05 Chiến Lược Tối Ưu Chiến Dịch Quảng Cáo

Google Ads Analytics là sự tích hợp của Google Ads và Google Analytics nhằm chuyển đổi Dữ liệu thành Thông tin từ chiến dịch.
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Google Ads Analytics, là sự tích hợp của Google Ads và Google Analytics, cho phép các marketer chuyển đổi Dữ liệu thành Thông tin chi tiết, tạo báo cáo hỗ trợ lập kế hoạch ngân sách và dẫn đến các Chiến dịch hoạt động hiệu quả nhanh chóng và đơn giản.

Bạn không chỉ tạo các Chiến dịch quảng cáo tiếp thị tốt hơn và được tối ưu hóa mà với Google Ads Analytics, bạn sẽ có được kiến ​​thức toàn diện hơn về toàn bộ hành trình của người dùng từ Hiển thị (Impression) đến Chuyển đổi (Conversion).

I. Lợi ích khi áp dụng Google Ads Analytics 

  • Phân đoạn người dùng (audience segment)

Phân đoạn cho phép bạn hiểu rất nhiều về khách hàng của mình và nhắm mục tiêu họ một cách hiệu quả. Với Google Ads Analytics, bạn có thể phân loại khách truy cập dựa trên thông tin địa lý và giới thiệu mới hoặc thường xuyên. Điều này cho phép bạn tăng thêm giá trị và cá nhân hóa cho các Chiến dịch Quảng cáo Google trực tuyến của mình.

  • Khám phá các kênh phù hợp

Google Ads Analytics cho phép bạn khám phá các Kênh quảng cáo lý tưởng. Và bạn có thể xem xét các trang mạng xã hội, ad network, YouTube nhằm xác định nơi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực và tương tác nhiều nhất.

  • Nhắm mục tiêu lại (remarketing)

Với Google Ads Analytics, bạn có thể thiết lập Chiến dịch nhắm mục tiêu lại (Remarketing) và Quảng cáo hiển thị hình ảnh (GDN) cho những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn (thông qua trang web, ứng dụng, video, v.v.). Khi họ vào trình duyệt và truy cập các trang web sử dụng Mạng Quảng cáo của Google.

Đọc thêm: Sử dụng Google Analytics 4 hiệu quả

II. 05 chỉ số tracking chính trong Google Ads Analytics

Google Ads Analytics có rất nhiều chỉ số để cung cấp, nhưng việc theo dõi các chỉ số quan trọng sẽ giúp bạn đánh giá các chiến dịch tiếp thị của mình và giúp đưa ra các quyết định chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng những chỉ số có ý nghĩa .

Dưới đây là danh sách các chỉ số Google Ads Analytics quan trọng mà doanh nghiệp của bạn nên luôn theo dõi:

  • Số lần hiển thị (impression)
  • Số lần nhấp và Tỷ lệ Nhấp qua (CTR)
  • Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS)
  • Giá mỗi hành động (CPA)
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

1. Impression – Số lần hiển thị

Số lần hiển thị thể hiện tần suất Quảng cáo của bạn được hiển thị. Một lần hiển thị được tính mỗi khi Quảng cáo của bạn được hiển thị trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP) hoặc các trang web khác trên Mạng Google.

Để cải thiện chỉ số này, bạn có thể tăng ngân sách Chiến dịch và tăng giá thầu Google Ads, vì điều này xác định tần suất Quảng cáo của bạn được nhìn thấy. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh cài đặt Nhắm mục tiêu theo địa lý và nâng cao chất lượng Quảng cáo của mình để tăng số lần hiển thị.

2. Clicks and Click-Through Rate (CTR)

Số lần nhấp chuột cho biết số lần Quảng cáo của bạn đã được nhấp. Bản thân số lượng nhấp chuột không cho thấy hiệu quả của Quảng cáo, nhưng thông qua Tỷ lệ nhấp (CTR), bạn có thể xác định Hiệu suất Quảng cáo của mình.

Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của Từ khóa, Quảng cáo và danh sách Miễn phí của bạn.

Tỷ lệ Nhấp chuột = Số nhấp chuột mà Quảng cáo của bạn nhận được / Số lần Quảng cáo của bạn được hiển thị * 100

Công thức tính tỷ lệ nhấp (CTR)
nguồn ảnh: kargo

CTR cao cho thấy rằng khách hàng thấy quảng cáo và danh sách của bạn hữu ích và có liên quan. Điều này cũng làm tăng CTR dự kiến ​​cho từ khóa của bạn, là một thành phần của Xếp hạng quảng cáo.

Có thể cải thiện CTR bằng cách viết nội dung quảng cáo hấp dẫn, ứng biến trên điểm chất lượng, Tiếp thị lại và sử dụng Chiến lược đặt giá thầu thông minh . 

