Những insights từ thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định cho chiến lược kinh doanh. Và nghiên cứu thị trường là công cụ mạnh mẽ giúp khám phá những thông tin giá trị này. Từ hành vi và tâm lý tiêu dùng, đến thị phần và hiệu quả marketing, nghiên cứu thị trường có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của chuyên gia marketing.
Trong thế giới phức tạp và thay đổi nhanh chóng, market insights ngày càng trở nên quan trọng hơn và việc sử dụng nghiên cứu thị trường cần được thực hiện một cách khôn ngoan, đáp ứng ngân sách và yêu cầu của doanh nghiệp.
Khóa học Market Research tại AIM Academy được thiết kế bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường hàng đầu, đến từ các tập đoàn toàn cầu, sẽ cung cấp kiến thức và phương pháp thu thập insights đã được chắt lọc và hệ thống hóa, để áp dụng cho mọi doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ đến tập đoàn lớn.
Kinh doanh muốn thành công cần phải đặt khách hàng làm trọng tâm. Đây là chân lý không thể bàn cãi. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường trong suốt quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Học phần này hướng dẫn học viên bước vào thế giới nghiên cứu thị trường và hiểu cách vận hành của những dự án nghiên cứu thị trường.
Buổi 1: Research 101
Đây là học phần thực chiến đi vào vấn đề khó nhất trong marketing là xác định sự thật ngầm hiểu (Consumer insights), sau đó học viên tiếp tục thực hành diễn giải các tình huống thực tế.
Buổi 2: Giải mã sự thật ngầm hiểu (Consumer insights) và diễn giải tình huống nghiên cứu thị trường
Có nhiều phương pháp nghiên cứu thị trường, trong đó nghiên cứu định tính được áp dụng khá phổ biến do dễ tiếp cận và ngân sách vừa phải. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh về nghiên cứu định tính để giúp học viên nhận biết điều kiện và phương thức áp dụng phương pháp này trong thực tế.
Buổi 3: Phương pháp nghiên cứu định tính
Buổi 4: Thực hành nghiên cứu định tính
Học phần này giới thiệu vai trò của nghiên cứu định lượng và cách thực hiện loại hình nghiên cứu này để thu được những thông tin có tính đại diện cao về bối cảnh thị trường, đồng thời tránh được các nhầm lẫn thường gặp từ số liệu.
Buổi 5: Nghiên cứu định lượng
Xây dựng thương hiệu luôn là bài toán hóc búa với marketers, thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu còn khó khăn bội phần. Để làm được điều này, chuyên gia marketing cần thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của thương hiệu, từ đó nắm bắt được thực trạng, xác định cơ hội và mối đe dọa để đưa ra hành động kịp thời. Học phần này cung cấp cho học viên những nguyên tắc chủ đạo về nghiên cứu sức khỏe thương hiệu và phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes) bằng cách nắm rõ các thông số đánh giá sự tăng trưởng của thương hiệu.
Buổi 6: Theo dõi sức khoẻ thương hiệu (Brand health track) và phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A – Usage & Attitudes)
Nghiên cứu kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến vì người tiêu dùng tích cực tham gia các hoạt động trong môi trường kỹ thuật số và mạng xã hội. Do đó, các chuyên viên nghiên cứu thị trường nên nhận thức và tận dụng sức mạnh của nghiên cứu kỹ thuật số để đo lường, từ đó có được bức tranh toàn diện về hiệu quả của các hoạt động marketing.
Buổi 7: Nghiên cứu kỹ thuật số
Tại sao thị phần là tiêu chí quan trọng trong các mục tiêu marketing? Điều gì có thể xảy ra nếu chuyên gia marketing không thể nắm bắt tình hình hoạt động của thương hiệu, đặc biệt từ góc nhìn về bán lẻ? Chưa kể thông số về thị phần không phải là 1 con số đơn giản, thông số này còn liên kết chặt chẽ với các yếu tố khác như: Doanh thu theo giá trị (Value sales), doanh thu theo số lượng (Volume sales), phân phối, độ phủ, nhu cầu tiêu dùng, giá cả… và tất cả đều đóng góp vào sự thành công hay thất bại của thương hiệu.
Buổi 8: Dịch vụ đo lường bán lẻ (Retail measurement service and retail audit)
Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 03.12.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 672.917 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Khi bạn hoàn thành khóa học Market Research trong chương trình học Marketing Management gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:
25.11.2024
16.12.2024
8 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
29.11.2024
23.12.2024
9 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
04.12.2024
10.01.2025
13 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
05.12.2024
23.01.2025
12 buổi
Tối T3 - T5
Đã có kinh nghiệm
No results found.
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard8.500.000 ₫ Original price was: 8.500.000 ₫.8.075.000 ₫Current price is: 8.075.000 ₫.
Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 03.12.2024
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 672.917 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO AIMACADEMY
Kể từ khi thành lập vào năm 2011, AIM Academy đã và đang phát triển theo định hướng trở thành “kho tàng nhân tài” (The Treasure House of Talents) của ngành Marketing & Communication thông qua đào tạo và tổ chức cuộc thi, với sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực tương lai và nâng tầm ngành Marketing & Communication Việt Nam vươn đến các tiêu chuẩn quốc tế do Cannes Lions và Spikes Asia thiết lập.
nhận bản tin
Vui lòng để lại thông tin bên dưới để nhận brochure.
Vui lòng để lại thông tin qua form bên dưới, AIM sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.