Facebook Marketing

Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Facebook Marketing

  • 24.05.2024
  • 10 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng (client) được giao nhiệm vụ tự chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI, với mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (account, digital, content, social media, community…) cung cấp các dịch vụ marketing online trên Facebook như chạy quảng cáo Facebook, sản xuất content quảng cáo, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Facebook ads để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần vận dụng sức mạnh của marketing trên Facebook và muốn học cách tiếp cận khách hàng trên Facebook để tăng lượng leads và lượng đơn hàng.
  • Sinh viên hoặc những bạn trái ngành muốn xây dựng sự nghiệp theo hướng chạy ads và có đã kiến thức căn bản về digital.

Giới thiệu khóa học

Một nửa dân số thế giới đang sử dụng Facebook và đây cũng là mạng xã hội xâm nhập sâu vào cuộc sống của người Việt hiện nay. Vượt ra ngoài phạm vi của mạng xã hội, Facebook bây giờ là "thị trường", là kênh truyền thông, và là công cụ kiếm tiền hấp dẫn. Các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, từ mọi loại hình dịch vụ đến sản xuất đều không thể làm ngơ trước sức mạnh của Facebook. Vậy làm thế nào để làm chủ kênh quảng cáo quyền lực này? Nên học chạy quảng cáo Facebook ở đâu?

Khóa học Facebook Marketing tại AIM Academy đào tạo từ căn bản đến nâng cao, giúp người học hiểu thấu đáo nền tảng và sử dụng nhuần nhuyễn quảng cáo Facebook. Từ đó biến Facebook trở thành trợ thủ đắc lực và hiệu quả cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học Facebook Marketing trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch, vận hành quảng cáo thực chiến và marketing online trên Facebook
  • Thiết lập nền móng vững chắc đi từ thấu hiểu hành vi khách hàng, đến tạo lập fanpage, xây dựng content quảng cáo, thiết lập quảng cáo, tối ưu và tối ưu nâng cao, làm báo cáo và phân tích dữ liệu từ báo cáo
  • Nhìn nhận đúng đắn về sự tối ưu marketing Facebook là sự kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật chạy quảng cáo
  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing
  • Thực hành là nền tảng chủ đạo và xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên
  • Thực hiện dự án thực tế với KPIs rõ ràng để học viên phấn đấu nâng cao kỹ năng chạy quảng cáo trên Facebook
  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook, từ tạo lập tài khoản, thiết lập quảng cáo, tạo pixel facebook, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo

Nội dung khóa học

Facebook quá thân thuộc nhưng liệu người dùng đã thấu hiểu mạng xã hội này ở khía cạnh là một kênh quảng cáo? Học phần này trực tiếp đi vào hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo và tạo chiến dịch toàn diện trên Facebook.

Buổi 1: Facebook Ads cơ bản

  • Tạo được quảng cáo Facebook ngay buổi học đầu tiên, nắm chắc những kỹ thuật về: 
    • Cấp chiến dịch (Campaign)
    • Nhóm quảng cáo (Ad group/Ad set)
    • Mẫu quảng cáo (Ad)
  • Học phần nâng cao – Kỹ năng tạo chiến dịch Facebook chuyên sâu một cách toàn diện: 
    • Phân biệt và hiểu biết rõ ràng từng chuyên mục thiết lập về Facebook (90% khi thiết lập bằng Tiếng Việt sẽ mắc sai lầm)
    • Ứng dụng chuyên sâu khi thực hiện tạo quảng cáo để đảm bảo nhắm chính xác đối tượng để mang về đơn hàng
    • Làm sáng những "điểm mù" khi thực hiện quảng cáo nhằm tránh đi những tổn thất về chi phí
    • Đưa ra KPI phù hợp cho từng hoàn cảnh, công ty khi thực hiện, bảo đảm nhanh chóng có kết quả 
    • Hướng dẫn viết quảng cáo tối ưu 30% kết quả và chi phí
  • Định nghĩa lại hoàn toàn cách thức tạo quảng cáo của bạn từ trước đến nay. Tự tin trao đổi về hình thức và cách thức, am hiểu mọi điểm nhỏ nhất ở việc thực hiện quảng cáo Facebook 

Sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo không chỉ đòi hỏi kỹ năng thiết lập ad và tối ưu hoá mà còn là khả năng đọc hiểu số liệu và làm báo cáo. Học phần tiếp theo của khóa học Marketing Facebook sẽ chia sẻ những bí quyết trong nghề mà không sách vở hoặc tài liệu nào có thể chỉ ra được, từ đó giúp người học tiết kiệm thời gian và ngân sách.

