Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Đem lại sự tự tin và định hướng rõ ràng cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn tiếp cận livestream trong khi mô hình này còn quá mới
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ có cách tiếp cận toàn diện về livestream từ trước – trong – và sau để gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng
  • Xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy một cách cô đọng nhưng mang tính hành động cao
  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá (KPI) hiệu quả của livestream 1 cách thiết thực
  • Nắm trong tay bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream để không bỡ ngỡ hoặc hoang mang có nên đầu tư quá nhiều cho máy móc thiết bị hay không
  • Rút ngắn thời gian mày mò học hỏi vì đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử từ các tập đoàn đa quốc gia và từ những cá nhân kinh doanh thực chiến
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 bản kế hoạch livestream giúp học viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 21.06.2021

Thời lượng:
06 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th 4 – Th 6 (19:00 – 21:30)

(*) Áp dụng trả góp 0%

HỌC PHÍ

5.700.000 VNĐ
6.000.000VNĐ

(Thanh toán học phí trước ngày 11.06.2021 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  • Các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ muốn khám phá livestream nhưng còn e ngại. cần hiểu rõ toàn bộ quy trình livestream giúp tự tin thử sức với kênh kinh doanh mới mẻ này
  • Các sellers đang kinh doanh online hoặc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cần vận dụng cơ hội từ livestream để đẩy mạnh doanh thu bán hàng
  • Các cá nhân muốn trở thành streamers chuyên nghiệp, cần học hỏi quy trình chuẩn khi thực hiện livestream
  • Các chủ doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hoặc hộ gia đình muốn ứng dụng livestream và quản lý cũng như làm việc ăn ý với các streamers
  • Các marketers đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhìn thấy cơ hội to lớn của livestream và muốn thực hiện 1 cách bài bản và vững bền

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: LIVESTREAM LÀ CHÌA KHOÁ VÀNG TĂNG DOANH THU ONLINE

  • Livestream đang là 1 kênh bán hàng nổi trội trong kinh doanh online và thương mại điện tử. Học phần đầu tiên này giúp định hình tư duy bán hàng livestream 1 cách chuyên nghiệp thay vì tự phát và cảm tính.
  • Bài 1: Livestream là chìa khoá vàng tăng doanh thu online
    • Hiểu về social selling và nắm bắt xu hướng về social selling
    • Phân biệt rõ về social selling, social commerce, và social e-commerce
    • Nhận thức rõ tiềm năng của livestream trong social selling
    • Vẽ ra bản đồ hành trình mua hàng (Consumer journey) của social selling
    • Hoạch định kế hoạch livestream
      • Lên lịch trình buổi livestream (Agenda)
    • Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TRƯỚC - TRONG - SAU LIVESTREAM

  • Livestream thành công là một quá trình từ trước – trong – và sau. Học phần này giúp học viên tự hoạch định buổi livestream bằng bản kế hoạch trên 1 trang giấy.
  • Bài 2: Hoạch định kế hoạch tổng thể trước – trong – sau livestream
    • Hoạch định các kênh truyền thông
    • Thiết lập các tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPI)
    • Xây dựng chiến lược bán (Offering strategy)
      • Chọn sản phẩm (Product, SKU – Stock keeping unit)
      • Chọn quà tặng (Incentive)
      • Chọn gói ưu đãi
    • Xây dựng bản kế hoạch trên 1 trang giấy (1 page plan) về tổng thể trước – trong – sau livestream

HỌC PHẦN 3: KỸ THUẬT LIVESTREAM

  • Có rất nhiều chi tiết cần chuẩn bị khi thực hiện buổi livestream. Học phần này hướng dẫn thiết lập từng khâu và cung cấp 1 bản danh mục (Checklist) giúp học viên ghi nhớ đầy đủ khi triển khai thực tế.
  • Bài 3: Kỹ thuật livestream
    • Chuẩn bị studio
    • Trang bị và thiết lập máy móc, thiết bị
    • Chuẩn bị nhân sự và phân công công việc
    • Tạo tương tác với khán giả
    • Tạo quy trình đặt hàng – chốt đơn (Order processing)
    • Trưng bày sản phẩm
    • Sử dụng ánh sáng phù hợp
    • Thiết lập khoảng cách đặt máy quay và nơi livestream
    • Sử dụng nhuần nhuyễn bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream

HỌC PHẦN 4: XÂY DỰNG NỘI DUNG LIVESTREAM

  • Nội dung là linh hồn của buổi livestream. Qua học phần này, học viên biết cách xây dựng thông điệp và kịch bản phù hợp tâm lý khách hàng.
  • Bài 4: Xây dựng nội dung livestream
    • Xây dựng mục tiêu và chủ đề cho buổi livestream
    • Lựa chọn phong cách và khách hàng mục tiêu
    • Phát triển nội dung livestream
    • Xây dựng kịch bản livestream hoàn chỉnh
    • Thực hành viết kịch bản livestream

HỌC PHẦN 5: STREAMER TỰ TIN

  • Streamer đang là 1 công việc “hot”. Nhưng liệu nói năng lưu loát đã là điều kiện đủ? Và điều kiện cần là gì? Câu trả lời sẽ được rút ra trong buổi học này.
  • Bài 5: Streamer tự tin
    • Phân biệt các nhóm/ loại streamer
    • Nhìn nhận bản thân và chọn phong cách cho riêng mình
    • Tự tin nói trước ống kính
    • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
    • Điều chỉnh giọng nói lên xuống theo hướng tự nhiên
    • Sự phối hợp hài hòa giọng nói, hình thể, và thao tác sản phẩm khi livestream
    • Thực hành làm streamer

HỌC PHẦN 6: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 6: Thuyết trình cuối khóa
    • Trình bày bản kế hoạch livestream, bản ghi hình và thành quả livestream thực tế
    • Giảng viên góp ý và định hướng để cải thiện tốt hơn
    • Q&A

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Livestream – từ khóa hot nhất hiện nay trong giới kinh doanh online và thương mại điện tử. Những con số bán hàng lên đến chóng mặt trong vòng vài giờ đang lôi cuốn mọi cá nhân và doanh nghiệp thử sức. Vì quá mới mẻ nên livestream đang trong giai đoạn thử và sai. Và sự chú trọng hiện nay đang được tập trung rất nhiều vào buổi livestream. Thực sự livestream là 1 quá trình có trước – trong – và sau, và cần sự hoạch định rõ ràng để sử dụng mọi nguồn lực một cách hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

 

Khóa học Livestream Commerce tại AIM Academy nắm bắt kịp thời nhu cầu muốn thực hiện livestream một cách có chiến lược để không sa vào bán hàng hàng giờ với chỉ vài ba khán giả dẫn đến sự nản chí, bỏ cuộc. Khóa học được xây dựng từ 2 luồng kinh nghiệm – chiến lược bài bản từ tập đoàn đa quốc gia và trải nghiệm lăn lộn thực chiến của các streamer. Kết thúc khóa học, người học biết cách xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy và tự tin thực hiện livestream một cách hiệu quả.

Giảng viên khóa học

null

Nguyễn Tiến Nghĩa

Chief Executive Officer - Oxygen
Xem thêm
null

Đoàn Vi Vi 

E-commerce Specialist - Click Media
Xem thêm
null

Phạm Duy Khánh

E-commerce User Experience Manager - Enfa A+, Durex, Dettol, Veet - Reckitt Benckiser (RB)
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Khóa học giúp em hiểu cặn kẽ hơn về chiến lược digital của công ty cũng như lý do lựa chọn từng loại platform khi triển khai"

Nguyễn Hồng Nhung

Marketing Executive Intern | QSR Việt Nam

"Với kiến thức toàn diện về các platform, lớp digital tại AIM là bước foundation đầu tiên để mình tìm được cơ hội việc làm tốt hơn"

Võ Đại Triển

Sinh Viên

"Nhờ khóa học, mình có thể bắt đầu triển khai các chương trình marketing trên nền tảng digital một cách bài bản và tối ưu chi phí cho công ty"

Nguyễn Thanh Hương

Marketing Specialist | LOTTE Mart Việt Nam

"Nhờ học tại AIM, mình hiểu được cách đặt nền móng cho thương hiệu và cách phát triển product concept chặt chẽ hơn"

Nguyễn Tạ Duy Thiện

Trainning Specialist | Cheese Coffee

DPM - Nguyễn Hồng Nhung
DPM- Võ Đại Triển
DPM - Nguyễn Thanh Hương
HOM - Nguyễn Tạ Duy Thiện

Các khóa học khác

21.06.2021
8.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
09 BUỔI
22.06.2021
6.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI
22.06.2021
6.500.000 VNĐ
3 - 5 - 7
8 BUỔI