Brand Management Excellence

Quy trình quản trị thương hiệu chuẩn mực từ các tập đoàn toàn cầu kết hợp tính ứng dụng tại thị trường Việt Nam

Brand Management Excellence

  • 22.11.2024
  • 13 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (client) với mong muốn chuẩn hóa kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu, để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
  • Chuyên viên marketing mong muốn ứng tuyển hoặc thăng tiến lên những vị trí cấp quản lý như brand manager, marketing manager, v.v…
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt các giải pháp về thương hiệu cho khách hàng

Giới thiệu khóa học

Quản trị thương hiệu là một chức năng của marketing, sử dụng các chiến lược và kỹ thuật để tăng giá trị cảm nhận của dòng sản phẩm hoặc thương hiệu theo thời gian. Không chỉ dừng lại ở nhận diện thương hiệu như nhiều người vẫn nhầm tưởng, việc xây dựng quy trình quản trị thương hiệu đòi hỏi sự hiểu biết toàn diện về thị trường mục tiêu, phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp cận người tiêu dùng. 

Chính vì vậy, quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách và không dành cho những "tay mơ". Xây dựng bản kế hoạch thương hiệu (brand plan) đã khó, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch của mình còn khó khăn gấp bội phần, đặc biệt là ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn, khi mỗi đồng chi ra đều cần được đảm bảo về kết quả thu về. Do đó, việc tìm kiếm một quy trình mẫu đã được chuẩn hóa và áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

Khóa học Brand Management Excellence tại AIM Academy là khóa học quản trị thương hiệu đúc kết kinh nghiệm của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học brand marketing hệ thống hoá quy trình xây dựng thương hiệu đã và đang được áp dụng thành công tại các tập đoàn toàn cầu tại Việt Nam 
  • Nâng cao tính bản địa và tính ứng dụng bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia marketing người Việt dày dạn kinh nghiệm và hiện đang làm việc tại những tập đoàn tên tuổi
  • Thấu hiểu quy trình marketing từ phân tích chiến lược thị trường, đến hoạch định chiến lược thương hiệu và kế hoạch triển khai
  • Nhìn nhận đúng tầm quan trọng của phân tích logic và tư duy chiến lược trong quản trị thương hiệu, chứ không phải là sự cảm tính và bay bổng
  • Cung cấp giáo trình quản trị thương hiệu bài bản và cô đọng do AIM Academy và đội ngũ chuyên gia biên soạn
  • Ở bài tốt nghiệp cuối khóa, học viên sẽ thực hành xây dựng kế hoạch ra mắt và phát triển sản phẩm mới, kết nối toàn bộ kiến thức và vận dụng vào tình huống cụ thể
  • Sau khi hoàn thành khóa học, bạn nhận được chứng chỉ marketing uy tín về quản lý thương hiệu 
  • Kết nối tuyển dụng và cơ hội việc làm trong lĩnh vực brand marketing

Nội dung khóa học

Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thị trường và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.

Buổi 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường

  • Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường 
  • Nắm bắt các bước quan trọng của chiến lược thị trường: Xác định thị trường, phân tích thị trường, phân khúc thị trường, vấn đề và cơ hội (I&O  – Issues and opportunities), chọn nơi hoạt động và cách dành chiến thắng
  • Xác định thị trường: Độ lớn của thị trường và phân khúc 
  • Xác định yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng (Category drivers) và của thương hiệu (Brand drivers)  
  • Nắm bắt cách đọc những nghiên cứu thị trường quan trọng: Sức khỏe thương hiệu, dịch vụ đo lường bán lẻ, thói quen tiêu dùng, đánh giá ý tưởng sáng tạo…

Buổi 2: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)

  • Thấu hiểu sức mạnh của sự thật ngầm hiểu
  • Nắm bắt cách phát triển và minh họa sự thật ngầm hiểu
  • Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế 

Buổi 3: Khảo sát thị trường và tự học theo nhóm

  • Các nhóm khảo sát thị trường về nhãn hàng được giao trong đề bài  
  • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá 

Buổi 4: Phân tích 5Cs (Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bối cảnh)

  • Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe doạ)
  • Xác định và ưu tiên vấn đề và cơ hội (I&O – Issues and opportunities) 

Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.

Buổi 5: Nhắm chọn đối tượng và định vị thương hiệu (Targeting và positioning)

  • Thấu hiểu cách thức lựa chọn phân khúc 
  • Nắm vững mô hình định vị thương hiệu và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược 

Buổi 6: Tự học theo nhóm

  • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá 

Buổi 7: Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)

  • Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)
  • Nắm vững cách phát triển ý tưởng sản phẩm
  • Thực hành với tình huống thực tế 
  • Nắm bắt cách chuyển dịch ý tưởng thành 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, và proposition) 

Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.

