Vì sao bạn nên chọn khóa học này?

  • Cung cấp bức tranh chân thực về ngành thương mại điện tử từ góc nhìn của người trong cuộc
  • Đem lại sự tự tin cho 2 nhóm đối tượng – brands và sellers – muốn tiếp cận sàn thương mại điện tử nhưng còn nhiều mơ hồ và chưa rõ đường đi nước bước
  • Vạch ra nhiều mục đích khác nhau khi bắt tay làm việc cùng sàn thương mại điện tử
  • Nắm vững bản chất của thương mại điện tử để luôn ở thế chủ động, bất kể sự thay đổi chính sách của các sàn diễn ra hàng năm, hàng quý, hay thậm chí hàng tháng
  • Gặp gỡ và học hỏi từ những sellers kinh doanh thành công trên sàn thương mại điện tử
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đã và đang làm trong ngành thương mại điện tử
  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 bản đề xuất (Business plan) thuyết phục các sàn thương mại điện tử hỗ trợ tối đa cho chiến dịch, giúp học viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Ngày khai giảng dự kiến:
Thứ Hai, 02.12.2019

Thời lượng:
10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 2 – Th  4 – Th  6 (19:00 – 21:30)

HỌC PHÍ

11.400.000 VNĐ
12.000.000VNĐ

(Đăng kí trước ngày 22.11.2019 )

Khóa học này rất cần thiết, nếu bạn là

  •  Chuyên viên marketing hoặc chuyên viên quản trị nhãn hàng thuộc khách hàng (Client) với mong muốn đưa thương hiệu của mình lên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa thông hiểu cách làm việc với các sàn và cách tối ưu hoá khi lên sàn
  • Các sellers, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ, các startups với mong muốn tiếp cận sàn thương mại điện tử như một kênh phân phối và bán hàng chủ lực
  • Các bạn trẻ muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại các sàn thương mại điện tử như một cách đón đầu tương lai

Tất cả những gì bạn đang tìm kiếm đã có ở đây

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  • Học phần mở đầu cung cấp cái nhìn toàn diện về ngành thương mại điện tử, từ đó vén màn cơ hội kinh doanh cho bất kỳ những ai mong muốn khám phá và khai thác ngôi chợ online đầy hấp dẫn này.
  • Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
    •  Thấu hiểu sự cần thiết phải tiếp cận và sử dụng thương mại điện tử
      •  Quan sát hiệu quả hoạt động của ngành
      • Xác định động lực tăng trưởng (Growth drivers): Đóng góp của thương mại điện từ trong kỷ nguyên của người dùng; tại sao thương mại điện từ là xu hướng; đóng góp của thương mại điện tử trong việc thay đổi cục diện ngành bán lẻ, truyền thông và hậu cần
    •  Phân tích các đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực thương mại điện tử và các phân khúc
    •  Dự đoán tương lai của ngành thương mại điện tử

HỌC PHẦN 2: THẤU HIỂU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DƯỚI GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

  • Thương mại điện tử vẫn là thế giới kỳ bí với nhiều người. Học phần này giúp người học hiểu những ngôn ngữ thông dụng của ngành, cách thức vận hành của thương mại điện tử, và cách thức vận dụng thương mại điện cho mục đích kinh doanh.
  • Bài 2: Cách thức vận hành của thương mại điện tử
    • Phân biệt các mô hình: Bán lẻ (Retailer), sàn (Market place), Business To Business To Customer (B2B2C), Business To Consumer (B2C), Consumer To Consumer (C2C)
    • Xác định điểm đặc biệt của từng sàn thương mại điện tử
    • Nhận biết các chiến lược và thủ thuật thúc đẩy hiệu quả kinh doanh
    • Thấu hiểu cấu trúc ngành hàng phân định bởi từng sàn thương mại điện tử
    • Phân tích các chiến dịch của từng sàn thương mại điện tử
    • Giao đề tốt nghiệp và chia sẻ các ví dụ của các bản kế hoạch (Business plan)
  • Bài 3: Cách thức vận dụng thương mại điện tử cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp
    • Xác định yếu tố thúc đẩy và yếu tố cản trở của thương mại điện tử đối với khách hàng
    • Biết cách tiếp cận nhóm khách hàng hiện hữu của sàn thương mại điện tử
    • Nắm bắt các thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử
    • HIểu biết về quy trình vận hành tổng quát dành cho người bán và nhãn hàng từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc (From end to end)
    • Thấu hiểu hệ thống vận hành của thương mại điện tử và cách thức các bộ phận kết nối với nhau: Thương mại (Commercial), tiếp thị (Marketing), vận hành (Operation)

