Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Chuẩn hóa quy trình hoạch định chiến lược truyền thông để đánh đúng tâm lý tiêu dùng và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Phát triển khả năng biện luận và bảo vệ ý kiến khi đưa ra đề xuất về định hướng truyền thông, vì lĩnh lực này thường không có câu trả lời đúng sai và đòi hỏi cả tính nghệ thuật (Art) lẫn tính khoa học (Science)
  • Nhận định đúng đắn về sự sáng tạo trong truyền thông là để phục vụ kinh doanh, bán hàng chứ không phải thỏa mãn đam mê nghệ thuật
  • Vươn đến tầm cao của hoạch định chiến lược truyền thông là biến những điều phức tạp thành đơn giản
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hoạch định chiến lược truyền thông giàu kinh nghiệm
  • Thực hành xuyên suốt khóa học giúp kết nối các bước trong hoạch định truyền thông
  • Bài tốt nghiệp là 1 thử thách vô cùng thú vị với yêu cầu học viên phát triển bản kế hoạch truyền thông (Strategic communication plan) cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch cụ thể
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Ba, 22.10.2019

Thời lượng:
14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 3 – Th 5
(19:00 – 21:30)

Th 7
(14:00 – 16:30)

 

HỌC PHÍ

10.260.000 VNĐ
11.400.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 02.10.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Chuyên viên hoạch định truyền thông (Planner) hiện đang làm việc tại các agency độc lập hoặc có quy mô nhỏ, có kế hoạch nghiêm túc về việc chuẩn hoá kiến thức và kỹ năng hoạch định chiến lược truyền thông
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, planner, creative, digital, media, content…) muốn phát triển tư duy chiến lược để đề ra những giải pháp sáng tạo giúp giải quyết vấn đề kinh doanh của khách hàng
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup đang tự quản mảng truyền thông và cần bổ sung tư duy chiến lược để đề ra kế hoạch truyền thông hiệu quả
  • Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm về marketing và communication. Nếu chưa đạt yêu cầu này, học viên được khuyến khích tham gia khóa học Hands-on Marketing, Digital Platform Management và cần làm việc 1 thời gian để có trải nghiệm thực tế.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: NỀN TẢNG VỀ TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG (MARCOM)

  • Tư duy chiến lược được hình thành dựa trên sự am hiểu sâu sắc về thị trường, thương hiệu và nền tảng tiếp thị truyền thông. Ở học phần này, học viên được củng cố kiến thức về marketing và communications không chỉ tạo nền tảng cho việc tiếp thu những học phần sau của khoá học mà còn tạo tiền đề cho việc nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo trong công việc hoạch định chiến lược thực tế.
  • Bài 1: Tổng quan về marketing communication
    • Thấu hiểu nền tảng marcom: Khái niệm, vai trò, tác vụ marcom trong tổng thể marketing mix
    • Nắm bắt các công cụ của marcom: Truyền thống và đương đại cùng với đặc tính ứng dụng được khai thác qua các chương trình truyền thông điển hình
    • Phân biệt các phương thức truyền thông (Communication disciplines) và phương tiện truyền thông (Communication media)
    • Giao đề tốt nghiệp
  • Bài 2: Tổng quan về brand communication
    • Khám phá mô hình các đích đến của thương hiệu (Brand destinations)
    • Xác định các trọng tâm của truyền thông trong từng thời đoạn của thương hiệu
    • Tìm hiểu các nền tảng chiến lược truyền thông chủ đạo
  • Bài 3: Tổng quan về đánh giá đối thủ
    • Nhận thức tầm quan trọng của việc đánh giá chương trình truyền thông của đối thủ
    • Nắm bắt cấu trúc các nội dung cần nhận định, đánh giá
    • Khám phá những bài học cho thương hiệu về phương diện chiến lược truyền thông (Implications)

HỌC PHẦN 2: MỤC TIÊU

  • Mọi công việc hoạch định chiến lược đều bắt đầu từ việc xác lập mục tiêu. Học phần này giúp học viên thấu hiểu 3 loại mục tiêu: Mục tiêu kinh doanh (Business objective), mục tiêu tiếp thị (Marketing objective), mục tiêu truyền thông (Communication objective). Từ đây, học viên có thể xác định vai trò của truyền thông hay quảng cáo.
  • Bài 4: Mục tiêu
    • Giới thiệu về quy trình lập chiến lược truyền thông
    • Bắt đầu từ xác lập mục tiêu
    • Phân biệt mục tiêu kinh doanh (Business objective), mục tiêu tiếp thị (Marketing objective), mục tiêu truyền thông (Communication objective)
    • Xác định vai trò của truyền thông hay quảng cáo
  • Bài 5: Thực hành
    • Thực hành xác định các loại mục tiêu

HỌC PHẦN 3: ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU VÀ SỰ THẬT NGẦM HIỂU (CONSUMER INSIGHT)

  • Chỉ khi chạm đúng đối tượng mục tiêu, truyền thông mới mang lại hiệu quả. Đây là khía mạnh mà nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trọng. Planners cần biết về nghiên cứu thị trường để có thể tự mình thực hiện nghiên cứu hoặc làm việc với công ty nghiên cứu thị trường (Research agency). Sau khi xác định được đối tượng khán giả, thử thách tiếp theo là tìm ra sự thật ngầm hiểu (Consumer insight) để có thể kết nối chặt chẽ với họ. Tuy nhiên, insight không dễ tìm thấy và nhiều người thường nhầm lẫn insight với sự thật hiển nhiên (Fact) và chân lý (Truth). Để tìm insight sâu sắc, planner cần có phương pháp khoa học, thay vì suy đoán cảm tính.
  • Bài 6: Nghiên cứu định tính
    • Khám phá thế giới nghiên cứu định tính
    • Thấu hiểu vai trò của nghiên cứu định tính trong quá trình hoạch định chiến lược truyên thông
    • Nắm bắt các loại nghiên cứu định tính
    • Thực hành nghiên cứu định tính
  • Bài 7: Thực hành nghiên cứu định tính
    • Thực hành nghiên cứu định tính
  • Bài 8: Đối tượng mục tiêu và sự thật ngầm hiểu (Target audience và insight)
    • Nắm bắt cách xác định đối tượng mục tiêu
    • Nắm vững quy trình khám phá insight
    • Thông hiểu những giá trị của insight
    • Nắm bắt cách khám phá insight
  • Bài 9: Khám phá insight
    • Thực hành khám phá insights

HỌC PHẦN 4: BẢN ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO (CREATIVE BRIEF) VÀ QUÁ TRÌNH TRUYỀN ĐẠT ĐẾN ĐỘI NGŨ SÁNG TẠO (BRIEFING)

  • Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) được xem là chất xúc tác không thể thiếu để giúp phòng sáng tạo cho ra đời ý tưởng hiệu quả. Viết bản định hướng sáng tạo sao cho truyền cảm hứng chính là một trong những phần việc quan trọng nhất của planner.
  • Bài 10: Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) và truyền đạt đến đội ngũ sáng tạo (Briefing)

    • Thấu hiểu quá trình truyền đạt bản định hướng sáng tạo đến đội ngũ sáng tạo
    • Hiểu cách thức xác định vấn đề trọng tâm
    • Nắm bắt cấu trúc của creative brief: 5W1H
    • Thấu hiểu tiêu chí đánh giá 1 bản creative brief tốt

HỌC PHẦN 5: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP

  • Thuật ngữ truyền thông tích hợp (Integration) đã trở nên quen thuộc với marketer khi ngày nay thông điệp thương hiệu cần được truyền tải trên đa kênh. Học phần này giúp planner đào sâu khái niệm truyền thông tích hợp, từ đó làm tròn nhiệm vụ ‘dẫn đường’ cho phòng sáng tạo tìm ra những ý tưởng vừa truyền cảm hứng vừa khả khi trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Bài 11: Mô hình truyền thông tích hợp
    • Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
    • Khám phá cách khai thác ý tưởng truyền thông tích hợp (Hay ý tưởng có tính gắn kết cao)
    • Phân tích các dự án truyền thông tích hợp

HỌC PHẦN 6: ĐÁNH GIÁ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH (COMPETITOR REVIEW)

  • Đây là bước không thể bỏ qua để giúp người học thấu hiểu đối thủ đã làm gì về mặt truyền thông. Từ đó học viên có thể rút ra bài học và những gợi ý cho bước tiếp theo của quá trình hoạch định chiến lược truyền thông.
  • Bài 12: Thực hành phân tích và nhận định chương trình truyền thông của đối thủ
    • Thực hành phân tích các chiến dịch truyền thông của đối thủ cạnh tranh

HỌC PHẦN 7: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

  • Bài 13: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về strategic communication planning
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Bài 14: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày bản kế hoạch truyền thông (Strategic communication plan) cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch cụ thể

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Hoạch định chiến lược truyền thông (Strategic communication planning) đóng vai trò rất quan trọng trong bối cảnh ngành truyền thông đang phát triển đa dạng và phức tạp. Ngày nay, mọi vị trí trong agency như planner, account và creative; mọi loại hình agency từ advertising, digital, PR, event, activation,… đều cần đóng góp vào quá phát triển chiến lược. Do đó, việc trang bị tư duy và kỹ năng chiến lược là cần thiết với mỗi cá nhân hoạt động trong ngành Marketing & Communication.

 

Khóa học Strategic Communication Planning tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia planning kỳ cựu, giúp học viên sẽ nắm vững phương pháp phát triển kế hoạch truyền thông (Communication plan) dựa trên am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, và tâm lý người tiêu dùng.

Giảng viên khóa học

null

Anh Trần Minh Khoa

Integrated Planning Director - BBDO Việt Nam
Xem thêm
null

Chị Zennie Trang Nguyễn

Independent Business & Strategic Communication Consultant​
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Bình Phương Vũ

Former Head of Strategic Planning, TBWA Group Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Trần Ngọc Đức Bình

Former Research and Insight Senior Manager – GroupM Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Trần Thanh Lâm

Strategic Planning Manager, DSquare
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Khóa học giúp mình định hướng creative và làm việc với đội in-house hiệu quả hơn"

Nguyễn Thị Mai Anh

Business Development Manager | BlueR Studio

"Giải brief sáng tạo không phải lúc nào cũng dễ, khóa học cho mình một cái nhìn bài bản và những cách tiếp cận hệ thống hơn từ các anh chị planner giàu kinh nghiệm"

Minh Phát

Senior Content Executive | MySQUAR

"Khóa học giúp mình thấy cái nhìn rộng hơn về nghề planner, không chỉ giới hạn về media. Các anh chị giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cũng là điều mình rất thích"

Đan Thanh

Former Media Planner | Truyền Thông Sáo Diều

BME- Phạm Minh Tấn
SCP - Nguyễn thị Mai Anh
SCP- Đan Thanh

Các khóa học khác

14.10.2019
13.200.000 VNĐ
2 - 4 - 6
16 BUỔI
05.09.2019
10.000.00 VNĐ
3 - 5 - 7
12 BUỔI
23.09.2019
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI