Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Chuẩn hóa quy trình hoạch định chiến lược nội dung vốn rất phức tạp và biến hóa không ngừng
  • Sở hữu bản kế hoạch nội dung (Content plan) giúp quản lý nội dung một cách khoa học, đặc biệt trong quá trình triển khai
  • Thấu hiểu tầm quan trọng của ý tưởng và cách thức chuyển hóa ý tưởng phù hợp với những định dạng nội dung trên các kênh truyền thông phổ biến hiện nay
  • Phân biệt rõ các định dạng nội dung, trong đó luôn cập nhật những định dạng mới nhất trên digital
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia sáng tạo nội dung đến từ những tập đoàn danh tiếng
  • Thực hành xuyên suốt khóa học giúp kết nối những mắt xích quan trọng trong chiến lược nội dung
  • Bài tốt nghiệp đặt ra thử thách phát triển chiến lược nội dung cho 1 sản phẩm cụ thể, từ đó giúp học viên thấu hiểu sự chặt chẽ trong phát triển nội dung, chứ không phải đơn giản là những bài viết rời rạc trên mạng xã hội hay trên website
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Ba, 07.09.2021

Thời lượng:
10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 – Th 5 (19:00 – 21:30)

Th 7 (14:00 – 16:30)

(*) Áp dụng trả góp 0%

HỌC PHÍ

9.000.000 VNĐ
10.000.000VNĐ

(Thanh toán học phí trước ngày 18.08.2021 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) với mong muốn nắm bắt toàn bộ quy trình content marketing để tự phát triển kế hoạch nội dung hoặc hướng dẫn agency lên kế hoạch nội dung hiệu quả
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, digital, content, social media, community…) với mong muốn vững vàng về content marketing để cung cấp dịch vụ tư vấn tốt nhất cho khách hàng
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup đang tự quản mảng content marketing và cần vận dụng content marketing để tăng trưởng kinh doanh
  • * Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm về marketing hoặc communication.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: TIẾP THỊ NỘI DUNG (CONTENT MARKETING) VÀ CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG (CONTENT STRATEGY)

  • Nội dung được xem là “máu” nuôi dưỡng mối quan hệ giữa nhãn hàng và người dùng. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần thời gian gầy dựng. Vì thế đến với nội dung đòi hỏi tư duy lâu bền. Học phần này hướng dẫn người học xây dựng chiến lược nội dung để đạt được mục tiêu truyền thông (Communication objectives) và kết nối với đối tượng mục tiêu.
  • Bài 1: Tiếp thị nội dung (Content marketing) và chiến lược nội dung (Content strategy)
    • Bước vào thế giới tiếp thị nội dung
      • Nắm bắt khái niệm tiếp thị nội dung
      • Hiểu rõ vai trò của tiếp thị nội dung
    • Định hình tư duy bằng chiến lược nội dung
      • Thấu hiểu vai trò và tầm quan trọng của chiến lược nội dung
      • Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
      • Thực hành phân loại, phân nhóm và sàng lọc những ý tưởng chủ đạo của chiến lược nội dung
    • Vận dụng sức mạnh của truyền thông tích hợp (IMC)
      • Thấu hiểu về truyền thông tích hợp
      • Nhìn nhận toàn diện về truyền thông tích hợp
      • Xác định cách triển khai ý tưởng xuyên suốt kế hoạch truyền thông tích hợp
    • Giao đề tốt nghiệp và chia sẻ những mẫu chiến lược nội dung

HỌC PHẦN 2: BẢN KẾ HOẠCH NỘI DUNG (CONTENT PLAN)

  • Sau khi phát triển chiến lược nội dung, bước tiếp theo là xây dựng bản kế hoạch nội dung với tất cả những thông tin quan trọng được tổ chức mạch lạc và mang tính hành động cao.
  • Bài 2: Bản kế hoạch nội dung (Content plan)
    • Nắm bắt về bản kế hoạch nội dung và những thành phần quan trọng trong bản kế hoạch nội dung
    • Xây dựng bản kế hoạch nội dung
    • Biết cách cải thiện hiệu quả công việc thông qua bản kế hoạch nội dung
    • Xây dựng quy trình sàng lọc (Screening process): Loại bỏ những chủ đề không thoả mãn mục tiêu, chọn lựa chủ đề phù hợp, phối hợp cùng đội nhóm để thực hiện sản xuất nội dung
    • Xây dựng lịch biên tập nội dung (Content calendar): Tổng hợp và xây dựng bản kế hoạch chủ đạo (Master plan), thiết lập lịch sản xuất nội dung và lịch đăng bài

HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

  • Ý tưởng sáng tạo là yếu tố cốt lõi để chiến lược nội dung thu hút sự quan tâm và đồng cảm từ người dùng. Học phần này giúp người học phát triển tư duy để tìm ra ý tưởng sáng tạo đắt giá, sau đó đó áp dụng ý tưởng vào chiến dịch truyền thông tích hợp.
  • Bài 3: Phát triển ý tưởng sáng tạo
    • Hiểu ý tưởng là gì và cách thức để có được ý tưởng
    • Đi sâu vào phương pháp tạo ra ý tưởng
    • Làm chủ nghệ thuật đánh giá ý tưởng
    • Hiểu sự khác biệt giữa ý tưởng và thực thi
    • Nắm bắt phương thức giữ cho ý tưởng luôn thú vị
    • Thực hành phát triển ý tưởng

HỌC PHẦN 4: CÁC LOẠI ĐỊNH DẠNG NỘI DUNG

  • Sau khi phát triển ý tưởng là trọng tâm trong sáng tạo nội dung, bước tiếp theo là triển khai nội dung xuyên suốt các nền tảng với nhiều định dạng khác nhau.
  • Bài 4: Tổng quan về nội dung định dạng video
    • Thấu hiểu về nội dung định dạng video
    • Phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo truyền hình (TVC) và nội dung định dạng video trên môi trường kỹ thuật số (Digital video content)
    • Nhận biết các loại nội dung định dạng video
    • Hiểu sâu về quy trình tạo nội dung định dạng video và TVC
    • Biết về cách thức viết lời (Script) kịch bản (Storyboard), kịch bản dàn dựng (Shooting board)
    • Nắm bắt kỹ thuật tạo nội dung định dạng video hiệu quả
    • Thực hành tạo nội dung video
  • Bài 5: Nội dung định dạng video trên mạng xã hội (Facebook, YouTube, và TikTok)
    • Xây dựng nội dung định dạng video trên YouTube
      • Thông hiểu các chính sách của YouTube
      • Nắm bắt những loại nội dung video phù hợp với kênh YouTube
      • Ứng dụng các quy tắc để sáng tạo những nội dung video hiệu quả trên YouTube
      • Biết cách tối ưu hóa trên kênh YouTube
      • Biết cách tải video lên kênh YouTube
      • Theo dõi hiệu quả của video trên kênh YouTube
    • Xây dựng nội dung định dạng video trên kênh TikTok và Facebook
      • Thông hiểu các chính sách của TikTok và Facebook về nội dung video
      • Phân biệt cách loại video trên Facebook và TikTok
      • Nắm bắt các bí quyết tăng hiển thị (View) và tương tác (Engagement) trên Facebook và TikTok
  • Bài 6: Nội dung trên mạng xã hội – Facebook, Instagram, LinkedIn
    • Xây dựng nội dung trên Facebook
      • Khái quát về nền tảng Facebook Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả, xu hướng nội dung…
      • Xác định các loại hình nội dung trên Facebook
      • Nắm bắt các tính năng nổi bật của Facebook
      • Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh Facebook
      • Biết cách tổ chức nội dung trên Facebook một cách hiệu quả
    • Xây dựng nội dung trên Instagram
      • Khái quát về nền tảng Instagram Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả, xu hướng nội dung…
      • Nắm bắt các tính năng nổi bật của Instagram
      • Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh Instagram
    • Xây dựng nội dung trên LinkedIn
      • Khái quát về nền tảng LinkedIn Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả…
      • Xác định các loại hình nội dung trên LinkedIn
      • Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh LinkedIn
  • Bài 7: Nội dung trên SEM (Search engine marketing), website, và sales page
    • Phát triển chiến lược nội dung cho website
      • Nắm bắt các phân nhóm nội dung cho website: Website và sales page
      • Thấu hiểu khách hàng mục tiêu một cách chính xác thông qua công cụ Google Analytics và Keywords Planner
      • Xây dựng chiến lược nội dung cho website
    • Làm chủ kỹ thuật tạo nội dung cho website một cách hiệu quả
      • Tối ưu nội dung cho sales page
      • Tối ưu nội dung cho website (SEO onsite)
      • Thực hành viết nội dung cho website
  • Bài 8: Nội dung trên quảng cáo hiển thị và những định dạng khác (Wifi, email, webpush)
    • Xây dựng nội dung trên quảng cáo hiển thị (Display ads)
      • Thấu hiểu về mục đích của quảng cáo hiển thị (Xây nhận thức, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…)
      • Xác định các loại hình phổ biến (Standard banner, rich banner) và thông số kỹ thuật (Kích cỡ, thời lượng)
      • Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
      • Nắm bắt những thành phần chính của một mẫu quảng cáo
      • Tập trung tối ưu hoá banner trên điện thoại (Mobile display banner), quảng cáo trong các trò chơi trên điện thoại (Mobile ad on gaming platform), OTT…
    • Xây dựng nội dung trên những định dạng khác (Wifi, email, webpush)
      • Nắm bắt định nghĩa và phân loại của wifi marketing, email marketing, webpush
      • Xác định những hình thức phổ biến của từng định dạng
      • Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
      • Nắm bắt những thành phần chính của một mẫu quảng cáo wifi, email và webpush
  • Bài 9: Người nổi tiếng (KOL – Key opinion leader) và tiếp thị thông qua người nổi tiếng (Influencer marketing)
    •  Hiểu biết về những loại nội dung dùng cho người nổi tiếng
    • Biết cách làm việc với người nổi tiếng trong hoạt động tiếp thị nội dung
    • Nắm bắt các kỹ thuật khi thương lượng với người nổi tiếng
    • Thông thuộc các sáng tạo nội dung hiệu quả dành cho người nổi tiếng

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 10: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày chiến lược nội dung (Content strategy) cho một sản phẩm cụ thể.

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Sự bành trướng của ông trùm mạng xã hội Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã giúp người dùng tiếp cận thông tin nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó, nội dung (Content) trở thành con át chủ bài trong chiến lược tiếp thị của ngày càng nhiều doanh nghiệp với mong muốn thu hút sự quan tâm và lòng trung thành của người dùng.

 

Khóa học Content Marketing tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu, hiện đang làm việc tại các tập đoàn tên tuổi. Sau khi kết thúc khoá học, học viên thấu hiểu được rằng nội dung tốt không phải ngẫu nhiên mà có được, đó là kết quả của một quá trình bắt đầu từ tư duy chiến lược, đến phát triển ý tưởng sáng tạo và triển khai linh hoạt, để từ đó tạo ra được nội dung truyền tải thông điệp của thương hiệu và lay động người đọc.

Giảng viên khóa học

null

ĐỐC TỜ TI – Trần Văn Toàn

Former Creative Director – Dinosaur
Xem thêm
null

Trọng Nguyễn

Creative Director – Dinosaur
Xem thêm
null

Lukas Anh Nguyễn

Associate Content Director, Content+, Mindshare Việt Nam
Xem thêm
null

Phạm Thị Thúy Nga

Digital Marketing Leader - Amazon Việt Nam
Xem thêm
null

Dương Phước Trà My

Product & Channel Marketing - Sun Life Việt Nam
Xem thêm
null

Phạm Duy Anh Dũng

Trainer - Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 & SEM Marketing Manager - Tiki Corp
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Qua khóa học, mình có cái nhìn toàn cảnh về content marketing, hiểu sâu brief campaign; tự tin lên chiến lược content, lựa chọn hình thức, nội dung phù hợp; kiểm soát việc theo dõi hiệu quả."

Lê Thị Bích Dung

Brand Executive

"Khóa học giúp mình bổ sung kiến bài bản về xây dựng một chiến lược nội dung dài hạn cho doanh nghiệp"

Đỗ Uyên

Marketing Assistant | SIR Tailor

Được offer công việc mình thích sau khi hoàn thành khóa học tại AIM là điều khiến mình thực sự bất ngờ

Lương Thu Trang

Intern Copywriter | BBDO Việtnam

"Sau khóa học mình đã có cái nhìn hệ thống hơn về cách tìm insight, phát triển ý tưởng và triển khai trong thực tế"

Huỳnh Thị Yên Vui

Sinh Viên

"Phát triển ý tưởng dưới nhiều góc độ khách nhau nhưng vẫn đồng bộ về thông điệp là điều mình thích nhất ở khóa học"

Lê Trần Mỹ Tiên

Marketing Executive

CM - Bích Dung
CM- Đỗ Uyên
CM- Lương Thu Trang
CM- Yên Vui
CM- Mỹ Tiên

Các khóa học khác

04.08.2021
10.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
10 BUỔI
04.08.2021
5.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
8 BUỔI
04.08.2021
8.500.000 VNĐ
2 - 4 - 6
09 BUỔI