Buổi 2: Đọc số liệu, hướng dẫn làm báo cáo

  • Đọc, hiểu, làm rõ tất cả số liệu của Facebook. Ứng dụng số liệu để thay đổi thiết lập quảng cáo một cách nhanh chóng, phù hợp nhất
  • Nhìn nhận ra được điểm khác biệt số liệu hiển thị giữa Facebook, Google, Google Analytics, và các kênh quảng cáo khác
  • Cấu trúc chuẩn khi xem báo cáo của từng mục tiêu KPI khác nhau
  • Biết được khách hàng tiềm năng đang ở đâu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tỉnh thành bằng số liệu thực tế
  • Áp dụng "Rule" để tự động hóa việc tắt/ mở chiến dịch (Hạn chế tối đa việc đốt tiền)
  • Kỹ năng làm báo cáo cùng lúc nhiều tài khoản Facebook, tiết kiệm đến 30% thời gian làm bằng tay hằng ngày

Tối ưu hoá’ là từ khóa trong việc chạy quảng cáo trên Facebook. Học phần này đưa ra các phương pháp đã được ứng dụng thành công tại các tập đoàn lớn giúp học viên thực hiện việc tối ưu quảng cáo một cách có chiến lược.

Buổi 3: Lên kế hoạch ứng với từng mục tiêu marketing (Marketing objective) 

  • Xác định KPI success của từng mục tiêu marketing
  • Nắm bắt cách tiếp cận vấn đề
  • Xây dựng KPIs và phân bổ ngân sách cho từng dạng campaign
  • Xác định target audience, tạo được nhóm khách hàng tùy chỉnh (Custom audience) và nhóm khách hàng tương tự (Look alike audience)
  • Xây dựng các tuyến content để phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu (Target audience)
  • Xây dựng kế hoạch thực thi (Execution plan – Set up campaign, do & don't) và kế hoạch tối ưu (Optimization plan) trước khi chiến dịch bắt đầu
  • Xây dựng kế hoạch dự phòng (Backup plan) ứng với các tình huống phổ biến: Không đạt KPI, không đủ ngân sách để đạt KPIs

Nền móng đầu tiên bắt đầu từ xây dựng fanpage. Có rất nhiều thiết lập ban đầu sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định và vững bền của fanpage. Học phần này hướng dẫn cặn kẽ và cung cấp các công cụ miễn phí cũng như công cụ có trả phí để hỗ trợ học viên ở bước khởi tạo này.

Buổi 4: Tối ưu hoá chiến dịch

  • Học phần nâng cao – Công thức tối ưu hóa quảng cáo với 3 bước:
    • Xác định nguyên nhân bằng cách đọc số liệu
    • Đưa ra phương án khắc phục trên từng điểm, từng giai đoạn
    • Thực hiện tối ưu hóa ngay tức khắc bằng công thức đảm bảo tối ưu được chi phí và kết quả
  • Ứng dụng công thức tối ưu ứng với từng dạng campaign:
    • Chiến dịch branding: Tăng reach và impressions 
    • Chiến dịch performance: Click to messenger, lead generation, conversion
    • Chiến dịch tối ưu doanh thu: CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution), conversion  
  • Phân biệt và thực hiện quảng cáo ở 3 cấp: Low, mid, mass funnel

Đối với Facebook, nội dung đóng góp phần lớn vào hiệu quả chạy quảng cáo. Học phần này chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến giúp học viên xây dựng kế hoạch nội dung bài bản và làm ra những nội dung phù hợp và thu hút.

Buổi 5: Xây dựng và phát triển nội dung cho fanpage 

  • Khởi tạo fanpage từ A – Z
    • Cấu hình thông tin cơ bản  
    • Những vai trò người dùng trên fanpage  
    • Cách xây dựng fanpage chính và fanpage vệ tinh  
    • Những định dạng bài viết trên fanpage và cách tối ưu
  • Những chỉ số quan trọng để phân tích và đánh giá fanpage  
  • Phát triển nội dung
    • Cập nhật xu hướng nội dung mới nhất ứng dụng cho Facebook
    • Lập kế hoạch nội dung cho fanpage theo tuần, tháng và quý
    • Nắm bắt sáng tạo nội dung theo xu hướng và những sai lầm 
    • Phân biệt nội dung "Nuôi dưỡng và săn bắn" để tăng hiệu quả quảng cáo

Đối với Facebook, nội dung đóng góp phần lớn vào hiệu quả chạy quảng cáo. Học phần này chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến giúp học viên xây dựng kế hoạch nội dung bài bản và làm ra những nội dung phù hợp và thu hút.

Buổi 6: Content marketing căn bản 

  • Lập kế hoạch content marketing và viết định hướng nội dung (Content directions)
  • Cách xác định target audience 
  • Đào sâu các công thức viết nội dung cơ bản và tiêu chí đánh giá
  • Tạo lập các dạng content: Content bán hàng, content tương tác, content nhận diện
  • Thực hành viết content

Đây là học phần hấp dẫn khi học viên đã nắm vững cách tối ưu cơ bản. Kỹ năng của người học chạy quảng cáo Facebook được nâng cao hơn sau khi tự mình xây dựng bản báo cáo, biết cách tối ưu nâng cao và thiết lập pixel.