Buổi 8: Phát triển sản phẩm mới (New product development) 

  • Nắm bắt mô hình chuẩn trong phát triển sản phẩm mới 
  • Xác định vai trò chiến lược, tầm nhìn của sản phẩm mới trong mối tương quan trong danh mục thương hiệu (Portfolio)
  • Thấu hiểu cách áp dụng mô hình chuẩn cho bất kỳ sản phẩm mới nào 
  • Thực hành phát triển sản phẩm mới  
    • Phân tích những tình huống phát triển sản phẩm mới hiện tại và rút ra bài học từ thành công hoặc thất bại
    • Thực hành phát triển sản phẩm mới dựa trên mô hình đã học

Shopper marketing là một chức năng quan trọng giúp các phòng ban kinh doanh (Sales) và tiếp thị (Marketing) thúc đẩy việc bán hàng thông qua một mắt xích quan trọng là người mua (Shopper). Học phần này giúp chuyên gia quản trị thương hiệu hiểu rõ về người mua (Shopper) cũng như cách họ hiểu rất rõ về người tiêu dùng (Consumer).

Buổi 9: Shopper marketing

  • Thấu hiểu sự phối hợp giữa 2 chức năng – kinh doanh (Sales) và tiếp thị (Marketing)
  • Hiểu rõ về shopper marketing và tầm quan trọng của shopper marketing trong kinh doanh 
  • Phân tích hành trình của người mua (Shopper journey) và hành trình mua hàng với những tình huống thực tế  
  • Xác định cách chinh phục người mua 
    • Phân tích các mô hình tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix) 
    • Thực hành ứng dụng 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, và proposition) 

Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.

Buổi 10: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication – IMC)

  • Thấu hiểu vai trò của truyền thông
  • Nhận biết về truyền thông hướng đến tâm lý tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng  
  • Hiểu rõ vai trò của IMC và các khung mô hình chuẩn
  • Khám phá bản định hướng IMC và ý tưởng lớn (Big idea)
    • Biên soạn bản định hướng IMC đạt chất lượng và truyền cảm hứng  
    • Hiểu rõ về ý tưởng lớn và cách diễn giải ý tưởng lớn trong các giải pháp truyền thông phù hợp
    • Nắm bắt cách đánh giá ý tưởng lớn 

Buổi 11: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh

  • Thấu hiểu về thế giới above the line (ATL) và below the line (BTL)
  • Phát triển kế hoạch kênh (Touchpoint planning) 
  • Thiết lập cách đo lường từng kênh truyền thông để thúc đẩy chiến dịch 

Buổi 12: Phân tích các dự án IMC và thực hành

  • Tìm hiểu về các dự án IMC đã từng được triển khai từ bản định hướng IMC (Brief) đến bản đề xuất (Proposal) 
  • Phân tích các yếu tố đem lại thành công 
  • Rút ra các bài học kinh nghiệm 
  • Thực hành lập kế hoạch IMC

Buổi 13: Thuyết trình cuối khóa 

  • Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, đúc kết kiến thức từ các bài giảng quản trị thương hiệu trong suốt khóa học

Giảng viên khóa học

Senior Brand Manager
Masan MEATLife
Former Senior Marketing Communication Manager
Red Bull
Marketing Director
Marico South East Asia
Commercial Director
Vifon
Head of Consumer Marketing Knowledge
Masan MEAT Life

Đánh giá của học viên

Võ Thành Nhẫn
Marketing Executive
Công Ty TNHH Thành Công Thành
Kiều Trang
Marketing Operation Executive
Suntory PepsiCo
Nguyễn Thanh Loan
Marketing Department
Lixco

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 07.11.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 950.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Brand Management Excellence trong chương trình học Marketing Management gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Market Research
Dùng sức mạnh của nghiên cứu thị trường để tối ưu hóa quyết định kinh doanh

Khai giảng

31.10.2024

Dự kiến tốt nghiệp

28.11.2024

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Hands-On Marketing
Nắm vững bản chất của marketing để ứng dụng vào tình huống doanh nghiệp

Khai giảng

15.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

13.12.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Data Analytics For Marketers
Phân tích và ứng dụng data để ra quyết định marketing

Khai giảng

29.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.12.2024

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Advanced Marketing Management
Khóa học marketing nâng cao cho cấp quản lý – định hình tư duy của Marketing Director

Khai giảng

05.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.01.2025

Thời lượng

12 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

Series video hướng nghiệp

No results found.

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

Original price was: 12.000.000 ₫.Current price is: 11.400.000 ₫.

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 07.11.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 950.000 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Brand Management Excellence

Đăng ký tư vấn khóa học
Brand Management Excellence