Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Tổng hợp các phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến và hữu dụng nhất dành cho doanh nghiệp 
  • Chắt lọc những ứng dụng thành công tại Việt Nam và phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô vừa nhỏ và siêu nhỏ hay tại các tập đoàn lớn 
  • Đánh giá cao tầm quan trọng và sự quý báu của những dữ liệu – thông tin mà nghiên cứu thị trường mang lại
  • Cập nhật những kỹ thuật nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực digital bên cạnh những phương pháp truyền thống   
  • Phân tích cách áp dụng nhiều phương pháp nghiên cứu thị trường một cách tích hợp và đồng bộ
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia nghiên cứu thị trường sáng giá được đào tạo bài bản và chuyên biệt từ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam 
  • Lợi thế khi ứng tuyển vào các công ty nghiên cứu thị trường tên tuổi
  • Đặc biệt ưu tiên tuyển dụng vào Buzzmetrics – công ty nghiên cứu thị trường năng động nhất hiện nay

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Ba, 05.11.2019

Thời lượng:
10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:
Th 3 – Th 5
(19:00 – 21:30)

 Th 7
(14:00 – 16:30)

 

HỌC PHÍ

7.650.000 VNĐ
8.500.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 16.10.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Sinh viên hoặc những bạn vừa tốt nghiệp có kế hoạch xây dựng sự nghiệp nghiên cứu thị trường tại các đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường (Research agency)
  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) với mong muốn hiểu rõ về nghiên cứu thị trường để có thể tự tổ chức khảo sát và phân tích kết quả hay thuê đơn vị thứ 3 thực hiện cho mình 
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Digital, media, advertising, PR, content, social…), đặc biệt là planner, với mong muốn hiểu sâu về nghiên cứu thị trường để đưa ra những giải pháp có cơ sở cho khách hàng
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần tự vận hành hoặc tự thực hiện nghiên cứu thị trường phục vụ cho nhu cầu marketing của doanh nghiệp mình

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: BƯỚC VÀO THẾ GIỚI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

  • Kinh doanh muốn thành công cần phải đặt khách hàng làm trọng tâm. Đây là chân lý không thể bàn cãi. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường trong suốt quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Học phần này hướng dẫn học viên bước vào thế giới nghiên cứu thị trường và hiểu cách vận hành của những dự án nghiên cứu thị trường.
  • Buổi 1: Bước vào thế giới nghiên cứu thị trường
    • Thấu hiểu kết quả của research và khả năng dự đoán những thách thức trong kinh doanh
    • Vận dụng những phương pháp research trong suốt vòng đời của sản phẩm
    • Xác định các bước chủ đạo của dự án research
    • Trả lời câu hỏi thiết yếu: Những điều cần cẩn trọng khi diễn giải kết quả của research
    • Vai trò của research đối với marketing: Research có đóng góp gì cho hoạt động kinh doanh

HỌC PHẦN 2: NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH (QUALITATIVE RESEARCH)

  • Có nhiều phương pháp nghiên cứu thị trường, trong đó nghiên cứu định tính được áp dụng khá phổ biến do dễ tiếp cận và ngân sách vừa phải. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh về nghiên cứu định tính để giúp học viên nhận biết điều kiện và phương thức áp dụng phương pháp này trong thực tế.
  • ​Buổi 2: Nghiên cứu định tính
    • Nền tảng về nghiên cứu định tính
      • Mô tả ưu và nhược điểm của phương pháp nghiên cứu định tính: Khi nào áp dụng thảo luận nhóm (FGD – Focus Group Discussion), phỏng vấn chuyên sâu (IDI – Indepth Interview), ethnography hoặc digital
      • Nắm bắt cách thức thiết kế nghiên cứu định tính: Cách thức chọn mẫu và phân phối mẫu (Composition)
      • Hiểu biết cách thức soạn câu hỏi và đặt câu hỏi trong nghiên cứu định tính: Các quy tắc và cách thức phát triển bản hướng dẫn thảo luận (Discussion guide)
    • Nghiên cứu định tính nâng cao
      • Thấu hiểu cách bộ não con người tư duy: Vì sao việc đặt câu hỏi tại sao không luôn là giải pháp sáng suốt
      • Hiểu về kỹ thuật Projective: Làm sao nắm bắt được tâm lý tiêu dùng hay sự thật ngầm hiểu, nắm bắt thị trường và thương hiệu
      • Khám phá tâm lý tiêu dùng và phân tích: Xác định đại dương xanh (Blue ocean) để thâm nhập thị trường