HỌC PHẦN 3: KHỞI ĐẦU BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  • Để kinh doanh thành công trên sàn thương mại điện tử, người bán hay nhãn hàng cần phải xác định rõ mục tiêu: Tăng hiện diện thương hiệu hoặc bán hàng, từ đó kiên định với mục tiêu này để hiện thực hóa kế hoạch đề ra.
  • Bài 4: Xác định mục tiêu tiếp cận thương mại điện tử
    •  Phân định những loại mục tiêu khác nhau: Tăng hiện diện thương hiệu hoặc bán hàng
    • Xác định nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với nhãn hàng
    • Xác lập các chỉ số đo lường (KPIs) để đánh giá mức độ đạt được mục tiêu
    • Thiết lập các tiêu chí đánh giá
    • Biết cách xử lý sự khác biệt giữa mục tiêu và các chỉ số đo lường (KPIs)
  • Bài 5: Bắt tay làm việc cùng sàn thương mại điện tử – Mục tiêu tăng hiện diện thương hiệu (1)
    • Xác định các vấn đề hiện tại của nhãn hàng và mục tiêu
    • Biết cách chọn lựa mô hình thương mại điện tử phù hợp
    • Khám phá 4Ps trong thương mại điện tử
    • Thấu hiểu những điều nhãn hàng có thể làm được cũng như những điều thương mại điện tử có thể làm được cho nhãn hàng
    • Nắm bắt cách thức tích hợp thương mại điện tử trong kế hoạch kinh doanh hiện tại
    • Đào sâu về cách xây dựng chỉ số đo lường và ngân sách
  • Bài 6: Bắt tay làm việc cùng sàn thương mại điện tử – Mục tiêu tăng hiện diện thương hiệu (2)
    •  Phân tích ví dụ thực tế của một nhãn hàng
    • Phân tích những chiến dịch lớn của sàn thương mại điện tử
  • Bài 7: Bắt tay làm việc cùng sàn thương mại điện tử – Mục tiêu bán hàng (1)
    • Nắm bắt cách tiếp cận và thu hút khách hàng
      •  Xây dựng cửa hàng cuốn hút khách hàng: Thông tin sản phẩm, hình ảnh bắt mắt, chiến lược giá
      • Triển khai hoạt động PR và quảng cáo cho cửa hàng
      • Dự trù ngân sách cho hoạt động marketing và đo lường
    • Nắm bắt cách thúc đẩy bán hàng
      • Dự trù ngân sách và khuyến mãi cho 1 chiến dịch
      • Yêu cầu được tham gia vào các chiến dịch lớn trên sàn
      • Cách bán chéo sản phẩm: Upsell và cross sell
      • Học viên tạo chiến dịch cho cửa hàng của mình
      • Đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch và những bài học rút ra để cải thiện
    • Hỏi và đáp
  • Bài 8: Bắt tay làm việc cùng sàn thương mại điện tử – Mục tiêu bán hàng (2)
    • Nắm bắt cách tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ
      • Chiến lược sản phẩm
      • Chiến lược giá
      • Chiến lược khách hàng
    • Nắm bắt cách triển khai dịch vụ khách hàng để giữ chân khách hàng
      • Phát triển chiến lược CRM (Customer relationship management)
      • Tư vấn bán hàng
      • Dịch vụ hậu mãi
    • Hỏi và đáp

HỌC PHẦN 4: LẮNG NGHE NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

  • Học phần thú vị này cung cấp cho học viên những điều bất ngờ và cơ hội gặp gỡ tiếp xúc với những người bán thành công và đối tác của thương mại điện tử.
  • Bài 9: Lắng nghe những câu chuyện thành công
    •  Lắng nghe chuyên gia từ Facebook và Google chia sẻ đánh giá về các sàn thương mại điện tử
    • Học hỏi những bài học vô giá từ những sellers thành công
    • Học hỏi các chiến dịch thành công của Sendo Tết, Shopee 11-11

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

  • Bài 10: Thuyết trình cuối khóa
    • Phát triển bản đề xuất kinh doanh (Business plan) để thuyết phục các sàn thương mại điện tử hỗ trợ tối đa cho chiến dịch

Đừng phí phút giây nào nữa, hãy khám phá khóa học ngay hôm nay!

