Ngày nay, rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm một lộ trình học Facebook Ads hoàn chỉnh. Bởi với số lượng người dùng cực ‘khủng’ vẫn đang tăng lên mỗi ngày, Facebook quả thực là một nơi tuyệt vời để nói với khách hàng về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, sân chơi này vẫn có một số quy tắc mà bạn nhất định phải nắm rõ nếu như muốn thực sự thành công và đi được đường dài với nó!
Trong bài viết này, AIM Academy sẽ cùng bạn điểm qua các giai đoạn học Facebook Marketing hiệu quả ngay từ những khâu đầu tiên!
I. Hiểu cấu trúc Facebook Ads cơ bản
Để tận dụng tốt Facebook Ads, bạn sẽ cần nắm chắc một số kỹ năng tạo chiến dịch Facebook ads một cách toàn diện bao gồm:
- Phân biệt và hiểu rõ từng cấp trong cấu trúc quảng cáo Facebook: Chiến dịch (campaign), nhóm quảng cáo (ad group/ ad set) và mẫu quảng cáo (ad)
- Ứng dụng chuyên sâu khi thực hiện tạo quảng cáo để đảm bảo nhắm chính xác đối tượng để mang về đơn hàng
- Làm sáng những “điểm mù” khi thực hiện quảng cáo nhằm tránh đi những tổn thất về chi phí
- Đưa ra mục tiêu phù hợp với từng hoàn cảnh để đảm bảo thu được kết quả chất lượng
II. Đọc số liệu, hướng dẫn làm báo cáo
Thực hiện và quản lí các chiến dịch trên Facebook không chỉ đòi hỏi kỹ năng thiết lập ads và tối ưu chúng mà còn là khả năng đọc hiểu số liệu và làm báo cáo. Do đó, để tiết kiệm thời gian và ngân sách, người làm quảng cáo Facebook cần lưu ý những điểm sau:
- Đưa ra những nhận định về sự khác biệt trong số liệu hiển thị giữa Facebook, Google, Google Analytics, và các kênh quảng cáo khác
- Nắm được cấu trúc báo cáo của từng mục tiêu KPI khác nhau
- Biết được khách hàng tiềm năng đang ở đâu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tỉnh thành bằng số liệu thực tế
- Kỹ năng làm báo cáo cùng lúc nhiều tài khoản Facebook, vì điều này có thể tiết kiệm đến 30% thời gian làm “thủ công” hằng ngày
III. Tối ưu hoá chiến dịch
Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách có chiến lược, trước hết doanh nghiệp cần làm tốt các nhiệm vụ sau:
- Ứng dụng công thức hóa để thực hiện với hình thức đo đếm cụ thể, nhìn số tối ưu, có được mức chuẩn khi đo đếm với thị trường
- Phân biệt và thực hiện quảng cáo ở 3 cấp: Low, mid, mass funnel
- Tạo được nhóm khách hàng nâng cao có tương tác sâu trên fanpage, website và tận dụng điều đó để chạy quảng cáo nâng cấp
Đọc thêm: Cách Phân Tích Dữ Liệu Facebook Ads Hiệu Quả
IV. Xây dựng và phát triển fanpage
Trước khi đi đến các bước áp dụng chiến lược để mở rộng độ cạnh tranh của thương hiệu, doanh nghiệp trên hết cần phải tạo một nền móng vững chắc cho chặng đường phát triển xa hơn của thương hiệu mình – Fanpage.
