Case Study: Slap Off - Khi... Tát Trở Thành Bộ Môn Thể Thao

Thi tát là loại hình tương đối ngách và không chính thức. Trong quảng cáo trên, Pond’s biến cuộc thi thành một môn thể thao thi đấu chính thức và lạ lùng. Bối cảnh là một phòng tập thể dục trống rỗng với rất ít khán giả, rất tối giản, nhằm phóng đại mức độ kì lạ của trận đấu.
Creative Communication

Nội dung bài viết

I. Background

Làm sao để giữ được khuôn mặt mạnh mẽ khi đối thủ to gấp… 3 lần bạn và cơ bắp nhiều gấp đôi? Để tạo một bước đi đột phá so với đối thủ trong cùng ngành hàng sữa rửa mặt cho nam, Pond’s đã tránh xa công thức alpha-male (người đàn ông hoàn hảo, phong độ) và dùng sự hài hước để lấy tiếng cười của khách hàng nam giới.

Phá vỡ chuẩn mực của ngành hàng, Pond’s đã sử dụng ý tuởng về một cuôc thi tát để làm nổi bật các đặc tính của sản phẩm, thể hiện rằng không gì có thể đánh bại làm da rạng rỡ của người đàn ông sử dụng Pond’s Men.

II. Execution

Year: 2019

Brand: Unilever

Entrant: Ogilvy Singapore

Thi tát là loại hình tương đối ngách và không chính thức. Trong quảng cáo trên, Pond’s biến cuộc thi thành một môn thể thao thi đấu chính thức và lạ lùng. Bối cảnh là một phòng tập thể dục trống rỗng với rất ít khán giả, rất tối giản, nhằm phóng đại mức độ kì lạ của trận đấu. Art direction được thể hiện rất nghiêm túc và trịnh trọng, cho thấy rằng các vận động viên thi đấu một cách chuyên nghiệp.

Ánh sáng cũng góp phần khắc họa không khí căng thẳng và tính thách thức. Mọi thứ đều được đẩy đến giới hạn để tạo ra một bầu khí lạ lùng giữa hiện thực và giả tưởng khi kể một câu chuyện, chính sự tương phản này đem đến tính hài hước thú vị cho phim quảng cáo

Những idea độc lạ này là kết quả của quá trình quan sát hành vi, đào insight, từ đó triển khai thành các Big Idea, Communication Idea thú vị. Quá trình này đòi hỏi một tư duy sáng tạo có chiến lược, đây chính là điều mà khoá học CREATIVE IDEAS có thể dạy cho bạn.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!