Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Nền tảng kiến thức chuẩn mực và thực tế nhất về marketing được đúc kết từ những ứng dụng thành công bởi các tập đoàn trong và ngoài nước tại Việt Nam
  • Thiết kế đặc biệt phù hợp cho mọi đối tượng quan tâm đến marketing từ sinh viên, đến nhân sự trái ngành, chuyên viên marketing thuộc khách hàng, chuyên viên truyền thông thuộc agency, chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ
  • Cập nhật liên tục những ứng dụng mới nhất trong lĩnh vực marketing
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm
  • Đặc biệt với buổi hướng dẫn (Mentoring) giúp gỡ rối những khó khăn trong nghề hoặc những thắc mắc khi ứng dụng marketing trong thực tế
  • Bài tốt nghiệp giúp học viên vận dụng toàn bộ kiến thức đã học để thiết lập kế hoạch marketing cho một sản phẩm thuộc tập đoàn đa quốc gia hoặc một sản phẩm thuộc startup Việt
  • Khóa học thu hút đông đảo học viên nhất của AIM Academy
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Hai, 30.12.2019

Thời lượng:
12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

4.560.000 VNĐ
4.800.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 20.12.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn bước vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa có sự trang bị kiến thức bài bản và thực tế
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc khách hàng (Client) hoặc agency cần củng cố và hệ thống hoá kiến thức marketing với chuẩn mực cao để áp dụng vào công việc
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với mong muốn tăng trưởng kinh doanh thông qua phương pháp marketing bài bản
  • Những bạn trái ngành cần thâm nhập vào thế giới Marketing & Communication và chuẩn bị tham gia vào các khóa học chuyên sâu tại AIM Academy

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING

  • Marketing là gì? Vì sao mọi chiến lược marketing đều cần phải bắt đầu từ thấu hiểu insight (Sự thật ngầm hiểu)? Mối liên hệ giữa insight và ý tưởng cho sản phẩm mới? Những câu hỏi cơ bản về marketing sẽ được trả lời trong học phần này.
  • ​Buổi 1: Tổng quan về marketing
    • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về ngành marketing
    • Lựa chọn nghề nghiệp và những điều cần chuẩn bị
    • Hiểu những định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của ngành marketing
    • Hiểu mối tương quan giữa phòng marketing với các đối tác trong và ngoài công ty
    • Biết cách vượt qua những trở ngại khi làm việc trong nội bộ và bên ngoài
    • Xác lập con đường phát triển sự nghiệp trong ngành marketing
  • Buổi 2: Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)
    • Thấu hiểu về sự thật ngầm hiểu
    • Nhận biết tầm quan trọng của sự thật ngầm hiểu
    • Tiếp thu những kỹ thuật nắm bắt sự thật hoặc chân lý (Moment of truth)
    • Tìm hiểu sâu về các bước khám phá sự thật ngầm hiểu
  • Buổi 3: Phát triển ý tưởng sản phẩm (Concept development)
    • Hiểu định nghĩa và tầm quan trọng của ý tưởng sản phẩm
    • Xác định các yếu tố chính cấu thành nên một ý tưởng sản phẩm
    • Khám phá các nguyên tắc trọng yếu để phát triển một ý tưởng sản phẩm
    • Thực hành phát triển bảng mô tả ý tưởng sản phẩm

HỌC PHẦN 2: THẤU HIỂU MÔ HÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ 6PS

