Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Thực hành làm project với đề bài từ Vifon, được mentor 1:1 và được tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

  • 24.06.2024
  • Chưa có kinh nghiệm

REAL PROJECT DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên yêu thích Marketing & Communication, mong muốn có một công việc tốt sau khi ra trường, hoặc một vị trí thực tập tại các công ty danh giá. Tuy nhiên, kiến thức được học trên giảng đường là chưa đủ để bạn chứng minh năng lực với nhà tuyển dụng, đặc biệt là tư duy và kĩ năng xây dựng, triển khai một kế hoạch marketing bài bản.
  • Fresher, first jobbers, người trái ngành đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực Marketing & Communication, cần trải nghiệm ngành với góc nhìn thực tế nhất, và hơn cả là tiếp cận cơ hội việc làm thông qua chính dự án mình thực hiện.

GIỚI THIỆU REAL PROJECT

Với Real Project “Lập kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix – thương hiệu Vifon”, học viên sẽ được trải nghiệm quá trình “giải brief” từ một thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng thông qua nhiều sản phẩm sợi ăn liền và gia vị. Xuất phát từ đề bài là vấn đề thực tế của thương hiệu, người học tham gia giải quyết qua từng bước: Phân tích thị trường/ đối thủ, phân tích nội tại công ty/ sản phẩm, phân tích đối tượng tiêu dùng và nhóm khách hàng mục tiêu của chiến dịch. đưa ra định hướng tiếp cận và ý tưởng truyền thông, lập kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix.

Đồng hành cùng học viên trong quá trình này là những buổi hướng dẫn 1:1 cùng với các mentors, chính là những trainers giàu kinh nghiệm của AIM Academy. 

Sau cùng, học viên trình bày trực tiếp đề xuất của mình trước Hội đồng đánh giá và nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ các bên tham gia.

Điểm nổi bật của Real Project

Làm dự án thật
Làm dự án thật với đề bài thật từ doanh nghiệp thật với những thách thức về marketing hoặc kinh doanh
Hướng dẫn 1:1 thật

Hướng dẫn 1:1 thật bởi Mentor chuyên môn và Mentor thuyết trình, là những chuyên gia marketing/ truyền thông nhiều kinh nghiệm

Tuyển dụng thật

Tuyển dụng thật - mentee tỏa sáng trước Nhà tuyển dụng tại Vòng báo cáo, với bản đánh giá kiến thức - kỹ năng - thái độ

Học kiến thức thật
Học kiến thức thật - mentee học những bài học elearning tương tác cao do AIM và đội ngũ trainer biên soạn với gói membership 1 tháng

CÁC ĐƠN VỊ THAM GIA TUYỂN DỤNG

Saatchi & Saatchi

Saatchi & Saatchi

Starcom

Starcom

Spark Foundry

Spark Foundry

Zenith

Zenith

Publicis Groupe Vietnam

Publicis Groupe Vietnam

Publicis Worldwide

Publicis Worldwide

Digitas

Digitas

MSL

MSL

Ba Huân

Ba Huân

TBWA Group Vietnam

TBWA Group Vietnam

Các vị trí tuyển dụng

  • Saatchi & Saatchi
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Starcom
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Spark Foundry
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Zenith
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Publicis Groupe Vietnam
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Publicis Worldwide
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Digitas
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • MSL
    • Account Intern
    • Copywriter Intern
    • Design Intern
    • Planning Intern
    • Digital Intern
  • Ba Huân
    • Marketing Intern
  • TBWA Group Vietnam
    • Design Intern
    • Copywriting Intern
    • Content Intern
    • Planning Intern
    • Art Intern
    • Account Intern

ĐƠN VỊ RA ĐỀ

Vifon

Vifon

Thành lập năm 1963, VIFON là công ty đầu tiên tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam. Các sản phẩm mì. phở, cháo ăn liền và gia vị từ VIFON đã trở thành một phần quen thuộc trong bữa ăn của người tiêu dùng tại Việt Nam và hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Thương hiệu vẫn đang trên hành trình “chinh phục thế giới mang vinh quang trở về”, tạo ra và đưa những sản phẩm chất lượng xuất khẩu, hương vị Việt Nam gần nhất đến người tiêu dùng, nhằm mang đến một bữa ăn không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe.

Đến với Real Project tại AIM Academy, VIFON mong muốn tìm kiếm những ý tưởng đồng hành trên chặng đường này. Thông qua một đề bài mới mẻ và cũng đầy thử thách, các marketers sẽ được cọ xát để rèn luyện, phát triển cả về tư duy chiến lược lẫn khả năng sáng tạo.

ĐỀ BÀI REAL PROJECT

Thị trường sợi ăn liền tại Việt Nam không ngừng tăng trưởng mỗi năm với doanh thu tỷ đô. Các nhãn hàng liên tục chạy đua để tung ra những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng.