Đọc thêm: [Mẹo Sem] 4 Bước Nghiên Cứu Từ Khóa Siêu Chuyển Đổi

3. Return on Advertising Spend (ROAS)

Lợi tức Chi tiêu cho Quảng cáo là một số liệu xác định mức độ hiệu quả về chi phí của các hoạt động quảng cáo. ROAS là số liệu cuối cùng cho phép bạn theo dõi Hiệu suất Chiến dịch ở đầu, giữa và cuối Chiến dịch Quảng cáo, có thể giúp bạn quyết định xem bạn muốn điều chỉnh lại Chiến dịch Quảng cáo của mình hay tạo một Chiến dịch mới. 

Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS) = Chi phí Quảng cáo / Doanh thu nhận được từ Quảng cáo

Trong Google Ads, nó được gọi là “Chuyển đổi giá trị / chi phí”. Bạn có thể tăng doanh thu hoặc giảm chi phí để có thể tăng ROAS của các Chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) của mình. Một số phương pháp để tăng ROAS của bạn là:

  • Cải thiện tính thân thiện với thiết bị di động của trang web.
  • Tinh chỉnh Nhắm mục tiêu Từ khoá.
  • Nhắm mục tiêu theo địa lý.
  • Sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA).
  • Cải thiện Điểm chất lượng của Google Ads.

4. Cost Per Action (CPA)

Giá mỗi hành động (CPA), đôi khi còn được gọi là Giá mỗi chuyển đổi (CPC), thể hiện số tiền chi tiêu để có được khách hàng thực hiện Chuyển đổi. Chuyển đổi này được thiết lập theo mục tiêu của quảng cáo và nó có thể bao gồm việc hoàn tất Mua hàng, Đăng ký một thứ gì đó hoặc xem video.

Cost Per Action = Tổng chi phí Quảng cáo / Số lượng Hành động 

Nếu Chi phí mỗi hành động của bạn quá cao, điều đó có thể chỉ ra rằng có điều gì đó không ổn với quảng cáo của bạn. Bạn có thể đang nhắm mục tiêu không chính xác đối tượng, hoặc nội dung Quảng cáo có thể không đủ hấp dẫn.

Theo báo cáo của WordStream, Giá mỗi hành động trung bình trên Google Ads là 59,18 đô la trên Mạng tìm kiếm và 60,76 đô la trên Mạng hiển thị. Bạn có thể giảm Giá mỗi hành động trong Google Ads Analytics bằng cách:

  • Xác định các từ khóa có chuyển đổi cao hơn và sử dụng chúng.
  • Xem xét các từ khóa đã sử dụng thường xuyên và tối ưu hóa chúng.
  • Nhắm mục tiêu lại khách hàng của bạn.
  • Tối ưu hóa các trang đích của bạn.

5. Cost Per Click (CPC)

Cost Per Click (CPC), không nên nhầm lẫn với Cost per Conversion), đại diện cho số tiền bạn trả cho Google trên mỗi nhấp chuột của người dùng. CPC là một số liệu thú vị vì nó cho biết sự thành công về mặt tài chính của Chiến dịch Quảng cáo. Đối với Chiến dịch Quảng cáo càng được tối ưu hóa, Giá mỗi Nhấp chuột càng thấp. 

Giá trung bình mỗi nhấp chuột = Tổng số tiền chi tiêu / Số lượng click

Bởi vì không phải tất cả những người nhấp vào Quảng cáo sẽ tiếp tục thực hiện hành động mà bạn mong muốn, nên Giá mỗi Hành động (CPA) thường sẽ cao hơn Giá mỗi nhấp chuột (CPC).

Cost Per Click cũng cung cấp nhiều thông tin về mức độ cạnh tranh và tối ưu hóa tổng thể của một Chiến dịch. CPC càng thấp, trong khi giữ cho chi phí tổng thể không đổi, bạn càng có nhiều khách truy cập đến trang web của mình và bạn càng có nhiều khả năng bán hàng.

05 chiến lược để Tối ưu hóa Chiến dịch Google Ads.

Với một số chiến lược vững chắc được áp dụng, bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn vào các trang web của mình, thúc đẩy Chuyển đổi và Lợi nhuận, đồng thời vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số mẹo để tối đa hóa Hiệu suất Chiến dịch Quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng Google Ads Analytics:

  • Xóa các chỉ số không cần thiết
  • Thực hiện Nghiên cứu Từ khoá
  • Sử dụng Nhắm mục tiêu theo Đối tượng
  • Thực hiện tiếp thị lại (remarketing)
  • Cải thiện trang đích (landing page)

III. 05 tips tối ưu hiệu suất chiến dịch quảng cáo Google Ads

1. Xóa các chỉ số không cần thiết

Khi cân nhắc ngân sách eo hẹp, việc tối ưu hóa phải xuất phát từ chính Trang tổng quan Google Ads Analytics. Google có rất nhiều chỉ số để hiển thị nhưng hầu hết đều ít liên quan đến Chiến lược marketing của bạn.

