L'Oréal Bắt Tay Pinterest Thu Hút Gen Z Với Tính Năng Collages Remix

Để chinh phục thế hệ Gen Z – những người yêu thích sáng tạo và luôn tìm kiếm cái mới, L'Oréal đã “đặt cược” lớn  vào Pinterest, nền tảng truyền cảm hứng mạnh mẽ với hơn 518 triệu người dùng mỗi tháng bằng cách đầu tư vào tính năng Collages Remix độc đáo.
News

Nội dung bài viết

Để chinh phục thế hệ Gen Z – những người yêu thích sáng tạo và luôn tìm kiếm cái mới, L’Oréal đã “đặt cược” lớn  vào Pinterest, nền tảng truyền cảm hứng mạnh mẽ với hơn 518 triệu người dùng mỗi tháng bằng cách đầu tư vào tính năng Collages Remix độc đáo.

Maybelline đã ra mắt “May,” nhân vật CGI đầu tiên của thương hiệu để tiếp cận gen Z 
(Nguồn: Maybelline)

I. Pinterest đang trở thành kênh tiếp cận Gen Z hiệu quả

Trong bối cảnh các thương hiệu tập trung vào việc thu hút thế hệ Gen Z – nhóm khách hàng trẻ và tiềm năng, Pinterest đang khẳng định vị thế là một kênh hiệu quả để tiếp cận đối tượng này.

Mỗi tháng, 518 triệu người dùng truy cập Pinterest để tìm cảm hứng và khám phá các ý tưởng phù hợp với sở thích riêng của họ. Đó là 518 triệu hành trình khám phá, nơi mỗi người có thể thỏa sức sáng tạo và dám ước mơ lớn, sau đó thực hiện những điều lớn lao – tất cả trên nền tảng Pinterest.

Theo số liệu từ Pinterest, 84% người dùng Gen Z trên nền tảng này cho biết họ tìm thấy các sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách của mình khi mua sắm trên Pinterest. Gen Z cũng là nhóm người dùng phát triển nhanh nhất của Pinterest và chiếm 42% tổng số người dùng toàn cầu.

II. L’Oréal thử nghiệm tính năng mới của Pinterest – Collages Remix

Nhằm gia tăng lòng trung thành của Gen Z, các thương hiệu của L’Oréal đã thử nghiệm các tính năng quảng cáo mới trên Pinterest. Gã khổng lồ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da đã là đối tác độc quyền ra mắt tính năng Collages Remix, một công cụ mới của Pinterest giới thiệu vào tháng 9. 

Pinterest ra mắt tính năng Collages Remix (Nguồn: Pinterest)

Collages Remix giúp người dùng Pinterest cùng nhau sáng tạo và chỉnh sửa trên các bảng cắt dán có sẵn — một dạng Pin tương tác giống như đánh dấu trang ảo, được tạo từ các hình ảnh cắt ghép. Tính năng này cũng khuyến khích người dùng tạo ra nội dung về thương hiệu mà người khác có thể mua trực tiếp.

Các thương hiệu của L’Oréal như Maybelline, Garnier, Essie và NYX Professional Makeup là những thương hiệu đầu tiên sử dụng tính năng Collages Remix. Mỗi thương hiệu đã có một tuần được ưu tiên xuất hiện trong quy trình tạo Collage, một vị trí đặc biệt được thiết kế riêng cho L’Oréal, với các chiến dịch marketing xoay quanh những xu hướng của mùa back-to-school. Đối với Maybelline, thương hiệu này đã tạo ra các Collages Remix theo phong cách thời trang “CorpCore” và ghi nhận tỷ lệ tương tác cao gấp 5 lần so với mức trung bình của thương hiệu và ngành làm đẹp.

Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào Gen Z trên Pinterest, lượt tìm kiếm từ khóa “maybelline” trên nền tảng này đã tăng 32% so với năm trước, trong đó một nửa đến từ Gen Z.

Vào dịp Halloween, Maybelline đã hợp tác với Pinterest để có cái nhìn trước về báo cáo xu hướng mới nhất cho mùa lễ hội và sử dụng mạng lưới influencer “Babellines” của thương hiệu để tạo các video hướng dẫn trang điểm theo mùa, lấy cảm hứng từ các xu hướng hiện tại. Thương hiệu này cũng dành một phần trang web của mình để nổi bật các xu hướng Halloween và nội dung từ influencer.

Dù người tiêu dùng trẻ từ lâu đã là mục tiêu của ngành công nghiệp làm đẹp, nhưng sức mua của thế hệ Gen Z dự kiến sẽ vượt qua thế hệ millennials vào năm 2031. Theo báo cáo từ Piper Sandler, chi tiêu của Gen Z cho mỹ phẩm, chăm sóc da và nước hoa vào mùa xuân này đã tăng 19% so với năm trước. Khi động lực thu hút thế hệ này ngày càng mạnh mẽ, các thương hiệu lâu đời và nổi tiếng như Estée Lauder và L’Oréal đã thay đổi cách thức kinh doanh. Tuy nhiên, những xu hướng luôn thay đổi cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu mới như E.l.f. và Rare Beauty — hai thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Gen Z – khiến việc theo kịp trở nên khó khăn hơn.

III. Tạm kết

Khi sức mua của Gen Z dự kiến sẽ vượt qua thế hệ millennials trong vài năm tới, việc đẩy mạnh đầu tư vào các nền tảng như Pinterest, nơi khơi dậy cảm hứng và kết nối người dùng với sản phẩm, là chiến lược dài hạn giúp L’Oréal duy trì sự gắn bó của khách hàng trẻ. L’Oréal đang khẳng định rằng, với cách tiếp cận sáng tạo và tập trung vào Gen Z, thương hiệu không chỉ theo kịp mà còn dẫn đầu trong xu hướng làm đẹp dành cho thế hệ trẻ.

Nguồn: Marketing Dive

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM nhé!