Tổng quan khóa học

Sự bành trướng của ông trùm mạng xã hội Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã giúp người dùng tiếp cận thông tin nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó, nội dung (Content) trở thành con át chủ bài trong chiến lược tiếp thị của ngày càng nhiều doanh nghiệp với mong muốn thu hút sự quan tâm và lòng trung thành của người dùng.

Khoá học Content Marketing tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu, hiện đang làm việc tại các tập đoàn tên tuổi. Sau khi kết thúc khoá học, học viên thấu hiểu được rằng nội dung tốt không phải ngẫu nhiên mà có được, đó là kết quả của một quá trình bắt đầu từ tư duy chiến lược, đến phát triển ý tưởng sáng tạo và triển khai linh hoạt, để từ đó tạo ra được nội dung truyền tải thông điệp của thương hiệu và lay động người đọc.

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Tư, 17.07.2019

Thời lượng:
14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 2 – Th 4 – Th 6
(19:00 – 21:30)

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing, chuyên viên PR, chuyên viên digital, và chuyên viên nội dung từ client hoặc agency với 1-2 năm kinh nghiệm và có mong muốn học hỏi về content marketing một cách bài bản
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang tự quản mảng content marketing và cần vận dụng content marketing để tăng trưởng kinh doanh
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, có niềm yêu thích content marketing, đam mê viết lách và muốn thử sức trong lĩnh vực này

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    14

  • null

    Số giảng viên

    5

  • null

    Thời lượng

    2,5 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG (CONTENT STRATEGY)

  • Nếu không có chiến lược bài bản, nội dung sẽ không thể thực hiện mục tiêu mà thương hiệu mong muốn. Học phần này giúp người học tìm hiểu những yếu tố cần có của một chiến lược nội dung (Content strategy) chuẩn mực để tự tay xây dựng chiến lược nội dung cho một thương hiệu bất kỳ.
  • Bài 1: Tổng quan về chiến lược nội dung
    • Thấu hiểu vai trò và tầm quan trọng của chiến lược nội dung
    • Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
    • Thực hành phân loại, phân nhóm và sàng lọc những ý tưởng chủ đạo của chiến lược nội dung
  • Bài 2: Cấu trúc chiến lược nội dung
    • Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
    • Phân tích các loại định dạng nội dung
    • Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu
    • Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG

  • Ý tưởng sáng tạo là yếu tố cốt lõi để chiến lược nội dung thu hút sự quan tâm và đồng cảm từ người dùng. Học phần này giúp người học phát triển tư duy để tìm ra ý tưởng sáng tạo đắt giá, đặc biệt, biết áp dụng ý tưởng vào chiến dịch truyền thông tích hợp.
  • Bài 3: Giới thiệu về ý tưởng
    • Hiểu ý tưởng là gì và cách thức để có được ý tưởng
    • Đi sâu vào phương pháp tạo ra ý tưởng
    • Làm chủ nghệ thuật đánh giá ý tưởng
    • Hiểu sự khác biệt giữa ý tưởng và thực thi
    • Nắm bắt phương thức giữ cho ý tưởng luôn thú vị
  • Bài 4: Phát triển ý tưởng (1)
    • Thực hành phát triển ý tưởng
  • Bài 5: Phát triển ý tưởng (2)
    • Thực hành phát triển ý tưởng

HỌC PHẦN 3: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC)

  • Truyền thông tích hợp (IMC) chưa bao giờ quan trọng như bây giờ khi người tiêu dùng đang sống trong thế giới phức tạp của marketing hiện đại. Học phần này cung cấp toàn cảnh những nền tảng đang được sử dụng trong truyền thông và từ đó là cơ sở cho nội dung.
  • Bài 6: Truyền thông tích hợp (IMC)
    • Thấu hiểu về truyền thông tích hợp
    • Nhìn nhận toàn diện về promotion mix
    • Xác định cách triển khai ý tưởng xuyên suốt kế hoạch truyền thông tích hợp

