Chạy Facebook Ads Cần Lưu Ý Những Yếu Tố Nào?

Thiết lập một mẫu quảng cáo thì dễ rồi, lên mạng học tầm vài tiếng đồng hồ là xong. Nhưng để quảng cáo hút khách hàng loạt thì cần cả một quá trình. Bởi vậy khi ‘dấn thân’ vào thế giới chạy quảng cáo, bạn phải nắm vững những bí quyết để có tạo một chiến dịch Facebook Ads thành công trước khi tốn tiền vô ích. Những yếu tố đó bao gồm gì, cùng AIM Academy tìm hiểu nha!
Digital Marketing

Nội dung bài viết

Thiết lập một mẫu quảng cáo thì dễ rồi, lên mạng học tầm vài tiếng đồng hồ là xong. Nhưng để quảng cáo hút khách hàng loạt thì cần cả một quá trình.

Bởi vậy khi ‘dấn thân’ vào thế giới chạy quảng cáo, bạn phải nắm vững những bí quyết để có tạo một chiến dịch Facebook Ads thành công trước khi tốn tiền vô ích. Những yếu tố đó bao gồm gì, cùng AIM Academy tìm hiểu nha!

I. Chọn đúng đối tượng mục tiêu (Target Audience).

việc target audience chính xác giúp bạn tối ưu ngân sách

Dễ hiểu thôi, bạn đâu thể bán nhà cho sinh viên mới ra trường chưa có việc làm. Kể cả khi bán nhà cho doanh nhân thì cũng không thể bán nhà chung cư cho người muốn mua nhà đất, mà mua nhà đất với ngân sách 2 tỷ, bạn đi quảng cáo căn nhà 10 tỷ thì ai dám quan tâm? Nói chung là, có rất nhiều công đoạn, rất nhiều lớp để chọn được tệp khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Thế nên trước khi chạy quảng cáo, bạn phải làm rõ được chân dung khách hàng qua các thành phần:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, tôn giáo, thu nhập, học vấn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp,..
  • Behaviour: Hành vi của họ, bao gồm cả hành vi tiêu dùng lẫn hành vi trên mạng xã hội
  • Insight: Động lực, nguyên nhân thầm kín phía sau mỗi hành vi đó.

Giữa một “biển người” user như trên Facebook thì việc target chính xác audience giúp bạn tối ưu ngân sách

Từ những gì phác thảo được, bạn mới có thể giúp quảng cáo xuất hiện với đúng đối tượng mục tiêu của mình thông qua khâu thiết lập đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

II. Đảm bảo chất lượng nội dung

cần đảm bảo chất lượng nội dung vì content chính là chìa khóa để hút người xem ở lại và tương tác với trang của bạn

Cũng tương tự như thế, không phải cứ đưa hết thông tin hấp dẫn của sản phẩm lên quảng cáo thì khách hàng sẽ chú ý tới bạn. Thử nghĩ xem, giữa hàng chục mẫu quảng cáo về các sản phẩm tương tự nhau, tại sao khách hàng lại phải chọn hàng của bạn thay vì hàng của đối thủ? 

Content chính là chìa khóa để hút người xem ở lại và tương tác với trang của bạn

Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào nội dung (content) của mẫu quảng cáo. Thế nên dù bạn làm nội dung như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên đáp ứng những yêu cầu sau:

1. Nội dung thì phải có cảm xúc và đúng tâm lý người dùng

Khi thấy quảng cáo nói như đang đi guốc trong bụng mình, dĩ nhiên người tiêu dùng sẽ cảm thấy ‘phê’ và ‘tin tưởng’ sản phẩm của bạn hơn, khả năng họ click vào mua hàng ắt hẳn sẽ cao hơn.

2. Nội dung cũng phải tuân thủ những quy luật nội dung trên Facebook

Headline của mẫu quảng cáo nên viết hoa, càng ngắn gọn càng tốt, đoạn 3-5 dòng chữ trước chữ “see more” phải cô đọng và ‘trigger’ khách hàng, câu kết ‘call – to – action’ mạnh mẽ, dứt khoát, hình ảnh mang style thống nhất và thể hiện tinh thần của nội dung trên caption, số chữ trên hình không quá nhiều,…

Và hơn nữa, mỗi channel sẽ có những quy luật tối ưu nội dung khác nhau, viết cho hay nhưng quên béng những nguyên tắc đó thì cũng vô ích thôi.

3. Nội dung thể hiện rõ và đúng thông điệp của sản phẩm

Viết ‘tràng giang đại hải’ mà không khiến người đọc biết bạn muốn gì là điều rất nguy hiểm đấy. Hoặc quá khoác lác về tính chất của sản phẩm cũng khiến thương hiệu gặp khủng hoảng và khách hàng một đi không trở lại.