Thị trường thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam với quy mô được dự đoán lên đến 13 tỷ USD vào năm 2020. Năm tên tuổi lớn đang thống lĩnh thị trường bao gồm Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, và Thế Giới Di Động với những khoản ‘đốt tiền’ lên đến hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ cùng những ưu đãi nhằm thu hút cả người mua và người bán. Sức hút của thương mại điện tử thật khó cưỡng với các brands và các sellers. Làm sao có thể đứng ngoài cuộc chơi? Tuy nhiên ‘chơi’ thế nào để chiến thắng trên ngôi chợ online tấp nập người mua kẻ bán này?

 

Khóa học Winning At E-commerce tại AIM Academy giúp những ai muốn kinh doanh thành công trên sàn thương mại điện tử hiểu rõ đặc điểm của loại hình kinh doanh này với góc nhìn ‘inside out’ và biết cách tiếp cận khi làm việc với các sàn. Hơn nữa, nếu biết vận dụng những dịch vụ có sẵn của các sàn, đây sẽ là công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Được thiết kế bởi các chuyên gia thương mại điện tử, khóa học hy vọng sẽ giúp các cá nhân và doanh nghiệp xoá bỏ tâm lý e ngại và mạnh dạn chinh phục cơ hội vàng này.

Giảng viên khóa học

null

Chị Vũ Ý Như

Business Development Manager - Sendo
Xem thêm
null

Chị Lê Ngọc Quỳnh Chi

Category Manager – Tiki Corporation ; Former Business Development - Shopee
Xem thêm
null

Nguyễn Thị Thanh Tâm

Brand Manager - Vietnam Investment Group
Xem thêm
null

Chị Trần Ngô Thảo Nguyên

Former Category Marketing Manager (Consumer Goods & Fashion) - Tiki Corporation
Xem thêm

Chia sẻ từ học viên

"Nhờ khoá brand, những kiến thức xây dựng và quản trị thương hiệu thực tế mà có lẽ nếu tự học, mình sẽ mất rất nhiều thời gian."

Phạm Minh Tấn

Product Marketing Specialist | Nutrilite, Amway

"Sau khóa học, mình đã hiểu được các framework ứng dụng ra sao hay IMC plan thế nào cho hiệu quả trong dự án thực tế"

Nguyễn Anh Thư

là Sale & Marketing Supervisor | Flormar Cosmetic

"Sau khóa học mình đã có cái nhìn hệ thống hơn về cách tìm insight, phát triển ý tưởng và triển khai trong thực tế"

Huỳnh Thị Yên Vui

Sinh Viên

"Khóa học giúp em hiểu cặn kẽ hơn về chiến lược digital của công ty cũng như lý do lựa chọn từng loại platform khi triển khai"

Nguyễn Hồng Nhung

Marketing Executive Intern | QSR Việt Nam

"Nhờ khóa học, mình có thể bắt đầu triển khai các chương trình marketing trên nền tảng digital một cách bài bản và tối ưu chi phí cho công ty"

Nguyễn Thanh Hương

Marketing Specialist | LOTTE Mart Việt Nam

BME- Phạm Minh Tấn
BME-Nguyễn Anh Thư
CM- Yên Vui
DPM - Nguyễn Hồng Nhung
DPM - Nguyễn Thanh Hương

Các khóa học khác

02.12.2019
6.500.000 VNĐ
2 - 4 - 6
8 BUỔI
02.12.2019
10.000.000 VNĐ
2 - 4 - 6
12 BUỔI
03.12.2019
4.800.000 VNĐ
3 - 5 - 7
12 BUỔI