Tính ổn định và vững bền của fanpage sẽ bị ảnh hưởng bởi từng động tác đầu tiên của doanh nghiệp. Một số điểm quan trọng cần chú ý bao gồm:
- Khởi tạo fanpage từ A – Z
- Đặt tên
- Thiết lập cửa hàng, dịch vụ, sản phẩm
- Xây dựng fanpage chính và fanpage vệ tinh
- Những định dạng bài viết trên fanpage và tối ưu chúng
- Nắm chắc những chỉ số quan trọng để phân tích và đánh giá fanpage
- Thiết lập cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage
V. Xây dựng kế hoạch và phát triển nội dung
Là một nền tảng lấy việc chia sẻ nội dung làm ‘xương sống’, yếu tố này được xem là cốt lõi cho sự phát triển của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên sân chơi này. Do đó, để tạo ra những mẩu nội dung chất lượng và thu hút nhất, nhà quảng cáo cần:
- Cập nhật xu hướng nội dung mới nhất
- Lập kế hoạch nội dung cho fanpage theo tuần, tháng và quý
- Xác định được và tránh những sai lầm khi sáng tạo nội dung theo xu hướng
- Phân biệt nội dung “Nuôi dưỡng và săn bắn” để tăng hiệu quả quảng cáo
- Đào sâu các công thức viết nội dung cơ bản và tiêu chí đánh giá
Đọc thêm: Bí kíp Xây Dựng Group Facebook Hiệu Quả
VI. Xây dựng kế hoạch và phát triển nội dung
Sau khi có được những hiểu biết nền tảng về quảng cáo trên Facebook, nhà tiếp thị cần có những kỹ năng về xây dựng báo cáo và cách thiết lập pixel cơ bản để nâng cao hiệu quả của chiến dịch.
Để chạy chiến dịch nâng cao bằng cách thức sử dụng pixel, doanh nghiệp cần hiểu rằng 70% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ, 30% còn lại đến từ các khách hàng mới. Do đó họ cần sử dụng pixel để thiết lập chiến dịch re-marketing hiệu quả hơn.
Cụ thể, nhà quảng cáo có thể tiết kiệm chi phí với pixel theo những cách sau:
- Không tiếp cận quá nhiều lần trên một khách hàng khi họ sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc
- Đưa quảng cáo đến đúng người, đúng đối tượng
- Tạo được nhóm đối tượng có hành vi mua hàng tương đồng
- Kiểm soát chất lượng của trang web bởi từng mục hành vi theo từng ngày
VII. Chạy quảng cáo cho dự án thực tế
Trong giai đoạn này, nhà tiếp thị cần tổng hợp các kiến thức đã học để lên kế hoạch tổng quát về Facebook marketing với đầy đủ các bước sau:
- Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng
- Xác định chi phí, KPI phù hợp
- Đưa ra chiến dịch, số liệu để tiếp cận theo từng ngày, từng giai đoạn
- Kế hoạch tối ưu hóa cụ thể theo từng chỉ số
- Kế hoạch back-up trong trường hợp không hoàn thành được số liệu ban đầu
- Dự đoán được kết quả xấu nhất/ tốt nhất khi thực hiện quảng cáo. Đảm bảo rủi ro nằm trong mức giới hạn cho phép
Sau đó, trình bày các nhận định và nghiên cứu đã thực hiện trên một báo cáo chuyên nghiệp:
- Nhìn nhận từ các góc nhìn khác nhau
- Từ số liệu đưa ra được nhóm khách hàng tiềm năng để thực hiện quảng cáo cho tương lai
VIII. Khóa học FACEBOOK MARKETING tại AIM Academy
- Khóa học Facebook Marketing trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook
- Thiết lập nền móng vững chắc từ thấu hiểu hành vi khách hàng đến tạo lập fanpage, xây dựng nội dung, thiết lập quảng cáo, tối ưu và tối ưu nâng cao, làm báo cáo và phân tích dữ liệu từ báo cáo
- Nhìn nhận đúng đắn về sự tối ưu marketing Facebook là sự kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật chạy quảng cáo
- Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing
- Thực hành là nền tảng chủ đạo và xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên
- Thực hiện dự án thực tế với KPIs rõ ràng để học viên phấn đấu nâng cao kỹ năng chạy quảng cáo trên Facebook
- Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook, từ tạo lập tài khoản, thiết lập quảng cáo, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo
- Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo trên Facebook một cách bài bản và kỹ càng, đừng ngại tìm hiểu về khoá học FACEBOOK MARKETING tại AIM Academy cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp trong ngành!
Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!