Cách thiết lập chiến dịch tối đa hiệu suất

Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Google Performance Max Campaigns) là một loại chiến dịch được tạo ra nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo tăng cường hiệu suất truy cập.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

I. Google Performance Max Campaigns Là gì? 

Tìm hiểu về khái niệm của Google Performance Max Campaigns

Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Google Performance Max Campaigns) là một loại chiến dịch được tạo ra nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo tăng cường hiệu suất truy cập trên không gian đa kênh từ YouTube, Gmail đến Google Ads và cung cấp quyền truy cập vào tất cả các kênh quảng cáo của Google Ads Display Network giúp tăng tối đa lượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. 

Xem thêm: Google Ads Display là gì? Cẩm nang về Google Ads Display cho người mới bắt đầu 

II. Lợi ích của Google Performance Max Campaigns

Mở rộng tệp khách hàng mới tiềm năng trên toàn bộ hệ thống kênh và mạng lưới quảng cáo của Google. 

Tăng lượng khách hàng chuyển đổi. Với các tính năng phân tích nhu cầu và ưu tiên của khách hàng khi đưa ra quyết định, cùng với các dữ liệu khách hàng mà doanh nghiệp cung cấp, Google Performance Max Campaigns sẽ tạo ra những tương tác cực kỳ rộng rãi đến với các tệp đối tượng mới thông qua hình thức Google Search Ads

Đem lại những insights mới mẻ và giá trị giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình hiệu suất và cập nhật xu hướng mới để lập nên những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. 

Tận dụng tối đa lượt tiếp cận đến từ mọi nền tảng thuộc Google theo cách tối ưu nhất về mặt chi phí và thời gian. 

III. Khi nào Google Performance Max Campaigns là một lựa chọn tối ưu?

Khi doanh nghiệp đã thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao và sẵn sàng về mặt tiềm lực tài chính để tạo ra đủ dữ liệu và đảm bảo chiến dịch hoạt động hiệu quả và ổn định. Ngoài ra, những mục tiêu rõ ràng về quảng cáo và chuyển đổi sẽ giúp tối ưu hiệu quả của chiến dịch về mặt thời gian và chi phí. 

IV. Google Performance Max Campaigns hoạt động như thế nào?

Dựa trên những mục tiêu cụ thể về chuyển đổi, chiến dịch tối đa hoá hiệu suất sẽ sử dụng các tính năng tối ưu hóa ngân sách, đối tượng, mẫu quảng cáo, mô hình phân bổ và các kênh khác phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. 

Đọc thêm: Chỉ số CAC và CLV là gì? So sánh CAC và CLV

V. Những mẹo hay nhất về chiến dịch Performance Max

  • Chỉ sử dụng Performance Max khi đã thiết lập các mục tiêu chuyển đổi.
  • Thiết lập các phân khúc đối tượng khách hàng để tối ưu danh sách khách hàng. 
  •  Phối hợp Performance Max với Google Analytics để việc báo cáo trở nên dễ dàng hơn.
  • Tận dụng tính năng Final URL expansion. 
  • Kết hợp tối đa các nội dung sáng tạo (hình ảnh, video,…)
  • Kiểm tra Insights để nắm bắt các cải tiến và xu hướng giá trị đối với chiến lược của công ty.
  • Chú ý đến các quy tắc chuyển đổi tệp khách hàng. 
  • Xác định mức ngân sách và hình thức tối ưu dành cho doanh nghiệp. 

VI. Cách thiết lập chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất Performance Max

Bước 1: Thiết lập mục tiêu

Thiết lập mục tiêu Google Performance Max Campaigns

Đề ra những mục tiêu được cá nhân hóa theo chiến dịch của bạn. Đừng quên thực hiện đánh giá và cân nhắc giữa các mục tiêu sao cho khả thi nhất với doanh nghiệp. 