4. Nội dung thú vị, sáng tạo

Sau khi viết đúng thì phải viết hay. Nội dung sáng tạo và hay ho sẽ thu hút người dùng hơn nhiều, đặc biệt là khi Facebook đang ngày càng đề cao yếu tố này khi ‘chấm điểm’ cho content của bạn.

Đọc thêm: 06 lỗi sai cơ bản trong quảng cáo Facebook khiến bạn hoang phí ngân sách

III. Thử nghiệm trước khi đốt hết tiền vào quảng cáo

A/B testing sẽ giúp bạn chọn được những mẫu thử phù hợp nhất với chiến dịch thay vì đổ tiền vào những quảng cáo vô hiệu

Khi triển khai content cho Facebook Ads, bạn có thể đưa ra được rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đôi lúc cùng nội dung nhưng khác định dạng, khác tiêu đề hoặc hình ảnh,… Nói chung là vô vàn kiểu quảng cáo khác nhau cho một thông điệp, nhưng chỉ vài mẫu trong số đó thật sự hiệu quả thôi. Thế nên bạn phải test trước để chọn ra được những Ads ưu tú nhất thay vì đổ tiền đều vào tất cả những mẫu quảng cáo mà không lường trước được hiệu quả của nó.

A/B testing là phần không thể thiếu trong chiến dịch sử dụng Facebook Ads

Quá trình testing điển hình được sử dụng trên Facebook là testing A/B, bao gồm các bước:

  1. Xác định được mục tiêu của chiến dịch
  2. Đưa ra những giả thuyết phù hợp để đạt được mục tiêu chiến dịch
  3. Tạo những mẫu thử (Ads quảng cáo) theo các giả thuyết mình đưa ra
  4. Tiến hành test thử trong một khoảng thời gian nhất định
  5. Thu thập dữ liệu, phân tích hiệu quả của từng mẫu thử, chọn ra mẫu tối ưu nhất.

Bằng cách tốn một số tiền nhất định để chọn được những mẫu thử phù hợp nhất với chiến dịch, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá số tiền phung phí khi đổ vào những mẫu quảng cáo vô hiệu sau này đó. 

IV. Liên tục tracking và tối ưu Ads của bạn

tracking và tối ưu hóa Ads của bạn sẽ giúp đồng tiền phục vụ cho marketing mang lại hiệu quả tốt

Bật mí nè, cuộc chơi của Facebook không chỉ gói gọn trong tư duy mà còn ở việc “thằng nào chăm thằng đó thắng”. 

Khác với các chiến dịch trên Tivi, ở digital, ta có thể “sửa sai” bằng cách theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch của mình để đồng tiền phục vụ cho marketing mang lại hiệu quả tốt

Chăm ở đây là bạn phải liên tục theo dõi performance của campaign mà mình set thông qua Ad Manager hàng ngày, thậm chí là hàng giờ. Có vô số những chỉ số mà Facebook thống kê về độ hiệu quả của Ads. Biết cách phân tích các chỉ số đó và tìm ra ý nghĩa ẩn sau chúng, bạn sẽ tối ưu được quảng cáo của mình tốt hơn nhiều đó. 

Ví dụ nè, mẫu quảng cáo A có tỉ lệ reach rất nhiều nhưng engagement lại ít, vậy chắc chắn là hình ảnh hoặc headline của bạn không đủ để kích thích người dùng.

Hoặc lead về rất nhiều nhưng tỉ lệ conversion rate (CR) thấp thì chắc chắn vấn đề nằm ở khâu tư vấn hoặc trang đích của bạn thôi. Nói chung là phải liên tục tracking và suy luận để tối ưu kết quả nha!

Và nhớ nè, bài viết chỉ vừa nêu sơ lược những yếu tố thành công của một chiến dịch Facebook Ads thôi. Để đảm bảo được những yếu tố trên, bạn phải nghiên cứu thêm rất nhiều, và tất nhiên thực hành cũng phải nhiều nữa.

Bởi lẽ kiếm tiền từ Facebook Ads không dễ, nhưng mất tiền vô ích vào Ads thì dễ vô cùng. Thế nên trước khi bắt tay thực hiện bất cứ chiến dịch quảng cáo Facebook nào, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng đã nhé!

Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy Facebook Ads và còn khá ‘lơ mơ”, đừng hoang mang, tại AIM sẽ giúp bạn bằng khoá học FACEBOOK MARKETING với sự dẫn dắt bởi những “tay chạy Ads kì cựu” đến từ các Performance Agency hàng đầu, bạn sẽ nắm trọn bộ kỹ năng cũng như tư duy chạy Ads thành thạo thôi!

Tìm hiểu ngay thông tin khóa học để nhận ưu đãi đăng ký sớm nhé.