Buổi 7: Xây dựng báo cáo, tối ưu nâng cao và thiết lập pixel cơ bản

  • Xây dựng báo cáo
    • Xây dựng mẫu báo cáo (Report template) và các chỉ số KPIs cần chú ý
    • Biết cách rút ra các insights
    • Tham khảo các báo cáo mẫu 
  • Chạy chiến dịch nâng cao với cách thức tạo/ sử dụng pixel. 70% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ, 30% đến từ nhóm khách hàng mới. Sử dụng pixel để thiết lập chiến dịch re-marketing hiệu quả
  • Theo chân khách hàng, đo đếm được hành vi, mối quan tâm để có mẫu quảng cáo phù hợp nhất
    • Mẫu quảng cáo linh động dựa trên hành vi của khách hàng (Nam, nữ)
    • Phân biệt hành vi của khách hàng để tránh lãng phí 
    • Khách hàng chỉ mới xem sản phẩm, tiếp cận kêu gọi thêm giỏ hàng
    • Khách hàng đã thêm giỏ hàng, tiếp cận kêu gọi mua hàng
    • Khách hàng đã mua hàng, tiếp cận kêu gọi mua sản phẩm liên quan
  • Tiết kiệm chi phí với pixel
    • Bằng cách không tiếp cận quá nhiều lần trên một khách hàng khi họ sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc
    • Đưa quảng cáo đến đúng người, đúng đối tượng bất kể thiết bị sử dụng
    • Tạo được nhóm đối tương tự có hành vi mua hàng tương đồng
    • Kiểm soát chất lượng của trang web bởi từng mục hành vi theo từng ngày
  • Theo dõi hoạt động quảng cáo trên Facebook của đối thủ

Học phần này kèm cặp tận tình giúp học viên chạy quảng cáo cho dự án tốt nghiệp ngay tại lớp với tài khoản và ngân sách do AIM Academy cung cấp. Những lúng túng, khó khăn khi ‘chạm tay’ vào làm sẽ vỡ ra và đội ngũ giảng viên cùng trợ giảng tại AIM Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Buổi 8: Thực hành chạy quảng cáo cho dự án thực tế (1)

  • Ôn lại các chỉ số đo lường, các dạng campaign, cách thiết lập chiến dịch
  • Thực hành lên kế hoạch media cho từng objective
    • Branding
    • Performance
  • Thực hành thao tác thiết lập các dạng campaign cho
    • Branding
    • Chuyển đổi trên web
    • Lead generation

Buổi 9: Thực hành chạy quảng cáo cho dự án thực tế (2)

  • Tổng hợp các kiến thức đã học để lên kế hoạch tổng hợp về Facebook marketing
    • Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng
    • Xác định chi phí, KPI phù hợp
    • Đưa ra chiến dịch, số liệu để tiếp cận theo từng ngày, từng giai đoạn
    • Kế hoạch tối ưu hóa cụ thể theo từng chỉ số
    • Kế hoạch back-up trong trường hợp không hoàn thành được số liệu ban đầu
    • Dự đoán được kết quả xấu nhất/ tốt nhất khi thực hiện quảng cáo. Đảm bảo rủi ro nằm trong mức giới hạn cho phép
  • Thực hiện một báo cáo chuyên nghiệp 
    • Báo cáo nhìn từ các góc nhìn khác nhau
    • Từ số liệu đưa ra được nhóm khách hàng tiềm năng để thực hiện quảng cáo cho thời gian sắp tới/ chiến dịch tiếp theo
    • Ứng dụng báo cáo vào công việc hiện tại để đảm bảo việc học – đi đôi với thực hành

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa 

  • Trình bày báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện
  • Trình bày kế hoạch cải thiện trong trường hợp dự án được tiếp tục
  • Hỏi và đáp

Giảng viên khóa học

Former Ecommerce Performance
Mindshare Vietnam
Former Digital Growth Manager
Be Group
Marketing Manager
Pentavite Vietnam Co., LTD

Đánh giá của học viên

Lê Thị Hồng
Kinh doanh, chủ villa tại Đà Lạt
Lâm Tường Vy
Sinh viên Sư Phạm Kỹ Thuật
Nguyễn Thị Trúc Ly
Sinh viên trường RMIT

Học phí

9.000.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 750.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

No results found.

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Facebook Marketing trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Social Commerce & Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

17.05.2024

Dự kiến tốt nghiệp

12.06.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Digital Platform Management
Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Khai giảng

04.06.2024

Dự kiến tốt nghiệp

27.06.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

18.06.2024

Dự kiến tốt nghiệp

16.07.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

11.07.2024

Dự kiến tốt nghiệp

15.08.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Google Ads All In One
Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Khai giảng

15.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

21.11.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

No results found.

Series video hướng nghiệp

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +

9.000.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 750.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Facebook Marketing

Đăng ký tư vấn khóa học
Facebook Marketing