Modern PR

Trọn vẹn từ chiến lược đến chiêu thức PR hiện đại

Modern PR

  • 13.03.2024
  • 8 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

khóa học này dành cho ai?

  • Sinh viên vừa tốt nghiệp với mong muốn tìm kiếm một khóa học PR marketing để phát triển sự nghiệp trong mảng này. 
  • Chuyên viên marketing thuộc client có nhu cầu hiểu biết về PR để tự quản lý các hoạt động PR trong nội bộ hoặc làm việc hiệu quả hơn với PR agency. 
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency, đặc biệt là những agency cung cấp dịch vụ truyền thông tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communication), cần mở rộng kiến thức về PR hiện đại để đưa ra giải pháp truyền thông hiệu quả hơn cho khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của PR với những lợi ích lâu dài, đặc biệt là lợi ích truyền thông cộng thêm (Earned media) 
  • Những bạn trái ngành mong muốn thâm nhập vào thế giới PR sôi động.
Muốn biết khóa học Modern PR có phù hợp với bạn? Làm bài test kiểm tra trình độ ngay!

Giới thiệu khóa học

Ngày nay, với sự bùng nổ của digital, ranh giới giữa các yếu tố quảng cáo, PR và truyền thông đang ngày càng mờ dần. Hiện tại, trọng tâm nằm ở câu chuyện (story) và nghệ thuật kể chuyện (storytelling), định hình cách thương hiệu tạo dựng sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Đây là bản chất của PR, đặc biệt là PR hiện đại.

Khóa học Modern PR tại AIM Academy là một khóa học ngắn hạn được xây dựng bởi những chuyên gia PR có kinh nghiệm từ các tập đoàn PR hàng đầu cả trong và ngoài nước. Với việc cập nhật những xu hướng mới nhất trong tư duy PR hiện đại, học viên sẽ hoàn thiện kiến thức về PR và làm thế nào để ứng dụng PR một cách hiệu quả trong hoạt động tiếp thị và truyền thông, hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học quan hệ công chúng chuyên nghiệp làm rõ khái niệm “PR là gì?”, đồng thời thiết lập chuẩn mực của nghề PR hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
  • Phân biệt rõ ràng sự khác biệt giữa Corporate PR và Consumer PR và tập trung sâu vào Consumer PR trong khóa học này.
  • Nhìn nhận rõ vai trò của PR trong bức tranh toàn cảnh của marketing tổng hợp (Marketing mix).
  • Kết nối trọn vẹn từ chiến lược PR đến thực thi qua các chiêu thức PR phổ biến.
  • Nắm bắt những ứng dụng của PR qua những buổi thực hành tương tác tại lớp (thực hành viết thông cáo báo chí ngay tại lớp học,…)
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia PR kỳ cựu.
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 chiến lược Consumer PR giúp người học kết nối toàn bộ kiến thức đã học và vận dụng trong tình huống cụ thể.
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm.

Nội dung khóa học

Mọi hành động cụ thể đều bắt đầu từ chiến lược. Ở học phần này, người học PR biết cách xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR chặt chẽ và thấu đáo.

Buổi 1: Cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR

  • Nắm bắt những thành phần chính trong bản cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR (PR campaign framework) 
    • Mục tiêu PR và sự khác biệt với mục tiêu kinh doanh (Business objective) và mục tiêu truyền thông (Communication objective) 
    • Chiến lược chọn kênh PR 
    • Thông điệp PR chủ đạo và các nội dung PR chính (PR angles): Phương thức phát triển ý tưởng lớn và triển khai nội dung chính có sức thu hút 
    • Cấu trúc của một chiến dịch PR và các chiêu thức PR  
    • Đo lường hiệu quả  PR 
  • Thực hành và tương tác tại lớp: 
    • Bài tập nhóm: Xây dựng ý tưởng lớn dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief) 
    • Đề xuất: Chiêu thức PR để hiện thực hóa ý tưởng 
  • Giao đề tốt nghiệp cuối khoá

Quan hệ báo chí là phần thiết yếu của PR. Và điều này cần phải được hệ thống hoá để học viên nắm bắt phương pháp một cách bài bản và bền vững.

Buổi 2: Quan hệ báo chí 

  • Nắm bắt cách thức xây dựng và duy trì mối quan hệ hiệu quả với báo chí  
  • Khám phá cách thức làm việc với báo chí: Trả lời câu hỏi của báo chí, gặp gỡ báo chí, email thuyết phục (pitching email)…
  • Thu thập danh sách thiết yếu về các sự kiện media và bộ công cụ nội dung cho media 
  • Hiểu biết cách thức viết thông cáo báo chí (Press release) tạo sự chú ý   
  • Thực hành và tương tác tại lớp:  
    • Giải quyết vấn đề tình huống (Situational problem solving): Cách đáp ứng những yêu cầu khó từ báo chí, ứng phó với tình huống khủng hoảng truyền thông

Các chiêu thức chủ đạo để triển khai hoạt động PR được giới thiệu tại đây, bao gồm truyền thông tạo sự chú ý (Media stunts), sự kiện truyền thông (Media events), nội dung PR, và marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing).

