Hoạch định chiến lược truyền thông (strategic communication planning) đóng vai trò rất quan trọng trong bối cảnh ngành truyền thông đang phát triển đa dạng và phức tạp. Ngày nay, mọi vị trí trong agency như planner, account và creative; mọi loại hình agency từ advertising, digital, PR, event, activation,… đều cần đóng góp vào quá trình phát triển chiến lược truyền thông marketing. Do đó, việc trang bị tư duy và kỹ năng chiến lược sáng tạo là cần thiết với mỗi cá nhân hoạt động trong ngành Marketing & Communication.
Khóa học Strategic Communication Planning tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia planning kỳ cựu, giúp học viên nắm vững phương pháp phát triển kế hoạch truyền thông (communication plan) dựa trên am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, và tâm lý người tiêu dùng (insight customer).
Tư duy chiến lược được hình thành dựa trên sự am hiểu sâu sắc về chiến lược, thương hiệu và nền tảng tiếp thị truyền thông. Ở học phần này, học viên được củng cố kiến thức về marketing và communications không chỉ tạo nền tảng cho việc tiếp thu những học phần sau của khoá học mà còn tạo tiền đề cho việc nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo trong công việc hoạch định chiến lược thực tế.
Buổi 1: Giới thiệu về hoạch định chiến lược truyền thông (Strategic communication planning)
Đây là bước không thể bỏ qua để giúp người học thấu hiểu đối thủ đã làm gì về mặt truyền thông. Từ đó học viên có thể rút ra bài học và những gợi ý cho bước tiếp theo của quá trình hoạch định chiến lược truyền thông.
Buổi 2: Đánh giá đối thủ cạnh tranh (Competitor review)
Mọi công việc hoạch định chiến lược đều bắt đầu từ việc xác lập mục tiêu. Học phần này giúp học viên thấu hiểu 3 loại mục tiêu: Mục tiêu kinh doanh (Business objective), mục tiêu tiếp thị (Marketing objective), mục tiêu truyền thông (Communication objective). Từ đây, học viên có thể xác định vai trò của truyền thông hay quảng cáo.
Buổi 3: Mục tiêu
Chỉ khi chạm đúng đối tượng mục tiêu và đánh đúng insights, truyền thông mới mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, insight không dễ tìm thấy và nhiều người thường nhầm lẫn insight với sự thật hiển nhiên (Fact) và chân lý (Truth).
Buổi 4: Đối tượng mục tiêu và sự thật ngầm hiểu (Target audience và insight)
Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) được xem là chất xúc tác không thể thiếu để giúp phòng sáng tạo cho ra đời ý tưởng hiệu quả. Viết bản định hướng sáng tạo sao cho truyền cảm hứng chính là một trong những phần việc quan trọng nhất của planner.
Buổi 5: Bản định hướng sáng tạo (Creative brief) và truyền đạt đến đội ngũ sáng tạo (Briefing)
Thuật ngữ ‘Truyền thông tích hợp – Integrated marketing communication’ đã trở nên quen thuộc với marketer khi ngày nay thông điệp thương hiệu cần được truyền tải trên đa kênh. Học phần này giúp planner đào sâu khái niệm truyền thông tích hợp, từ đó làm tròn nhiệm vụ ‘dẫn đường’ cho phòng sáng tạo tìm ra những ý tưởng vừa truyền cảm hứng vừa khả khi trên nhiều nền tảng khác nhau.
Buổi 6: Mô hình truyền thông tích hợp (Integrated marketing communication framework)
Sau khi học xong toàn bộ quy trình hoạch định chiến lược truyền thông, đến lúc học viên kết nối các kiến thức đã học để xây dựng bản kế hoạch truyền thông (Strategic communication plan) hoàn chỉnh.
Buổi 7: Workshop để chuẩn bị xây dựng bản kế hoạch chiến lược truyền thông
Hoạch định kênh truyền thông là một bước quan trọng nhằm đưa nội dung sáng tạo hoặc câu chuyện của thương hiệu đến đúng đối tượng khán giả, vào đúng thời điểm, và đúng nơi – đúng chỗ. Đây là một môn khoa học dựa trên nhiều số liệu và tính toán vì ngân sách chạy quảng cáo để đưa nội dung sáng tạo đến người xem chiếm phần lớn trong toàn bộ ngân sách marketing. Tiếp đến, học viên sẽ cùng mổ sẻ về vấn đề quan trọng trong ngành là hiệu quả của hoạt động marketing để từ đó có cái nhìn đúng đắn về vai trò của marketing.
Buổi 8: Hoạch định kênh truyền thông
Buổi 9: Hiệu quả của hoạt động marketing
Kết nối những nội dung đã tiếp nhận trong khóa học chiến lược truyền thông, học viên tự mình hoạch định một bản kế hoạch hoàn chỉnh.
Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard10.000.000 ₫
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
Khi bạn hoàn thành khóa học Strategic Communication Planning trong chương trình học Creative Communication gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:
25.11.2024
13.12.2024
7 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
25.11.2024
18.12.2024
9 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
04.12.2024
27.12.2024
8 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Chưa có kinh nghiệm
06.12.2024
06.01.2025
10 buổi
Tối T2 - T4 - T6
Đã có kinh nghiệm
6.000.000đ ⓘ
Super early bird8.000.000đ ⓘ
Early bird10.000.000đ ⓘ
Standard10.000.000 ₫
Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*
* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO AIMACADEMY
Kể từ khi thành lập vào năm 2011, AIM Academy đã và đang phát triển theo định hướng trở thành “kho tàng nhân tài” (The Treasure House of Talents) của ngành Marketing & Communication thông qua đào tạo và tổ chức cuộc thi, với sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực tương lai và nâng tầm ngành Marketing & Communication Việt Nam vươn đến các tiêu chuẩn quốc tế do Cannes Lions và Spikes Asia thiết lập.
nhận bản tin
Vui lòng để lại thông tin bên dưới để nhận brochure.
Vui lòng để lại thông tin qua form bên dưới, AIM sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.