Quản trị thương hiệu là một chức năng của marketing, sử dụng các chiến lược và kỹ thuật để tăng giá trị cảm nhận của dòng sản phẩm hoặc thương hiệu theo thời gian. Không chỉ dừng lại ở nhận diện thương hiệu như nhiều người vẫn nhầm tưởng, việc xây dựng quy trình quản trị thương hiệu đòi hỏi sự hiểu biết toàn diện về thị trường mục tiêu, phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp cận người tiêu dùng.
Chính vì vậy, quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách và không dành cho những "tay mơ". Xây dựng bản kế hoạch thương hiệu (brand plan) đã khó, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch của mình còn khó khăn gấp bội phần, đặc biệt là ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn, khi mỗi đồng chi ra đều cần được đảm bảo về kết quả thu về. Do đó, việc tìm kiếm một quy trình mẫu đã được chuẩn hóa và áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.
Khóa học Brand Management Excellence tại AIM Academy là khóa học quản trị thương hiệu đúc kết kinh nghiệm của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.
Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thị trường và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.
Buổi 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường
Buổi 2: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)
Buổi 3: Khảo sát thị trường và tự học theo nhóm
Buổi 4: Phân tích 5Cs (Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bối cảnh)
Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.
Buổi 5: Nhắm chọn đối tượng và định vị thương hiệu (Targeting và positioning)
Buổi 6: Tự học theo nhóm
Buổi 7: Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)
Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.
Buổi 8: Phát triển sản phẩm mới (New product development)
Shopper marketing là một chức năng quan trọng giúp các phòng ban kinh doanh (Sales) và tiếp thị (Marketing) thúc đẩy việc bán hàng thông qua một mắt xích quan trọng là người mua (Shopper). Học phần này giúp chuyên gia quản trị thương hiệu hiểu rõ về người mua (Shopper) cũng như cách họ hiểu rất rõ về người tiêu dùng (Consumer).
Buổi 9: Shopper marketing
Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.
Buổi 10: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication – IMC)
Buổi 11: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh
Buổi 12: Phân tích các dự án IMC và thực hành
Buổi 13: Thuyết trình cuối khóa
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 07.11.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 950.000 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Khi bạn hoàn thành khóa học Brand Management Excellence trong chương trình học Marketing Management gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:
31.10.2024
28.11.2024
9 buổi
Tối T3 - T5
Đã có kinh nghiệm
15.11.2024
13.12.2024
8 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
29.11.2024
23.12.2024
9 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
05.12.2024
23.01.2025
12 buổi
Tối T3 - T5
Đã có kinh nghiệm
No results found.
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard12.000.000 ₫ Original price was: 12.000.000 ₫.11.400.000 ₫Current price is: 11.400.000 ₫.
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 07.11.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 950.000 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO AIMACADEMY
Kể từ khi thành lập vào năm 2011, AIM Academy đã và đang phát triển theo định hướng trở thành “kho tàng nhân tài” (The Treasure House of Talents) của ngành Marketing & Communication thông qua đào tạo và tổ chức cuộc thi, với sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực tương lai và nâng tầm ngành Marketing & Communication Việt Nam vươn đến các tiêu chuẩn quốc tế do Cannes Lions và Spikes Asia thiết lập.
nhận bản tin
Vui lòng để lại thông tin bên dưới để nhận brochure.
Vui lòng để lại thông tin qua form bên dưới, AIM sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.