Sau khi phát triển ý tưởng là trọng tâm trong sáng tạo nội dung, bước tiếp theo là triển khai nội dung xuyên suốt các nền tảng với nhiều định dạng khác nhau.
Buổi 4: Tổng quan về nội dung định dạng video
Thấu hiểu về nội dung định dạng video
Phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo truyền hình (TVC) và nội dung định dạng video trên môi trường kỹ thuật số (Digital video content)
Nhận biết các loại nội dung định dạng video
Hiểu sâu về quy trình tạo nội dung định dạng video và TVC
Biết về cách thức viết lời (Script) kịch bản (Storyboard), kịch bản dàn dựng (Shooting board)
Nắm bắt kỹ thuật tạo nội dung định dạng video hiệu quả
Thực hành tạo nội dung video
Buổi 5: Nội dung định dạng video trên mạng xã hội (Facebook, YouTube)
・Thông hiểu các chính sách của YouTube
・Nắm bắt những loại nội dung video phù hợp với kênh YouTube
・Ứng dụng các quy tắc để sáng tạo những nội dung video hiệu quả trên YouTube
・Biết cách tối ưu hóa trên kênh YouTube
・Biết cách tải video lên kênh YouTube
・Theo dõi hiệu quả của video trên kênh YouTube
・Thông hiểu các chính sách của Facebook về nội dung video
・Phân biệt cách loại video trên Facebook
・Nắm bắt các bí quyết tăng hiển thị (View) và tương tác (Engagement) trên Facebook
Buổi 6: Nội dung trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn)
・Khái quát về nền tảng Facebook Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả, xu hướng nội dung...
・Xác định các loại hình nội dung trên Facebook
・Nắm bắt các tính năng nổi bật của Facebook
・Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh Facebook
・Biết cách tổ chức nội dung trên Facebook một cách hiệu quả
・Khái quát về nền tảng Instagram Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả, xu hướng nội dung...
・Nắm bắt các tính năng nổi bật của Instagram
・Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh Instagram
・Khái quát về nền tảng LinkedIn Điểm thuận lợi và bất lợi, khán giả...
・Xác định các loại hình nội dung trên LinkedIn
・Phân tích các bí quyết và kỹ thuật sáng tạo nội dung chất lượng cao, sau đó phân phối trên kênh LinkedIn
Buổi 7: Nội dung trên SEM (Search engine marketing), website, và sales page
・Nắm bắt các phân nhóm nội dung cho website: Website và sales page
・Thấu hiểu khách hàng mục tiêu một cách chính xác thông qua công cụ Google Analytics và Keywords Planner
・Xây dựng chiến lược nội dung cho website
・Tối ưu nội dung cho sales page
・Tối ưu nội dung cho website (SEO onsite)
・Thực hành viết nội dung cho website
Buổi 8: Nội dung trên quảng cáo hiển thị và những định dạng khác (Wifi, email, webpush)
・Thấu hiểu về mục đích của quảng cáo hiển thị (Xây nhận thức, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…)
・Xác định các loại hình phổ biến (Standard banner, rich banner) và thông số kỹ thuật (Kích cỡ, thời lượng)
・Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
・Nắm bắt những thành phần chính của một mẫu quảng cáo
・Tập trung tối ưu hoá banner trên điện thoại (Mobile display banner), quảng cáo trong các trò chơi trên điện thoại (Mobile ad on gaming platform), OTT...
・Nắm bắt định nghĩa và phân loại của wifi marketing, email marketing, webpush
・Xác định những hình thức phổ biến của từng định dạng
・Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
・Nắm bắt những thành phần chính của một mẫu quảng cáo wifi, email và webpush
Buổi 9: Người nổi tiếng (KOL - Key opinion leader) và tiếp thị thông qua người nổi tiếng (Influencer marketing)
Hiểu biết về những loại nội dung dùng cho người nổi tiếng
Biết cách làm việc với người nổi tiếng trong hoạt động tiếp thị nội dung
Nắm bắt các kỹ thuật khi thương lượng với người nổi tiếng
Thông thuộc các sáng tạo nội dung hiệu quả dành cho người nổi tiếng