Anh Trọng đã tiếp xúc với văn học từ rất sớm. Ở tuổi lên 7, lúc bạn bè đồng trang lứa mới bắt đầu làm quen với những con chữ, anh đã đắm chìm vào những trang sách của tuyệt tác “Cuốn theo chiều gió”.
Đam mê đó đã đưa anh đến với ngành quảng cáo. Anh bắt đầu ghi dấu ấn với chiến thắng tại Vietnam Young Lions 2008 và đại diện Việt Nam tranh tài tại Cannes Young Lions competition (cuộc thi sáng tạo trẻ trong khuôn khổ Cannes Lions). Sau 4 năm làm việc tại những agency danh giá như Lowe và Y&R, anh quyết định bước ra thế giới và là một trong những người Việt hiếm hoi chinh phục học bổng danh giá Fulbright trong lĩnh vực advertising. Hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại đại học Brandcenter, Mỹ, anh làm việc ở New York (tại agency Taxi). Hiện nay anh là Executive Creative Director tại Dinosaur – một boutique agency với hướng đi phá cách với nhiều sản phẩm sáng tạo gây dấu ấn cho Vinasoy, Tiki, Grab…
Anh Trọng Nguyễn đang là giảng viên của khóa học CONTENT MARKETING – AIM Academy.