Creative Ideas

Sáng tạo một cách có chiến lược

Creative Ideas

  • 22.10.2024
  • 7 buổi
  • Tối T3 - T5
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Các bạn trẻ yêu thích quảng cáo sáng tạo với mong muốn làm nghề một cách bài bản và phát triển bền vững.
  • Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator, art director, hay designer có khát khao được hệ thống hoá kỹ năng sáng tạo và hướng dẫn bởi những creative directors dày dạn kinh nghiệm. 
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần nhận thức được rằng sáng tạo không phải là bắt trends mà cần xuất phát từ chiến lược kinh doanh, thấu hiểu người tiêu dùng từ insight để triển khai sự sáng tạo một cách phù hợp.

Giới thiệu khóa học

Sự sáng tạo trong quảng cáo không chỉ đơn giản là tìm kiếm điều mới. Quảng cáo yêu cầu tính chiến lược, phải xuất phát từ mục tiêu kinh doanh, thấu hiểu khách hàng và chạm đúng tâm lý mua hàng. Người làm sáng tạo trong ngành này (copywriter, content writer,…) cần có tư duy chiến lược và khả năng phát triển ý tưởng mới.

Khóa học Creative Ideas tại AIM Academy do những người làm sáng tạo kỳ cựu thực hiện, định hướng cho học viên hình thành tư duy sáng tạo có mục đích và chiến lược, áp dụng vào nhiều loại hình quảng cáo khác nhau từ truyền thống (print ads,…) đến hiện đại (social media,…). Đây là nền tảng vững chắc nhất giúp phát triển tư duy sáng tạo nhằm thúc đẩy kinh doanh.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học nền tảng về tư duy sáng tạo đặc thù của ngành Marketing & Communication, được thiết kế và dẫn dắt bởi những giám đốc sáng tạo (creative director) kỳ cựu tại Việt Nam
  • Nắm vững bản chất của sáng tạo trong quảng cáo (advertising) là xuất phát từ chiến lược và phục vụ cho mục đích kinh doanh
  • Nắm bắt quy trình brainstorm ideas đi từ USP (unique selling points) của sản phẩm và insight khách hàng mục tiêu; đồng thời xây dựng “ngân hàng ý tưởng sáng tạo” tương ứng với đa dạng loại hình quảng cáo
  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng phát triển ý tưởng với nhiều loại hình khác nhau, từ đó đặt để vào portfolio phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Ngành quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thông qua thúc đẩy tiêu dùng. Để làm được điều ấy không thể không nhắc đến vai trò của người làm sáng tạo. Học phần này cung cấp cho những người đang muốn trở thành copywriter, content writer, art director, và designer cái nhìn chân thực về ngành quảng cáo. Tiếp đến, học phần giới thiệu về ý tưởng sáng tạo và insights, là yếu tố quan trọng mang đến tính chiến lược trong quảng cáo.

Buổi 1: Xây dựng sự nghiệp trong ngành quảng cáo sáng tạo 

  • Khám phá cơ hội nghề nghiệp và xây dựng sự nghiệp trong ngành quảng cáo sáng tạo 
    • Quảng cáo là gì?
    • Vai trò của người làm sáng tạo
  • Hiểu về mục đích của khóa học 
  • Nắm bắt toàn bộ quy trình sáng tạo 
  • Hiểu biết thấu đáo về ý tưởng sáng tạo (Phần 1) 
    • Tại sao ý tưởng quan trọng?
    • USP (Unique selling point)
    • Biểu đạt ý tưởng sáng tạo
    • Ý tưởng đến từ đâu?
  • Nắm vững về insights:
    • Tại sao insights quan trọng?
    • Insight là gì?
    • Sự thật (fact) vs insights
    • Cách tìm ra insights
  • Giao bài tập về nhà: Chọn đề bài và tìm hiểu về người dùng, vấn đề, và US

Insight là điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề. Tìm được insight tốt sẽ tạo được ý tưởng xuất sắc. Học phần này khiến học viên hào hứng với kỹ thuật khai phá insights bằng kỹ thuật brainstorms.