Vifon là thương hiệu tự hào có mặt hơn 100 quốc gia trên thế giới, xuất hiện rộng khắp trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị lớn như WalMart, CosCo,… Các sản phẩm từ phở, mì Vifon xuất khẩu đi đã chinh phục hạng triệu người tiêu dùng.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất không ngừng đưa ra những giá trị cộng thêm để tạo tính cạnh tranh cho sản phẩm mì ăn liền như nhiều topping hơn, size to hơn, thì công ty Vifon lại đưa ra giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng không chỉ lợi ích đến từ phần nhìn như topping thịt thật, vắt mì to, bao bì đẹp mà còn là tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, nhằm mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm ăn liền không chỉ ăn ngon, dinh dưỡng mà còn an toàn cho sức khỏe – một giá trị cộng thêm mà rất nhiều người tiêu dùng đang quan tâm hiện nay.

Đề bài đặt ra cho các học viên tham gia Real Project là đặt mình vào vai trò của Marketing Director của Vifon để xây dựng thành công ngành mì chất lượng xuất khẩu và đưa Vifon trở thành leader ở phân khúc này, thông qua một chiến dịch truyền thông tích hợp.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA REAL PROJECT

Công bố đề + prework

Project owner công bố đề, và prework, và giải đáp các thắc mắc

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM hoặc tại đơn vị ra đề
  • Tổng cộng 60′
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Đề/ brief, tiêu chí đánh giá
    • Prework
  • Project owner giải thích về đề và prework
  • Ứng viên đặt câu hỏi và project owner trả lời

Audition

Ứng viên thuyết trình trước các mentor, chứng minh năng lực và sự cam kết để được mentor chọn

Hình thức và thời gian:

  • Online hoặc offline tại AIM
  • Ứng viên thuyết trình bản prework 5′, sau đó elevator pitch 1′
  • Dự kiến 15 – 20 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Thuyết trình bản prework trong vòng 5′ (có file trình chiếu tối đa 5 slides)
    • Elevator pitch “Tại sao mentor nên chọn bạn làm mentee?” trong vòng 1′ (không cần file trình chiếu)
    • Hỏi đáp 5′
  • Mentor chọn mentee sau mỗi phần thuyết trình
  • Nếu 1 mentee được nhiều mentor chọn, mentee sẽ chọn 1 trong những mentor đó
  • Nếu không được chọn, ứng viên cải thiện bản prework và nộp lại sau

Đào tạo

Mentee tự học các bài học elearning về marketing với tài khoản membership 1 tháng do AIM Academy cung cấp

Hình thức và thời gian:

  • Tự học elearning
  • Max. 2 tuần
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Mentee học các khóa học phù hợp với đề bài của Real Project, do AIM đề xuất tên khóa học
    • Mentee hoàn thành khóa học và phải có chứng nhận
  • Sau khi có chứng nhận, mentee tham gia tiếp vòng 3

Mentorship 1:1

Mentee làm việc 1:1 cùng mentor để xây dựng bản đề xuất hoàn chỉnh và tập thuyết trình

Hình thức và thời gian:

  • 2 lần gặp 1:1 để xây dựng bản đề xuất, min. 60’/ lần, linh hoạt thời gian và địa điểm
  • 2 lần tập thuyết trình, min. 60’/ lần, tại AIM ( mentee ở TP. HCM) và online (với mentee ở Hà Nội)
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung:
    • Xây dựng bản đề xuất với đầy đủ 3 phần (nghiên cứu, chiến lược, triển khai), tối đa 20 slides được thiết kế chuẩn chỉnh và thẩm mỹ
    • Tập thuyết trình bản đề xuất
  • Mentor đánh giá “Đạt” hoặc “Không đạt”
  • Nếu “Đạt”, mentee đủ điều kiện đi tiếp vòng 4
  • Nếu “Không đạt”, mentee thực hiện lại vòng 3

Báo cáo

Mentee thuyết trình trước hội đồng đánh giá (bao gồm project owner, chuyên gia marketing/ truyền thông), và nhà tuyển dụng

Hình thức và thời gian:

  • Trực tiếp tại AIM
  • Mỗi mentee thuyết trình 7′
  • Tổng cộng 3 giờ
  • Dự kiến 10 ứng viên trong 3 giờ
 

Yêu cầu đầu ra:

  • Nội dung
    • Thuyết trình bản đề xuất (tối đa 20 slides) trong vòng 7′
    • Trả lời câu hỏi của hội đồng đánh giá trong vòng 7′
  • Hội đồng đánh giá chấm điểm sau mỗi phần thuyết trình
  • Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành Real Project
  • Nhà tuyển dụng nhắm chọn học viên sau khi nghe thuyết trình

Mentor

Đánh giá của học viên

Nguyễn Kim Cường
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Võ Thanh Thương
Sinh viên
Đại học Kinh tế TP.HCM
Nguyễn Đỗ Thanh Phát
Sinh viên
Đại học Greenwich
Lý Huy Chương
Sinh viên
Đại học Hoa Sen
Nguyễn Minh Thanh
Account Intern
Ogilvy
Đào Thị Thanh Trúc
Marketing Executive
Tripple Tree Aroma
Phan Thanh Ngân
Marketing Intern
Ogilvy

Học phí

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

VÌ SAO CHỌN AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +

10.000.000 

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 833.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure Real Project
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Đăng ký tham gia Audition Real Project
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon

Đăng ký tư vấn Real Project
Lên kế hoạch truyền thông tích hợp và marketing mix - thương hiệu Vifon