  • 4Ps hay là 6Ps? Học phần này mở rộng tầm hiểu biết về thế giới marketing thực tế với ứng dụng rộng rãi của 6Ps. Người học được dẫn dắt đi sâu phân tích từng P và mối tương quan của các P trong các hoạt động marketing.
  • ​Buổi 4: Phân khúc thị trường (Market segmentation) và nhắm chọn người tiêu dùng (Targeting consumer)
    • Hiểu và nắm bắt cách thiết lập thị trường business to consumer (B2C): Phân khúc thị trường, đối tượng mục tiêu, người tiêu dùng mục tiêu, chân dung người dùng
    • Hiểu và nắm bắt cách thiết lập thị trường business to business (B2B): Phân khúc thị trường, đối tượng mục tiêu
    • Tìm hiểu về cách phát triển chiến lược phân khúc thị trường
  • Buổi 5: Định vị thương hiệu (Brand positioning)
    • Thấu hiểu định nghĩa và những yếu tố thuộc mô hình định vị thương hiệu (Brand key)
    • Nắm bắt phương pháp xác định định vị thương hiệu
  • Buổi 6: Mô hình 6Ps
    • Thấu hiểu vai trò và mối tương quan của các P
    • Tìm hiểu cách từng P tác động đến những P còn lại
    • Khám phá cách phát triển mô hình tương quan 6Ps
    • Tìm hiểu sâu về định nghĩa và ví dụ của từng P – Định vị (Proposition), truyền thông (Promotion), phân phối (Place), bao bì (Packaging), giá thành (Price), sản phẩm (Product)

HỌC PHẦN 3: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC)

  • Chưa bao giờ IMC trở nên quan trọng như bây giờ khi thế giới truyền thông ngày càng trở nên phức tạp. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh những công cụ được áp dụng trong truyền thông tích hợp.
  • Buổi 7: Truyền thông – IMC 101
    • Thấu hiểu khái niệm truyền thông
    • Thấu hiểu khái niệm truyền thông tích hợp
    • Hiểu sâu từng kênh: TV, quảng cáo ngoài trời (OOH), ấn phẩm, phát thanh, kỹ thuật số, sự kiện và kích hoạt thương hiệu, tài trợ, vật phẩm trưng bày
  • ​Buổi 8: Truyền thông – Quản trị truyền thông tích hợp
    • Làm quen với các nguyên tắc phân bổ ngân sách, thiết lập chỉ số đo lường hiệu quả (Key performance indicator), các bí quyết của công ty dịch vụ hoạch định kênh truyền thông
    • Hiểu cách quản trị truyền thông tích hợp trong doanh nghiệp vừa và nhỏ và cấp quản lý không có chuyên môn về marketing
    • Tìm hiểu về cách đo lường truyền thông tích hợp và quyết định đầu tư trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

HỌC PHẦN 4: MÔ HÌNH 4CS

  • Học phần này tập trung về nghiên cứu thị trường. Học viên tìm hiểu về mô hình 4Cs và phân tích thương hiệu. Đây là nền tảng thông tin rất quan trọng giúp ích cho việc hoạch định chiến lược sau này.
  • Buổi 9: Mô hình 4Cs
    • Hiểu rõ lý do của điều đang cần làm
    • Nắm vững vai trò của việc phân tích 4Cs trong ngành marketing
    • Khám phá mô hình phân tích 4Cs (Phân tích ngành hàng – Category, phân tích người tiêu dùng – Consumer, phân tích đối thủ – Competitor, phân tích doanh nghiệp – Company)

HỌC PHẦN 5: ỨNG DỤNG MARKETING

  • Học phần này hướng dẫn người học ứng dụng kiến thức và các mô hình chuẩn vào thực tế công việc.
  • Buổi 10: Ứng dụng marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) và tập đoàn đa quốc gia (MNC)
    • Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME):
      • Bước vào vạch xuất phát marketing 101: Cấu trúc thương hiệu, tìm kiếm người dùng, thiết lập sự mong đợi, đo lường, cải tiến
      • Tìm hiểu về duy trì và đầu tư tăng trưởng 101: Các giai đoạn trong kinh doanh và vai trò của marketing, lộ trình đầu tư, và các cột mốc quan trọng
      • Nắm bắt ứng dụng marketing 101 cho nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau: Dịch vụ vs. thương mại, B2B vs. B2C, thuê ngoài, cộng tác viên, công ty cung cấp dịch vụ marketing
    • Đối với tập đoàn đa quốc gia (MNC): Chuẩn bị bước vào thế giới marketing: Ứng tuyển công việc, phương cách tồn tại trong 2 tháng đầu tiên, 6 tháng tiếp theo và 2 năm

