Điểm lại những quảng cáo đặc sắc mùa Super Bowl 2020

Đương nhiên, những quảng cáo xuất hiện trong chương trình sẽ vô cùng “hot” và đồng thời cũng phải trả một mức phí đắt đỏ, lên đến hàng triệu USD cho một slot 30 giây. Vì vậy mà năm nào người ta cũng chờ đợi xem “đại gia” nào sẽ tham gia cuộc chơi và truyền tải thông điệp đặc biệt gì.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Super Bowl hay còn thường gọi là Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ đã diễn ra vào ngày 02.02.2020 vừa qua (sáng 03.02 theo giờ Việt Nam). Liên tục nhiều năm, đây là chương trình có lượng theo dõi khủng nhất truyền hình Mỹ.

Đương nhiên, những quảng cáo xuất hiện trong chương trình sẽ vô cùng “hot” và đồng thời cũng phải trả một mức phí đắt đỏ, lên đến hàng triệu USD cho một slot 30 giây. Vì vậy mà năm nào người ta cũng chờ đợi xem “đại gia” nào sẽ tham gia cuộc chơi và truyền tải thông điệp đặc biệt gì.

mỗi năm, khán giả đều chờ đợi xem những quảng cáo nào sẽ xuất hiện trong super bowl và truyền tải thông điệp đặc biệt gì

Hãy cùng bài viết điểm lại những quảng cáo đặc sắc nhất trong mùa Super Bowl năm nay.

I. Google – Loretta yêu dấu

Video làm tan chảy trái tim này của Google nói về một người đàn ông nhờ đến sự trợ giúp của Trợ lý Google để nhớ về người vợ quá cố của mình – Loretta.

Sau khi tìm kiếm “làm thế nào để không quên”, ông cùng Trợ lý Google ôn lại những kỷ niệm, những điều nhỏ nhặt về Loretta. Từ bông hoa bà yêu thích, nụ cười của bà đến tin nhắn bà để lại: “Đừng nhớ về em quá nhiều.”

Quảng cáo được thực hiện bởi team in-house Google.

II. Amazon – before Alexa

Amazon Alexa, hay gọi ngắn gọn là Alexa, là một trợ lý ảo được Amazon phát triển. Video dài 1:30 phút của Amazon nêu lên một giả tưởng hài hước về cuộc sống trước khi có trợ lý ảo – bất tiện, lạc hậu, nhàm chán.

Quảng cáo có sự tham gia của người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres và vợ là Portia de Rossi.

Agency: Droga London

III. Pepsi – “cà khịa” Cola lúc nào cũng vui

Missy Elliott và HER đã có một màn cover Paint It Black của The Rolling Stones đầy táo bạo. Hình ảnh những lon cola đỏ từ từ chuyển sang đen – màu của Pepsi Zero Sugar. Ai cũng biết Pepsi đã chi một số tiền không nhỏ cho Super Bowl năm nay, tội gì không mạnh dạn “khịa” chút chơi?

Hãng cũng nhân tiện “khoe” luôn câu tagline mới: “That’s what I like”.

Agency: Goodby Silverstein & Partners

IV. Budweiser – typical American

Super Bowl là một đặc sản của Mỹ, nên hãng bia Budweiser chọn kể câu chuyện về chính người Mỹ. Từ trước đến nay, họ luôn vướng phải nhiều định kiến về một “người Mỹ điển hình” – typical American. Nào là thích ganh đua, thích ồn ào la hét hay thích… cởi đồ nơi đông người. Nhưng những điều đó có thực sự là xấu hay không?

Video dài 1 phút của Budweiser thay đổi cái nhìn về “người Mỹ điển hình”, cho thế giới thấy những điều mà tụi-điển-hình có thể làm được.

Và quan trọng là “typical American” luôn ăn mừng bằng “typical American beer”.

Agency: David Miami

V. Walmart – không chỉ là United States, mà còn là United Towns

Walmart tin rằng cần có nhiều hơn một góc nhìn về nước Mỹ. Chuỗi siêu thị bán lẻ này có mặt ở hàng ngàn thành phố và thị trấn trên khắp đất nước, và điều này cho họ một cái nhìn rất khác.

Họ không chỉ thấy một nước Mỹ, mà còn thấy được trong đó nhiều thành phố và thị trấn thống nhất, gắn bó với nhau. Họ thấy những tia sáng lấp lánh của hy vọng, của lòng trắc ẩn, của cộng đồng – những người đứng vững giữa cuộc đời và cố gắng nâng nhau lên.

Khi cả nước đang hướng về Super Bowl – niềm tự hào của họ, thông điệp của Walmart đã tạo nên sự tác động lớn.

Agency: Haworth Marketing

VI. Tide – xem Super Bowl, để mai Tide giặt

Tide thì làm hẳn một series về việc khi nào thì nên… đi giặt đồ. Mọi người thường có tâm lý khi vết bẩn vừa xuất hiện trên quần áo thì phải giặt ngay, kẻo để lâu giặt không ra. Nhưng có Tide ở đây rồi, vết bẩn có thể đợi, lâu mấy giặt cũng ra.

Vậy nên cứ thoải mái thưởng thức Super Show, giặt giũ để đến mai cũng chẳng muộn.