Bước 2: Lựa chọn các “Mục tiêu chuyển đổi”

Lựa chọn các Mục tiêu chuyển đổi Google Performance Max Campaigns

Cụ thể hóa các mục tiêu lớn ở bước trên. Bước này bạn cần đặt ra những con số cụ thể để dễ dàng hơn trong việc đo lường hiệu suất sau này. 

Bước 3: Chọn loại chiến dịch “Tối đa hóa hiệu suất”

Cái bạn đang cần cho chiến dịch này là tối đa hiệu suất của nó, bạn có thể kết hợp sử dụng những loại chiến dịch khác trong những kế hoạch khác nhau sao cho phù hợp với mục tiêu và tính chất của từng kênh, từng đối tượng. 

Bước 4: Chọn tài khoản Google Merchant Center đã kết nối và khu vực bán hàng

Thiết lập vị trí cửa hàng của bạn sẽ giúp Google dễ dàng dẫn chiến dịch của bạn tiếp cận với những khách hàng trúng mục tiêu hơn. 

Bước 5: Thiết lập Ngân sách và Đặt giá thầu

Đặt ra một mức Ngân sách cố định cho mỗi ngày sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được mức chi phí trong xuyên suốt chiến dịch quảng cáo và đưa ra những hành động điều chỉnh kịp thời. 

Bước 6: Cài đặt Vị trí và Ngôn ngữ phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp 

Một timeline cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát và phân bố các hoạt động thúc đẩy chiến dịch hiệu quả hơn. 

Bước 7: Lựa chọn Nhóm trang quảng cáo và thiết lập các thông tin sản phẩm (URL, Hình ảnh, Biểu tượng, Video,…) 

Bây giờ hãy bắt đầu cá nhân hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Nhớ cân nhắc xem kênh quảng cáo nào sẽ tiếp cận tốt nhất đến với khách hàng mục tiêu và đừng quên thiết kế những hình ảnh và video phù hợp và thu hút nhất. 

Google Performance Max Campaign cũng cho phép bạn kiểm tra phần hiển thị của của quảng cáo trước khi sản xuất và đưa ra đánh giá về độ mạnh của sản phẩm để nhà tiếp thị tiếp tục chỉnh sửa nếu cần. 

Bước 8: Xác định tín hiệu của nhóm đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể cung cấp các dữ liệu cũ về các nhóm khách hàng để tối đa hiệu quả của chiến dịch mới. 

Đây là phần quan trọng nhất để Google biết được đối tượng bạn muốn nhắm đến là ai, nhờ đó, đưa thông tin về sản phẩm của bạn đến nhiều mục tiêu nhất có thể. Đừng ngại tận dụng những dữ liệu khách hàng có sẵn của doanh nghiệp để chân dung người dùng được chi tiết hơn. 

Bước 9: Bổ sung nhu cầu chuyển đổi về Biểu mẫu khách hàng tiềm năng, Đường liên kết trang web và Cuộc gọi. 

Phần mở rộng này sẽ giúp ích khá nhiều trong việc chọn lọc và ưu tiên những đối tượng tiềm năng hoặc tạo ra những lợi thế đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của khách hàng thông qua đường dẫn và dịch vụ cuộc gọi. 

Bước 10: Xem xét và kiểm tra toàn bộ quy trình và xuất bản chiến dịch. 

Cuối cùng, đừng quên kiểm tra lại từng bước của quá trình xây dựng vừa rồi và hãy đảm bảo rằng bạn chỉ public nó khi chắc rằng mọi thứ đã ổn. 

Hiện nay, digital marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong tiếp thị doanh nghiệp. Vì thế các marketers cần liên tục học hỏi và đầu tư vào các loại hình đa dạng của cách thức này để không ngừng mở rộng tệp khách hàng của mình đồng thời tăng độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường.

Tham khảo khóa học GOOGLE ADS ALL IN ONE của AIM Academy để tìm hiểu sâu hơn về các công cụ giúp tối ưu hóa quảng cáo của bạn và theo dõi chúng tôi để cập nhật những kiến thức digital marketing mới nhất!