Spotify Ra Mắt Tính Năng Tạo Ảnh Bìa Danh Sách Phát Tùy Chỉnh

Spotify đã ra mắt một tính năng mới cho phép người hâm mộ âm nhạc thiết kế và tùy chỉnh ảnh bìa danh sách phát của riêng họ, để các danh sách phát luôn trông đẹp mắt như âm thanh của chúng.
Other

Nội dung bài viết

Spotify ra mắt tính năng tạo ảnh bìa danh sách phát tùy chỉnh (Nguồn: Campaign Brief)

Người dùng Spotify trên toàn thế giới đã tạo ra hơn 8 tỷ danh sách phát, theo dõi mọi tâm trạng và cột mốc âm nhạc trong cuộc sống. Giờ đây, người dùng Spotify có thể thiết kế ảnh bìa danh sách phát tùy chỉnh với văn bản, màu nền và gradient, nhãn dán, và hình ảnh để phù hợp với sở thích âm nhạc.

Trong khuôn khổ sự ra mắt, Spotify đã hợp tác với các nghệ sĩ như Clairo, Jamie xx và Arlo Parks, cũng như các chuyên gia sáng tạo đứng sau một số bìa album biểu tượng nhất thế giới – bao gồm Imogene, Giám đốc sáng tạo cho Charli xcx; Adrian Hernandez, người sáng tạo Ugly Primo và thiết kế bìa album cho Un Verano Sin Ti của Bad Bunny; và Cey Adams, người đã thiết kế album và logo cho The Notorious B.I.G., Beastie Boys và JAY-Z – để mở khóa một cấp độ sáng tạo và cá nhân hóa mới trên Spotify.

Spotify ra mắt tính năng tạo ảnh bìa danh sách phát tùy chỉnh (Nguồn: Campaign Brief)

Tính năng mới này được triển khai dưới dạng beta cho người nghe Spotify nói tiếng Anh ở 65 thị trường. Người hâm mộ có thể tìm thấy tính năng “Tạo ảnh bìa” trực tiếp trong ứng dụng di động Spotify cho mọi danh sách phát mà họ đã tạo. Dưới đây là cách thức hoạt động:

  • Chọn một danh sách phát do người dùng tạo mà bạn đã tạo – hoặc nhấp để tạo một cái mới: Nhấn vào menu ngữ cảnh (…); sau đó nhấn “Tạo ảnh bìa” trong các tùy chọn menu. Người dùng có thể làm tương tự cho bất kỳ danh sách phát mới nào mà họ thiết kế.
  • Từ đó, người nghe có thể thêm hoặc cập nhật nhiều yếu tố khác nhau như văn bản, hình ảnh, màu nền và nhãn dán.
  • Sau khi hoàn tất, danh sách phát sẽ được cập nhật với ảnh bìa mới của người nghe và có thể được chia sẻ với bạn bè.
  • Ảnh bìa danh sách phát nên là duy nhất cho mỗi người nghe tạo ra nó – chỉ sử dụng ảnh gốc làm nền cho các tác phẩm sáng tạo.

Spotify ra mắt tính năng tạo ảnh bìa danh sách phát tùy chỉnh (Nguồn: Campaign Brief)

Imogene Strauss, Giám đốc sáng tạo của Charli xcx, chia sẻ: “Việc Spotify cho phép người hâm mộ tự làm ảnh bìa danh sách phát của riêng mình thật sự rất thú vị. Nó khiến tôi nhớ lại những ngày học vẽ trên máy tính khi còn nhỏ, tùy chỉnh blog của mình ở trường trung học. Tôi rất tự hào khi làm cho các danh sách phát của mình thật hoàn hảo, việc thêm ảnh bìa tùy chỉnh khiến chúng trở nên đặc biệt hơn. Mọi người sẽ rất vui vẻ với điều này.”

Adrian Hernandez, người sáng tạo Ugly Primo, nói: “Tính năng ảnh bìa danh sách phát mới của Spotify cho phép chúng ta thể hiện sự sáng tạo của mình theo một cách mới. Tôi đã biến danh sách phát ‘Limpiando la Casa’ của mình thành một hỗn loạn trực quan – bạn có thể nghĩ rằng tôi đang chuẩn bị cho một bữa tiệc tại nhà, nhưng không, tôi chỉ đang dọn dẹp nhà cửa. Ảnh bìa là một đoạn giới thiệu cho những gì bên trong và tôi thích khả năng thể hiện những gì mà khán giả sắp trải nghiệm với tính năng mới này.”

Nguồn: Campaign Brief 

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM nhé!