Case Study: Little Fighters - Những Chiến Binh Bé Nhỏ

Bằng những hình ảnh chân thực và xúc động, TVC quảng cáo của Pampers đã ghi lại cuộc sống thực với những em bé sinh non để quảng bá những chiếc tã nhỏ nhất của mình. TVC đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người xem nhờ thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, sự kiên cường và hy vọng. 
Creative Communication

Nội dung bài viết

Bằng những hình ảnh chân thực và xúc động, TVC quảng cáo của Pampers đã ghi lại cuộc sống thực với những em bé sinh non để quảng bá những chiếc tã nhỏ nhất của mình. TVC đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người xem nhờ thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, sự kiên cường và hy vọng. 

I. Thông điệp và nội dung

Little Fighters dựa trên nhận thức sâu sắc rằng dù trông nhỏ bé và mong manh, nhưng những em bé sinh non thực sự có những sức mạnh đáng kinh ngạc: sức mạnh để thay đổi thế giới tốt đẹp hơn, mang lại những điều tốt đẹp nhất cho mọi người hoặc trong trường hợp này là chiến đấu chống lại những khó khăn của chính chúng.

Chiến dịch này nhằm tôn vinh “chiến binh tí hon” đằng sau mỗi em bé sinh non, việc “trở về nhà” chính là minh chứng cho sức mạnh ấy, sức mạnh thay đổi số phận của chính mình.

II. Thực hiện

Chiến dịch bắt đầu vào ngày 26 tháng 4 với Sophie Ellis-Bextor (người có ảnh hưởng lớn và là mẹ của 2 đứa trẻ sinh non) đã tham gia phỏng vấn trên truyền hình quốc gia và radio, đạt được 250.000 lượt hiển thị trong ngày đầu tiên.

Sau đó, phim quảng cáo dài 60 giây được phát sóng trong giờ nghỉ giải lao của Britain’s Got Talent vào ngày 29 tháng 4, được đồng bộ hóa với chiến dịch truyền thông xã hội để thúc đẩy sự tương tác hơn nữa. Chiến dịch tiếp tục với các khung giờ quảng cáo 60 giây trên Channel 4 và Sky (quảng cáo ‘rào đón’ trên tất cả các kênh bầu trời) , cùng một phiên bản rút gọn 30 giây dự định sẽ kéo dài đến cuối tháng 6 năm 2017.

Chiến dịch này nhằm tôn vinh
Nguồn ảnh: jimbrachercolour

III. Kết quả

  • Việc phát động chiến dịch Little Fighters đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trên khắp Vương quốc Anh giữa cộng đồng các bậc cha mẹ và gia đình, những người sinh non và nhân viên y tế hỗ trợ họ hàng ngày.
  • Chỉ sau 5 ngày, chiến dịch đã thu về hơn 500 triệu lượt hiển thị trên truyền thông toàn cầu.
  • Phim quảng cáo đã được chứng minh là thành công nhất của Pampers xét về phạm vi tiếp cận tự nhiên với 914.483 lượt xem.
  • Không cần bất kỳ phương tiện truyền thông trực tuyến trả phí nào, video đã có hơn 400 nghìn lượt xem trên Facebook và YouTube, 3.864 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận.
  • Chiến dịch sẽ tiếp tục kéo dài đến mùa hè năm 2017. Trong năm tới, Pampers sẽ quyên góp 3 triệu tã cho những em bé nhỏ nhất trên khắp Vương quốc Anh.

Đọc thêm: Case Study: Spider-Man – Anh Hùng Không Mặc Áo Choàng – Philips X Ogilvy & Mather London

IV. Tạm Kết

Video và bài phân tích được Việt hóa từ bài phân tích của Cannes Lions – Festival sáng tạo lớn nhất ngành Marketing – Communication toàn cầu. AIM Academy hân hạnh là đại diện của Cannes Lions tại Việt Nam.

Chiến dịch quảng cáo đặc sắc là kết quả của nhiều yếu tố, từ nghiên cứu thị trường, thấu hiểu insight khách hàng, nắm vững bản chất của sáng tạo, quy trình brainstorm ideas từ USP sản phẩm và tư duy sáng tạo của người làm marketing.

Đó chính là những gì mà khóa học CREATIVE IDEAS – khóa học nền tảng về tư duy sáng tạo đặc thù của ngành Marketing & Communication cùng các giám đốc sáng tạo (creative director) sẽ dạy cho bạn

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!