Google Ads All In One

Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Google Ads All In One

  • 08.04.2025
  • 9 buổi
  • Tối T3 - T5
  • 19:00 - 21:30
  • Đã có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng, được giao nhiệm vụ tự chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI, với mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital, đặc biệt là kênh Google Ads Search, display và video.
  • Chuyên viên digital marketing thuộc agency (Account, digital, content, media, social media, community…) cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, sản xuất nội dung, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Google Ads Search, display và video để đáp ứng với yêu cầu của khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần học Google Ads để quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp của mình với ngân sách khiêm tốn.
  • Sinh viên hoặc những bạn trái ngành muốn xây dựng sự nghiệp theo hướng chạy ads và đã có kiến thức căn bản về digital.

Giới thiệu khóa học

Hành vị của người dùng trên môi trường online vốn rất phức tạp. Trong suốt hành trình trải nghiệm mua hàng, bên cạnh search là một hành động không thể thiếu, người dùng còn tương tác qua nhiều kênh khác nhau. Do đó, để tiếp cận họ, doanh nghiệp cần khôn ngoan kết hợp nhuần nhuyễn nhiều kênh, mỗi kênh giữ một vai trò và bổ trợ cho nhau. Việc kết hợp đa kênh thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng về thương hiệu và doanh thu bền vững. Nền tảng Google với các kênh search, display và video là giải pháp hiệu quả mà những chuyên viên digital marketing không thể bỏ qua.

Khóa học Google Ads All In One là chương trình học độc đáo, giúp người học hiểu biết toàn diện về các kênh Google Ads Search, display và video để khai thác tối đa tiềm lực của nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học Google Ads cung cấp kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến thiết lập thực tế trên tài khoản thật trong hành trình vận hành quảng cáo Google Ads Search, display và video
  • Nắm vững bản chất của Google Ads Search, display và video, và nguyên tắc tối ưu để luôn luôn chủ động khi làm việc thực tế cho dù có bất cứ sự thay đổi nào từ Google
  • Chuyên sâu vào kỹ thuật gắn tag, tối ưu hoá và xây dựng báo cáo vốn rất thách thức và ít được chia sẻ phổ biến
  • Tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo bằng cách tận dụng tối đa tài nguyên và phương thức re-marketing
  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing
  • Thực hành xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên
  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản Google Ads và website để tạo lập tài khoản, thiết lập bộ keywords, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Buổi 1: Tổng quan về Google ads và thiết lập tài khoản Google ads

  • Nắm bắt tổng quan về Google ads: Khái niệm và vai trò trong marketing
    • Hiểu về khái niệm Google ads
    • Quảng cáo Google xuất hiện ở đâu và xuất hiện như thế nào?
    • Lợi ích của Google ads
    • Cách thức Google auction hoạt động
  • Phân biệt các loại chiến dịch trên Google ads: Search, Display, Video, Shopping, App
    • Google Search ads
    • Google Display ads
    • Video ads
    • Shopping ads
    • App Campaign
  • Hiểu cách Google ads hoạt động: Đấu giá quảng cáo (Ad Auction) và xếp hạng quảng cáo (Ad Rank)
    • Tìm hiểu phiên đấu thầu của Google Search hoạt động như thế nào
    • Giới thiệu các loại hình chiến lược giá thầu của Google
  • Thiết lập tài khoản Google ads
    • Hiểu về cấu trúc tài khoản Google ads và tài khoản MCC
    • Hướng dẫn tạo tài khoản Google ads từ đầu (Học viên tham khảo tài liệu thêm sau giờ học)
    • Cài đặt thanh toán và quản lý ngân sách. (Học viên tham khảo tài liệu thêm sau giờ học)

Buổi 2: Thiết lập đo lường Google ads

  • Nắm bắt tổng quan về đo lường và tầm quan trọng của đo lường trong quảng cáo
    • Goal là gì và tại sao phải thiết lập goal?
    • Xác định goal như thế nào?
    • Các loại goal trong Google ads
    • Case study về các loại goal
  • Sử dụng các công cụ đo lường phổ biến
    • Giới thiệu Google Tag Manager (GTM)
    • Chuyển đổi và sự kiện chuyển đổi
  • Thiết lập đo lường
    • Gắn Google Tag Manager vào website: Các loại biến (GTM) thường dùng, các loại trigger (GTM) thường dùng
    • Cấu hình biến/ trình kích hoạt trong Google Tag Manager
    • Thiết lập đo lường chuyển đổi Google ads trong Google Tag Manager
    • Cách kiểm lỗi trong quá trình đo lường
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hành thiết lập

