Các định dạng quảng cáo Youtube và 6 phương pháp tạo quảng cáo hiệu quả

Mỗi khi xem Youtube, bạn đều thấy quảng cáo dạng video, hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Nếu bạn đang kinh doanh, là một nhà tiếp thị thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm cách để làm sao tạo được quảng cáo tương tự như thế. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối ưu quảng cáo trên nền tảng xã hội hơn 2 tỷ người xem này mà phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và hoạt động doanh nghiệp ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi của bạn.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Mỗi khi xem Youtube, bạn đều thấy quảng cáo dạng video, hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Nếu bạn đang kinh doanh, là một nhà tiếp thị thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm cách để làm sao tạo được quảng cáo tương tự như thế.

Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối ưu quảng cáo trên nền tảng xã hội hơn 2 tỷ người xem này mà phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và hoạt động doanh nghiệp ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi của bạn.

I. Lợi ích của YouTube Video Ads

Youtube Video Ads là loại hình quảng cáo hiển thị video của bạn tại những vị trí được chỉ định. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng quảng cáo trên Youtube thành công. Trong số đó phải kể đến Cocacola, Pepsi, Dercuma… Quảng cáo trên Youtube có một số ưu điểm như sau:

  • Hiển thị đa dạng các loại hình quảng cáo, có thể dễ dàng thay đổi trong thời gian ngắn.
  • Tiếp cận dễ dàng các đối tượng khách hàng truy cập trên trang youtube trong khu vực và trên thế giới: Quảng cáo video có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo nhiều cách độc đáo khác nhau, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn. Độ phủ sóng rộng với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày trên quy mô toàn thế giới cũng là một trong những điểm mạnh của quảng cáo Youtube.
  • Tăng độ kết nối với khách hàng tiềm năng: Chỉ tiếp cận đối tượng phù hợp: Tiếp cận khách hàng trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc thông tin nhân khẩu học.
  • Có thể dễ dàng quảng cáo các dịch vụ khó mô tả nhờ hình thức hiển thị video như: bán domain, cho thuê hosting, dịch vụ thiết kế website giáo dục, website bán hàng…
định dạng quảng cáo và lợi ích của youtube video ads

II. Các định dạng quảng cáo YouTube

các vị trí quảng cáo trên youtube
Các vị trí quảng cáo trên YouTube

Bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với một loạt các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube và trên các trang web đối tác video. Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm:

1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

quảng cáo trong luồng (in-stream) có thể bỏ qua quảng cáo sau 5 giây
Quảng cáo trong luồng (in-stream) có thể bỏ qua quảng cáo sau 5 giây

Quảng cáo này thường xuất hiện trên các trang xem trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google. Định dạng quảng cáo này được sử dụng khi doanh nghiệp có nội dung video muốn quảng cáo trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo trong luồng không thể skip ad có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn), phát trước, trong hoặc sau các video khác.
Quảng cáo trong luồng không thể skip ad có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn), phát trước, trong hoặc sau các video khác

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua xuất hiện trên video trên YouTube và trên các trang web cũng như ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google. Quảng cáo này được sử dụng khi bạn có nội dung video muốn quảng cáo trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google. Đồng thời, quảng cáo này được sử dụng khi bạn muốn người xem thấy toàn bộ thông điệp mà không bỏ qua video của bạn.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau các video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhãn hàng sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

3. Quảng cáo khám phá video

Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản.
Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản.

Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản. Mặc dù kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người nhấp vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên trang xem hoặc trang kênh trên YouTube.

Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ.

4. Quảng cáo đệm

bumper ads có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn). Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
Bumper ads có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn). Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.

Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Hãy sử dụng quảng cáo đệm khi bạn muốn tiếp cận người xem một cách rộng rãi bằng một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ.

Quảng cáo đệm xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

Quảng cáo đệm sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, do đó, bạn sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

5. Quảng cáo ngoài luồng phát

Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.
Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.

Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.

Quảng cáo này được thiết kế để tăng phạm vi tiếp cận của video với mức chi phí tiết kiệm.

Quảng cáo ngoài luồng phát là quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên các trang web và ứng dụng chạy trên đối tác video của Google. Trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng cáo ngoài luồng phát xuất hiện trong các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo gốc cũng như ở cả chế độ màn hình dọc và chế độ toàn màn hình.

6. Quảng cáo trên trang đầu

Quảng cáo trên trang đầu
Quảng cáo trên trang đầu

Hãy sử dụng định dạng này khi bạn muốn nâng cao mức độ nhận biết về việc cung cấp hoặc ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn (ví dụ: sự kiện bán hàng, khuyến mãi). Để quảng cáo này được xuất hiện trên trang đầu, doanh nghiệp cần liên hệ với người đại diện bán hàng của Google để có thể đăng ký.

youtube masthead ads cần liên hệ với người đại diện bán hàng của Google để có thể đăng ký.
YouTube masthead ads cần liên hệ với người đại diện bán hàng của Google để có thể đăng ký

III. Chiến lược tạo YouTube Video Ads thành công

1. Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Có rất nhiều định dạng quảng cáo Youtube phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, việc xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cũng như tìm hiểu về từng định dạng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo Youtube của mình mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu với video quảng cáo, quảng cáo trong luồng và quảng cáo trên trang đầu sẽ cực kì phù hợp cho bạn. Mặt khác, nếu bạn đang muốn được nhắm mục tiêu nhiều hơn và đạt được khách hàng tiềm năng đến trang web, quảng cáo tài trợ có thể phù hợp đối với bạn.