HỌC PHẦN 4: CÁC LOẠI ĐỊNH DẠNG NỘI DUNG

  • Sau khi phát triển ý tưởng là trọng tâm trong sáng tạo nội dung, bước tiếp theo là triển khai nội dung xuyên suốt các nền tảng với nhiều định dạng khác nhau..
  • Bài 7: Tìm hiểu nội dung định dạng video 
    • Thấu hiểu về nội dung định dạng video
    • Phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo truyền hình (TVC) và nội dung định dạng video trên môi trường kỹ thuật số (Digital video content)
    • Nhận biết các loại nội dung định dạng video
    • Hiểu sâu về quy trình tạo nội dung định dạng video và TVC
    • Biết về cách thức viết lời (Script) kịch bản (Storyboard), kịch bản dàn dựng (Shooting board)
    • Nắm bắt kỹ thuật tạo nội dung định dạng video hiệu quả
  • Bài 8: Thực hành định dạng nội dung video
    • Thực hành tạo nội dung video
  • Bài 9: Nội dung định dạng video trên Facebook và YouTube
    • Nắm bắt cách tạo video hiệu quả trên Facebook và YouTube
    • Phân biệt các loại định dạng video trên Facebook và YouTube
    • Tìm hiểu các bí quyết tăng view và engagement cho nội dung định dạng video trên Facebook và YouTube
    • Thấu hiệu phương thức video vận hành trên Facebook và YouTube
  • Bài 10: Nội dung mạng xã hội – Facebook, Instagram, LinkedIn
    •  Phát triển chiến lược nội dung trên Facebook, Instagram, và LinkedIn
    • Phân loại những định dạng nội dung trên Facebook, Instagram,và LinkedIn
    • Thấu hiểu phương thức nội dung vận hành trên Facebook, Instagram và LinkedIn
    • Phân tích bí quyết và kỹ thuật tạo nội dung chất lượng cao
  • Bài 11: Nội dung quảng cáo hiển thị và những định dạng khác (Wifi, email, webpush)
    • Quảng cáo hiển thị (Display)
      • Thấu hiểu về mục đích của quảng cáo hiển thị (Xây nhận thức, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…)
      • Xác định các loại hình phổ biến (Standard banner, rich banner) và thông số kỹ thuật (Kích cỡ, thời lượng)
      • Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
      • Nắm bắt những thành phần chính của một mẩu quảng cáo
      • Tập trung tối ưu hoá banner trên điện thoại (Mobile display banner), quảng cáo trong các trò chơi trên điện thoại, mobile ad on gaming platform, OTT…
    • Những định dạng khác (Wifi, email, webpush)
      • Nắm bắt định nghĩa và phân loại của wifi marketing, email marketing, webpush
      • Xác định những hình thức phổ biến của từng định dạng
      • Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
      • Nắm bắt những thành phần chính của một mẩu quảng cáo wifi, email và webpush
  • Bài 12: Nội dung SEM (Search Engine Marketing), website, landing page, forum
    • Phát triển chiến lược nội dung cho SEM, website, landing page, forum
    • Phân loại những định dạng nội dung cho SEM, website, landing page, forum
    • Phân tích bí quyết và kỹ thuật tạo nội dung chất lượng cao

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 13: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh content marketing
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Bài 14: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày chiến lược nội dung (Content strategy) cho một sản phẩm cụ thể.

Test

Giảng viên khóa học

null

ĐỐC TỜ TI – Anh Trần Văn Toàn

Former Creative Director – Dinosaur
Xem thêm
null

Anh Lukas Anh Nguyễn

Manager, Content+, Mindshare Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Trọng Nguyễn

Creative Director – Dinosaur
Xem thêm
null

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng

Account Strategist - Google
Xem thêm
null

Chị Phạm Thị Thúy Nga

Associate Director, Digital, Mindshare Vietnam
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học giúp mình bổ sung kiến bài bản về xây dựng một chiến lược nội dung dài hạn cho doanh nghiệp"

Đỗ Uyên

Marketing Assistant | SIR Tailor

Được offer công việc mình thích sau khi hoàn thành khóa học tại AIM là điều khiến mình thực sự bất ngờ

Lương Thu Trang

Intern Copywriter | BBDO Việtnam

"Sau khóa học mình đã có cái nhìn hệ thống hơn về cách tìm insight, phát triển ý tưởng và triển khai trong thực tế"

Huỳnh Thị Yên Vui

Sinh Viên

"Phát triển ý tưởng dưới nhiều góc độ khách nhau nhưng vẫn đồng bộ về thông điệp là điều mình thích nhất ở khóa học"

Lê Trần Mỹ Tiên

Marketing Executive

CM- Đỗ Uyên
CM- Lương Thu Trang
CM- Yên Vui
CM- Mỹ Tiên

Các khóa học khác

31.07.2019
12.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
29.07.2019
11.000.00 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
25.07.2019
6.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI