được thiết kế hợp lý trong khoảng 20’ để đảm bảo khả năng tập trung.

Học viên hoàn thành khóa học elearning Modern PR với 7 bài học

  • Tổng quan về ngành PR: Bản chất và vai trò thật sự của PR đối với việc xây dựng thương hiệu thông qua lịch sử phát triển của ngành, những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người thực hành PR nên trang bị.
  • Hoạch định chiến lược PR cho người mới bắt đầu: Tiếp cận quy trình xây dựng chiến lược PR với 6 bước cụ thể ứng với từng giai đoạn của chiến dịch.
  • Xây dựng và duy trì quan hệ truyền thông: Cách thức xây dựng và duy trì mối quan hệ hiệu quả với báo chí, quy trình và framework xử lý yêu cầu truyền thông (media inquiries).
  • Xây dựng nội dung PR chuyên nghiệp: Phát triển nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp và hướng dẫn viết thông cáo báo chí (press release) chuẩn chỉnh.
  • Khám phá media stunt & media event trong hoạt động PR: Định nghĩa, vai trò, các bước thực hiện media stunt và media event – các hoạt động PR quan trọng để thu hút sự chú ý từ báo chí.
  • Ứng dụng influencer marketing trong hoạt động PR: Kiến thức và áp dụng thực tiễn chiến lược marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng, dựa trên 5 bước cụ thể.
  • Quản trị khủng hoảng truyền thông: Xây dựng khung đánh giá rủi ro, xác định nguy cơ tiềm ẩn, cách áp dụng quy trình xử lý và ma trận quản trị khủng hoảng truyền thông.

Buổi 1: Cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR  

  • Nắm bắt những thành phần chính trong bản cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR (PR campaign framework) 
    • Mục tiêu PR và sự khác biệt với mục tiêu kinh doanh (Business objective) và mục tiêu truyền thông (Communication objective) 
    • Chiến lược chọn kênh PR 
    • Thông điệp PR chủ đạo và các nội dung PR chính (PR angles): Phương thức phát triển ý tưởng lớn và triển khai nội dung chính có sức thu hút 
    • Cấu trúc của một chiến dịch PR và các chiêu thức PR
    • Đo lường hiệu quả PR 
  • Trải nghiệm các case study 
  • Phân tích đề tốt nghiệp cuối khoá và giao đề cho các nhóm

Buổi 2: Hiểu brief và phân tích (1)

  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để 
    • Phân tích về ngành hàng và bối cảnh kinh tế chung 
    • Thấu hiểu đối thủ cạnh tranh 
    • Phân tích chuyên sâu về nhãn hàng, sản phẩm, và SWOT (điểm mạnh – điểm yếu – cơ hội – thách thức) 
    • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Mỗi nhóm xây dựng bài làm của phần 1 trên file thuyết trình (presentation deck)

Buổi 3: Hiểu brief và phân tích (2)

  • Mỗi nhóm thuyết trình phần 1
  • Giảng viên nhận xét và góp ý 

Mỗi nhóm cải tiến bài làm của phần 1 dựa trên góp ý của giảng viên

Buổi 4: PR strategy (1)

  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để 
    • Xác định chiến lược và chọn kênh 
    • Sáng tạo thông điệp PR chủ đạo (key message), các nội dung PR chính (PR angles), và câu chuyện (story)
    • Xây dựng cấu trúc của một chiến dịch PR và các chiêu thức PR 

Mỗi nhóm xây dựng bài làm của phần 2 trên file thuyết trình (presentation deck)

Buổi 5: PR strategy (2)

  • Mỗi nhóm thuyết trình phần 2
  • Giảng viên nhận xét và góp ý 

Mỗi nhóm cải tiến bài làm của phần 2 dựa trên góp ý của giảng viên

Buổi 6: Thực thi (1)

  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để 
    • Xác định cách thức triển khai dựa trên chiến lược và thông điệp PR chủ đạo 
    • Sáng tạo và viết nội dung tương ứng với từng kênh với định dạng phù hợp 
    • Put into the content calendar
    • Set up PR measurements

Mỗi nhóm xây dựng bài làm của phần 3 trên file thuyết trình (presentation deck)

Buổi 7: Thực thi (2)

  • Mỗi nhóm thuyết trình phần 3
  • Giảng viên nhận xét và góp ý 

Mỗi nhóm cải tiến bài làm của phần 3 dựa trên góp ý của giảng viên

Buổi 8: Diễn tập và kỹ năng thuyết trình

  • Mỗi nhóm thuyết trình và được giảng viên hướng dẫn 
    • Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình 
    • Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
  • Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa

Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa

  • Mỗi nhóm thuyết trình bản PR campaign plan và deployment plan đến đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia PR, và nhà tuyển dụng 
  • Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia PR, và nhà tuyển dụng

Giảng viên khóa học

Public Relations Responsible
Masan Group
Marketing Communications Manager
PATH
Senior PR Manager
Golden PR

Đánh giá của học viên

Lê Hoài Khanh
Senior Marketing Executive
Công ty TNHH 18 Fit – TLX Group
Ngọc Thi
Bộ phận PR
SAVICO
Nguyễn Thị Kiều Ngân
External Communication Department
Digiworld JSC

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 11.12.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 420.000₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Modern PR trong chương trình học Creative Communication gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Creative Ideas
Sáng tạo một cách có chiến lược

Khai giảng

09.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

27.12.2024

Thời lượng

7 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Strategic Communication Planning
Thực hành tư duy chiến lược truyền thông marketing cùng các planners

Khai giảng

09.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

03.01.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Content Marketing
Dùng sức mạnh của content để chinh phục trái tim người dùng

Khai giảng

10.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

16.01.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Event & Activation Management
Làm chủ sự kiện và kích hoạt thương hiệu từ kế hoạch đến triển khai

Khai giảng

11.02.2025

Dự kiến tốt nghiệp

13.03.2025

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Series video hướng nghiệp

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard
Giảm 30%
tất cả các khóa học

Original price was: 7.200.000 ₫.Current price is: 5.040.000 ₫.

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 11.12.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 420.000₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Modern PR

Đăng ký tư vấn khóa học
Modern PR