I. Đổi màu phông chữ
Yếu tố màu sắc luôn được ưu tiên khi bạn muốn “tóm lấy” sự chú ý của người đọc.
BeemDigital đã làm một thử nghiệm trên website FreeMake.com đối với trang chuyển đổi từ định dạng video sang mp3. Trong trường hợp này, họ chỉ thay đổi màu font chữ trên tiêu đề từ cam sang màu đen. Và kết quả rất thú vị, lượt download tăng lên 6.64%.
Sử dụng hành động nheo mắt đơn giản (nheo mắt và xem yếu tố nào nổi bật), tiết lộ rằng phông chữ màu cam làm cho tiêu đề trùng với phần còn lại của trang web. Họ đưa ra giả thuyết rằng việc thay đổi màu chữ thành màu đen sẽ làm cho phần chữ tiêu đề nổi bật và khả năng đọc được cải thiện ngay lập tức.
Nhiều bạn tới đây sẽ suy nghĩ, “Có lẽ việc này thiên về làm thiết kế hơn là copywriting”. Nhưng thiết kế và viết đi đôi với nhau, và ai làm content cũng phải ghi nhớ điều này.
Bố cục của chữ tác động lớn đến khả năng đọc. Vì thế, để phần viết của bạn không bị uổng phí, hãy khiến khách hàng có thể đọc nó.
II. Thêm hai chữ vào tiêu đề email
Sự kì diệu của hai chữ nằm ở dòng tiêu đề trong email là không thể chối cãi.
BeemDigital đã thử nghiệm thêm vào hai chữ “Hell Yeah” ở tiêu đề khi gửi mail. Biện pháp này giúp họ tăng lượt mở mail đến 23.88%
Tại sao nhỉ? Có lẽ việc thêm vào hai chữ như: Xem Ngay, Oh Yeah,… luôn có tác động tích cực đến tỷ lệ mở mail. Dường như các phần thêm thắt này thu hút sự chú ý một cách hiệu quả và giúp dòng chủ đề nổi bật với hàng chục chiếc mail khác trong hộp thư của bạn.
III. Lấy thêm thông tin chỉ với 3 nút tích
Ở một ví dụ từ mẫu đăng ký bản tin trên ContentVerve.com. BeemDigital thử nghiệm nâng cấp phần chữ viết, bằng cách thêm vào vài nút tích, nhằm làm rõ “đây là bản cập nhật miễn phí từ ContentVerve.com”.
Hành động đơn giản trong việc làm rõ giá trị và lợi ích mà khách hàng nhận được đã tăng 83.75% lượt đăng ký.
Mang đến cho mọi người một lý do chính đáng và đáng tin cậy để họ nói “Yes”. “Yes” là một trong những cách tăng chuyển đổi hiệu quả nhất. Trong nhiều trường hợp, cách dễ nhất để làm điều đó là trả lời câu hỏi “Tôi sẽ nhận được gì để đổi lại những thứ tôi phải đưa cho bạn?”.
IV. Cẩn thận khi sử dụng từ ngữ “nhạy cảm”
Một ví dụ điển hình cho việc có ý định tốt, nhưng sử dụng sai từ ngữ đã khiến copywriter trả giá đắt. Lượt đăng ký trong trường hợp này giảm 18.7%.
Một sai lầm trong trường hợp trên chính là sử dụng từ “SPAM”. Từ “SPAM” đã nảy sinh sự lo lắng trong tâm trí của khách hàng. Mặc dù thông điệp nói đến một hành động tốt đẹp.
Vì thế, từ ngữ đã được chỉnh sửa và lượt đăng ký tăng trở lại 19.47%.
V. Thêm câu kêu gọi hành động (call to action – CTA)
Ví dụ này được lấy từ một trang thương mại điện tử của Đan Mạch chuyên bán các sản phẩm chăm sóc xe hơi. Trang web có các gói bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Ở trang tổng quan sản phẩm chỉ hiển thị một nút duy nhất, “Thêm vào giỏ hàng”. Điều này có nghĩa khách hàng tiềm năng đang được yêu cầu thêm sản phẩm vào giỏ, trước khi họ thực sự biết gói sản phẩm này bao gồm những gì.
Để xử lý điều nghịch lý trên, một câu kêu gọi hành động được thêm vào, “Xem gói sản phẩm”. Và lượt bán hàng tăng lên 17.18%. Điều hiển nhiên ở đây là khách hàng tiềm năng cần phải xem thứ mà họ được đề nghị mua.
VI. Thay 1 chữ trong câu kêu gọi hành động
Đây là một thử nghiệm của BeemDigital trên MatchOffice.com – một cổng thông tin bất động sản thương mại quốc tế, thông qua đó các doanh nghiệp có thể tìm văn phòng cho thuê.
Khi khách hàng tiềm năng tìm thấy một văn phòng ưng ý, họ phải nhấp vào dòng CTA chính để có thêm thông tin về văn phòng qua email. Việc nhấp vào CTA là mục tiêu chuyển đổi chính, và mỗi lần nhấp sẽ tăng khả năng tạo chuyển đổi thành doanh thu của công ty.
Bằng cách thay đổi nút “Đề nghi thông tin và giá” thành “Nhận thông tin và giá”, chuyển đổi đã tăng lên 14.79%.
Trước khi khách hàng sẵn sàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, và nó phải thật hợp lý để dẫn tới quyết định mua hàng, thương hiệu nên tạo lời mời cho một hành động hơn là thúc ép khách hàng.
Điền form đăng ký về khoá CONTENT MARKETING ngay để AIM tư vấn phù hợp theo mục đích của bạn