Event & Activation Management

Làm chủ sự kiện và kích hoạt thương hiệu từ kế hoạch đến triển khai

Event & Activation Management

  • 25.11.2024
  • 9 buổi
  • Tối T2 - T4 - T6
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn học tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu chuyên nghiệp để nâng cao cơ hội tìm việc làm.
  • Chuyên viên marketing thuộc client có nhu cầu tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu thường xuyên muốn nắm rõ quy trình để tự triển khai hoặc làm việc với agency.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (account, planner, production, operation…) muốn hiểu rõ các loại sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu, từ đó nâng cao tay nghề và mở rộng hướng đi trong công việc.
  • Những bạn trái ngành muốn thâm nhập vào lĩnh vực tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu.

Giới thiệu khóa học

Lĩnh vực quản lý sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu luôn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp; vì đây là giải pháp luôn được các thương hiệu xem là hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng. Nhu cầu về tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu không ngừng tăng cao, đặc biệt trong đời sống năng động ngày này.

Khóa học Event & Activation Management tại AIM Academy là khóa học ngắn hạn hàng đầu dành cho những ai muốn học tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu, với trọn bộ quy trình từ lên kế hoạch tổng quan đến thực thi chi tiết, từ phần mềm đến phần cứng,… Sau khóa học, học viên hoàn toàn có thể làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu hoặc làm freelancer độc lập.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học tổ chức sự kiện duy nhất đào tạo bài bản cả về 2 mảng tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Hệ thống hoá sự đa dạng của tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu qua 9 buổi học đi từ hoạch định kế hoạch đến thực thi, từ phần mềm đến phần cứng, từ bản yêu cầu công việc (brief) đến sự kiện hoàn chỉnh
  • Nắm vững các nguyên tắc cốt lõi để có thể ứng biến trước những phát sinh vốn thường xuyên xảy ra hoặc quản trị những rủi ro không thể lường trước
  • Cung cấp các biểu mẫu (event proposal) để học viên có thể sử dụng trong công việc thực tế
  • Thực hành trong suốt khóa học và được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu dày dặn kinh nghiệm
  • Chủ đề của bài tốt nghiệp là áp dụng toàn bộ kiến thức đã học để thiết kế và triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu cho một bản brief cụ thể
  • Kết nối tuyển dụng và cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Lập bản kế hoạch sự kiện là phần quan trọng nhất trong công việc của người làm sự kiện. Sau 2 buổi của lớp học tổ chức sự kiện, học viên được rèn luyện cách xây dựng bản kế hoạch sự kiện (Event proposal) hoàn chỉnh và quan trọng nhất là biết cách phát triển ý tưởng sự kiện (Event concept), mang thông điệp thương hiệu như mong đợi của khách hàng.

Buổi 1: Các bước phát triển ý tưởng sự kiện

  • Phát triển chiến lược và ý tưởng chủ đạo cho sự kiện 
  • Nắm bắt cách truyền tải thông điệp và tinh thần của thương hiệu vào ý tưởng sự kiện 
  • Tìm hiểu kỹ thuật và những yêu cầu của brainstorm 
  • Thực hành phát triển ý tưởng sự kiện

Buổi 2: Cấu trúc bản kế hoạch sự kiện 

  • Trang bị những kiến thức tối cần biết của chuyên gia hoạch định kế hoạch sự kiện:
    • Nền tảng tổ chức sự kiện: Ý tưởng chủ đạo, nhân sự chủ đạo, tài năng chủ đạo, cấu trúc chủ đạo 
    • Đối tượng mục tiêu, tâm lý khách hàng 
    • Thương hiệu, sản phẩm 
    • Đối thủ cạnh tranh
    • Bình diện thị trường 
    • Tầm quan trọng của địa điểm trong việc hoạch định kế hoạch sự kiện 
    • Lường trước và quản trị rủi ro trong tổ chức sự kiện 
    • Tầm quan trọng của nhân sự
    • Tầm quan trọng của kỹ thuật
    • Hậu cần
  • Nắm bắt khái niệm bản kế hoạch sự kiện và tiêu chí đánh giá chất lượng của bản kế hoạch 
  • Tìm hiểu sâu về cấu trúc bản kế hoạch sự kiện 
  • Thấu hiểu về quy trình viết bản kế hoạch sự kiện 

Kích hoạt thương hiệu ngày càng được các nhãn hàng xem trọng bởi những trải nghiệm trực tiếp mà hoạt động này đem lại. Học phần này giúp người học nhận biết tầm quan trọng của kích hoạt thương hiệu và biết cách ứng dụng hành trình trải nghiệm của khách hàng vào hoạt động kích hoạt thương hiệu.

Buổi 3: Thấu hiểu về hoạt động kích hoạt thương hiệu 

  • Phân biệt sự khác nhau giữa event và hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Nắm bắt định nghĩa và vai trò của kích hoạt thương hiệu đối với việc xây dựng thương hiệu 
  • Nhận diện các loại hình kích hoạt thương hiệu phổ biến 
  • Hiểu biết về các kênh kích hoạt thương hiệu phổ biến: Liệt kê danh sách các kênh, vai trò các kênh, và lý do chọn lựa các kênh 
  • Thấu hiểu hành vi mua hàng tại các kênh phổ biến này và mối liên quan đến sản phẩm

Buổi 4: Cách thực hiện hoạt động kích hoạt thương hiệu 

  • Xây dựng cấu trúc của bản đề xuất: Phác thảo sơ đồ hành trình trải nghiệm của khách hàng trong hoạt động kích hoạt thương hiệu, nắm bắt cách tích hợp các ý tưởng, hoạt động vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
  • Xây dựng sơ đồ quản lý tiến độ và danh sách các hạng mục công việc
  • Xác lập các tiêu chí đánh giá: Mục tiêu, thuật ngữ, biểu mẫu 
  • Chuẩn bị phương án quản trị rủi ro
  • Thực hành xây dựng bản đề xuất, sơ đồ quản lý tiến độ, danh sách các hạng mục công việc, tiêu chí đánh giá, và quản trị rủi ro

Một bản kế hoạch sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu phần chi phí. Ở học phần này, học viên học các kỹ thuật để quản lý chi phí hiệu quả giúp cân đối giữa yêu cầu khách hàng và nguồn lực nội tại.