HỌC PHẦN 3: NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG (QUANTITATIVE RESEARCH)

  • Chủ đề này giới thiệu vai trò của nghiên cứu định lượng và cách thực hiện loại hình nghiên cứu này để thu được những thông tin có tính đại diện cao, về bối cảnh thị trường/ hiện trạng kinh doanh, cũng như tránh các nhầm lẫn thường gặp từ số liệu.
  • Buổi 3: Nghiên cứu định lượng
    • Nghiên cứu định lượng cơ bản
      • Khi nào nên dùng nghiên cứu định lượng và cách thức mà giải pháp này giúp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp
      • Hiểu về sự khác biệt với nghiên cứu định tính và cách mà 2 phương pháp này kết hợp để cung cấp cái nhìn đa chiều hơn về một vấn đề trong kinh doanh
      • Các lưu ý về những bước chính trong nghiên cứu định lượng: Lấy mẫu, thiết kế bảng câu hỏi…
    •  Nghiên cứu định lượng nâng cao
      • Khám phá những giải pháp khác nhau để thực hiện nghiên cứu định lượng: Điểm mạnh, điểm yếu
      • Hiểu các cách thông dụng để minh họa dữ liệu, và tìm ra câu chuyện ẩn sâu bên trong các con số
      • Nắm bắt một số ứng dụng về thống nâng cao: Modeling, chỉ số index, phân tích hồi quy… trong nghiên cứu định lượng

HỌC PHẦN 4: PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG (SEGMENTATION)

  • Trong thế giới năng động và biến hoá không ngừng này, không có một giải pháp khuôn mẫu để chiếm được trái tim người tiêu dùng. Từ đó phân khúc thị trường là việc vô cùng quan trọng để định hình chiến lược marketing phù hợp. Học phần này đem đến cho người học những nguyên tắc về phân khúc thị trường và ứng dụng trong chiến lược kinh doanh.
  • Buổi 4: Phân khúc thị trường
    • Thấu hiểu tầm quan trọng và vai trò của phân khúc thị trường trong kinh doanh
    • Làm quen với việc sử dụng công cụ phân khúc thị trường trong việc xác định khách hàng
    • Khám phá các bí quyết về phân khúc thị trường: Phương pháp, phân loại và ứng dụng

HỌC PHẦN 5: NGHIÊN CỨU DIGITAL (DIGITAL RESEARCH)

  • Với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, việc đo lường hiệu quả các hoạt động liên quan đến digital luôn là dấu chấm hỏi cho bất kỳ doanh nghiệp nào từ quy mô lớn đến quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Giữa vô vàn những từ chuyên môn đặc biệt và các chỉ số đo lường, điều quan trọng nhất là tác dụng của digital đến hiệu quả kinh doanh của nhãn hàng và cách thức đưa ra những hành động kịp thời. Học phần này giới thiệu 2 công cụ chính giúp đánh giá hiệu quả của digital, bao gồm: Social listening and Brand lift insight.
  • Buổi 5: Nghiên cứu digital
    • Nắm bắt các công cụ đo lường hiệu quả hoạt động digital 
    • Thấu hiểu những khía cạnh của social listening và những kết quả rút ra
    • Nắm bắt các tiếp cận của công cụ Brand lift insight and và những kết quả rút ra

HỌC PHẦN 6: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI (NPD - NEW PRODUCT DEVELOPMENT)

