Brand Sponsorship: Omachi X 2 Ngày 1 Đêm - Đồng Hành Cùng Nhau Qua Mọi Hành Trình

Brand sponsorship là phương pháp xây dựng thương hiệu thông qua việc tài trợ cho đa dạng các đối tượng như chương trình truyền hình thực tế, buổi biểu diễn âm nhạc, sự kiện thể thao,... Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn sâu hơn về hình thức Marketing này.
Case studies
Brand Sponsorship: Omachi X 2 Ngày 1 Đêm - Đồng Hành Cùng Nhau Qua Mọi Hành Trình

Nội dung bài viết

Brand Sponsorship là gì?

Brand sponsorship là phương pháp xây dựng thương hiệu thông qua việc tài trợ cho đa dạng các đối tượng như chương trình truyền hình thực tế, buổi biểu diễn âm nhạc, sự kiện thể thao và nhiều hoạt động khác. 

Thông qua việc tài trợ này, các thương hiệu có thể tăng cường độ nhận diện của mình một cách gián tiếp, xây dựng và gia tăng sự uy tín. Bên cạnh đó, còn giúp gia tăng sự thiện cảm từ các đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những chiến lược marketing phổ biến, được nhiều thương hiệu ưa chuộng. Tuy nhiên, thành công của nó đòi hỏi sự phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả tối đa. Và tất nhiên, cũng phải tránh sự quảng cáo thương hiệu quá mức trong quá trình đồng hành với sự kiện.

Vì sao lại cần Brand Sponsorship?

Brand Sponsorship là một cách thức mới của một thương hiệu trong việc truyền bá hình ảnh đến tay người tiêu dùng

Brand sponsorship marketing không chỉ là “rót tiền” tài trợ cho một sự kiện hay tổ chức nào đó. Đó là sự hợp tác mang lại lợi ích “song hành” cho cả doanh nghiệp và đối tác. Một bên nhãn hàng có thể gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, kết nối khách hàng hiệu quả hơn. Và một bên khác nhận được nguồn lực cần thiết để thực hiện mục tiêu. Hoạt động này có thể tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu cũng như chiến lược marketing tổng thể của công ty. Một vài lợi ích của hoạt động này mang lại đều được các doanh nghiệp để ý sát sao.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Không chỉ thu hút khán giả trên các kênh truyền hình, các hot show hiện này được được phát hành và truyền thông trên đa nền tảng như các ứng dụng xem trực tuyến, mạng xã hội, báo chí,… Vì vậy, lượng khán giả xem và tiếp cận với những chương trình này là vô cùng lớn. Điển hình như Rap Việt với hơn 10 tỷ lượt xem trên toàn cầu chỉ riêng trong mùa 3 hay 2 Ngày một Đêm với hơn 3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội chỉ sau 9 tháng phát hành,…

Như vậy, không khó để thấy được cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng, tăng cường nhận diện của thương hiệu khi đồng hành cùng các show. Ngày nay, các hình thức xuất hiện trong show của nhà tài trợ cũng ngày càng đa dạng hơn, từ việc giới thiệu, chèn logo cho đến việc cài gắm trong kịch bản chương trình,… từ đó hình ảnh thương hiệu liên tục được nhắc đến với khán giả xuyên suốt chương trình.

Tăng tần suất tiếp xúc với khách hàng thông qua truyền hình đa kênh

Như đã phân tích, show truyền hình ngày nay không chỉ được phát sóng trên truyền hình, mà còn được truyền thông trên đa kênh, đa nền tảng. Thương hiệu có thể xuất hiện cùng chương trình trên các bài báo, trên các bài đăng mạng xã hội, người nổi tiếng,… Điều này đã cũng giúp cho quyền lợi của các nhà tài trợ được mở rộng đáng kể.

Điển hình như màn hợp tác của Pepsi và “Rap Việt” mùa 1 để quảng bá cho dòng sản phẩm không calo của thương hiệu này. Bên cạnh việc tiếp cận lượng người xem cực lớn, Pepsi còn xuất hiện trong hơn 1500 bài báo đăng tải về “Rap Việt”, ước tính đã tạo nên hơn 500.000 USD Earn Media. Chiến dịch cũng góp phần tăng 159% mức độ nhận biết sản phẩm mới so với mục tiêu ban đầu của Pepsi.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Mặc dù không thể đưa ra một con số cụ thể về hiệu quả doanh số của việc tài trợ show truyền hình, nhưng hình thức marketing cũng tạo nên động lực mua hàng rất lớn cho khách hàng. Nhờ khả năng tiếp cận nhiều khách hàng và gia tăng cảm tình của khách hàng, tài trợ show giúp thương hiệu có cơ hội gia tăng lượng đơn hàng và tăng doanh thu.

Quay lại trường hợp trên của Pepsi và “Rap Việt”, chỉ sau 2 tháng ra mắt Pepsi đã trở thành dòng sản phẩm nước giải khát không calo số 1 tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, ngành hàng nước giải khát không đường tăng trưởng tới 60%, trong đó có 48% đóng góp từ Pepsi.

