10 dạng quảng cáo Facebook mới nhất năm 2022

Tính đến tháng 9/2022, Facebook là nền tảng hiện đang dẫn đầu về số lượng người dùng tại Việt Nam (chiếm 80% dân số theo thống kê của Napoleoncat). Với con số cao đáng kể, đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp hoạt động marketing một cách hiệu quả.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Tính đến tháng 9/2022, Facebook là nền tảng hiện đang dẫn đầu về số lượng người dùng tại Việt Nam (chiếm 80% dân số theo thống kê của Napoleoncat). Với con số cao đáng kể, đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp hoạt động marketing một cách hiệu quả. 

Nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng thì các dịch vụ quảng cáo trên Facebook luôn là ưu tiên hàng đầu. Hãy cùng AIM điểm qua các dạng quảng cáo Facebook mới nhất 2022, để giúp bạn lựa chọn được dạng nào sẽ phù hợp với mô hình doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

I. Quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads)

Carousel Ads là quảng cáo được xuất hiện ở dạng slide liên tiếp, phía dưới mỗi hình/video đều có mô tả, đường liên kết, CTA (call to action). Điều này giúp khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin sản phẩm cũng như đi đến đường link mua hàng dễ dàng hơn.

Theo số liệu thống kê, Facebook Carousel Ads giúp tăng CTR (tỉ lệ click và xem quảng cáo) lên gấp 10 lần so với các bài quảng cáo thông thường. Đây là dạng quảng có chi phí rẻ, cách thực hiện đơn giản nhưng đem lại một lượng truy cập đáng kể.

1. Các mục tiêu và vị trí hỗ trợ định dạng quảng cáo xoay vòng

Với định dạng xoay vòng, bạn có thể hiển thị từ 2 hình ảnh hoặc video trở lên trong một quảng cáo.
Các mục tiêu có thể chọn cho quảng cáo xoay vòng:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Lượt chuyển đổi
  • Doanh số theo danh mục
  • Lưu lượng khách đến cửa hàng

Các vị trí dành cho quảng cáo xoay vòng:

  • Bảng tin Facebook
  • Facebook Marketplace
  • Bảng tin video trên Facebook
  • Cột bên phải trên Facebook
  • Facebook Stories
  • Kết quả tìm kiếm trên Facebook
  • Bài viết tức thì trên Facebook

Để có mẫu quảng cáo theo hình thức băng chuyền đạt yêu cầu các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Kích thước hình ảnh 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 
  • Độ dài ký tự 80 – 90 từ
  • Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự
  • Phần mô tả sản phẩm và dịch vụ 20 – 30 ký tự

2. Một số tips khi thực hiện quảng cáo xoay vòng

Khi tạo quảng cáo xoay vòng, bạn có thể sử dụng cách làm tốt nhất sau đây để tiếp cận thêm nhiều người và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Kể chuyện bằng tất cả các thành phần xoay vòng có sẵn: Hãy thêm các nút kêu gọi hành động, mô tả và tiêu đề gãy gọn để cung cấp ngữ cảnh, chi tiết cũng như khuyến khích người xem.

  • Sử dụng hình ảnh hoặc video liền mạch,hấp dẫn

Dùng hình ảnh hoặc video từ cùng một lần chụp/quay hoặc mang lại cảm giác tương tự, có tính liên kết với nhau.

  • Cung cấp liên kết đa dạng

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy cung cấp đường link đến sản phẩm trong từng thẻ xoay vòng. 

  • Tiếp cận khách hàng

Hãy dùng hình ảnh sản phẩm để nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang sản phẩm trên trang web của bạn.

  • Hiển thị thẻ có hiệu quả cao nhất trước

Với định dạng quay vòng, bạn có thể thử nghiệm nhiều nội dung cùng lúc và sắp xếp thẻ dựa trên hiệu quả. Sau đó, bạn có thể thay thế hoặc gỡ thẻ quay vòng kém hiệu quả. 

  • Đối ghép với trang đích lý tưởng nhất

Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, có danh sách cung ứng phong phú thì hãy chuyển người click vào thẻ quay vòng đến trang sản phẩm cụ thể. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ với danh sách cung ứng không lớn, hãy chuyển người click vào thẻ quay vòng đến trang có tất cả sản phẩm trong hạng mục đó.

  • Dùng bộ sản phẩm lớn

Nếu muốn sử dụng bộ sản phẩm từ danh mục cho quảng cáo quay vòng, bạn nên chọn một bộ sản phẩm tương đối rộng. Để được hiển thị trong quảng cáo, các mặt hàng phải còn hàng, không bị từ chối và không phải là nhiều mẫu mã của cùng một sản phẩm. 

  • Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned Cart Ads)

Đây là hình thức khi người dùng bỏ một sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, thì quảng cáo này sẽ xuất hiện và hiển thị sản phẩm đó trên News Feed nhiều lần để nhắc họ quay lại mua sắm lần nữa.

Những quảng cáo này thường liên quan đến chủ đề khuyến mãi, miễn phí vận chuyển hay ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng.

Đọc thêm: Case Study Facebook Ads – Học Hỏi Các Quảng Cáo Trên Facebook Thành Công Từ Thương Hiệu

II. Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

Quảng cáo này sẽ được xuất hiện ở News Feed hoặc bên trong phần Messenger. Khi khách hàng nhấn vào hình ảnh hoặc đường dẫn trong bài post, thì lập tức họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn đã được doanh nghiệp cài sẵn.

Khi có nút “gửi tin nhắn” xuất hiện trên màn hình của người dùng, sẽ thôi thúc và giúp họ dễ dàng nhắn tin đến cửa hàng để được tư vấn một cách nhanh chóng.

III. Quảng cáo tăng Page Likes 

Quảng cáo tăng Page Likes phù hợp với những Fanpage mới lập, lượt thích và tương tác còn ít

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những Fanpage mới lập, lượt thích và tương tác còn ít, dành cho doanh nghiệp nào muốn xây dựng độ uy tín vững chắc và chất lượng của thương hiệu.

Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.

IV. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Facebook Leads Ads)

Lead Ads phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ (giáo dục, spa, bảo hiểm…) hoặc các sản phẩm có giá trị cao (xe hơi, bất động sản…). Với hình thức quảng cáo Lead này, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu thông tin khách hàng như tên, địa chỉ email, số điện thoại,… Ngoài ra, Facebook Lead Ads là một dịch vụ dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý, nhờ đó giúp doanh nghiệp đảm bảo được nên chọn mặt hàng, dịch vụ nào phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Thông tin kích thước của Facebook Leads Ads: 1 hình 1080×1080, hoặc carousel, hoặc video

V. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Hình thức này sẽ giúp thu hút được khách hàng đến tham gia một sự kiện (online hoặc offline) mà doanh nghiệp đang tổ chức. Đồng thời tăng sự chú ý về loại sản phẩm doanh nghiệp đang bày bán có đúng với nhu cầu họ muốn hay không, từ đó dẫn đến việc mua hàng.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 pixel hoặc lớn hơn
  • Tỷ lệ ảnh: 16:9
  •  Có ít hoặc không có văn bản.
  • Sử dụng tên sự kiện ngắn và rõ ràng: Không viết hoa toàn bộ hoặc sử dụng biểu tượng khó đọc.
  • Thêm vị trí tương ứng với Trang Facebook hoặc địa điểm gợi ý để những người quanh đó biết đến sự kiện thông qua tính năng “Khám phá sự kiện”.
  • Thêm ngày và giờ để thông báo cho mọi người thời điểm sự kiện sẽ diễn ra.
  • Cung cấp mô tả hữu ích để người xem biết được mục đích của sự kiện và lý do họ nên tham dự.
  • Thêm lịch biểu và từ khóa. Trong phần Chi tiết, hãy bổ sung những thông tin như danh sách hoạt động hoặc lịch trình của sự kiện. 
  • Tạo vé hoặc thêm liên kết đến vé. Đối với sự kiện miễn phí, bạn có thể yêu cầu khách mời đặt chỗ và cung cấp thêm thông tin chi tiết để xác nhận tham dự.
  • Thêm người đồng tổ chức để hỗ trợ truyền bá thông tin.

VI. Quảng cáo video (Video Ads)

Video Ads giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với người xem từ đó gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Theo nghiên cứu, thì có hơn 80% người dùng nói rằng họ thích xem những video có âm thanh hơn là các mẫu quảng cáo bằng chữ truyền thống. 

