Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

Thực hành làm project với đề bài từ thương hiệu Neptune, được mentor từng bước và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

  • 10.04.2024
  • Chưa có kinh nghiệm

REAL PROJECT DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên yêu thích Marketing & Communication, mong muốn có một công việc tốt sau khi ra trường, hoặc một vị trí thực tập với nhiều cơ hội phát triển, nhưng mỏng kinh nghiệm. Các bạn cần được hướng dẫn, được thực sự “làm” để không còn lơ mơ về điều gọi là “ý tưởng sáng tạo” trong Tiếp thị – Truyền thông.
  • Fresher, first jobbers, người trái ngành đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực Marketing & Communication, cần củng cố kiến thức thông qua giải quyết các vấn đề thực tế để tăng năng lực cạnh tranh, và hơn cả là tiếp cận cơ hội việc làm thông qua chính dự án mình thực hiện.

GIỚI THIỆU REAL PROJECT

Với Real Project “Lên ý tưởng truyền thông và TVC – thương hiệu Neptune”, học viên sẽ được trải nghiệm quá trình “giải brief” từ thương hiệu dầu ăn đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Xuất phát từ đề bài là vấn đề thực tế của thương hiệu, người học tham gia giải quyết qua từng bước: Nghiên cứu thương hiệu, ngành hàng, người dùng, xác định thách thức, đề xuất chiến lược, ý tưởng sáng tạo, thông điệp chủ đạo, và kế hoạch triển khai, cụ thể là TVC được tung ra vào dịp Tết này. 

Đồng hành cùng học viên trong suốt hành trình đó là những buổi hướng dẫn 1:1 cùng với các mentors, chính là những trainers giàu kinh nghiệm của AIM Academy. 

Sau cùng, học viên trình bày trực tiếp đề xuất của mình trước Hội đồng đánh giá và nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ các bên tham gia.

Điểm nổi bật của Real Project

Làm dự án thật
Làm dự án thật với đề bài thật từ doanh nghiệp thật với những thách thức về marketing hoặc kinh doanh
Hướng dẫn 1:1 thật

Hướng dẫn 1:1 thật bởi Mentor chuyên môn và Mentor thuyết trình, là những chuyên gia marketing/ truyền thông nhiều kinh nghiệm

Tuyển dụng thật

Tuyển dụng thật - mentee tỏa sáng trước Nhà tuyển dụng tại Vòng báo cáo, với bản đánh giá kiến thức - kỹ năng - thái độ

Học kiến thức thật
Học kiến thức thật - mentee học những bài học elearning tương tác cao do AIM và đội ngũ trainer biên soạn với gói membership 1 tháng

CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA TUYỂN DỤNG

VMLY&R Commerce

VMLY&R Commerce

Ogilvy

Ogilvy

ClickMedia

ClickMedia

VML

VML

TVAd

TVAd

VTV

VTV

MoMo

MoMo

Các vị trí tuyển dụng

  • VMLY&R Commerce
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • Ogilvy
    • Account Intern
    • Strategy Planning Intern
  • ClickMedia
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • VML
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • TVAd
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • VTV
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • MoMo
    • Creative/ Content Intern

ĐƠN VỊ RA ĐỀ

Neptune

Neptune

Thành lập năm 1996, CALOFIC là một trong những công ty liên doanh hàng đầu đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất và chế biến dầu thực vật tại Việt Nam.

CALOFIC đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân. Không chỉ là sản phẩm hỗ trợ trong nấu ăn gia đình, thương hiệu Neptune còn ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng là một thương hiệu tiên phong của những cảm xúc chân thành đến từ tình thân thông qua các chiến dịch truyền thông hướng đến người phụ nữ, gia đình,…

Đến với Real Project tại AIM Academy, CALOFIC mong muốn mang đến những thử thách sáng tạo đầy thú vị cho các marketers thỏa sức học hỏi, rèn luyện – cụ thể là “nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại” nhằm mang đến sự khác biệt nhưng vẫn mang đậm yếu tố “tình thân” mà thương hiệu luôn theo đuổi.

ĐỀ BÀI REAL PROJECT

Neptune là thương hiệu dầu ăn gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt với câu tagline thân thuộc “Điểm 10 cho chất lượng”. Là thương hiệu dầu ăn đầu tiên tại Việt Nam sử dụng dầu đậu nành, dầu hướng dương và dầu gạo lứt làm thành phần trọng yếu, Neptune định vị mình ở phân khúc dầu ăn cao cấp và thực hiện đúng cam kết với dòng sản phẩm thượng hạng Neptune Light.

