Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

Thực hành làm project với đề bài từ thương hiệu Neptune, được mentor từng bước và được tuyển dụng ngay sau project

Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

  • 10.04.2024
  • Chưa có kinh nghiệm

REAL PROJECT DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên yêu thích Marketing & Communication, mong muốn có một công việc tốt sau khi ra trường, hoặc một vị trí thực tập với nhiều cơ hội phát triển, nhưng mỏng kinh nghiệm. Các bạn cần được hướng dẫn, được thực sự “làm” để không còn lơ mơ về điều gọi là “ý tưởng sáng tạo” trong Tiếp thị – Truyền thông.
  • Fresher, first jobbers, người trái ngành đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực Marketing & Communication, cần củng cố kiến thức thông qua giải quyết các vấn đề thực tế để tăng năng lực cạnh tranh, và hơn cả là tiếp cận cơ hội việc làm thông qua chính dự án mình thực hiện.

GIỚI THIỆU REAL PROJECT

Với Real Project “Lên ý tưởng truyền thông và TVC – thương hiệu Neptune”, học viên sẽ được trải nghiệm quá trình “giải brief” từ thương hiệu dầu ăn đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Xuất phát từ đề bài là vấn đề thực tế của thương hiệu, người học tham gia giải quyết qua từng bước: Nghiên cứu thương hiệu, ngành hàng, người dùng, xác định thách thức, đề xuất chiến lược, ý tưởng sáng tạo, thông điệp chủ đạo, và kế hoạch triển khai, cụ thể là TVC được tung ra vào dịp Tết này. 

Đồng hành cùng học viên trong suốt hành trình đó là những buổi hướng dẫn 1:1 cùng với các mentors, chính là những trainers giàu kinh nghiệm của AIM Academy. 

Sau cùng, học viên trình bày trực tiếp đề xuất của mình trước Hội đồng đánh giá và nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ các bên tham gia.

Điểm nổi bật của Real Project

Làm dự án thật
Làm dự án thật với đề bài thật từ doanh nghiệp thật với những thách thức về marketing hoặc kinh doanh
Hướng dẫn 1:1 thật

Hướng dẫn 1:1 thật bởi Mentor chuyên môn và Mentor thuyết trình, là những chuyên gia marketing/ truyền thông nhiều kinh nghiệm

Tuyển dụng thật

Tuyển dụng thật - mentee tỏa sáng trước Nhà tuyển dụng tại Vòng báo cáo, với bản đánh giá kiến thức - kỹ năng - thái độ

Học kiến thức thật
Học kiến thức thật - mentee học những bài học elearning tương tác cao do AIM và đội ngũ trainer biên soạn với gói membership 1 tháng

CÁC ĐƠN VỊ CAM KẾT TUYỂN DỤNG

TVAd

TVAd

VTV

VTV

Ogilvy

Ogilvy

MoMo

MoMo

ClickMedia

ClickMedia

VML

VML

VMLY&R Commerce

VMLY&R Commerce

Các vị trí tuyển dụng

  • TVAd
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • VTV
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • Ogilvy
    • Account Intern
    • Strategy Planning Intern
  • MoMo
    • Creative/ Content Intern
  • ClickMedia
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • VML
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • VMLY&R Commerce
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern

ĐƠN VỊ RA ĐỀ

Neptune

Neptune

Thành lập năm 1996, CALOFIC là một trong những công ty liên doanh hàng đầu đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất và chế biến dầu thực vật tại Việt Nam.

CALOFIC đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân. Không chỉ là sản phẩm hỗ trợ trong nấu ăn gia đình, thương hiệu Neptune còn ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng là một thương hiệu tiên phong của những cảm xúc chân thành đến từ tình thân thông qua các chiến dịch truyền thông hướng đến người phụ nữ, gia đình,…

Đến với Real Project tại AIM Academy, CALOFIC mong muốn mang đến những thử thách sáng tạo đầy thú vị cho các marketers thỏa sức học hỏi, rèn luyện – cụ thể là “nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại” nhằm mang đến sự khác biệt nhưng vẫn mang đậm yếu tố “tình thân” mà thương hiệu luôn theo đuổi.

ĐỀ BÀI REAL PROJECT

Neptune là thương hiệu dầu ăn gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt với câu tagline thân thuộc “Điểm 10 cho chất lượng”. Là thương hiệu dầu ăn đầu tiên tại Việt Nam sử dụng dầu đậu nành, dầu hướng dương và dầu gạo lứt làm thành phần trọng yếu, Neptune định vị mình ở phân khúc dầu ăn cao cấp và thực hiện đúng cam kết với dòng sản phẩm thượng hạng Neptune Light.

Không chỉ là một người bạn đồng hành trong gian bếp, Neptune còn ở lại trong tâm trí người dùng bởi những quảng cáo Tết chạm đến trái tim. Đây cũng có thể được xem là thương hiệu đầu tiên khai thác những khoảnh khắc đoàn tụ vô giá trong chuỗi TVC của mình. Những quảng cáo này đã chứng minh rằng TVC Tết không chỉ nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, mà còn tạo nên những câu chuyện thương hiệu đặc sắc trong dịp lễ quan trọng nhất của văn hóa Việt.

