Hands-On Marketing

Nắm vững bản chất của marketing để ứng dụng vào tình huống doanh nghiệp

Hands-On Marketing

  • 25.11.2024
  • 8 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Người mới bắt đầu, sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn bước vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa có sự trang bị kiến thức bài bản và thực tế.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc khách hàng (client) hoặc agency cần củng cố và hệ thống hoá kiến thức marketing với chuẩn mực cao để áp dụng vào công việc.
  • Những bạn trái ngành cần kiến thức nền tảng để chuyển ngành, gia nhập vào thế giới Marketing & Communication, muốn có cái nhìn tổng quan để lựa chọn vị trí phù hợp trong ngành.

Giới thiệu khóa học

Khóa học Hands-on Marketing chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về marketing từ đầu. Được xây dựng bởi các chuyên gia marketing có nhiều năm kinh nghiệm từ các tập đoàn hàng đầu, khóa học này tổng hợp những kiến thức quý báu và cốt lõi, đặc biệt dành cho những người mới chập chững bước chân vào lĩnh vực này hoặc chưa có kiến thức nền.

Đồng thời, khóa học liên tục cập nhật những xu hướng mới trong ngành để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng cho doanh nghiệp lẫn nhu cầu chuyên môn cho nhân sự.

Không giống như các khóa học marketing thông thường, Hands-on Marketing tập trung vào việc thực hành và ứng dụng ngay từ những kiến thức cơ bản nhất. Bạn sẽ không chỉ hiểu được "học marketing ra làm gì", mà còn biết cách áp dụng kiến thức vào các tình huống doanh nghiệp thực tế. Đây chính là điểm đặc biệt giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc để tham gia ngành Marketing & Communication một cách thuận lợi.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học marketing ngắn hạn đào tạo nền tảng kiến thức và tư duy được chuẩn hóa, đúc kết từ những ứng dụng thành công trong thực tế bởi các tập đoàn trong và ngoài Việt Nam
  • Dành cho mọi đối tượng quan tâm và mong muốn học marketing từ con số 0: sinh viên, nhân sự trái ngành, chuyên viên marketing, truyền thông tại client, agency,…
  • Giáo trình bài bản, cập nhật liên tục những xu hướng marketing mới
  • Hoàn thiện bộ kỹ năng về quản trị marketing với kiến thức digital marketing và shopper marketing
  • Bổ sung kỹ năng marketing tổng thể: hiểu các thuật ngữ chuyên ngành, các framework phổ biến như IMC, 4C, 7P,…; xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp…
  • Giảng viên khóa học là các chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm tại các công ty, tập đoàn lớn
  • Bài tốt nghiệp là thực hành lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cụ thể thuộc tập đoàn đa quốc gia
  • Khóa học ngắn hạn, thu hút đông đảo học viên AIM Academy, tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm
  • Kết nối việc làm và tuyển dụng

Nội dung khóa học

Marketing là gì? Có những cơ hội và thách thức gì khi theo đuổi sự nghiệp marketing? Học marketing như thế nào? Học phần mở đầu này cung cấp định hướng và kim chỉ nam cho những ai yêu thích marketing. Đồng thời học phần cũng định hướng tư duy marketing với sự phân tích chuyên sâu về nguồn tăng trưởng.

Buổi 1: Tổng quan về marketing

  • Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về ngành marketing
  • Hiểu và phân biệt những định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của ngành marketing
  • Xác định trách nhiệm chính và nhiệm vụ của marketers 
  • Làm quen với những thuật ngữ phổ biến trong marketing: STP (Segmentation, targeting, positioning), 4Cs (Category, consumer, company, competition), 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, proposition), IMC (Integrated marketing communication)… thông qua những mô hình thực tế và những ứng dụng thành công từ các tập đoàn đa quốc gia (MNCs – Multinational companies)
  • Nắm vững sơ đồ tổng kết các công cụ marketing (STP, 4Cs, 6Ps, IMC)
  • Hiểu mối tương quan giữa phòng marketing với các đối tác trong và ngoài công ty
  • Xác lập con đường phát triển sự nghiệp trong ngành marketing với lựa chọn theo định hướng khách hàng (Client) hoặc công ty tư vấn dịch vụ marketing (Agency)

Buổi 2: Nguồn tăng trưởng và phân tích 4Cs

  1. Xác định các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing
  2. Thấu hiểu tại sao "tăng trưởng – growth" là mục đích tối thượng của marketing 
  3. Tìm kiếm các nguồn tăng trưởng 
  4. Nắm bắt cách phân tích 4Cs để tìm kiếm nguồn tăng trưởng phù hợp nhất để thoả mãn mục tiêu marketing 
  5. Khám phá các động thái chiến lược để khai thác nguồn tăng trưởng 

Thấu hiểu người tiêu dùng luôn bắt đầu từ việc thu hẹp vào phân khúc thị trường. Học phần tiếp theo trong khóa đào tạo marketing giới thiệu mô hình STP bao gồm phân khúc thị trường (Segmentation), nhắm chọn người tiêu dùng (Targeting), và định vị thương hiệu (Positioning). Tiếp đến là việc khai phá sự thật ngầm hiểu (Consumer insights) để chạm đến trái tim người dùng.