Không chỉ là một người bạn đồng hành trong gian bếp, Neptune còn ở lại trong tâm trí người dùng bởi những quảng cáo Tết chạm đến trái tim. Đây cũng có thể được xem là thương hiệu đầu tiên khai thác những khoảnh khắc đoàn tụ vô giá trong chuỗi TVC của mình. Những quảng cáo này đã chứng minh rằng TVC Tết không chỉ nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, mà còn tạo nên những câu chuyện thương hiệu đặc sắc trong dịp lễ quan trọng nhất của văn hóa Việt.

Là một phần của di sản thương hiệu, Neptune muốn đánh dấu sự trở lại với một quảng cáo Tết nêu bật sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, cộng hưởng ý nghĩa văn hóa Tết, đồng thời thu hút người tiêu dùng theo những cách sáng tạo, mới mẻ nhất.

Đề bài đặt ra cho các học viên tham gia Real Project là làm cho đối tượng mục tiêu của Neptune cảm nhận được sự kết nối và nhớ về thương hiệu như một người kể chuyện sâu sắc và gây rung động nhất mùa Tết. Cụ thể, học viên cần phát triển ý tưởng chủ đạo, thông điệp chiến dịch và chiến lược truyền thông cho TVC Tết của Neptune. Thành phẩm mong chờ nhất là kịch bản phim quảng cáo (storyboard) và điểm cộng nếu học viên có thể dựng bản nháp TVC 30 giây hoàn chỉnh.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA REAL PROJECT

Công bố đề + prework

Project owner công bố đề, và prework, và giải đáp các thắc mắc

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM hoặc tại đơn vị ra đề
  • Tổng cộng 60′
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Đề/ brief, tiêu chí đánh giá
    • Prework
  • Project owner giải thích về đề và prework
  • Ứng viên đặt câu hỏi và project owner trả lời

Audition

Ứng viên thuyết trình trước các mentor, chứng minh năng lực và sự cam kết để được mentor chọn

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM
  • Ứng viên thuyết trình bản prework 5′, sau đó elevator pitch 1′
  • Dự kiến 15 – 20 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Thuyết trình bản prework trong vòng 5′ (có file trình chiếu tối đa 5 slides)
    • Elevator pitch “Tại sao mentor nên chọn bạn làm mentee?” trong vòng 1′ (không cần file trình chiếu)
    • Hỏi đáp 5′
  • Mentor chọn mentee sau mỗi phần thuyết trình
  • Nếu 1 mentee được nhiều mentor chọn, mentee sẽ chọn 1 trong những mentor đó
  • Nếu không được chọn, ứng viên cải thiện bản prework và nộp lại sau

Đào tạo

Mentee tự học các bài học elearning về marketing với tài khoản membership 1 tháng do AIM Academy cung cấp

Hình thức và thời gian:

  • Tự học elearning
  • Max. 2 tuần
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Mentee học các khóa học phù hợp với đề bài của Real Project, do AIM đề xuất tên khóa học
    • Mentee hoàn thành khóa học và phải có chứng nhận
  • Sau khi có chứng nhận, mentee tham gia tiếp vòng 3

Mentorship 1:1

Mentee làm việc 1:1 cùng mentor để xây dựng bản đề xuất hoàn chỉnh và tập thuyết trình

Hình thức và thời gian:

  • 2 lần gặp 1:1 để xây dựng bản đề xuất, min. 60’/ lần, linh hoạt thời gian và địa điểm
  • 2 lần tập thuyết trình, min. 60’/ lần, tại AIM ( mentee ở TP. HCM) và online (với mentee ở Hà Nội)
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Xây dựng bản đề xuất với đầy đủ 3 phần (nghiên cứu, chiến lược, triển khai), tối đa 20 slides được thiết kế chuẩn chỉnh và thẩm mỹ
    • Tập thuyết trình bản đề xuất
  • Mentor đánh giá “Đạt” hoặc “Không đạt”
  • Nếu “Đạt”, mentee đủ điều kiện đi tiếp vòng 4
  • Nếu “Không đạt”, mentee thực hiện lại vòng 3

Báo cáo

Mentee thuyết trình trước hội đồng đánh giá (bao gồm project owner, chuyên gia marketing/ truyền thông), và nhà tuyển dụng

Hình thức và thời gian:

  • Trực tiếp tại AIM
  • Mỗi mentee thuyết trình 7′
  • Tổng cộng 3 giờ
  • Dự kiến 10 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung
    • Thuyết trình bản đề xuất (tối đa 20 slides) trong vòng 7′
    • Trả lời câu hỏi của hội đồng đánh giá trong vòng 7′
  • Hội đồng đánh giá chấm điểm sau mỗi phần thuyết trình
  • Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành Real Project
  • Nhà tuyển dụng nhắm chọn học viên sau khi nghe thuyết trình

Mentor

Học phí

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

VÌ SAO CHỌN AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure Real Project
Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

Đăng ký tham gia Audition Real Project
Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune

Đăng ký tư vấn Real Project
Lên ý tưởng truyền thông và TVC - thương hiệu Neptune