Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Hệ thống hoá quy trình xây dựng thương hiệu đã và đang được áp dụng thành công tại các tập đoàn toàn cầu tại Việt Nam
  • Nâng cao tính bản địa và tính ứng dụng bởi đội ngũ giảng viên là những Marketing Director và Marketing Manager người Việt hiện đang làm việc tại những tập đoàn tên tuổi
  • Thấu hiểu quy trình marketing đi từ phân tích chiến lược thị trường, đến hoạch định chiến lược thương hiệu, và kế hoạch triển khai
  • Nhìn nhận đúng tầm quan trọng của phân tích logic và tư duy chiến lược trong quản trị thương hiệu, chứ không phải là sự cảm tính và bay bổng
  • Nâng cao sự chủ động của người làm marketing khi đã nắm bắt toàn bộ quy trình và nhuần nhuyễn về các giải pháp
  • Cập nhật những kỹ năng mới mà người làm marketing hiện đại cần phải biết như phát triển sản phẩm mới
  • Bài tốt nghiệp cuối khóa là kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trên thị trường giúp người học kết nối toàn bộ kiến thức đã học và vận dụng trong tình huống cụ thể
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Ba, 21.04.2020

Thời lượng:
14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 – Th 5 (19:00 – 21:30)

Th 7 (14:00 – 16:30)

HỌC PHÍ

11.400.000 VNĐ
12.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 11.04.2020 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) với mong muốn chuẩn hóa kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt cho khách hàng
  • Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm về quản trị thương hiệu. Nếu chưa đạt yêu cầu này, học viên được khuyến khích tham gia khóa học Hands-on Marketing và cần làm việc 1 thời gian để có trải nghiệm thực tế.

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG (MARKET STRATEGY)

  • Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thị trường và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.
  • ​Bài 1:Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường
    • Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường
    • Nắm bắt các bước quan trọng của chiến lược thị trường: Xác định thị trường, phân tích thị trường, phân khúc thị trường, vấn đề và cơ hội (I&O – Issues and opportunities), chọn nơi hoạt động và cách dành chiến thắng
    • Xác định thị trường: Độ lớn của thị trường và phân khúc
    • Xác định yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng (Category drivers) và của thương hiệu (Brand drivers)
    • Nắm bắt cách đọc những nghiên cứu thị trường quan trọng: Sức khoẻ thương hiệu, dịch vụ đo lường bán lẻ, thói quen tiêu dùng, đánh giá ý tưởng sáng tạo..
  • Bài 2: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)
    • Thấu hiểu sức mạnh của sự thật ngầm hiểu
    • Nắm bắt cách phát triển và minh họa sự thật ngầm hiểu
    • Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế
  • Bài 3:  Khảo sát thị trường và tự học theo nhóm
    •  Các nhóm khảo sát thị trường về nhãn hàng được giao trong đề bài
    •  Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá
  • Bài 4: Phân tích 5Cs (Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bối cảnh)
    • Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe doạ)
    • Xác định và ưu tiên vấn đề và cơ hội (I&O – Issues and opportunities)

HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

  • Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.
  • Bài 5: Nhắm chọn đối tượng và định vị thương hiệu (Targeting và positioning)
    • Thấu hiểu cách thức lựa chọn phân khúc
    • Nắm vững mô hình định vị thương hiệu và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược
  • Bài 6: Tự học theo nhóm
    • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá
  • Bài 7Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)
    • Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)
    • Nắm vững cách phát triển ý tưởng sản phẩm
    • Thực hành với tình huống thực tế
    • Nắm bắt cách chuyển dịch ý tưởng thành 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, và proposition)

HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI (NEW PRODUCT DEVELOPMENT)

  • Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.
  • Bài 8: Phát triển sản phẩm mới (New product development)
    • Nắm bắt mô hình chuẩn trong phát triển sản phẩm mới
    • Xác định vai trò chiến lược, tầm nhìn của sản phẩm mới trong mối tương quan trong danh mục thương hiệu (Portfolio)
    • Thấu hiểu cách áp dụng mô hình chuẩn cho bất kỳ sản phẩm mới nào
  • Bài 9: Thực hành phát triển sản phẩm mới
    • Phân tích những tình huống phát triển sản phẩm mới hiện tại và rút ra bài học từ thành công hoặc thất bại
    • Thực hành phát triển sản phẩm mới dựa trên mô hình đã học

HỌC PHẦN 4: TRIỂN KHAI

  • Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.
  • Bài 10: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication – IMC)
    • Thấu hiểu vai trò của truyền thông
    • Nhận biết về truyền thông hướng đến tâm lý tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng
    • Hiểu rõ vai trò của IMC và các khung mô hình chuẩn
  • Bài 11: Khám phá bản định hướng IMC và ý tưởng lớn (Big idea) 
    • Biên soạn bản định hướng IMC đạt chất lượng và truyền cảm hứng
    • Hiểu rõ về ý tưởng lớn và cách diễn giải ý tưởng lớn trong các giải pháp truyền thông phù hợp
    • Nắm bắt cách đánh giá ý tưởng lớn
  • Bài 12: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh 
    • Thấu hiểu về thế giới above the line (ATL) và below the line (BTL)
    • Phát triển kế hoạch kênh (Touchpoint planning)
    • Thiết lập cách đo lường từng kênh truyền thông để thúc đẩy chiến dịch
  • Bài 13: Phân tích các dự án IMC và thực hành
    • Tìm hiểu về các dự án IMC đã từng được triển khai từ bản định hướng IMC (Brief) đến bản đề xuất (Proposal)
    • Phân tích các yếu tố đem lại thành công
    • Rút ra các bài học kinh nghiệm
    • Thực hành lập kế hoạch IMC

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 14: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách, đặc biệt ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn. Hơn nữa, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận bản kế hoạch thương hiệu (Brand plan) còn khó khăn gấp bội phần. Vì thế, việc tìm kiếm một quy trình mẫu được áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

 

Khóa học Brand Management Excellence này đúc kết kinh nghiệm quản trị thương hiệu của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

Giảng viên khóa học

null

Chị Đặng Thị Hoài An

Marketing Head, Pepsico Việt Nam
Xem thêm
null

Chị Phạm Nhị Hà

Marketing Manager – CJ Foods
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Mai Anh Kiệt

Head of Consumer Marketing Knowledge - Masan MEAT Life
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Mình được hệ thống hoá toàn bộ kiến thức marketing, làm việc có guideline rõ ràng chứ không việc dạy việc như trước kia."

Vũ Trọng Thiên Trang

Senior Marketing Executive | Marukame Udon

Từ góc độ agency, mình có thể hiểu rõ vấn đề của client, từ đó, đem tới giải pháp truyền thông hiệu quả hơn.

Trương Hà Sỹ Đan

Research Manager | Buzzmetrics

"Sau khóa học, mình đã hiểu được các framework ứng dụng ra sao hay IMC plan thế nào cho hiệu quả trong dự án thực tế"

Nguyễn Anh Thư

là Sale & Marketing Supervisor | Flormar Cosmetic

BME- Phạm Minh Tấn
BME-Vũ Trọng Thiên Trang
BME-Trương Hà Sỹ Đan
BME-Nguyễn Anh Thư

Các khóa học khác

22.04.2020
6.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
10 BUỔI
16.04.2020
4.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI
20.04.2020
8.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
08 BUỔI