HỌC PHẦN 6: HƯỚNG DẪN (MENTORING)

  • Học phần này gỡ rối những thắc mắc về nghề nghiệp hoặc ứng dụng marketing trong thực tế. Học viên có thể chia sẻ những câu hỏi hoặc khó khăn thường gặp trong công việc. Đội ngũ giảng viên tại AIM Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ.
  • Buổi 11: Hướng dẫn (Mentoring)
    • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về marketing
    • Giải đáp những câu hỏi, thắc mắc về nghề nghiệp
    • Trả lời những câu hỏi về ứng dụng marketing cho các loại hình doanh nghiệp với những nhu cầu khác nhau

HỌC PHẦN 7: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

  • Buổi 12: Thuyết trình cuối khoá
    • Trình bày kế hoạch marketing cho một sản phẩm cụ thể dựa trên phân tích 4Cs (Category, Consumer, Competitor, Company) và STP (Segmentation, targeting, positioning)

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Kiến thức marketing có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc học từ giảng đường đại học. Tuy nhiên, marketing là ngành liên tục thay đổi, đòi hỏi người học vừa phải nắm vững nền tảng để không sa đà theo trào lưu, vừa phải nắm bắt được xu hướng mới nhất để phục vụ cho công việc.

 

Khóa học Hands-on Marketing được thiết kế bởi những chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm từ các tập đoàn lớn. Họ đã chắt lọc những kiến thức tinh tuý và thiết yếu nhất dành cho những người mới bắt đầu hoặc không có nền tảng về marketing. Đặc biệt, khoá học đề cao tính ứng dụng để người học có thể triển khai vào doanh nghiệp của mình, từ vừa và nhỏ đến quy mô lớn. Vì vậy, khóa học này là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai yêu thích marketing và quyết tâm phát triển vững chắc trong lĩnh vực này.

Giảng viên khóa học

null

Anh Cao Thành Đạt

Former Regional Brand Manager - Nivea Men Asia Pacific -  Beiersdorf 
Xem thêm
null

Chị Vũ Trà My

Senior Brand Manager - Menarini Pharmaceutical Rep Office
Xem thêm
null

Anh Lý Nguyên Khương

Chief Marketing Officer - Jardines Venture
Xem thêm
null

Anh Nguyễn Hữu Tuấn

Former Brand Manager - Vinamilk
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ AIM, mình đã có một vốn kiến thức nền tảng marketing và định hướng được công việc tương lai."

Duy Đoàn

Quản Lý Cửa Hàng | Dingtea

"Khóa học giúp mình hệ thống lại kiến thức đã học từ thực tế và bổ sung thêm những khái niệm thiết yếu trong marketing"

Nguyễn Ngọc Trân

Former Account Executive | Wise Solution and Service

"Nhờ học tại AIM, mình hiểu được cách đặt nền móng cho thương hiệu và cách phát triển product concept chặt chẽ hơn"

Nguyễn Tạ Duy Thiện

Trainning Specialist | Cheese Coffee

"Tại AIM, tụi mình luôn được khuyến khích trao đổi thoải mái với nhau, qua đó, những kiến thức phức tạp trở nên dễ hiểu hơn"

Quốc Bảo

Freelancer

HOM - Duy Đoàn
HOM - Nguyễn Ngọc Trân
HOM - Nguyễn Tạ Duy Thiện
HOM - Quốc Bảo

Các khóa học khác

17.12.2019
13.200.000 VNĐ
3 - 5 - 7
14 BUỔI
17.12.2019
9.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI
19.12.2019
10.000.000 VNĐ
3 - 5 - 7
12 BUỔI