Quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách, đặc biệt ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn. Hơn nữa, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận bản kế hoạch thương hiệu (Brand plan) còn khó khăn gấp bội phần. Vì thế, việc tìm kiếm một qui trình mẫu được áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

Khoá học Brand Management Excellence này đúc kết kinh nghiệm quản trị thương hiệu của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HOÀN CHỈNH

THỰC HÀNH XUYÊN SUỐT KHOÁ HỌC

GIẢNG VIÊN LÀ MARKETING MANAGER

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Năm, 15.08.2019

Thời lượng:
16 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 – Th 5 (19:00 – 21:30)

Th 7 (14:00 – 16:30)

HỌC PHÍ

11.880.000 VNĐ
13.200.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 26.07.2019 )

Tổng quan khóa học

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) với mong muốn chuẩn hoá kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency) với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt cho khách hàng.
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cập nhật phương pháp xây dựng thương hiệu hiện đại và bài bản.

THÔNG TIN CHUNG

  • null

    Số buổi

    16 

  • null

    Số giảng viên

    4

  • null

    Thời lượng

    2.5 giờ

  • null

    Trình độ

    Nâng cao

  • null

    Ngôn ngữ

    Tiếng Việt

  • null

    Bài tốt nghiệp

Chi tiết khóa học

HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG (MARKET STRATEGY)

  • Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thương hiệu và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.
  • ​Bài 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường
    • Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường
    • Thấu hiểu vai trò của insight trong chiến lược thị trường
    • Nắm bắt cách xây dựng sự thật ngầm hiểu (Insight)
  • Bài 2: Xác lập chiến lược thị trường
    • Xác định thị trường
    • Phân tích thị trường
    • Phân khúc thị trường
  • Bài 3: Xác định động lực tăng trưởng (Drivers of growth) & quản lý danh mục thương hiệu (Brand portfolio)
    • Xác định động lực tăng trưởng qua phân tích xuyên suốt 5Ws (What – Who – Where – When – Why)
    • Định hình và xác lập ưu tiên về vấn đề & cơ hội (Issues & Opportunities – I&O) để chuẩn bị cho phần hoạch định chiến lược
  • Bài 4: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)
    • Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế

HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU (BRAND PLAN)

  • Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.
  • Bài 5: Định vị thương hiệu (Positioning)
    • Nắm vững mô hình Brand Key và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược
    • Nhận biết tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu
    • Thấu hiểu cách sử dụng các thành phần của định vị thương hiệu trong các hoạt động tiếp thị
  • Bài 6: Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)
    • Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)
    • Nắm vững cách phát triển ý tưởng sản phẩm
    • Thực hành với tình huống thực tế
    • Nắm bắt cách phát triển 6Ps khởi đầu từ ý tưởng cốt lõi của sản phẩm (Proposition)
  • Bài 7:  ​Bao bì và định giá (Packaging và pricing)
    • Thấu hiểu những nguyên tắc định giá trong mối tương quan về thương mại và trong danh mục thương hiệu
    • Thấu hiểu những nguyên tắc bao bì trong mối tương quan về tài chính và tiếp thị
    • Xác định những vấn đề của thương hiệu (Brand issues)

HỌC PHẦN 3: SHOPPER MARKETING

  • Thấu hiểu về shopper marketing là điều bắt buộc đối với bất kỳ chuyên gia thương hiệu hay chuyên gia marketing ngày nay. Đây là lợi thế giúp tác động vào quyết định mua hàng của người mua tại điểm bán.
  • Bài 7:Shopper marketing

    • Thấu hiểu hệ thống phân phối và độ phủ của sản phẩm 
    • Tìm hiểu về cách phân loại kênh: Kênh bán lẻ hiện đại (Modern trade – MT), kênh bán lẻ truyền thống (General trade – GT), kênh thương mại điện tử (E-commerce)
    • Đánh giá tổng quan về hành trình mua hàng (Path to purchase)
    • Phân tích và nắm bắt hành vi mua hàng (Shopping behavior) để từ đó ứng dụng vào các hoạt động bán hàng

