Canva ra mắt chiến dịch “Love Your Work” – đánh dấu bước chuyển mình từ giáo dục sản phẩm sang xây dựng thương hiệu.
Bối cảnh chiến dịch mới nhất của Canva
Trong 12 năm kể từ khi thành lập, Canva đã tập trung vào việc hướng dẫn người tiêu dùng cách sử dụng nền tảng trong cuộc sống hàng ngày, nổi bật là với nền tảng thương hiệu “What Will You Design Today” được triển khai 03 năm qua.
Trong thập kỷ thứ hai của mình, chiến lược marketing của Canva đang phát triển để tiếp cận nhiều đối tượng chuyên nghiệp hơn, những người sử dụng nền tảng hàng ngày trong công việc.
“Việc bắt đầu bằng cách xây dựng kiến thức về sản phẩm ở thị trường Mỹ là rất quan trọng,” Cat van der Werff, giám đốc sáng tạo điều hành của Canva chia sẻ.
“Giờ đây khi chúng tôi đã đạt được một điểm tốt, chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng một khoảnh khắc thương hiệu lớn hơn, một phong trào thương hiệu — chúng tôi cảm thấy đã đến lúc bước vào không gian xây dựng thương hiệu.”
Đối tượng mục tiêu & Ý tưởng của Canva
Bước tiến lớn hơn này đã thể hiện qua chiến dịch thương hiệu mới nhất của Canva, “Love Your Work,” được ra mắt vào thứ Tư. Chiến dịch định vị Canva như một công cụ xây dựng doanh nghiệp cho các công ty, tập trung vào việc gắn kết nhân viên như một phương pháp mạnh mẽ để tăng năng suất. Nó cũng nhắm tới việc khơi dậy cuộc thảo luận về văn hóa nơi làm việc, lấy cảm hứng từ một cuộc khảo sát của Gallup cho thấy chỉ 23% nhân viên trên toàn cầu cảm thấy gắn kết với công việc của mình.
“Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng mình đang xâm nhập vào nơi làm việc như một nền tảng không chỉ giúp mọi người làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn, mà còn sáng tạo hơn và có nhiều niềm vui hơn trong quá trình làm việc,” van der Werff chia sẻ.
Điểm khác biệt chính của Canva là mang lại niềm vui cho môi trường làm việc. Thông qua các cuộc trò chuyện với người dùng hiện tại, Canva nhận thấy rằng những người sử dụng nền tảng tại nơi làm việc cảm thấy năng suất hơn, sáng tạo hơn và tự tin hơn.
“Love Your Work” nhắm đến các đối tượng “trong môi trường làm việc cần giao tiếp trực quan để thực hiện công việc hàng ngày,” van der Werff lưu ý, bao gồm:
- Các chuyên viên nhân sự (HR) cần tương tác với nhân viên nội bộ;
- Các đội ngũ bán hàng cần cá nhân hóa các bài thuyết trình;
- Giáo viên cần các phương pháp sáng tạo để thu hút học sinh
- Và đội ngũ marketing triển khai các chiến dịch thương hiệu.
Chiến dịch quảng cáo này có sự tham gia của những người từ các ngành nghề sử dụng Canva trong công việc và “đang thấy kết quả từ việc sử dụng nó,” van der Werff cho biết. Cô cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu của chiến dịch là “kể những câu chuyện chân thực về những người có tham vọng lớn và sử dụng Canva để đạt được điều đó.”
Canva không nhắm đến các nhà sáng tạo chuyên nghiệp với chiến dịch này, một quyết định có chủ ý, theo van der Werff: “Sự sáng tạo không nhất thiết phải đến từ những nhà sáng tạo chuyên nghiệp — tôi nghĩ tất cả chúng ta đều sinh ra đã sáng tạo, vì vậy việc mang sự sáng tạo đó đến với những con người bình thường là niềm vui.”
Các đoạn quảng cáo được thực hiện mà không có kịch bản, với tất cả các câu nói đến từ chính người dùng.
“Chúng tôi hỏi những câu như, ‘Mục tiêu của bạn là gì? Tham vọng của bạn là gì?’” van der Werff giải thích. “Chúng tôi nghĩ rằng không ai có thể kể câu chuyện của Canva tốt hơn những người sử dụng nó hàng ngày.”
Chiến dịch “Love Your Work” được thực hiện nội bộ và sẽ kéo dài đến ngày 31 tháng 10 tại Mỹ, với paid media trải dài trên các kênh TV trực tuyến, ngoài trời, quảng cáo số và video, âm thanh trực tuyến, podcast và mạng xã hội. OMD là agency phụ trách truyền thông cho Canva.
Nguồn: Campaign US
Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM và đăng ký Newsletter ở phía dưới nhé!