Nếu bạn có mong muốn đem sản phẩm mình đến với tệp khách hàng rộng rãi hơn nhưng không cần tốn quá nhiều nhân lực, Google Ads là công cụ mà bạn nên học dùng. Hãy cùng AIM học hỏi từ các case study quảng cáo trên Google thành công nhé!.
Google ads là một trong số những trợ thủ đắc lực cho người làm kinh doanh có mong muốn mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng hơn nhưng vẫn cần tập trung cho mục tiêu quan trọng nhất đối với họ – điều hành doanh nghiệp. Khi đó, công nghệ thông minh này sẽ giúp bạn tìm cách cải thiện quảng cáo và nâng cao kết quả hoạt động.
I. Một số kết quả mà Google Ads có thể mang lại
1. Thúc đẩy lượt truy cập vào trang web
Tăng doanh số bán hàng trực tuyến, lượt đặt chỗ hoặc lượt đăng ký vào danh sách mailing bằng cách sử dụng quảng cáo trực tuyến hướng mọi người đến trang web của bạn.
2. Tăng số lượng cuộc gọi
Tăng số lượng cuộc gọi từ khách hàng bằng cách sử dụng quảng cáo có hiển thị số điện thoại của doanh nghiệp và nút nhấp để gọi.
3. Tăng số lượt ghé qua cửa hàng
Thu hút nhiều khách hàng ghé đến cửa hàng hơn bằng cách sử dụng quảng cáo chỉ đường đến doanh nghiệp của bạn trên bản đồ.
II. Các bước thiết lập một chiến dịch Google Ad
Với sự hỗ trợ của công nghệ, Google Ads sẽ liên tục điều chỉnh để cải thiện quảng cáo của bạn theo thời gian. Vì thế nhìn chung, thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên Google sẽ bao gồm 05 bước:
- Thiết lập mục tiêu chiến dịch
- Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
- Tạo thông điệp (nên là điểm mạnh tiêu biểu của doanh nghiệp)
- Đặt hạn mức ngân sách
- Đăng tải
III. Case studies về những doanh nghiệp sử dụng Google Ads thành công.
Case study #1: Cách Jumpstart Preschool tạo ra cuộc “cách mạng” trong việc giáo dục trẻ em bằng Google Ads
Về doanh nghiệp
Jumpstart Preschool được thành lập với định hướng giáo dục dựa trên tư duy và các công cụ giảng dạy thực tế để hướng đến mục tiêu giúp cho học sinh sẵn sàng bước vào đời sống thực chứ không chỉ tập trung vào các kỳ thi. Các nhà thành lập của ngôi trường này cũng là những người thực sự quan tâm đến phúc lợi của trẻ em.
Jumpstart còn có các chương trình đào tạo hướng đến 9 trải nghiệm trí thông minh để khám phá thiên hướng tự nhiên của trẻ đối với một môn học nào đó. Các chương trình này giúp trẻ em học tập bằng các phương pháp sáng tạo và thú vị như múa dân gian, lego, thể dục nhịp điệu,…
Jumpstart cũng hướng đến cách làm việc “cởi mở” giúp phụ huynh dễ dàng thảo luận với giáo viên bất cứ khi nào họ muốn. Phương pháp 360 độ, chương trình 220 ngày được xây dựng kỹ lưỡng và 60 hoạt động ngoại khóa đã khiến ngôi trường này trở nên nổi bật so với các trường mầm non khác và có được nhiều lượt đăng ký học hơn.
Mục tiêu
- Tăng cường nhận thức về thương hiệu và lượt truy cập trang web
- Tạo khách hàng B2B tiềm năng để mở rộng nhượng quyền thương mại
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và ROI
Phương pháp triển khai
- Thiết lập các quảng cáo hiển thị (Display ads) để giới thiệu về quá trình học tập của học sinh tại đây
- Nhắm vào các cụm từ tìm kiếm có liên quan trong địa phương, tiềm năng cao nhưng ít cạnh tranh hơn
- Tạo video YouTube để kết nối với các bậc cha mẹ quan tâm
Kết quả
- Số lượng khách hàng tiềm năng tăng từ mức trung bình 15 lượt/ngày lên 65 lượt/ngày, kết quả có thêm 8 cơ sở nhượng quyền trên toàn thành phố
- Số lượt đăng ký tăng từ 18 lượt/năm lên 500 lượt/năm sau khi sử dụng Google Ads.