Ngoài việc sử dụng ảnh tĩnh để truyền tải nội dung thì các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo ở dạng video. Với việc sử dụng những khung hình kèm âm thanh sống động sẽ thu hút được người xem nán lại cảm nhận được hiệu quả của sản phẩm từ đó dẫn đến mua hàng. Ngoài ra, hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng trong lòng người xem từ đó gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Thông tin về kích thước video quảng cáo Facebook trên Newsfeed:
  • Khuyến khích video có độ phân giải cao nhất 
  • Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9: 1 ngang) hoặc 600 x 600 (vuông)
  • Tỷ lệ khung hình từ 9:16 đến 16: 9 (Ngang: 16: 9, Vuông: 1: 1, Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và Dọc toàn bộ: 9:16)
  • Nhiều định dạng video được chấp nhận (khuyến khích ở dạng MP4 hoặc .MOV)
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 240 phút
  • Dòng tiêu đề: khoảng 25 ký tự 
  • Mô tả liên kết: khoảng 30 ký tự
  • Tạo quảng cáo video hấp dẫn hơn trên thiết bị di động

Dưới đây là cách tốt nhất để tạo quảng cáo video trên di động cho Facebook:

  • Tạo video ngắn

Thời lượng của video không nên quá 15 giây để mọi người có nhiều khả năng xem hết video hơn. Nhìn chung, bạn nên tạo video ngắn nhưng một số vị trí quảng cáo có thể hỗ trợ video có thời lượng dài hơn như trên bảng tin Facebook, Marketplace và Trang chủ Messenger thì hỗ trợ video có thời lượng lên đến đến 240 phút.

  • Nhanh chóng thu hút sự chú ý

Đưa phần lôi cuốn nhất trong video ra đầu tiên để thu hút sự quan tâm. Bạn nên làm điều này trong vòng 3 giây đầu.

  • Sử dụng video dọc hoặc vuông

Hầu hết mọi người đều cầm điện thoại theo chiều dọc, do đó bạn nên chọn tỷ lệ khung hình dọc hoặc vuông để bao phủ màn hình nhiều nhất. Hãy thử quảng cáo video dọc có tỷ lệ 4:5 vì định dạng này hoạt động tốt trên Facebook

  • Thể hiện thông điệp về thương hiệu hoặc sản phẩm ngay từ đầu

Tương tự như khi bạn muốn nhanh chóng thu hút sự chú ý, hãy giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu của mình ngay để mọi người nhìn thấy và ghi nhớ

  • Thiết kế để phát khi tắt âm thanh

Mọi người chọn tắt âm thanh khi xem video trong nhiều tình huống, chẳng hạn như lúc ở nơi công cộng. 

VII. Quảng cáo Click to Web – Domain Ads

Quảng cáo Click to Web - khi nhấp chuột vào đường liên kết ads thì nó sẽ chuyển trực tiếp vào website

Khi khách hàng có nhu cầu nhấp chuột vào đường liên kết quảng cáo này, thì họ sẽ được chuyển trực tiếp vào website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Từ đó, làm tăng lưu lượng truy cập người dùng.

Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.

Size hình: 1200 * 628 pixels.

  • Thông tin khác

Nội dung văn bản: 90 ký tự.

Tiêu đề: 25 ký tự.

Nội dung mô tả liên kết: 30 ký tự.

Tỷ lệ hình Facebook: 1.9 : 1.

VIII. Quảng cáo động (Dynamic ads)

Dynamic Ads là một hình thức hiển thị bài viết quảng cáo của thương hiệu theo dạng băng chuyền, được đề xuất đến người dùng dựa vào những dữ liệu về những sản phẩm họ đã xem hoặc trang web từng đã truy cập.

Đây là một trong những dạng quảng cáo được đánh giá có độ hiệu quả cao nhất hiện nay giúp bạn tiếp cận dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

IX. Quảng cáo trên Stories (Stories ads)

Quảng cáo trên Stories thu hút người dùng với nhiều tính năng trải nghiệm mới

Story ngày càng thu hút người dùng với nhiều tính năng trải nghiệm mới. Loại hình này cũng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích quảng cáo. 
Với nút “xem thêm” được hiển thị bên dưới mục hình ảnh, sẽ đưa người dùng trực tiếp đến trang sản phẩm đó để họ có thể mua hàng.

Thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn dạng Story:

  • Kích thước ảnh: 1080 x 1920
  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16
  • Loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

Thông tin về kích thước video quảng cáo Facebook chuẩn dạng Story:

  • Được khuyến nghị tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Để 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng không có văn bản và biểu trưng
  • Nhiều định dạng video được chấp nhận (khuyến khích ở dạng MP4 hoặc MOV)
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 15 giây

Việc chọn ra dạng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp là cả một quá trình bao gồm cân nhắc các yếu tố như mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn và sử dụng nhuần nhuyễn nền tảng này, tham gia ngay khoá học FACEBOOK MARKETING để trang bị cho mình kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook.

Đăng ký sớm để nhận những tư vấn phù hợp cho riêng bạn và ưu đãi từ nhà AIM !