Case Study: Spider-Man - Anh Hùng Không Mặc Áo Choàng - Philips X Ogilvy & Mather London

Phim quảng cáo Spider-man do Philips phối hợp cùng Ogilvy & Mather London thực hiện đã ghi tên vào shortlist của Cannes Lions 2017 với thông điệp đơn giản mà ý nghĩa.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Phim quảng cáo Spider-man do Philips phối hợp cùng Ogilvy & Mather London thực hiện đã ghi tên vào shortlist của Cannes Lions 2017 với thông điệp đơn giản mà ý nghĩa. 

I. Thông điệp và nội dung

Không phải tất cả các anh hùng đều mặc áo choàng. Mỗi ngày, có hàng nghìn người bình thường trên khắp thế giới đang nỗ lực làm cho cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn theo cách của riêng mình. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, phim quảng cáo ngắn từ Philips cho người xem thấy những người bình thường cũng có thể nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người xung quanh.

Trong phim, anh hùng của chúng ta, trong bộ trang phục Người Nhện và giai điệu đầy ma thuật của ca khúc “Revolution” của The Beatles, sau một buổi sáng ngủ quên, tất bật vượt qua những “chướng ngại vật” của một thành phố bận rộn để chạy đến nơi thực thi một nhiệm vụ quan trọng nào đó. Và hóa ra, công việc ấy chính là hóa trang thành Người Nhện, leo lên ô cửa bệnh viện và mang lại niềm vui cho những đứa trẻ đang chống chọi với bệnh tật.

 

II. Thực hiện

Chiến dịch quảng cáo được phát sóng trên các đài truyền hình quốc gia ở Úc, nhắm tới khung giờ có lượng người xem cao nhất. Để tiếp cận các lãnh đạo cấp cao tại 14 thị trường khác, đội ngũ thực hiện chiến dịch sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội có khả năng nhắm mục tiêu cao, cho phép tiếp cận lại và thu hút lại những người đã tương tác với nội dung “Everyday Hero”.

Sau đó, cung cấp thêm các câu chuyện thương hiệu truyền tải thông tin về những đổi mới của chúng tôi cũng như thông điệp cốt lõi: “Luôn có cách để khiến cuộc sống tốt đẹp hơn”.

thông điệp cốt lõi của chiến dịch. Luôn có cách để khiến cuộc sống tốt đẹp hơn
Nguồn: bandt

III. Kết quả

Quảng cáo đã được đăng tải trên mạng xã hội ở hơn 40 quốc gia, trên khắp 5 châu lục và đã đạt được hơn 40 triệu lượt xem, góp phần vào tổng số hơn 70 triệu lượt xem cả trả phí và miễn phí.

Video và bài phân tích được Việt hóa từ bài phân tích của Cannes Lions – Festival sáng tạo lớn nhất ngành Marketing – Communication toàn cầu. AIM Academy hân hạnh là đại diện của Cannes Lions tại Việt Nam.

Đọc thêm: 5 Chiến Dịch Giúp Google ‘Giật’ Giải Creative Marketers Of The Year 2018 Tại Cannes Lions

Những idea độc lạ này là kết quả của quá trình quan sát hành vi, đào insight, từ đó triển khai thành các Big Idea, Communication Idea thú vị. Quá trình này đòi hỏi một tư duy sáng tạo có chiến lược, đây chính là điều mà khoá học CREATIVE IDEAS có thể dạy cho bạn.

Khóa học nền tảng CREATIVE IDEAS về tư duy sáng tạo đặc thù của ngành Marketing & Communication, được thiết kế và dẫn dắt bởi những giám đốc sáng tạo (creative director) kỳ cựu tại Việt Nam.
  • Nắm vững bản chất của sáng tạo trong quảng cáo (advertising) là xuất phát từ chiến lược và phục vụ cho mục đích kinh doanh.
  • Nắm bắt quy trình brainstorm ideas đi từ USP (unique selling points) của sản phẩm và insight khách hàng mục tiêu; đồng thời xây dựng “ngân hàng ý tưởng sáng tạo” tương ứng với đa dạng loại hình quảng cáo.
  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên.
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng phát triển ý tưởng với nhiều loại hình khác nhau, từ đó đặt để vào portfolio phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm.
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!