Để tiết kiệm chi phí nhất có thể, bạn cần phải tập trung vào thiết lập các cột của riêng bạn với các biến thể dữ liệu khác nhau. Loại bỏ các chỉ số không cần thiết không được doanh nghiệp của bạn theo dõi thường xuyên.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu Từ khoá là một trong những khía cạnh cơ bản nhất của việc tạo nội dung Quảng cáo có liên quan, cải thiện Điểm Chất lượng Quảng cáo của bạn và nhận được Lưu lượng Tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu rõ hơn về Đối tượng mục tiêu và cách họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để tìm các từ khóa có lợi nhất, bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, một công cụ, một phần của Trang tổng quan Google Ads Analytics, cho phép bạn chọn từ khóa phù hợp dựa trên khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh.

Bạn cũng có thể tham khảo một số công cụ Nghiên cứu từ khóa phổ biến khác như Ubersuggest và Google Search Console để có được những dữ liệu mạnh mẽ hơn như CPC, Khối lượng và Xu hướng.

Định nghĩa về nghiên cứu từ khóa, lợi ích của nó và cách để tìm ra những từ khóa có lợi nhất

3. Sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng

Google Ads Analytics trong những năm gần đây đã phát triển các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết hơn. Với Google Ads Analytics, bạn có thể quyết định phân phát đối tượng nào dựa trên nhân khẩu học của họ. Bạn cũng có thể chỉ định các bộ lọc nhắm mục tiêu bổ sung như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập và các mối quan hệ với khách hàng.

Google Ads Analytics cũng có tính năng Đối tượng trong thị trường, cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng đang nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhắm mục tiêu trong thị trường (còn được gọi là “Tiếp thị theo danh mục sở thích” có thể giúp nhà quảng cáo nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng đang “trong thị trường” để mua một loại mặt hàng hoặc dịch vụ cụ thể.

Google Ads Analytics phát triển các tùy chọn giúp bạn nhắm đối tượng mục tiêu chi tiết hơn
nguồn ảnh: gwebbot

4. Thực hiện tiếp thị lại (remarketing)

Remarketing – Tiếp thị lại là một phương pháp tiếp cận với những người trước đây đã truy cập trang web của bạn hoặc tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Nó cho phép bạn cẩn thận đặt quảng cáo của mình trước những đối tượng này trong khi họ khám phá Google hoặc các trang web đối tác của Google, do đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc nhắc nhở những đối tượng đó mua hàng.

Trong Google Ads Analytics, bạn có thể nhắm mục tiêu danh sách tiếp thị lại , tập trung quảng cáo, tăng lượt đăng ký và nâng cao nhận thức với tiếp thị lại tiêu chuẩn và động . 

Tiếp thị lại cũng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với việc giảm tổn thất. Cùng với SEO, Giới thiệu trên mạng xã hội hoặc Quảng cáo chuẩn, tiếp thị lại có thể là một dòng thu hút thứ hai đối với một thương hiệu.

5. Cải thiện trang đích (landing page)

Landing page – Trang đích cũng là yếu tố quyết định xem người dùng sẽ tương tác với các thành phần của Trang Web để đưa ra quyết định mua hàng. Một trang đích hấp dẫn phải thu hút Đối tượng mục tiêu, buộc họ phải hành động và đáp ứng kỳ vọng của họ.

Bên cạnh đó, Google Ads Analytics cho phép bạn theo dõi hành trình của khách truy cập, cách họ điều hướng trên các trang web của bạn. Nó cũng cho bạn biết về Tỷ lệ thoát, phần trăm khách truy cập rời khỏi trang web của bạn ngay sau khi truy cập.

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn Google Ads Analytics, một nền tảng tuyệt vời và phổ biến để theo dõi và đánh giá các Chiến dịch Quảng cáo Tiếp thị của họ. Nó trình bày cho bạn các Chỉ số chính như Số lần hiển thị, Tỷ lệ nhấp (CTR), Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) và Giá mỗi nhấp chuột (CPC), rất hữu ích để đánh giá Chiến dịch quảng cáo và năm chiến lược mà bạn có thể tận dụng để tăng doanh thu và lợi nhuận, tạo Chuyển đổi, tối ưu hóa Hiệu suất Chiến dịch và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Đây là một học phần chuyên sâu dành cho người đã có thâm niên với Google Ads trong khoá học GOOGLE ADS ALL IN ONE

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!

Nguồn: Hevodata