Founder của Jumpstart Preschool chia sẻ: “Từ 18 lượt đăng ký/năm khi sử dụng các phương pháp cũ, biểu đồ tăng trưởng của chúng tôi đã tăng đột biến lên 500 lượt/năm sau khi tận dụng Google Ads.”
Đọc thêm: Google ads thực sự là gì? Hiệu quả tuyệt vời mà google ads mang lại cho doanh nghiệp
Case study #2: Senco Gold tăng lợi nhuận hằng năm lên 30% sau khi sử dụng Google Ads
Về doanh nghiệp
Senco Gold đã mở cửa hàng trang sức đầu tiên ở Kolkata khoảng 50 năm trước. Ngày nay, nhà bán lẻ này có gần 90 cửa hàng trên 14 bang của Ấn Độ và doanh thu hàng năm trên 250 triệu đô la (khoảng 17,2 tỷ ₹).
Trong khi hoạt động kinh doanh của gia đình phần lớn không thay đổi, Senco Gold đã cởi mở hơn trong việc sử dụng công nghệ để hiện đại hóa các quy trình và thương hiệu của mình.
Suvankar Sen, Giám đốc điều hành của Senco Gold, lưu ý rằng phụ nữ trong độ tuổi 25 – 45 vẫn là đối tượng mua vàng chính, đặc biệt là trong mùa cưới hoặc các lễ hội như Akshaya Tritiya và Dhanteras. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông truyền thống không làm tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng và cũng khiến công ty khó đo lường hiệu suất quảng cáo của mình.
Mục tiêu
Trong tương lai, mục tiêu của Senco Gold là sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty cũng muốn bắt đầu theo dõi chính xác kết quả của mình để có thể đưa ra quyết định tốt hơn về phương án chi tiêu ngân sách marketing tiếp theo.
Phương pháp triển khai
Akshaya Tritiya là một lễ hội hàng năm vào mùa xuân của người theo đạo Hindu và đạo Jain. Nó được coi là một thời điểm rất tốt để mua đồ trang sức. Tận dụng điều này, Senco Gold đã đặt quảng cáo trên các video có liên quan đến Akshaya Tritiya trên YouTube.
Ngoài ra, Senco Gold cũng điều chỉnh quảng cáo của mình một chút để tận dụng tối đa tiện ích ‘mở rộng vị trí’ (location extensions). Các tiện ích mở rộng này cho phép người dùng xác định khoảng cách của họ với cửa hàng Senco Gold gần nhất và cũng có thể nhanh chóng truy cập bản đồ trực tuyến để được chỉ đường.
Với tiện ích này, Senco Gold hiện đã có thể đo lường tác động của quảng cáo đối với lượt ghé qua cửa hàng bằng cách so sánh số lượng user xem quảng cáo từ các địa điểm lân cận với mức tăng lượng khách đến mỗi cửa hàng.
Bên cạnh tiện ích mở rộng vị trí, Senco Gold cũng tung ra các Display remarketing ads (Quảng cáo remarketing hiển thị) để củng cố thương hiệu của mình với những người dùng đã truy cập trang web trước đây.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, công ty đã sử dụng Brand Lift Survey để đo lường các chỉ số thương hiệu cho chiến dịch YouTube của mình bằng cách so sánh phản hồi từ những người đã xem quảng cáo với những đối tượng chưa xem.
Kết quả
Senco Gold tin rằng sự gia tăng số lượt khách ghé qua cửa hàng có thể là kết quả tích cực của các quảng cáo và từ khóa cụ thể. Điều này cho thấy chiến dịch nâng cao nhận thức online hoàn toàn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng offline một cách mạnh mẽ, và đây cũng là bằng chứng cho thấy các nỗ lực tối ưu hóa chiến dịch còn có thể mang lại kết quả tốt hơn nữa.