Buổi 3: Phân khúc thị trường (Market segmentation), nhắm chọn người tiêu dùng (Targeting consumer), và định vị thương hiệu (Brand positioning)

  • Hiểu về nền tảng thị trường và công cụ căn bản để xác định: Phân khúc thị trường, đối tượng mục tiêu, người tiêu dùng mục tiêu, chân dung người dùng
  • Phát triển định vị thương hiệu (Brand positioning)
    • Sử dụng công cụ để xây dựng định vị thương hiệu 
    • Nắm bắt cách đánh giá định vị thương hiệu
    • Thực hành viết định vị thương hiệu đúng cách

Buổi 4: Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)

  • Thấu hiểu về sự thật ngầm hiểu
  • Nhận biết tầm quan trọng của sự thật ngầm hiểu
  • Tiếp thu những kỹ thuật nắm bắt sự thật hoặc chân lý (Moment of truth)  
  • Áp dụng insight để giải quyết các thách thức kinh doanh và tối ưu hóa việc phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Xác định insight có tác động hiệu quả trong kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC – Integrated marketing communication)
  • Thực hành trên lớp

Chưa bao giờ IMC trở nên quan trọng như bây giờ khi thế giới truyền thông ngày càng trở nên phức tạp. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh những công cụ được áp dụng trong truyền thông tích hợp, và đặc biệt nhấn mạnh vào digital marketing.

Buổi 5: Truyền thông tích hợp (IMC – Integrated marketing communication) 

  • Thấu hiểu mục đích và vai trò của truyền thông, đặc biệt là những khả năng và giới hạn của truyền thông  
  • Nắm bắt và ứng dụng "Bản đồ tác vụ truyền thông – Communication task map"
  • Biết cách xác lập các mục tiêu truyền thông và cách đo lường 
  • Bước vào thế giới IMC và thực hiện 6 bước hoạch định IMC:
    • Tổng quan về IMC: Cụ thể IMC là gì và những ứng dụng thành công về IMC
    • 6 bước hoạch định IMC: Thấu hiểu người tiêu dùng và xác lập mục tiêu; bản yêu cầu IMC (Brief); đề xuất ý tưởng lớn; hoạch định các điểm tương tác với người dùng; triển khai và đo lường; tổng kết và rút ra bài học  
    • Bản yêu cầu IMC (Brief): Cách viết bản yêu cầu đạt chất lượng 
    • Ý tưởng lớn: Đánh giá ý tưởng sáng tạo dựa trên công thức "ABC"
    • Hoạch định các điểm tương tác với người dùng
    • Thực thi: 
      • Giới thiệu về truyền thông tổng hoà (Promotion mix): Advertising, PR, experience marketing, direct marketing, promotion… 
      • Giới thiệu về truyền thông truyền thống: TVC, billboard, LCD/digital frame, OOHs, KOLs, radio…

Buổi 6: Digital marketing 

  • Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing 
  • Vẽ ra bản đồ hành trình mua hàng trên môi trường digital
  • Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid – owned – earned 
  • Liệt kê những nền tảng digital phổ biến: Tìm kiếm (Search), mạng xã hội (social), hiển thị (Display), video…
  • Hiểu các thuật ngữ cơ bản trong digital marketing

Thấu hiểu về shopper marketing là điều bắt buộc đối với bất kỳ chuyên gia thương hiệu hay chuyên gia marketing ngày nay. Đây là lợi thế giúp tác động vào quyết định mua hàng của người mua tại điểm bán.

Buổi 7: Shopper marketing và chuẩn bị bài tốt nghiệp cuối khoá

  • Shopper marketing
    • Thấu hiểu hệ thống phân phối và độ phủ của sản phẩm 
    • Tìm hiểu về cách phân loại kênh: Kênh bán lẻ hiện đại (Modern trade – MT), kênh bán lẻ truyền thống (General trade – GT), kênh thương mại điện tử (E-commerce)
    • Đánh giá tổng quan về hành trình mua hàng (Path to purchase)
    • Phân tích và nắm bắt hành vi mua hàng (Shopping behavior) để từ đó ứng dụng vào các hoạt động bán hàng 
    • Thấu hiểu về khuyến mãi và chiến lược khuyến mãi 
  • Chuẩn bị bài tốt nghiệp cuối khoá
    • Nắm vững sơ đồ tổng kết các công cụ marketing (STP, 4Cs, 6Ps, IMC) 
    • Làm rõ đề bài tốt nghiệp 

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa

  • Trình bày kế hoạch marketing cho một sản phẩm cụ thể dựa trên phân tích 4Cs, STP, sự thật ngầm hiểu (Consumer insight), và 6Ps với sự tập trung vào IMC 
  • Tiếp nhận những đóng góp và phản hồi từ giảng viên 
  • Q&A

Giảng viên khóa học

Commercial Director
Vifon
Group Brand Manager & Head of Digital Marketing
ECO PHARMA
Senior Brand Manager
Thiên Long
Senior Brand Manager
Nestlé Việt Nam
Head of Marketing
Häfele Vietnam

Đánh giá của học viên

Phan Ngọc Lan Nhi
Sinh viên
Đại học Fullbright
Trần Thị Minh Anh
Event Account Executive
Đất Việt Tour
Nguyễn Thị Bích Huyền
Marketing Executive
Winterhalter Gastronom Vietnam

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Hands-On Marketing trong chương trình học Marketing Management gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Data Analytics For Marketers
Phân tích và ứng dụng data để ra quyết định marketing

Khai giảng

29.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.12.2024

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Brand Management Excellence
Quy trình quản trị thương hiệu chuẩn mực từ các tập đoàn toàn cầu kết hợp tính ứng dụng tại thị trường Việt Nam

Khai giảng

04.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

10.01.2025

Thời lượng

13 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Advanced Marketing Management
Khóa học marketing nâng cao cho cấp quản lý – định hình tư duy của Marketing Director

Khai giảng

05.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.01.2025

Thời lượng

12 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Market Research
Dùng sức mạnh của nghiên cứu thị trường để tối ưu hóa quyết định kinh doanh

Khai giảng

18.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

23.01.2025

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Series video hướng nghiệp

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

6.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 541.667 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Hands-On Marketing

Đăng ký tư vấn khóa học
Hands-On Marketing