Buổi 5: Cơ cấu chi phí cho sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Thông hiểu về cơ cấu chi phí 
  • Phân biệt sự khác nhau giữa chi phí cho sự kiện và chi phí cho hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Hiểu các thuật ngữ về chi phí 
  • Nắm bắt kỹ thuật xây dựng bản báo giá 
  • Thực hành xây dựng bản báo giá 
  • Mô phỏng dự án thật  
    • Thảo luận các tình huống thực tế 
    • Hỏi và đáp  
    • Học viên thuyết trình

Quản lý diễn biến sự kiện là phần cốt lõi trong tổ chức sự kiện. Học phần này giúp học viên lên kịch bản chi tiết cho sự kiện, từ điều phối các yếu tố trên sân khấu ( m thanh, ánh sáng…) tới những hoạt động diễn ra phía sau sân khấu (Nhóm biểu diễn, phục trang…).

Buổi 6: Quy trình diễn biến sự kiện

  • Phân biệt các loại sự kiện 
  • Xây dựng quy trình diễn biến sự kiện trong khuôn khổ ngân sách và thời gian 
  • Hoạch định lịch trình sự kiện (Agenda) cho từng loại sự kiện 
  • Nắm vững phương thức quản lý các hoạt động sau sân khấu (Diễn viên, phòng hoá trang, trang phục, chăm sóc VIP…) để đảm bảo phối hợp ăn ý với các hoạt động trên sân khấu

Buổi 7: Quản lý sân khấu

  • Nắm vững phương thức quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến chương trình diễn ra trên sân khấu ( m thanh, ánh sáng, nhạc nền, không gian…)
  • Biết cách quản lý yếu tố con người (Chuyên gia kỹ thuật, MC, quản lý nghệ sĩ/ người mẫu, quản lý sân khấu, quản lý sự kiện…)
  • Trải nghiệm những thử nghiệm, mô phỏng âm thanh ánh sáng

Công việc thiết kế và sản xuất trong sự kiện tưởng dễ mà khó, đặc biệt là phải đảm bảo thông điệp và tinh thần của thương hiệu được truyền tải nhất quán. Nhiệm vụ này đòi hỏi ở người làm sự tỉ mỉ và cẩn trọng đến từng chi tiết. Chính vì vậy, học phần này đi sâu vào các bước cụ thể của việc quản lý thiết kế, sản xuất, set-up sự kiện, nhằm giảm thiểu tối đa sai sót để sự kiện được diễn ra hoàn hảo.

Buổi 8: Quản lý thiết kế và sản xuất 

  • Trước khi chính thức nhận được dự án
    • Nắm bắt cách quản lý đội ngũ thiết kế trong việc tuân thủ ý tưởng sự kiện dựa trên bản định hướng công việc (Brief) và những mẫu tham khảo 
    • Hiểu quy trình truyền đạt (Briefing) đến đội ngũ thiết kế 
    •  Nắm vững nguyên tắc phối hợp làm việc cùng đội ngũ thiết kế và sản xuất 
  • Sau khi chính thức nhận được dự án
    • Theo dõi và quản lý chất lượng sản xuất dựa theo mẫu thiết kế và tuân thủ theo các quy định và đảm bảo tiến độ (Chất liệu, bản vẽ kỹ thuật, duyệt bản thử màu…) 
    • Hiểu quy trình làm việc với bên sản xuất và các đơn vị thứ 3 (3rd party) 
    • Đảm bảo việc lắp đặt và dàn dựng, tập dượt tuân theo kịch bản từ sân khấu đến hậu đài 
    • Hiểu quy trình điều phối toàn bộ đội ngũ tổ chức sự kiện

Bài tốt nghiệp cho khóa học tổ chức sự kiện là xây dựng một kế hoạch chi tiết có thể vận hành trong thực tế.

Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa 

  • Trình bày bản kế hoạch sự kiện cho một sản phẩm cụ thể
  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Giảng viên khóa học

Founder
Onfest Agency
Former Account Director
BAM Advertising
Event Director
Metan Việt Nam

Đánh giá của học viên

Kim Hoa
Sinh viên
Đại học Hoa Sen
Nguyễn Đàm Giao Tiên
Chủ doanh nghiệp
Triệu Gia Trân
Marketing Officer
AEON MALL Tân Phú

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

8.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 708.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Event & Activation Management trong chương trình học Creative Communication gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Creative Ideas
Sáng tạo một cách có chiến lược

Khai giảng

25.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

13.12.2024

Thời lượng

7 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Strategic Communication Planning
Thực hành tư duy chiến lược truyền thông marketing cùng các planners

Khai giảng

29.11.2024

Dự kiến tốt nghiệp

27.12.2024

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Modern PR
Trọn vẹn từ chiến lược đến chiêu thức PR hiện đại

Khai giảng

04.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

27.12.2024

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Content Marketing
Dùng sức mạnh của content để chinh phục trái tim người dùng

Khai giảng

06.12.2024

Dự kiến tốt nghiệp

06.01.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Tài liệu tham khảo

No results found.

Series video hướng nghiệp

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

8.500.000 

Ưu đãi

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 708.333 VND/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Tải brochure khóa học
Event & Activation Management

Đăng ký tư vấn khóa học
Event & Activation Management