Senco Gold đã đạt được thành công đáng kể tại các thị trường lâu đời như Kolkata với mức tăng nhận thức về thương hiệu là 28%. Tại các thành phố như Bangalore, nơi sự hiện diện của brand vẫn chưa được thiết lập, Senco đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 30% trong giai đoạn 2017-2018, chỉ với ¼ chi phí tiếp thị truyền thống được sử dụng trong các năm trước.
Case study #3: ForRent.com gia tăng độ hiện diện online, traffic và ROI bằng Dynamic Search Ads
Về doanh nghiệp
ForRent.com là dịch vụ tìm kiếm nhà trực tuyến đồng thời giúp người cho thuê tăng khả năng hiển thị trực tuyến các sản phẩm của họ. Doanh nghiệp này bắt đầu quảng cáo trực tuyến với AdWords vào năm 2002 và hiện đang thu hút khách hàng tiềm năng cho thuê chất lượng cao tại hơn 80 thị trường của Hoa Kỳ bằng cách sử dụng quảng cáo tìm kiếm (search ads) và theo dõi chuyển đổi (conversion tracking).
Hoạt động trong một thị trường cạnh tranh về tiếp thị online, ForRent hiểu rằng họ cần có một phương pháp đủ nhanh và linh hoạt để đáp ứng các thắc mắc từ người dùng tại bất cứ điểm nào trên website.
Thêm vào đó, là một ngành nhiều cạnh tranh, doanh nghiệp này cũng cần tìm cách hạ thấp chi phí cho mỗi lead (CPL) của mình. Và giải pháp mà họ tìm đến chính là Dynamic Search Ads.
Dynamic Search Ads (Quảng cáo tìm kiếm động): là quảng cáo tìm kiếm hiển thị dựa trên chính nội dung trang web chứ không phải từ khóa.
Mục tiêu
- Cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến (online visibility) trên quy mô lớn
- Đạt được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn
- Thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn
Phương pháp triển khai
- Triển khai thử nghiệm Dynamic Search Ads (DSA) trong 03 tháng
- Kết hợp Dynamic Search Ads với danh sách remarketing cho Quảng cáo tìm kiếm
- Đầu tư 17% ngân sách AdWords vào Dynamic Search Ads trong 01 năm
Nhận định từ ForRent, “DSA là một công cụ rất trực quan và hiệu quả cho phép chúng ta tận dụng các long-tail search terms (cụm tìm kiếm đuôi dài). Chúng tôi có thể tăng độ phủ của các tìm kiếm này mà vẫn có thể tạo ra những câu copy ads và landing page tuyệt nhất cho người dùng.”
Kết quả
- Tỷ lệ nhấp cao hơn 26% so với mức trung bình của chiến dịch quảng cáo tìm kiếm không động (non-dynamic search ad)
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn 30%
- Giá mỗi chuyển đổi (CPA) giảm 37%
Đọc thêm case study mới: Case Study Data Analysis – Cách Netflix Và Starbucks Vận Dụng Phân Tích Dữ Liệu Trong Kinh Doanh
IV. Tạm kết
Áp dụng chiến lược đúng đắn đã là thành công một nửa, tuy nhiên bạn cần kiên nhẫn một chút để thực sự thấy được thành quả của các quảng cáo trên Google này.
Hầu hết các chuyên gia SEO/SEM đều đồng ý rằng có thể mất tới 03 tháng để các chiến dịch được hoàn thiện. Rất có thể bạn sẽ thấy một số dấu hiệu trong vài tuần đầu tiên nhưng bạn sẽ không biết liệu những nỗ lực của mình có được đền đáp hay không cho đến khoảng 04 đến 06 tháng sau quá trình này.
Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu rõ về cách thức hoạt động, các dấu hiệu thành công ban đầu và xây dựng sự kiên nhẫn để thấy được thành quả mà quảng cáo mang lại.
Nếu bạn đã phần nào cảm nhận được tầm quan trọng của quảng cáo Google đối với doanh nghiệp của mình, tham khảo ngay khóa học GOOGLE ADS ALL IN ONE từ AIM Academy để xây dựng kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến thiết lập thực tế trên tài khoản thật trong hành trình vận hành quảng cáo Google Ads Search, display và video!
Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!