Top 10 Thương Hiệu Thực Phẩm Hàng Đầu Đông Nam Á 2024

Jollibee của Philippines đã vượt qua các “ông lớn” toàn cầu như McDonald's và KFC để trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Khám phá những phân tích từ nghiên cứu độc quyền của Campaign hợp tác cùng Milieu Insight.
News

Nội dung bài viết

Jollibee của Philippines đã vượt qua các “ông lớn” toàn cầu như McDonald’s và KFC để trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Khám phá những phân tích từ nghiên cứu độc quyền của Campaign hợp tác cùng Milieu Insight.

Xu hướng nổi bật: Thương hiệu nội địa chiếm ưu thế

Nhìn chung, các chuỗi thức ăn nhanh nội địa đạt điểm cao nhất tại Đông Nam Á, cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu trong nước hơn. Jollibee đã trở thành niềm tự hào quốc gia của Philippines khi tiếp tục mở rộng và gặt hái thành công trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, các thương hiệu như Lotteria của Hàn Quốc, The Pizza Company của Thái Lan, và HaidiLao của Trung Quốc đều lọt vào top 5 thương hiệu thực phẩm nhờ sự ủng hộ ngày càng tăng từ người hâm mộ trong nước và cộng đồng người nước ngoài sống tại các thị trường Đông Nam Á khác. Tại Singapore, HaidiLao đã giành vị trí đầu tiên. Bên cạnh các thương hiệu địa phương, các chuỗi thức ăn nhanh đa quốc gia như KFCMcDonald’s cũng đạt điểm cao trên toàn khu vực Đông Nam Á. KFC đứng đầu ở cả Thái LanIndonesia, trong khi McDonald’s chiếm vị trí dẫn đầu tại Malaysia.

Jollibee: Thương hiệu thực phẩm số 1 Đông Nam Á

Thương hiệu gà rán nổi tiếng Jollibee đã chiếm vị trí số một trong danh sách 10 thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á. Chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu tại Philippines và là thương hiệu nhà hàng có tốc độ phát triển nhanh thứ hai trên thế giới đã vượt qua các thương hiệu lớn như KFC, McDonald’s, và Burger King để giành vị trí số một. Jollibee đạt được số điểm tổng thể là 67,35%, cao hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh gần nhất là chuỗi thức ăn nhanh Hàn Quốc Lotteria (64%), đứng thứ hai trong danh sách các thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đông Nam Á. Ngoài Philippines, Jollibee đứng thứ ba tại Việt Nam nhưng chỉ xuất hiện trong top 10 ở một số thị trường khác. Tại Philippines, Jollibee đạt điểm cao nhất về tần suất mua hàng và là thương hiệu được khuyên dùng nhiều nhất.

Jollibee – Thương hiệu thực phẩm số 1 Đông Nam Á (Nguồn: Campaign Asia)

Bảng Xếp hạng 10 Thương Hiệu Thực Phẩm Hàng Đầu Đông Nam Á

Danh sách này dựa trên 50 thương hiệu hàng đầu tại Đông Nam Á, được xây dựng bởi Campaign hợp tác cùng Milieu Insight. Các thương hiệu được đánh giá dựa trên các tiêu chí như mức độ nhận diện, tần suất mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, mức độ tin cậy, tính đổi mới, các điểm chạm thương hiệu, và khả năng được khuyến nghị. Trong các tuần tới, Campaign Asia-Pacific sẽ cung cấp phân tích chi tiết về các thương hiệu hàng đầu theo từng lĩnh vực tại Đông Nam Á.

Bảng Xếp hạng 10 Thương Hiệu Thực Phẩm Hàng Đầu Tại Đông Nam Á (Nguồn: Milieu Insight)

Danh Sách Top 10 Thương Hiệu Thực Phẩm Hàng Đầu Đông Nam Á

1. Jollibee
Được thành lập tại Philippines vào năm 1978, Jollibee không chỉ trở thành chuỗi thức ăn nhanh phổ biến nhất tại thị trường trong nước mà còn vận hành mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng tại 17 quốc gia. Tại Philippines, Jollibee đạt điểm cao nhất về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua sắm. Các món ăn như Chickenjoy, Jolly Spaghetti, và Yumburger là những món được yêu thích nhất.

2. Lotteria
Chuỗi thức ăn nhanh Hàn Quốc, nổi tiếng với các món burger, gà rán, và kem, hiện có mặt tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Lào, và Myanmar. Lotteria xếp thứ hai trong bảng xếp hạng, chủ yếu nhờ sự phổ biến tại Việt Nam, nơi thương hiệu này cạnh tranh sát sao với KFC về thị phần.

3. McDonald’s
Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa, McDonald’s vẫn giữ vững vị thế tại Đông Nam Á, đứng đầu tại Malaysia và nằm trong top 5 ở các nước khác. Golden Arches giúp thương hiệu này có mức độ nhận diện cao ở mọi thị trường.

4. KFC
KFC vẫn là “vua” của gà rán khi đứng đầu trong bảng xếp hạng tại Thái Lan, Indonesia, và Việt Nam. Mức độ nhận diện thương hiệu cao, tần suất mua hàng và điểm số trải nghiệm mua sắm đảm bảo rằng KFC vượt qua nhiều đối thủ.

5. The Pizza Company
Thương hiệu nhượng quyền nhà hàng lớn nhất Thái Lan, The Pizza Company có hơn 270 nhà hàng và mở rộng sang Trung Quốc, Campuchia, và Ả Rập Saudi. Thương hiệu đạt điểm cao về mức độ nhận diện và tần suất mua hàng tại Thái Lan.

6. Haidilao
Chuỗi lẩu lớn nhất Trung Quốc, HaidiLao, giành vị trí thứ sáu, nhờ sự phổ biến tại SingaporeMalaysia, nơi có cộng đồng người Hoa lớn. HaidiLao đạt điểm cao về dịch vụ khách hàng tại Singapore.

7. Mang Inasal
Mang Inasal là chuỗi thức ăn nhanh chuyên phục vụ món gà nướng Philippines, thuộc sở hữu của Jollibee. Mang Inasal nổi bật tại Philippines nhờ chiến lược marketing, dịch vụ nhanh chóng và giá cả phải chăng.

8. J.CO Donuts & Coffee
Được thành lập tại Indonesia năm 2006, J.CO Donuts & Coffee đã mở rộng sang Singapore, Philippines, và Hong Kong, chuyên cung cấp bánh donut, cà phêsữa chua đông lạnh.

9. MK Restaurant
Là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Thái Lan từ năm 1962, MK Restaurant phục vụ món Thái Suki và đã đạt vị trí top 5 thương hiệu thực phẩm tại Thái Lan, nhờ điểm cao về mức độ tin cậy của người tiêu dùng.

10. Chowking
Thuộc sở hữu của Jollibee, Chowking là chuỗi thức ăn nhanh Trung Hoa hàng đầu tại Philippines, cung cấp sự kết hợp giữa hương vị Trung QuốcPhilippines. Chowking xếp thứ năm tại Philippines và thứ 10 chung cuộc tại Đông Nam Á.

Kết luận

Jollibee đã khẳng định vị thế của mình trong danh sách top 10 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Bên cạnh đó, các thương hiệu nội địa như Lotteria, The Pizza Company, và Mang Inasal cũng chứng minh sức mạnh của mình trước các ông lớn toàn cầu như KFCMcDonald’s. Kết quả này phản ánh sự phát triển đa dạng và cạnh tranh sôi động trong lĩnh vực thực phẩm tại Đông Nam Á.

Nguồn: Campaign Asia

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM nhé!