2N1Đ x Omachi Lẩu tự sôi bắp bò riêu cua – Ví dụ minh họa cho hình thức Brand Sponsorship Marketing

Trên thực tế tại Việt Nam, khán giả đã không còn xa lạ gì với các chương trình giải trí gắn liền với những thương hiệu nổi bật. Điều mà mỗi khi nhắc đến chương trình đó, ta lại nhớ đến các câu slogan quen thuộc, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Cùng xem qua một case study cụ thể cho hình thức Brand Sponsorship này giữa chương trình “2 Ngày 1 Đêm” và thương hiệu “Lẩu tự sôi vị bắp bò Omachi” nhé!

Chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Đêm” với câu khẩu hiệu “Tự do – Tự lo”

Về chương trình “2 ngày 1 đêm”, đây là chương trình truyền hình thực tế quy tụ dàn cast đình đám: Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan. Qua từng tập, từng chặng ở các tỉnh thành tại Việt Nam, 6 nghệ sĩ có thể sẽ đồng hành cùng các vị khách mời, và cùng nhau có một chuyến du lịch kéo dài 2 ngày 1 đêm, cùng nhau sinh hoạt, học tập và thực hiện các thử thách để tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục và ẩm thực của địa danh đó.

Chương trình

Có những chuyến đi di chuyển đến những tỉnh vùng cao, không mấy tiện ích về cơ sở vật chất: Hà Giang, Kon Tum,… mang lại không ít khó khăn cho nhà sản xuất và dàn cast. Từ đó, người xem càng biết trân quý hơn những bữa ăn tuy đơn giản nhưng lại ấm cúng trong chính căn nhà của mình.

Lấu Omachi bắp bò riêu cua với chiến dịch “Đi tới đâu, sôi tới đó”

Lẩu bắp bò riêu cua tự sôi là một sản phẩm đến từ thương hiệu Omachi – thuộc tập đoàn Masan Consumer. Tận dụng trào lưu lẩu tự sôi bởi sự độc lạ cùng tính tiện lợi mà dòng sản phẩm mang lại, Omachi đã cho ra mắt sản phẩm “Lẩu bắp bò riêu cua tự sôi”, nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ. Đặc biệt là nhóm các bạn trẻ bận rộn với luồng công việc áp lực, không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn cho mình. 

Omachi Lẩu bắp bò tự sôi -

Gặp khó khăn vào giai đoạn launching sản phẩm khi với cùng một số tiền, người tiêu dùng có thể được thưởng thức nhiều tiện ích hơn, Omachi đã cho tiến hành một chiến dịch mang tên “Đi tới đâu, Sôi tới đó”. Chiến dịch mang lại trải nghiệm cho khách hàng tại đa kênh, đa nền tảng với nhiều trải nghiệm khác nhau: từ việc ăn lẩu trong một không gian hoang sơ, trải nghiệm sử dụng sản phẩm theo nhiều hình thức, tiến hành mua bán sản phẩm qua các kênh online,…

→ Từ đó, nêu bật được tinh thần “Đi tới đâu, sôi tới đó”, Omachi chính là sự lựa chọn hàng đầu trong các chuyến đi du lịch đến những nơi cơ sở vật chất không được đảm bảo.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn của một lẩu tự sôi tiện lợi trên hành trình “tự do – tự lo”

Người xem, khán giả dễ dàng thấy được sự tương đồng khi có một “2 ngày 1 đêm” phải di chuyển liên tục đến những nơi thiếu thốn về cơ sở vật chất, và một “lẩu omachi” có thể tự sôi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Việc Omachi tài trợ cho chương trình 2 ngày 1 đêm không chỉ là cơ hội giúp nhau tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn là một cái duyên để “2 ngày 1 đêm” có thể đưa sản phẩm “Omachi” vào trong chương trình mà không bị gượng ép.

Các hình ảnh đời thường như dàn cast ngồi giữa suối với nồi lẩu Omachi càng khắc họa rõ nét hơn tính tiện lợi mà dòng sản phẩm “Lẩu tự sôi bắp bò riêu cua” này mang lại. 

2 Ngày 1 Đêm đi tới đâu, lẩu tự sôi đi tới đó

Tạm kết

Một case study tiêu biểu cho Brand Sponsorship – một hình thức quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với tay người tiêu dùng. Tại AIM Academy, khóa học ADVANCED MARKETING MANAGEMENT hỗ trợ người học tập trung phát triển đồng thời kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn:

  • Xây dựng nền tảng về quản trị chiến lược marketing (Marketing strategic management), quản trị thương hiệu (Brand management) và xây dựng thương hiệu mạnh (Building strong brands)
  • Ứng dụng 9 yếu tố trụ cột của Business Model Canvas trong mô hình kinh doanh 
  • Nằm lòng cách xây dựng chiến lược marketing góp phần thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh (Business goal)
  • Định hình chiến lược giá và xây dựng ngân sách
  • Nắm vững kỹ năng quản lý phòng Marketing, kỹ năng lãnh đạo, và xây dựng đội ngũ

Vẫn còn những thông tin mới nhất về ngành, cũng như case study hay ho tại Cannes Lions và tại Việt Nam. Đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới và truy cập website của Cannes Lions nhé!