Hãy thử nghiệm với một vài định dạng quảng cáo và so sánh hiệu quả của từng loại quảng cáo đối với mục tiêu ban đầu bạn đề ra.. Đặc biệt, nếu có thể, hãy đầu tư nghiên cứu thị trường để hiểu định dạng quảng cáo nào sẽ có hiệu quả cho chiến dịch và doanh nghiệp của bạn.

Đọc thêm: 5 ứng dụng thực tiễn của nghiên cứu thị trường

2. Phân loại quảng cáo thành nhiều chiến dịch khác nhau

Tương tự như như việc phân chia các chiến dịch quảng cáo Google, quảng cáo trên Youtube cũng nên được phân chia theo từng chiến dịch. Bởi mỗi định dạng quảng cáo sẽ phục vụ cho những mục tiêu khác nhau, dẫn đến việc phân khúc khách hàng cũng khác nhau.

Bởi sự khác biệt này, bạn cũng có thể phân chia ra thành nhiều ngân sách và chiến lược thực thi khác nhau, dễ dàng quản lí mà không bị ảnh hưởng đến chiến dịch khác nếu có vấn đề xảy ra.

3. Nhắm đúng mục tiêu phù hợp, cụ thể, rõ ràng

Cũng giống khi làm quảng cáo trên Facebook, Twitter hoặc Google, bạn cần phải chú ý đến đối tượng đang sử dụng thông điệp của bạn. Với hàng triệu người xem video YouTube ngoài kia, việc tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách độ hiệu quả của quảng cáo so với mục tiêu ban đầu.

Tương tự như Facebook, YouTube cho phép bạn linh hoạt kiểm soát những ai xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, chung sở thích (để nhắm mục tiêu những người quan tâm đến một chủ đề nhất định), đối tượng chung sở thích tùy chỉnh và đối tượng trong thị trường.

4. Thiết lập video remarketing

Remarketing là cách để thu hút khách hàng truy cập trang web/ biết đến bạn thông qua video, bài viết quảng cáo trên mạng xã hội, trang web và Youtube.

Video Remarketing là phương pháp nhắm mục tiêu hiệu quả nhất vì bạn có quyền bảo mật khi biết đối tượng này đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn.

Đọc thêm: Remarketing là gì? 4 bước remarketing trên Facebook.

5. Tạo nội dung chân thật nhất có thể

Với rất nhiều nội dung video trên internet và tùy chọn bỏ qua và loại bỏ hầu hết các quảng cáo trên YouTube, điều quan trọng là phải tập trung vào việc sản xuất nội dung video chất lượng cao, có nội dung chân thật. Hãy coi chất lượng như một thứ không giống như quảng cáo thông thường trên TV, để nó không phải là một điều khó chịu hay phiền toái.

Cho dù đó là một câu chuyện hấp dẫn gây xúc động mạnh hay một trò đùa khiến khán giả của bạn phải bật cười. Giống như video này, một trong 10 video YouTube được xem nhiều nhất tháng 7 năm 2020, đi cùng với bộ phim hoạt hình quen thuộc của bao thế hệ.

6. Thúc đẩy khách hàng hành động ngay trong quảng cáo

Bạn có biết rằng bạn có thể liên kết giỏ hàng của mình với quảng cáo video không? Bạn cũng có thể thêm lời gọi hành động, thẻ để giới thiệu sản phẩm hoặc thậm chí màn hình tự động kết thúc khuyến khích người xem tải xuống ứng dụng của bạn.

Có một quảng cáo tuyệt vời là một chuyện, nhưng thực sự nhận được kết quả hữu hình và tăng doanh số mới từ quảng cáo đó là chuyện khác, vì vậy hãy khám phá những tính năng hữu ích này để đạt được mục tiêu quảng cáo video của bạn nhanh hơn.

Để có định dạng quảng cáo Youtube phù hợp, bạn cần có chiến lược cụ thể cho từng chiến dịch, ngân sách cũng như cách phân bổ định dạng phù hợp cho từng loại hình quảng cáo, phù hợp với mục tiêu chiến dịch.

Đăng ký khóa học GOOGLE ADS ALL IN ONE nắm bắt cách thiết lập, tối ưu toàn diện quảng cáo Google, bao gồm Search, GDN và Youtube Ads, cũng như theo dõi và đọc dữ liệu YouTube creator studio.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!