Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Thực hành làm project với đề bài từ Vifon, được mentor 1:1 và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

  • Chưa có kinh nghiệm

REAL PROJECT DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên yêu thích Marketing & Communication, mong muốn có một công việc tốt sau khi ra trường, hoặc một vị trí thực tập tại các công ty danh giá. Tuy nhiên, kiến thức được học trên giảng đường là chưa đủ để bạn chứng minh năng lực với nhà tuyển dụng, đặc biệt là tư duy và kĩ năng xây dựng, triển khai một kế hoạch marketing bài bản.
  • Fresher, first jobbers, người trái ngành đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực Marketing & Communication, cần trải nghiệm ngành với góc nhìn thực tế nhất, và hơn cả là tiếp cận cơ hội việc làm thông qua chính dự án mình thực hiện.

GIỚI THIỆU REAL PROJECT

Với Real Project “Lập kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix – thương hiệu Vifon”, học viên sẽ được trải nghiệm quá trình “giải brief” từ một thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng thông qua nhiều sản phẩm sợi ăn liền và gia vị. Xuất phát từ đề bài là vấn đề thực tế của thương hiệu, người học tham gia giải quyết qua từng bước: Phân tích thị trường/ đối thủ, phân tích nội tại công ty/ sản phẩm, phân tích đối tượng tiêu dùng và nhóm khách hàng mục tiêu của chiến dịch. đưa ra định hướng tiếp cận và ý tưởng truyền thông, lập kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix.

Đồng hành cùng học viên trong quá trình này là những buổi hướng dẫn 1:1 cùng với các mentors, chính là những trainers giàu kinh nghiệm của AIM Academy. 

Sau cùng, học viên trình bày trực tiếp đề xuất của mình trước Hội đồng đánh giá và nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ các bên tham gia.

Điểm nổi bật của Real Project

Học kiến thức thật

Mentee học những bài học elearning tương tác cao do AIM và đội ngũ trainer biên soạn

Làm dự án thật

Với đề bài thật từ doanh nghiệp thật với những thách thức về marketing hoặc kinh doanh

Hướng dẫn 1:1 thật

Bởi mentor là những chuyên gia marketing và truyền thông nhiều kinh nghiệm

Gặp nhà tuyển dụng thật

Mentee tỏa sáng trước nhà tuyển dụng tại vòng báo cáo, mở ra cơ hội việc làm

CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA TUYỂN DỤNG

Zenith

Zenith

Starcom

Starcom

Spark Foundry

Spark Foundry

Saatchi & Saatchi

Saatchi & Saatchi

Publicis Worldwide

Publicis Worldwide

MSL

MSL

Digitas

Digitas

Publicis Groupe Vietnam

Publicis Groupe Vietnam

TBWA Group Vietnam

TBWA Group Vietnam

TVAd

TVAd

Ba Huân

Ba Huân

Vascara

Vascara

VTV

VTV

VMLY&R Commerce

VMLY&R Commerce

Ogilvy

Ogilvy

VML

VML

ClickMedia

ClickMedia

Các vị trí tuyển dụng

  • Zenith
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Starcom
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Spark Foundry
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Saatchi & Saatchi
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Publicis Worldwide
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • MSL
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Digitas
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Publicis Groupe Vietnam
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • TBWA Group Vietnam
    • Design Intern
    • Copywriting Intern
    • Content Intern
    • Planning Intern
    • Art Intern
    • Account Intern
  • TVAd
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • Ba Huân
    • Marketing Intern
  • Vascara
    • Marketing Intern
    • Content Intern
    • Ecommerce Intern
  • VTV
    • Thực tập sinh Kinh doanh Bản quyền
    • Thực tập sinh Kế hoạch Tài chính
  • VMLY&R Commerce
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • Ogilvy
    • Account Intern
    • Strategy Planning Intern
  • VML
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern
  • ClickMedia
    • Account Executive Intern
    • Media Performance Intern
    • Designer Intern (open for both graphic & digital & UX, UI & motion)
    • Copywriter/ Content Writer Intern

ĐƠN VỊ RA ĐỀ

Vifon

Vifon

Thành lập năm 1963, VIFON là công ty đầu tiên tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam. Các sản phẩm mì. phở, cháo ăn liền và gia vị từ VIFON đã trở thành một phần quen thuộc trong bữa ăn của người tiêu dùng tại Việt Nam và hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Thương hiệu vẫn đang trên hành trình “chinh phục thế giới mang vinh quang trở về”, tạo ra và đưa những sản phẩm chất lượng xuất khẩu, hương vị Việt Nam gần nhất đến người tiêu dùng, nhằm mang đến một bữa ăn không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe.

Đến với Real Project tại AIM Academy, VIFON mong muốn tìm kiếm những ý tưởng đồng hành trên chặng đường này. Thông qua một đề bài mới mẻ và cũng đầy thử thách, các marketers sẽ được cọ xát để rèn luyện, phát triển cả về tư duy chiến lược lẫn khả năng sáng tạo.

