Trong nội bộ doanh nghiệp, phòng marketing thường gặp định kiến “lãng phí ngân sách” vì không mang hiệu quả lợi nhuận tức thì cho doanh nghiệp. Để thay đổi định kiến này cần thế hệ các Marketing Directors mới – với trình độ cao về chuyên môn và quản lý, hiểu sâu về marketing, chiến lược kinh doanh, và về tài chính; có đủ kinh nghiệm về quản trị kinh doanh – marketing để mang lại hiệu quả kinh tế, đạt tiêu chuẩn về kỹ năng lãnh đạo để xây dựng đội ngũ marketing chuyên nghiệp.
Khóa học Advanced Marketing Management tại AIM Academy do các chuyên gia marketing cấp cao xây dựng, nhằm đào tạo những nhà quản trị marketing cấp cao như Marketing Director và Marketing Manager. Với trọng tâm toàn diện từ kỹ năng chuyên môn đến lãnh đạo, AIM Academy tin rằng sẽ có một thế hệ Marketing Director mới nâng cao vị thế của marketing, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh làm mục tiêu cốt lõi để định hướng cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
Với mục tiêu phát triển sự nghiệp, vươn đến vị trí Marketing Director, lãnh đạo phòng Marketing, người học cần nhìn nhận rõ chân dung, vai trò, trách nhiệm, cũng như những điều kiện cần và đủ để có thể tự tin đảm nhận vị trí này. Song song đó, người học được trang bị kiến thức về mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas) và ứng dụng mô hình này trong quy xây dựng chiến lược marketing. Từ đó, đảm bảo được yêu cầu công việc quan trọng nhất của vị trí Marketing Director là xây dựng chiến lược marketing gắn liền với kinh doanh, đóng góp vào việc tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Buổi 1: Chân dung Marketing Director và phòng Marketing trong một doanh nghiệp
Buổi 2: Mô hình kinh doanh Canvas (BMC – Business Model Canvas) và ứng dụng trong vai trò Marketing Director (1)
Buổi 3: Mô hình kinh doanh Canvas (BMC – Business Model Canvas) và ứng dụng trong vai trò Marketing Director (2)
Buổi 4: Chiến lược marketing gắn liền với chiến lược kinh doanh (1)
Buổi 05: Chiến lược marketing gắn liền với chiến lược kinh doanh (2)
Bên cạnh các kỹ năng về chiến lược, để chuẩn bị đảm nhận vị trí Marketing Director, người học cần trang bị kỹ năng lãnh đạo, và xây dựng đội ngũ. Đây là học phần rất thú vị khi truyền tải những kỹ năng mềm cốt lõi, giúp Marketing Director tương lai tự tin dẫn dắt phòng Marketing, làm việc hòa hợp cùng với các phòng ban khác trong doanh nghiệp.
Buổi 6: Kỹ năng lãnh đạo và xây dựng đội ngũ
Quản lý bộ danh mục sản phẩm đa dạng và phức tạp là thách thức lớn đối với vị trí Marketing Director. Khi chưa ở vị trí lãnh đạo, các chuyên gia marketing ít được cọ xát với bài toán khó này. Do đó, cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ để nắm bắt cách quản lý bộ danh mục sản phẩm hiệu quá, trên cơ sở nhu cầu, phân khúc thị trường, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và làm giàu tài sản thương hiệu (Brand equity).
Buổi 7: Quản lý bộ danh mục sản phẩm đa dạng và phức tạp
Xây dựng chiến lược giá và lên kế hoạch ngân sách là yêu cầu sống còn của công việc Marketing Director. Điều này đòi hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm, sự logic, tư duy chiến lược, và sự sắc bén. Học phần này cung cấp nhiều mô hình được ứng dụng thành công tại các tập đoàn đa quốc gia để người học có thể áp dụng một cách có hệ thống và tự tin hoàn thành trọng trách này.
Buổi 8: Chiến lược giá
Buổi 9: Lên kế hoạch ngân sách
Kiến thức tài chính có thể là điều bất lợi đối với người làm marketing. Nhưng ở vị trí Marketing Director thì không thể từ chối mảng kiến thức quan trọng này. Đây là học phần giúp Marketing Director tương lai trang bị những hiểu biết cốt lõi về tài chính để tăng cường sự nhạy bén với những con số và đưa ra những quyết định có cơ sở, gắn liền với lợi ích kinh doanh.
Buổi 10: Tài chính căn bản dành cho Marketing Directors
Phát triển bản kế hoạch chiến lược marketing dựa trên các kiến thức đã học và trình bày bản thảo để tiếp nhận góp ý của giảng viên, từ đó học viên hoàn thiện bài làm và chuẩn bị cho buổi thuyết trình cuối khóa.
Buổi 11: Đánh giá sơ khảo bản kế hoạch chiến lược marketing
Buổi 12: Thuyết trình cuối khóa
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 20.11.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 1.108.333 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Khi bạn hoàn thành khóa học Advanced Marketing Management trong chương trình học Marketing Management gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:
31.10.2024
28.11.2024
9 buổi
Tối T3 - T5
Đã có kinh nghiệm
15.11.2024
13.12.2024
8 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
22.11.2024
03.01.2025
13 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
29.11.2024
23.12.2024
9 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
No results found.
No results found.
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard14.000.000 ₫ Original price was: 14.000.000 ₫.13.300.000 ₫Current price is: 13.300.000 ₫.
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 20.11.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 1.108.333 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO AIMACADEMY
Kể từ khi thành lập vào năm 2011, AIM Academy đã và đang phát triển theo định hướng trở thành “kho tàng nhân tài” (The Treasure House of Talents) của ngành Marketing & Communication thông qua đào tạo và tổ chức cuộc thi, với sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực tương lai và nâng tầm ngành Marketing & Communication Việt Nam vươn đến các tiêu chuẩn quốc tế do Cannes Lions và Spikes Asia thiết lập.
nhận bản tin
Vui lòng để lại thông tin bên dưới để nhận brochure.
Vui lòng để lại thông tin qua form bên dưới, AIM sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.