  • Phát triển sản phẩm mới đang là kỹ năng được mong đợi nhiều ở những chuyên gia marketing ngày nay. Học phần này chỉ rõ nếu áp dụng nghiên cứu thị trường đúng cách, sẽ giảm thiểu sự thất bại trong phát triển sản phẩm mới. Đồng thời, học phần này cũng giải thích tại sao nghiên cứu thị trường thường không đưa ra câu trả lời rõ ràng. Những chuyên gia nghiên cứu thị trường cần nhiều kinh nghiệm và thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng để có thể diễn giải dữ liệu và hiện thực hoá cơ hội.
  • Buổi 6: Phát triển sản phẩm mới (NPD – New product development)
    • Nắm bắt khái niệm về phát triển sản phẩm mới (NPD – New product development) trong marketing
    • Làm quen với các phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến được áp dụng trong các bước phát triển sản phẩm mới: Nghiên cứu ý tưởng (Concept test), thử nghiệm sản phẩm (Product test), nghiên cứu mức giá (Pricing test)
    • Hiểu biết cách thức ra quyết định dựa trên kết quả thu về, thậm chí trong tình huống kết quả không rõ ràng

HỌC PHẦN 7: DỊCH VỤ ĐO LƯỜNG BÁN LẺ (RETAIL MEASUREMENT SERVICE AND RETAIL AUDIT)

  • Tại sao thị phần là tiêu chí quan trọng trong các mục tiêu marketing? Điều gì có thể xảy ra nếu chuyên gia marketing không thể nắm bắt tình hình hoạt động của thương hiệu, đặc biệt từ góc nhìn về bán lẻ? Chưa kể thông số về thị phần không phải là 1 con số đơn giản, thông số này còn liên kết chặt chẽ với các yếu tố khác như: Doanh thu theo giá trị (Value sales), doanh thu theo số lượng (Volume sales), phân phối, độ phủ, nhu cầu tiêu dùng, giá cả… và tất cả đều đóng góp vào sự thành công hay thất bại của thương hiệu.
  • Buổi 7: Dịch vụ đo lường bán lẻ
    • Hiểu đơn giản về dịch vụ đo lường bán lẻ và phương thức đo lường
    • Nắm bắt lợi ích của dữ liệu đo lường bán lẻ và các câu hỏi doanh nghiệp dữ liệu đo lường bán lẻ có thể trả lời
    • Xác định các chỉ số đo lường chính trong dữ liệu đo lường bán lẻ và cách kết nối dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược kinh doanh

HỌC PHẦN 8: NGHIÊN CỨU HÀNH VI MUA SẮM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG (CONSUMER PANEL)

  • Tại sao chuyên gia marketing cần theo dõi hiệu quả marketing từ phương diện của người tiêu dùng hay người mua hàng? Làm sao để diễn giải những thông tin về hành vi mua hàng để tìm ra tâm lý tiêu dùng nói chung? Và vai trò của dữ liệu về mức độ thâm nhập thị trường, mức độ tiêu dùng, sự trung thành đóng góp vào chiến lược kinh doanh ra sao? Tất cả đều được trả lời trong học phần này.
  • Buổi 8: Nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Consumer panel)
    • Hiểu biết nền tảng về nghiên cứu hành vi mua sắm/ tiêu thụ của nhóm đối tượng tiêu dùng (Consumer panel) và ý nghĩa của các thông số
    • Làm quen với các phân tích nâng cao
    • Kết nối với chiến lược marketing 6Ps
    • Phân tích các tình huống cụ thể

HỌC PHẦN 9: THEO DÕI SỨC KHOẺ THƯƠNG HIỆU (BRAND HEALTH TRACK)