ĐỀ BÀI REAL PROJECT

Thị trường sợi ăn liền tại Việt Nam không ngừng tăng trưởng mỗi năm với doanh thu tỷ đô. Các nhãn hàng liên tục chạy đua để tung ra những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng.

Vifon là thương hiệu tự hào có mặt hơn 100 quốc gia trên thế giới, xuất hiện rộng khắp trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị lớn như WalMart, CosCo,… Các sản phẩm từ phở, mì Vifon xuất khẩu đi đã chinh phục hạng triệu người tiêu dùng.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất không ngừng đưa ra những giá trị cộng thêm để tạo tính cạnh tranh cho sản phẩm mì ăn liền như nhiều topping hơn, size to hơn, thì công ty Vifon lại đưa ra giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng không chỉ lợi ích đến từ phần nhìn như topping thịt thật, vắt mì to, bao bì đẹp mà còn là tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, nhằm mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm ăn liền không chỉ ăn ngon, dinh dưỡng mà còn an toàn cho sức khỏe – một giá trị cộng thêm mà rất nhiều người tiêu dùng đang quan tâm hiện nay.

Đề bài đặt ra cho các học viên tham gia Real Project là đặt mình vào vai trò của Marketing Director của Vifon để xây dựng thành công ngành mì chất lượng xuất khẩu và đưa Vifon trở thành leader ở phân khúc này, thông qua một chiến dịch truyền thông tích hợp.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA REAL PROJECT

Nhận đề và prework

Mentee đăng ký tham gia Real Project, nhận đề, prework, và tài khoản học elearning

Mô tả:

  • Mentee nhận đề bài và yêu cầu của prework
  • Mentees nhận tài khoản elearning membership 1 tháng và được tiếp cận tất cả khoá học hiện có trên trang elearning.aimacademy.vn

Đào tạo

Mentee học elearning và hoàn thành prepwork để được mentor đánh giá và chọn lựa

Mô tả:

  • Tự học
    • Mentee học những bài học elearning theo đề xuất của AIM Academy
    • Mentee hoàn thành khóa học và phải có chứng nhận
  • Prework
    • Mentee hoàn thành prework với tối đa 5 slides và nộp online
    • Mentor đánh giá prework để quyết định chọn mentee
    • AIM thông báo kết quả chọn và kết nối mentor và mentee
    • Không được thay đổi mentor và mentee sau khi kết nối
    • Trường hợp không được chọn, mentee cải thiện prework và nộp lại

1:1 mentorship

Mentor hướng dẫn 1:1 để mentee xây dựng bản đề xuất theo yêu cầu của đề bài và diễn tập thuyết trình

Mô tả:

  • 2 lần mentorship
    • Tối thiểu 60’/ mentorship
    • Linh hoạt thời gian và địa điểm
    • Mentee xây dựng bản đề xuất với đầy đủ 3 phần (nghiên cứu, chiến lược, triển khai), tối đa 20 slides được thiết kế chuẩn chỉnh và thẩm mỹ
  • 2 lần diễn tập
    • Tối thiểu 60’/ lần
    • Tại văn phòng AIM (nếu mentee ở TP. HCM) và online (nếu mentee ở Hà Nội)
    • Mentees tập luyện thuyết trình
  • Đánh giá
    • Mentor đánh giá “Đạt” hoặc “Không đạt”
    • Nếu “Đạt”, mentee đủ điều kiện đi tiếp vòng 4
    • Nếu “Không đạt”, mentee thực hiện lại vòng 3

Báo cáo

Mentee thuyết trình trước đơn vị ra đề và nhà tuyển dụng để chứng minh năng lực, tiềm năng ứng cử công việc

Mô tả:

  • Thuyết trình trực tiếp tại AIM Academy
    • Mentee thuyết trình bản đề xuất (tối đa 20 slides) trong vòng 7′
    • Mentee trả lời câu hỏi của đơn vị ra đề và nhà tuyển dụng trong vòng 7′
  • Mentee nhận chứng chỉ hoàn thành Real Project
  • Nhà tuyển dụng nhắm chọn mentee để mời phỏng vấn
  • AIM Academy kết nối mentees được nhắm chọn và nhà tuyển dụng

Mentor

Đánh giá của học viên

Nguyễn Kim Cường
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Nguyễn Đỗ Thanh Phát
Sinh viên
Đại học Greenwich
Lý Huy Chương
Sinh viên
Đại học Hoa Sen
Võ Thanh Thương
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Nguyễn Minh Thanh
Account Intern
Ogilvy
Đào Thị Thanh Trúc
Marketing Executive
Tripple Tree Aroma
Phan Thanh Ngân
Marketing Intern
Ogilvy

Học phí

6.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 500.000₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

VÌ SAO CHỌN AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +

6.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 500.000₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Registration

Tải brochure Real Project
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Real Project - Brochure

Đăng ký tư vấn Real Project
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Real project

Đăng ký tư vấn khóa học
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Course