Buổi 3: Nội dung PR – Từ truyền thống đến hiện đại

  • Nắm bắt cách thức xây dựng nội dung PR chính (PR angles) xuất phát từ thông điệp chủ đạo của chiến dịch  
  • Thấu hiểu về các loại nội dung PR 
  • Biết cách phát triển nội dung PR cho từng loại kênh khác nhau và từng nhóm khán giả, bao gồm: 
    • Thông cáo báo chí (Press release)
    • Bộ tài liệu báo chí (Press kit): Câu hỏi thường gặp (FAQ – Frequently asked questions, thông tin chi tiết (Fact sheets), tiểu sử .. 
    • Nội dung trên mạng xã hội  
    • Các chi tiết khác 
  • Thực hành và tương tác tại lớp: 
    • Phát triển nội dung mẫu, lịch trình, nội dung chính dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief)

Buổi 4: Nội dung PR – Thực hành

  • Xác định loại nội dung phù hợp với đề bài tốt nghiệp đã được đưa ra 
  • Phát triển nội dung chi tiết với giới hạn 300 từ cho từng loại định dạng 
  • Điều chỉnh, cải tiến nội dung dựa trên góp ý của giảng viên 

Buổi 5: Truyền thông tạo sự chú ý (Media stunts) và sự kiện truyền thông (Media events)

  • Truyền thông tạo sự chú ý (Media stunts)
    • Thế nào là truyền thông tạo sự chú ý? 
    • Cách thức phát triển truyền thông tạo sự chú ý 
  • Sự kiện truyền thông (Media events): Họp báo, chuyến khảo sát dành cho báo chí (Press tour), phỏng vấn cá nhân (One on one interview)… 
    • Vai trò của những loại hình sự kiện này  
    • Cách thức thực hiện sự kiện: Phát triển lịch trình sự kiện, mời báo chí, bộ thông cáo báo chí  
    • Các chỉ số đo lường hiệu quả sự kiện truyền thông 
  • Thực hành và tương tác tại lớp: 
    • Bài tập nhóm: Đề xuất các chiêu thức truyền thông tạo sự chú ý dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief) 
    • Phát triển lịch trình sự kiện và danh sách hạng mục công việc cho 1 buổi họp báo 

Buổi 6: Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing)

  • Vận dụng cách kể chuyện trong PR (PR storytelling) 
  • Nắm bắt vai trò của marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng trong toàn bộ chiến dịch PR 
  • Xác định các bước trong xây dựng kế hoạch triển khai marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng
    •  Phân lập bản đồ người có tầm ảnh hưởng
    •  Định nghĩa vai trò  
    •  Định hướng nội dung chủ đạo cho từng nhóm người có tầm ảnh hưởng… 
    • Hiểu biết cách thức đo lường hiệu quả của marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng 
  • Thực hành và tương tác tại lớp:  
    • Dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief), đề xuất cấu trúc của một chiến dịch marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng, và phát triển bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPI – Key performance indicator) cho chiến dịch

Xử lý khủng hoảng là sự cọ xát bổ ích cho người làm PR. Học phần này giới thiệu cô đọng về phương pháp và các tình huống thực tế.

Buổi 7: Quản lý khủng hoảng

  • Nắm bắt những hiểu biết cơ bản về khủng hoảng  
    • Sự sẵn sàng ứng phó khủng hoảng  
    • Quản lý khủng hoảng 
  • Luôn làm đúng và chuẩn bị tốt nhất để hạn chế cơ hội xảy ra khủng hoảng 
  • Biết rõ vai trò của từng cá nhân để vượt qua khủng hoảng 
  • Phân biệt 4 cấp độ của khủng hoảng để đưa ra đánh giá chính xác 
  • Đánh giá các tình huống thực tế về  quản lý khủng hoảng

Kết thúc khóa học PR, người học ứng dụng kiến thức vào bài thực hành tốt nghiệp là một chiến lược PR hoàn chỉnh.

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa

  • Trình bày bản chiến lược PR dựa trên cấu trúc được định sẵn  
  • Hỏi và đáp

Giảng viên khóa học

Managing Director
Golden PR
Senior PR Manager
Golden PR
Marketing Communications Manager
PATH
Client Director
Edelman Việt Nam
Co-founder & CEO
Max D Thetis JSC
Chief Growth Officer
Golden Communication Group

Đánh giá của học viên

Học phí

6.840.000 

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 27.02.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 570,000đ/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Modern PR trong chương trình học Creative Communication gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Content Marketing
Dùng sức mạnh của content để chinh phục trái tim người dùng

Khai giảng

29.02.2024

Dự kiến tốt nghiệp

04.04.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Creative Ideas
Sáng tạo một cách có chiến lược

Khai giảng

04.03.2024

Dự kiến tốt nghiệp

22.03.2024

Thời lượng

7 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Strategic Communication Planning
Thực hành tư duy chiến lược truyền thông marketing cùng các planners

Khai giảng

05.03.2024

Dự kiến tốt nghiệp

09.04.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Modern PR
Trọn vẹn từ chiến lược đến chiêu thức PR hiện đại

Khai giảng

13.03.2024

Dự kiến tốt nghiệp

03.04.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Event & Activation Management
Làm chủ sự kiện và kích hoạt thương hiệu từ kế hoạch đến triển khai

Khai giảng

19.03.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.04.2024

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

Loading...

Series video hướng nghiệp

Loading...

VÌ SAO CHỌN AIM?

0 +
Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

6.840.000 

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 27.02.2024

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 570,000đ/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Modern PR

Đăng ký tư vấn khóa học
Modern PR