Là một phần của di sản thương hiệu, Neptune muốn đánh dấu sự trở lại với một quảng cáo Tết nêu bật sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, cộng hưởng ý nghĩa văn hóa Tết, đồng thời thu hút người tiêu dùng theo những cách sáng tạo, mới mẻ nhất.

Đề bài đặt ra cho các học viên tham gia Real Project là làm cho đối tượng mục tiêu của Neptune cảm nhận được sự kết nối và nhớ về thương hiệu như một người kể chuyện sâu sắc và gây rung động nhất mùa Tết. Cụ thể, học viên cần phát triển ý tưởng chủ đạo, thông điệp chiến dịch và chiến lược truyền thông cho TVC Tết của Neptune. Thành phẩm mong chờ nhất là kịch bản phim quảng cáo (storyboard) và điểm cộng nếu học viên có thể dựng bản nháp TVC 30 giây hoàn chỉnh.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA REAL PROJECT

Mentorship 1:1

Các mentee sẽ chủ động hẹn lịch với mentor, mỗi tuần 1 lần gặp, mỗi lần gặp tối thiểu 60′.
Địa điểm và cách thức gặp mặt linh hoạt theo sự thống nhất giữa mentor và mentee.

Thời gian và yêu cầu đầu ra:

  1. Lần mentorship thứ 1: Nghiên cứu
    • Tối đa 5 slides (đầu tiên)
    • Nội dung: Thông tin về ngành, về brand, về người dùng, xác định được thách thức
  2. Lần mentorship thứ 2: Chiến lược
    • Tối đa 5 slides (tiếp theo)
    • Nội dung: Đề xuất chiến lược để đạt được mục tiêu, ý tưởng sáng tạo, thông điệp chủ đạo
  3. Lần mentorship thứ 3: Triển khai
    • Tối đa 10 slides (tiếp theo)
    • Nội dung: Kế hoạch triển khai, thời gian, ngân sách, đo lường
    • Kết thúc lần 3, mentor đảm bảo mentee hoàn thành 3 phần (nghiên cứu, chiến lược, triển khai), tối đa 20 slides, và đánh giá mentee.

Storytelling và presentation

Sau khi cùng Mentor chuyên môn hoàn thành phần nội dung, mentee sẽ tham gia một buổi học với Mentor thuyết trình để thiết kế slide và truyền tải bài thuyết trình một cách chuyên nghiệp.

Địa điểm: AIM Academy

Thời lượng: 2,5 giờ

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung: Kết nối nội dung của Vòng 1 một cách logic, mạch lạc
  • Hình thức: Slide chuẩn chỉnh và đẹp
  • Biết cách thuyết trình rõ ràng và truyền cảm hứng

Diễn tập thuyết trình

Mentee tập thuyết trình trước Mentor thuyết trình và AIM Academy.

Địa điểm: AIM Academy

Thời lượng: Tối thiểu 30’/mentee

Yêu cầu đầu ra:

  • Mentor thuyết trình và AIM cùng đánh giá mentee và chấm “Đạt”
  • Nếu “Đạt” ở Vòng 3, mentee được tham gia Vòng 4
  • Nếu “không Đạt” ở Vòng 3, mentee phải thực hiện lại Vòng 3

Báo cáo

Mentee thuyết trình trước Hội đồng đánh giá bao gồm Project owner, Chuyên gia marketing/ truyền thông, và Chuyên gia HR.

Địa điểm: AIM Academy

Thời lượng: 4 giờ

Yêu cầu đầu ra:

  • Mỗi mentee báo cáo với bài làm tối đa 20 slides, 10′ thuyết trình + 10′ hỏi đáp, tối đa 10 mentee
  • Ngoài Hội đồng đánh giá, còn có sự tham dự của khách mời, gồm mentee cùng đợt báo cáo, học viên tiềm năng, nhà tuyển dụng, mentor…
  • Mentee nhận chứng chỉ hoàn thành Real Project

CÁCH THỨC TUYỂN SINH VÀ SÀNG LỌC ĐẦU VÀO​

Trước khi chính thức tham gia Real Project, mentee thực hiện bài test để đội ngũ mentor của AIM Academy biết rằng mentee đã có nền tảng kiến thức vững chắc.

Bài test đầu vào là kiến thức của môn học Creative Ideas – là môn học cấp độ căn bản (basic level) thuộc category Creative Communication.

Hạng mục MARKETING MANAGEMENT CREATIVE COMMUNICATION DIGITAL MARKETING
Môn học căn bản (basic level) Hands-on Marketing Creative Ideas Digital Platform Management

Nếu kết quả bài test dưới 80%, mentee cần học lại môn học ở cấp độ căn bản (basic level) thuộc category có Real Project mà mentee chọn. Có 2 cách học:

Học offline hoặc hybrid có trả phí
  • Mentee chọn học môn căn bản theo hình thức học offline hoặc hybrid.
  • Mentee phải có chứng chỉ tốt nghiệp sau khi hoàn thành môn học.
Học elearning miễn phí
  • Khi đóng học phí Real Project, mentee được tặng gói membership 1 tháng.
  • Mentee chọn học môn căn bản và phải có chứng chỉ tốt nghiệp sau khi hoàn thành môn học.
Lưu ý: Bài test chỉ thực hiện được 1 lần và có giới hạn thời gian.

Mentor chuyên môn

Mentor thuyết trình

Học phí

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

VÌ SAO CHỌN AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure Real Project
Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

Đăng ký tư vấn Real Project
Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune