7 chiến lược LinkedIn Marketing năm 2022

Facebook, Instagram, TikTok, Twitter thường là các mạng xã hội mà các doanh nghiệp thường nghĩ đến, nhưng LinkedIn hiện đang là một “quả bom nổ chậm” khi hầu hết những nhà lãnh đạo cấp cao ra quyết định và sử dụng nhiều nhất ở nền tảng này.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Facebook, Instagram, TikTok, Twitter thường là các mạng xã hội mà các doanh nghiệp thường nghĩ đến, nhưng LinkedIn hiện đang là một “quả bom nổ chậm” khi hầu hết những nhà lãnh đạo cấp cao ra quyết định và sử dụng nhiều nhất ở nền tảng này.

Tham khảo ngay bài viết sau nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng LinkedIn Marketing như một chiến lược trọng tâm trong năm 2022.

I. Linkedin marketing khác gì so với phần còn lại?

Trong khi hầu hết các mạng xã hội tập trung vào sự giải trí, LinkedIn tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh. Vì vậy, đối tượng và mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là một số thông tin thú vị về LinkedIn có thể bạn chưa biết: 

  • LinkedIn có 65 triệu người ra quyết định và 61 triệu người có ảnh hưởng cấp cao.
  • LinkedIn có 17 triệu nhà lãnh đạo tư tưởng và 10 triệu giám đốc điều hành cấp C.
  • LinkedIn có khoảng 57 triệu công ty được niêm yết.
  • Trong các công ty, 45% người dùng nội dung trên LinkedIn nằm trong diện quản lý cao.

Còn rất nhiều thông tin khác, và điều này cho thấy việc sử dụng chiến lược LinkedIn Marketing cho doanh nghiệp đã, đang và sẽ được các marketers nhắm tới rất nhiều trong tương lai. 

II. Linkedin marketing quan trọng như thế nào với doanh nghiệp?

LinkedIn InMail công cụ cần phải có khi nhắc đến LinkedIn Marketing

Hiện nay, có nhiều người vẫn đang xem LinkedIn chỉ đơn giản là một chiếc CV (đối với ứng viên) và là nơi đăng tuyển công việc, thu hút người tài (đối với doanh nghiệp). 

Thế nhưng thời thế đã thay đổi, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp B2B. Vì LinkedIn không còn đơn giản chỉ để kết nối ứng viên và doanh nghiệp nữa, mà là một trong những kênh Marketing chính cho doanh nghiệp, nhanh chóng trở thành một nền tảng mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cực lớn.

  • Trong năm 2021, theo một thống kê về việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng B2B trên LinkedIn, hơn 80% khách hàng tiềm năng B2B trực tiếp đến từ LinkedIn. Phần còn lại đến từ Facebook, Instagram và Twitter chỉ chiếm 20%.
  • Năm 2022, LinkedIn hiện đang có hơn 810 triệu người dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mặc dù những con số thống kê này có vẻ thấp khi so sánh với những gã khổng lồ như Instagram với hơn 2 tỷ thành viên và Facebook với 2.91 tỷ thành viên, nhưng lại đặc biệt ở chỗ khi LinkedIn phục vụ cho một nhóm người chuyên biệt: các chuyên gia.
  • Theo Slideshare (2022), LinkedIn là kênh mạng xã hội nổi bật khi 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn cho các mục tiêu tiếp thị không phải trả tiền.

Tất cả dữ liệu này chỉ ra một thực tế quan trọng: nếu không biết sử dụng LinkedIn đúng cách để quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp của bạn có khả năng sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Đọc thêm: Kinh doanh online trên nền tảng TikTok

III. 7 chiến lược Linkedin marketing hiệu quả năm 2022

Thứ nhất, thiết lập tài khoản LinkedIn cho doanh nghiệp

Thiết lập tài khoản LinkedIn cho doanh nghiệp là 1 trong 7 chiến lược LinkedIn Marketing hiệu quả 2022

Mỗi doanh nghiệp nếu sở hữu tài khoản LinkedIn sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn hơn. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có một không gian riêng để đăng, chia sẻ, bình luận hay tương tác với nội dung của người khác. Điều này cho phép doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình một cách riêng biệt từ một hồ sơ cá nhân độc lập. Đặc biệt, việc tạo trang trên LinkedIn là miễn phí, đơn giản và rất dễ dàng, chỉ cần đảm bảo logo, ảnh bìa và một phần mô tả phù hợp.

Thứ hai, sử dụng chiến lược đeo bám quảng cáo (Retargeted Ads) cho đối tượng đã ghé thăm trang web của bạn

Retargeting tập trung quảng cáo trực tuyến vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn. Khi một người dùng ghé thăm trang, dữ liệu của họ sẽ được lưu lại trên cookie và giờ đây, bạn có thể nhắm các quảng cáo tới họ trên các site khác mà họ truy cập. 

Đối với LinkedIn, công cụ Matched Audiences Tool cho phép bạn nhắm lại quảng cáo vào những khách truy cập vào trang web của bạn trước đây. Tương tự như một bài đăng quảng cáo Facebook, bạn có thể trả nhiều tiền hơn để tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Những khách hàng tiềm năng trên LinkedIn thường tốt hơn rất nhiều so với phễu từ các kênh khác, đặc biệt là trong “đấu trường” B2B. 

Bạn cũng có thể dùng LinkedIn Ads để thêm địa chỉ email khi nhắm mục tiêu quảng cáo, hoặc thậm chí là tải lên các tài khoản hiện có. Với LinkedIn Ads và Matched Audiences Tool, bạn sẽ luôn biết chính xác mình đang quảng cáo cho ai.

Thứ ba, hãy liên tục chia sẻ nội dung lên tài khoản LinkedIn

Nền tảng nội dung của LinkedIn được cải tiến rất nhiều để giúp các doanh nghiệp tương tác với nhau và chia sẻ thông tin trong bối cảnh chuyên nghiệp hơn. 

Content Marketing là một phần thiết yếu trong bất cứ chiến dịch Marketing nào, và ngày càng nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội kết nối với những người theo dõi khi quên liên tục đăng bài trên LinkedIn để tối đa hóa lượt tiếp cận.

Ví dụ, nếu bạn đang viết và xuất bản các bài đăng hằng tuần lên blog doanh nghiệp, hãy tiếp tục chia sẻ chúng lên LinkedIn dưới dạng bài đăng hoặc các thông báo cập nhật.Nếu doanh nghiệp của bạn đang phát triển hoặc cung cấp các dịch vụ mới, bạn có thể tập hợp thông tin và chia sẻ nó trên Linkedin. Bạn cũng nên cập nhật trang LinkedIn một cách liên tục để đảm bảo thông tin không bị lỗi thời.

Đặc biệt, LinkedIn cũng đã bắt đầu hỗ trợ nội dung dưới dạng video, hãy chia sẻ nội dung bằng video để nhận được nhiều lượt xem và sự chú ý cho thương hiệu của mình hơn. 

Thứ tư, LinkedIn InMail nhận được tỷ lệ phản hồi tốt hơn gấp 2,6 lần

InMail đang trở thành một công cụ cần phải có khi nhắc đến LinkedIn Marketing kể từ 2019. Dù InMail không phải là một tính năng miễn phí, nhưng 79 đô la mỗi tháng là một khoản chi vô cùng xứng đáng.

Với LinkedIn InMail, bạn có thể trực tiếp tiếp cận và liên hệ với bất kỳ ai trong số hơn 810 triệu người dùng trên Linkedin. Bạn cũng không bị giới hạn số lượng người mà bạn có thể kết nối hàng tháng. Theo thông tin LinkedIn cung cấp, tỷ lệ phản hồi InMail cao gấp 3 lần so với email truyền thống. Chúng còn cung cấp thêm các báo cáo để giúp phân tích các chi tiêu bỏ ra cho việc quảng cáo và đặc biệt là tối ưu các “chiến thuật” của bạn.

Thứ năm, hãy luôn cập nhật LinkedIn Marketing Blog

Việc cập nhật các xu hướng mới nhất về LinkedIn Marketing thật sự rất dễ dàng khi bạn có thể truy cập thẳng vào nguồn LinkedIn Marketing Blog. 

LinkedIn Marketing Blog xuất bản một loạt các bài viết được lựa chọn dành riêng để giúp bạn tìm hiểu thêm về bộ công cụ và cách tiếp thị hiệu quả trên nền tảng này, cũng như bạn có thể nhận được các bản cập nhật và tính năng mới.

Bạn cũng có thể tận dụng các nguồn tài nguyên như Sophisticated Marketers Guide (Hướng dẫn dành cho nhà tiếp thị), bạn sẽ biết những thứ cần thiết để có thể bắt đầu sử dụng nền tảng này. 

Thứ sáu, hãy tận dụng các nhóm LinkedIn

Các marketers thường bỏ qua tính năng này đối với các nhóm LinkedIn thuộc nhiều ngành hàng với các ngách khác nhau. Bạn hãy tìm kiếm và tham gia vào các nhóm LinkedIn có các cuộc trò chuyện tích cực, vì khi bạn trở thành một thành viên tích cực của nhóm, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ có được sự tin tưởng và uy tín hơn rất nhiều.

Hoặc cho dù nó không mang lại nhiều lợi ích cho bạn, thì ít nhất mức độ kết nối và mức độ nhận diện thương hiệu của những người theo dõi với doanh nghiệp sẽ được xây dựng, phát triển, cung cấp thêm khách hàng tiềm năng chất lượng cao và hơn thế nữa

Thứ bảy, hãy chứng minh giá trị

Trước khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy thực hiện nghiên cứu kỹ càng và đảm bảo rằng, bạn sẽ cung cấp cho họ những giá trị nhất định. Việc nghiên cứu trước khách hàng tiềm năng để bạn hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của họ, trước khi cố gắng xây dựng mối quan hệ. 

Hãy xem LinkedIn là một nơi để giúp đỡ và gây ấn tượng thay vì chú tâm bán hàng, những kết quả ngoài mong đợi sẽ đến với doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn đang tìm cách tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trên thị trường B2B, việc có một chiến lược LinkedIn Marketing mạnh mẽ là điều không cần bàn cãi. Hiểu rõ nền tảng, hiểu rõ công cụ và các chiến lược quảng cáo – bán hàng mà nền tảng cung cấp sẽ bổ trợ rất nhiều trong việc ra quyết định và khả năng “săn con mồi” của bạn. 

Hãy tham khảo khoá học SOCIAL COMMERCE & ECOMMERCE từ AIM Academy, người học sẽ nắm bắt những kiến thức thiết thực nhất về các mạng xã hội phổ biến nhất, rút ngắn thời gian thử và sai, để tăng trưởng thần tốc trên mảnh đất vô cùng màu mỡ này. 

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!