HỌC PHẦN 4: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

  • Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.
  • Bài 9: Phát triển sản phẩm mới (New product)
    • Nắm bắt mô hình chuẩn trong phát triển sản phẩm mới
    • Xác định vai trò chiến lược, tầm nhìn của sản phẩm mới trong mối tương quan trong danh mục thương hiệu (Portfolio)
    • Thấu hiểu cách áp dụng mô hình chuẩn cho bất kỳ sản phẩm mới nào
  • Bài 10: Thuyết trình cuối khoá
    • Phân tích những tình huống phát triển sản phẩm mới hiện tại và rút ra bài học từ thành công hoặc thất bại
    • Thực hành phát triển sản phẩm mới dựa trên mô hình đã học

HỌC PHẦN 5: TRIỂN KHAI

  • Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.
  • Bài 11: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication – IMC)
    • Thấu hiểu vai trò của truyền thông
    • Nhận biết về truyền thông hướng đến tâm lý tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng
    • Hiểu rõ vai trò của IMC và các khung mô hình chuẩnGiao đề cho phần thực hành IMC
  • Bài 12: Khám phá bản định hướng IMC và ý tưởng lớn (Big idea) 
    • Biên soạn bản định hướng IMC đạt chất lượng và truyền cảm hứng
    • Hiểu rõ về ý tưởng lớn và cách diễn giải ý tưởng lớn trong các giải pháp truyền thông phù hợp
    • Nắm bắt cách đánh giá ý tưởng lớn
  • Bài 13: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh 
    • Thấu hiểu về thế giới above the line (ATL) và below the line (BTL)
    • Phát triển kế hoạch kênh (Touchpoint planning)
    • Thiết lập cách đo lường từng kênh truyền thông để thúc đẩy chiến dịch
  • Bài 14: Phân tích các dự án IMC và thực hành
    • Tìm hiểu về các dự án IMC đã từng được triển khai từ bản định hướng IMC (Brief) đến bản đề xuất (Proposal)
    • Phân tích các yếu tố đem lại thành công
    •  Rút ra các bài học kinh nghiệm
    •  Thực hành lập kế hoạch IMC

HỌC PHẦN 6: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 15: Tổng duyệt
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về brand management
    • Tập luyện thuyết trình
    • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên
  • Bài 16: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Đăng ký

Giảng viên khóa học

null

Chị Đặng Thị Hoài An

Marketing Head, Pepsico Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Trung Kiên

Head of Marketing Communication – Digital Appliances Samsung Electronics
Xem thêm
null

Chị Phạm Nhị Hà

Marketing Manager – CJ Foods
Xem thêm
null

Chị Trần Thị Minh Hà

Former Head of Consumer Market Insight – Marico South East Asia Corporation
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Mình được hệ thống hoá toàn bộ kiến thức marketing, làm việc có guideline rõ ràng chứ không việc dạy việc như trước kia."

Vũ Trọng Thiên Trang

Senior Marketing Executive | Marukame Udon

Từ góc độ agency, mình có thể hiểu rõ vấn đề của client, từ đó, đem tới giải pháp truyền thông hiệu quả hơn.

Trương Hà Sỹ Đan

Research Manager | Buzzmetrics

"Sau khóa học, mình đã hiểu được các framework ứng dụng ra sao hay IMC plan thế nào cho hiệu quả trong dự án thực tế"

Nguyễn Anh Thư

là Sale & Marketing Supervisor | Flormar Cosmetic

BME- Phạm Minh Tấn
BME-Vũ Trọng Thiên Trang
BME-Trương Hà Sỹ Đan
BME-Nguyễn Anh Thư
04. Tra Gop

Trả góp 0% với thẻ tín dụng của hơn 15 ngân hàng

01. PackWell

Pack Well With AIM – Ưu đãi đặc biệt cho sinh viên!

Các khóa học khác

hands-on-marketing
04.07.2019
4.800.000 VNĐ
content marketing
17.07.2019
11.400.000 VNĐ