Buổi 2: Từ insights đến ideas

  • Nắm bắt lại về insights
  • Hiểu biết thấu đáo về ý tưởng sáng tạo (Phần 2) 
    • Một dòng biểu đạt (one line)
    • Ý tưởng lớn 
    • Cách một ý tưởng được thể hiện trên các kênh khác nhau
    • Ý tưởng chiến dịch 
    • Từ insights đến ideas
  • Thực hành tại lớp   
    • USP có phù hợp với vấn đề/ thách thức không?
    • Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu?
    • Tìm insight và insight có giải quyết được vấn đề không?
  • Làm chủ kỹ thuật brainstorm
    • Cách thức brainstorm 
    • Luôn bắt đầu từ vấn đề 
    • Đặt ra nhiều câu hỏi 
    • Tính chất đồng đội (teams)
  • Thuyết trình kết quả bài thực hành  
  • Giao bài tập về nhà 

Có những quy tắc tạo nên những ý tưởng thú vị. Trang bị cho mình những “vũ khí” này, người học sẽ tự tin hơn để dấn thân vào quá trình thực thi ý tưởng.

Buổi 3: Các quy tắc trong quảng cáo

  • Nắm bắt các quy tắc trong quảng cáo 
    • Luôn thú vị 
    • Ad với hình ảnh chủ đạo hoặc chữ chủ đạo (Visual or copy-led ad)
    • KISS (Keep it short and simple)
    • Tạo lập – kết quả 
    • Xem quảng cáo như là một con người
  • Thấu hiểu vai trò của art director và copywriter  
  • Thực hành tại lớp 
    • Chuyển hoá insight thành ý tưởng
    • Phải bao hàm thông điệp, USP, giải quyết vấn đề và một dòng biểu đạt ý tưởng (one line)
  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 
  • Giao bài tập về nhà 

Các loại hình quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại có chức năng và mục đích khác nhau. Học phần này hướng dẫn học viên hiểu rõ từng loại hình quảng cáo thông qua thực hành và bài tập về nhà. Từ đây học viên được trang bị kỹ năng biểu đạt ý tưởng qua nhiều loại hình khác nhau.

Buổi 4: Quảng cáo truyền thống (Traditional advertising – Print, outdoor, TVC, etc…)

  • Nắm bắt thế giới quảng cáo truyền thống  
    • Các loại hình quảng cáo truyền thống 
    • Quảng cáo báo trong thời kỳ hiện đại 
    • Quảng cáo 3-5 giây
    • Tư duy đơn giản 
  • Thực hành tại lớp 
  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 
  • Giao bài tập về nhà 

Buổi 5: Digital và mạng xã hội 

  • Khám phá thế giới digital và mạng xã hội 
    • Các xu hướng (Trends)
    • Tại sao phải luôn phù hợp?
    • Cập nhật thời gian thực 
    • Tầm quan trọng của định dạng 
    • Sự khác biệt của trả phí (Paid) và miễn phí (Organic) 
  • Thực hành tại lớp 
  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 
  • Giao bài tập về nhà 

Buổi 6: Quảng cáo phi truyền thống (Non-traditional advertising)

  • Tiếp cận thế giới quảng cáo phi truyền thống 
    • Các loại hình quảng cáo phi truyền thống (Guerrilla, ambient (contextual), cross-brand collaboration, product/ services change, hijacking…)
    • Các cách tiếp cận 
    • Tạo đột phá
  • Thực hành tại lớp 
  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 
  • Giao bài tập cuối cùng về nhà 

Buổi 7: Thuyết trình cuối khóa

  • Học viên trình bày:
    • Ý tưởng lớn 
    • Ý tưởng thực thi dựa trên ý tưởng lớn 
    • Tối thiểu 3 thành phẩm, mỗi thành phẩm thuộc 1 hạng mục (Quảng cáo truyền thống, digital và mạng xã hội, và quảng cáo phi truyền thống)
    • Thể hiện bằng vẽ tay hoặc máy tính
  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên 
  • Hỏi và đáp 

Giảng viên khóa học

Creative Director
Dinosaur Vietnam
Creative Director
Vero Vietnam
Head of Creative
Masan MEATLife
Former Creative Director
ZEE
Executive Creative Director
Circus Digital
Executive Creative Director
Dinosaur Vietnam

Đánh giá của học viên

Đỗ Thị Việt Đông
Junior Copywriter
UREKA MEDIA VIETNAM
Mai Nguyễn
Sinh viên
Nguyễn Phạm Anh Khoa
Freelancer

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Creative Ideas trong chương trình học Creative Communication gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Content Marketing
Dùng sức mạnh của content để chinh phục trái tim người dùng

Khai giảng

23.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

18.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Strategic Communication Planning
Thực hành tư duy chiến lược truyền thông marketing cùng các planners

Khai giảng

24.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

28.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Modern PR
Trọn vẹn từ chiến lược đến chiêu thức PR hiện đại

Khai giảng

13.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

04.12.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

No results found.

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Creative Ideas

Đăng ký tư vấn khóa học
Creative Ideas