Buổi 3: Nghiên cứu cách xây dựng bộ keywords tối ưu cho Google Search

  • Hiểu về các loại keywords trong quảng cáo Google Search
    • Exact match
    • Phrase match
    • Broad match
    • Negative keyword
  • Xây dựng bộ keywords hiệu quả dựa trên phễu hành vi mua hàng
  • Nắm bắt các công cụ hỗ trợ xây dựng bộ keyword
  • Ứng dụng dạng quảng cáo RSA (Quảng cáo tìm kiếm thích ứng)
    • Làm quen với mẹo viết quảng cáo hiệu quả
    • Hiểu về ads extension và cách khởi tạo
  • Biết cách tối ưu hóa Google Ads Search
    • Nắm bắt khái niệm Adrank
    • Hiểu về tối ưu hóa Quality Score
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hành xác định campaign structure và keywords theo yêu cầu của đề bà

Buổi 4: Mạng hiển thị trong Google ads, Google Ads Display, và video

  • Khai thác mạng hiển thị và các phương pháp nhắm chọn mục tiêu (Target)
    • Vị trí đặt
    • Sở thích, phân khúc đối tượng (Trong thị trường, remarketing, tùy chỉnh)
    • Chủ đề
    • Nhân khẩu học
    • Từ khoá
  • Nắm rõ về Google Ads Display
    • Giới thiệu chiến dịch Google Ads Display
      • Google Display Network (GDN) là gì
      • Tầm quan trọng của GDN
      • So sánh Search và GDN
      • Các dạng quảng cáo của GDN
    • Tối ưu Google Ads Display hiệu quả
  • Nắm rõ về Google YouTube Ads
    • Nắm bắt tổng quan về YouTube
    • Hiểu rõ khái niệm căn bản trong YouTube Ads
      • Vị trí hiển thị quảng cáo YouTube
      • Các hình thức quảng cáo YouTube
      • Các chỉ số chính trong quảng cáo YouTube
      • Các hình thức đặt giá thầu (Bidding)
    • Nắm bắt các phương pháp tối ưu chiến dịch YouTube Ads
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hành nhắm chọn target audience cho GDN và YouTube Ads theo yêu cầu của đề bài
     

Buổi 5: Thực hành

  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hành setup chiến dịch SEM và display theo yêu cầu của đề bài  

Buổi 6: Đọc dữ liệu Google ads và xây dựng báo cáo (Report)

  • Đọc dữ liệu và chỉ số
  • Xác định nguồn dữ liệu được báo cáo
  • Phân tích dữ liệu thô (Raw Data) và dữ liệu trực quan hóa (Data Visualization)
  • Xây dựng báo cáo
    • Xây dựng báo cáo bằng Pivot Table
    • Xây dựng báo cáo bằng Google Data Studio

Buổi 7: Tối ưu hóa chiến dịch Google ads

  • Phân tích hiệu suất và tối ưu hóa từ khóa
  • Điều chỉnh giá thầu và ngân sách
  • Thực hành đọc hiểu chỉ số và đề xuất phương án tối ưu của campaign thực chạy

Buổi 8: Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình

  • Mỗi nhóm thuyết trình bản kế hoạch theo yêu cầu của đề bài
  • Giảng viên nhận xét và góp ý
  • Mỗi nhóm cải tiến bài làm dựa trên góp ý của giảng viên
  • Thực hành kỹ năng thuyết trình
    • Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình
    • Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
    • Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa

Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa

  • Mỗi nhóm thuyết trình báo cáo (Report) của chiến dịch thực chạy đến đơn vị ra đề (nếu có), giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng (nếu có)
  • Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng

Giảng viên khóa học

Performance Media Manager
Unilever
Former Digital Performance Manager
Central Retail Vietnam
Former Senior Associate, Digital Marketing
Shopee Vietnam

Đánh giá của học viên

Nguyễn Thị Cẩm Như
Kinh doanh tự do
Nguyễn Thị Mai
Phó Phụ Trách Phòng Khai Thác Thông Tin
VNPT
Nguyễn Âu Hân
Marketing Executive

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

9.900.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 825.000₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Google Ads All In One trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Digital Platform Management
Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Khai giảng

24.03.2025

Dự kiến tốt nghiệp

16.04.2025

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

02.04.2025

Dự kiến tốt nghiệp

25.04.2025

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Khai giảng

09.04.2025

Dự kiến tốt nghiệp

05.05.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Integrated Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

15.04.2025

Dự kiến tốt nghiệp

22.05.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Social Commerce and Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

10.06.2025

Dự kiến tốt nghiệp

15.07.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

No results found.

Series video hướng nghiệp

No results found.

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

9.900.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 825.000₫/tháng*

ĐĂNG KÝ NHÓM

Học phí chỉ còn 8.118.000₫ khi đăng ký từ 2 người.

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Registration

Tải brochure khóa học
Google Ads All In One

Brochure

Đăng ký tư vấn khóa học
Google Ads All In One

Course