  • Xây dựng thương hiệu luôn là bài toán hóc búa với marketers, thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu còn khó khăn bội phần. Để làm được điều này, chuyên gia marketing cần thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của thương hiệu, từ đó nắm bắt được thực trạng, xác định cơ hội và mối đe dọa để đưa ra hành động kịp thời. Học phần này cung cấp cho học viên những nguyên tắc chủ đạo về nghiên cứu sức khỏe thương hiệu bằng cách nắm rõ các thông số đánh giá sự tăng trưởng của thương hiệu.
  • Buổi 9: Theo dõi sức khoẻ thương hiệu (Brand health track)
    • Hiểu biết về sức khỏe thương hiệu: Các thông số đo lường định kỳ và đột phát (Ad-hoc) 
    • Xác định các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả (Key performance indicators) được sử dụng phổ biến
    • Nắm bắt cách diễn giải dựa trên kết quả thu về và những hành động cần làm

HỌC PHẦN 10: TÍCH HỢP VÀ ĐÁNH GIÁ

  • Một phương pháp nghiên cứu thị trường thường không đủ để giải đáp các câu hỏi trong kinh doanh. Học phần này hướng dẫn cách tích hợp các phương pháp nghiên cứu thị trường để đáp ứng nhu cầu marketing và những điều cần lưu ý khi thực hiện tích hợp.
  • Buổi 10: Tích hợp và đánh giá
    • Phân tích các tình huống thực tế khi tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn như đánh giá sức khoẻ thương hiệu (Brand health), nghiên cứu bán lẻ (Retail audit) và nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Consumer panel)
    • Tổng hợp các kiến thức và khung mô hình chuẩn
    • Giải đáp các thắc mắc và gỡ rối

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Nghiên cứu thị trường là công cụ đắc lực đằng sau mỗi quyết sách kinh doanh. Bất kỳ thông tin nào chuyên gia marketing cần, nghiên cứu thị trường đều có thể đáp ứng, từ hành vi – tâm lý tiêu dùng, đến thị phần, và hiệu quả marketing. Trong thế giới phức tạp và thay đổi nhanh chóng này, vai trò của nghiên cứu thị trường càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên, bài toán đặt ra đối với các chuyên gia marketing là lựa chọn công cụ hay phương pháp nghiên cứu thị trường phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.   

 

Khóa học Market Research tại AIM Academy được thiết kế bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường đến từ các tập đoàn toàn cầu. Các kiến thức và phương pháp được chắt lọc, hệ thống hoá để đảm bảo có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô vừa nhỏ và siêu nhỏ hay tại các tập đoàn lớn.

Giảng viên khóa học

null

Chị Huỳnh Bích Trân

Director – Global Client Delivery Leader – Nielsen Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Trần Ngọc Đức Bình

Former Research and Insight Senior Manager – GroupM Việt Nam
Xem thêm
null

Chị Nguyễn Hoài Trang

Associate Director – Kantar Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Võ Huy Minh

Senior Research Manager - Nielsen Việt Nam
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Xuân Tuấn

Senior Manager – Lazada
Xem thêm
null

Chị Vũ Thị Thu Dung

Senior Account Manager – Kantar Việt Nam (Worldpanel Division)
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học giúp mình định hướng creative và làm việc với đội in-house hiệu quả hơn"

Nguyễn Thị Mai Anh

Business Development Manager | BlueR Studio

"Giải brief sáng tạo không phải lúc nào cũng dễ, khóa học cho mình một cái nhìn bài bản và những cách tiếp cận hệ thống hơn từ các anh chị planner giàu kinh nghiệm"

Minh Phát

Senior Content Executive | MySQUAR

"Khóa học giúp mình thấy cái nhìn rộng hơn về nghề planner, không chỉ giới hạn về media. Các anh chị giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cũng là điều mình rất thích"

Đan Thanh

Former Media Planner | Truyền Thông Sáo Diều

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

SCP - Nguyễn thị Mai Anh
SCP- Đan Thanh
BME- Phạm Minh Tấn

Các khóa học khác

14.10.2019
13.200.000 VNĐ
2 - 4 - 6
16 BUỔI
05.09.2019
10.000.00 VNĐ
3 - 5 - 7
12 BUỔI
22.10.2019
11.400.000 VNĐ
3 - 5 - 7
14 BUỔI