VII. Facebook – muốn “rock” ở đâu, có group ở đó

Facebook groups là nơi kết nối tất cả mọi người. Dù bạn thích nấu ăn, thích leo núi, thích xem Super Bowl hay thích… nồi cơm điện, ở đâu cũng có những cộng đồng dành cho bạn. Bạn đã sẵn sàng “quẩy” chưa?

Điểm nhấn cuối video là cảnh một thanh niên mặc hoodie chạy lên Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia, nơi được mệnh danh là Rocky Stairs – cầu thang đá sau cảnh quay nổi tiếng của Sylvester Stallone trong bộ phim Rocky. Người thanh niên hỏi “Bạn đang mong đợi ai?” thì Stallone “xịn” xuất hiện và trả lời “Tui chứ ai”.

VIII. Microsoft – huấn luyện viên nữ đầu tiên tại Super Bowl

Phim quảng cáo ngắn của Microsoft kể về câu chuyện của Katie Sowers, người phụ nữ đầu tiên giữ vai trò huấn luyện viên tại Super Bowl. Cô chia sẻ về hành trình thực hiện giấc mơ từ thuở nhỏ, những điều mình trải qua khi là một leader trong môi trường thể thao chỉ toàn nam giới.

“Tôi không cố gắng để trở thành một nữ huấn luyện viên. Tôi cố gắng để trở thành huấn luyện viên giỏi nhất.”

Hãy đối mặt với thách thức, bất kể người khác có nói gì về bạn.

Agency: McCann

Đọc thêm: 5 Chiến Dịch Giúp Google ‘Giật’ Giải Creative Marketers Of The Year 2018 Tại Cannes Lions

IX. Olay – make space for women

Olay đặt ra câu hỏi “Liệu chúng ta đã có đủ không gian cho phụ nữ?”

Video nhằm quảng bá hoạt động của thương hiệu với Girls Who Code – một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ nữ giới trong việc học tập khoa học máy tính. Quảng cáo dài vỏn vẹn 30 giây có sự xuất hiện của Busy Philipps, Lilly Singh và phi hành gia Nicole Stott.

Agency: Badger & Winters

X. Mountain Dew – zero sugar, as good as the original

Diễn viên Bryan Cranston tái hiện bộ phim kinh dị The Shining trong video quảng cáo Mountain Dew. Cranston một tay cầm rìu, một tay cầm Mountain Dew Zero, tuyên bố “không đường vẫn ngon như thường”.

Video kết thúc với cảnh quay thang máy huyền thoại của Stanley Kubric, nhưng thay vì màu đỏ rùng rợn của máu thì khung hình tràn ngập màu xanh neon của Mountain Dew.

Agency: TBWA

XI. Audi – xe điện ngăn trái đất nóng lên

Hãng xe Audi lại sử dụng bài hát Let It Go từ bộ phim Frozen nổi tiếng. Ngôi sao phim Game of Thrones Maisie Williams ngồi sau tay lái chiếc xe điện E-tron Sportback, bên ngoài là tắc đường, trên đài là tiếng phát thanh viên thông báo hôm nay nhiệt độ cao hơn 8 độ so với bình thường.

Maisie Williams bắt đầu hát Let It Go, xua tan cảm giác nóng bức và chuyển làn đường sang một “tương lai bền vững hơn”. Đó cũng chính là sứ mệnh của dòng xe điện này.

Agency: 72andSunny Amsterdam

XII. KIA – đồng hành cùng trẻ em vô gia cư

Cùng với việc quảng bá Kia’s Seltos SUV, quảng cáo này còn là một sự hợp tác của KIA với các tổ chức hỗ trợ thanh thiếu niên vô gia cư.

Trong video, Josh Jacobs kể về quá trình trưởng thành đầy khó khăn của mình từ khi là một đứa trẻ vô gia cư đến khi trở thành cầu thủ đội bóng bầu dục Las Vegas Raiders nổi tiếng. Anh đưa ra lời khuyên dành cho những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn, là phải “cứng rắn hơn thế giới” xung quanh mình để vươn lên.

Agency: David & Goliath

XIII. Hyundai – “xe ma” đỗ ở bất cứ đâu

Không chạy bằng điện như Audi hay cứng rắn như KIA, chiếc Huyndai Sonata lại nổi bật với trợ lý thông minh hỗ trợ đỗ xe từ xa. Dù là những vị thế chật hẹp hay hiểm hóc, xe của bạn vẫn có thể đỗ vào ngon lành, như một chiếc “xe ma”.

Video có sự tham gia của Chris Evans, John Krasinski, Rachel Dratch và David “Big Papi” Ortiz.

Agency: Innocean USA

——————–◾——————–

Bạn có trầm trồ trước những thông điệp sâu sắc, những ý tưởng sáng tạo và cách thể hiện tuyệt vời trong khoảng thời gian cực ngắn, chỉ khoảng 30 giây đến 1 phút? Bạn có muốn học xây dựng ý tưởng và thực hành “viết” được ra ý tưởng đó với nhiều định dạng như kịch bản TVC, slogan, tagline, POSM hay social content…?

Khóa học CREATIVE IDEAS sẽ cho bạn những nền tảng thiết yếu để thử sức với ngành Copywriter.

Điền form đăng ký về khoá CREATIVE IDEAS ngay để AIM tư vấn phù hợp theo mục đích của bạn