03 Chiến Dịch Nổi Bật Báo Hiệu Sự Hồi Sinh Sáng Tạo Trong Nửa Đầu Năm 2024

Sáng tạo đang cho thấy dấu hiệu trỗi dậy từ giai đoạn đen tối trong nửa đầu năm 2024 khi các marketer dần thoát khỏi cơn say sau hai năm từ khi đại dịch COVID xuất hiện. Dưới đây là 03 chiến dịch nổi bật nhất của nửa đầu năm nay, cho thấy các thương hiệu đã làm chủ chiến lược truyền thông, công nghệ mới và các chiến lược khác được người tiêu dùng đón nhận.
News
Tổng quan về 03 chiến dịch nổi bật nhất nửa đầu năm 2024 với sự sáng tạo vượt trội trong cách tiếp cận người tiêu dùng mới và mở rộng thị trường

Nội dung bài viết

Sáng tạo đang cho thấy dấu hiệu trỗi dậy từ giai đoạn đen tối trong nửa đầu năm 2024. Khi các marketer dần thoát khỏi cơn say sau hai năm từ khi đại dịch COVID xuất hiện. Dưới đây là 03 chiến dịch nổi bật nhất của nửa đầu năm nay. Đây là minh chứng cho thấy các thương hiệu đã làm chủ chiến lược truyền thông, công nghệ mới.

Tuy đã có dấu hiệu khởi sắc trong sáng tạo, các marketer không phải lúc nào cũng có được chỗ đứng vững chắc trong đầu năm nay. Các quảng cáo không phù hợp đã khơi dậy loại quan hệ công chúng không phù hợp. Chúng bao gồm một số quảng cáo do công ty tự sản xuất. Việc chấp nhận rủi ro vẫn hiếm khi xảy ra. Vì nhân sự ngành cảm thấy bị giằng xé. Họ quan ngại giữa việc bắt kịp với văn hóa và tránh rơi vào thế khó trên social media.

Chris Bellinger, giám đốc sáng tạo tại PepsiCo Foods US, người đứng sau một trong những chiến dịch thành công nhất trong năm nay cho biết: “Có quá nhiều quảng cáo ngoài kia đến nỗi nó dễ trở thành hình nền”. “Việc tung ra thứ gì đó mà không ai cảm thấy gì [về nó] hoặc phản ứng với nó thì không đáng”. 

Mặc dù đối diện với những thách thức, một số thương hiệu đã gặt hái “quả ngọt”. Họ áp dụng thành thạo công nghệ và xây dựng những chiến lược hiệu quả chạm đến trái tim người tiêu dùng. Cùng AIM tìm hiểu 03 chiến dịch tiêu biểu nhất nhé!

Chiến dịch nổi bật #1: CeraVe giành chiến thắng tại Super Bowl và Cannes Lions (Grand Prix) với Michael Cera

Giữa một biển quảng cáo chơi an toàn tại Super Bowl năm nay, ít có quảng cáo nào được đón nhận nồng nhiệt như quảng cáo kỳ lạ tuyệt vời của CeraVe với Michael Cera.

Quảng cáo là đỉnh cao của một “vở kịch” xây dựng sự cường điệu kéo dài nhiều tuần. Bao gồm các video trên Instagram , ảnh của paparazzi , các màn unbox của KOL và các lần xuất hiện trên podcast.

Chiến dịch khai thác trực tiếp vào một trò đùa phổ biến của người tiêu dùng về thương hiệu CeraVe. Khi luôn cho rằng Michael Cera chính là owner đứng đằng sau thương hiệu mỹ phẩm đình đám. Trò đùa này rất phổ biến dù anh đã nhiều lần đính chính với báo chí.

Adam Kornblum, giám đốc sáng tạo toàn cầu tại L’Oréal cho biết:

“Chúng tôi không có một quảng cáo TV Super Bowl với một chiến dịch mở rộng 360 cùng influencer. Và chúng tôi đã có một chiến dịch du kích với influencer có một quảng cáo TV.” 

Chiến dịch được xây dựng để phù hợp với chiến lược ưu tiên mạng xã hội của thương hiệu. Điều này đã giúp thương hiệu này giành được cảm tình của Gen Z , đồng thời đáp ứng cam kết về “giải trí giáo dục” của CeraVe.

Thông tin tổng quan và thống kê chỉ số chiến dịch Michael CeraVe đạt được (tổng hợp bởi Love the work)
Tổng quan chiến dịch “Michael CeraVe” với những thành tích khủng

Tổng cộng, chiến dịch đã đạt được hơn 32 tỷ lượt hiển thị. Và được xếp hạng là chiến dịch Super Bowl hiệu quả nhất trên TikTok. Nỗ lực này, đã giành giải Social and Influencer Grand Prix tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions.

Chiến dịch nổi bật #2: E.l.f Beauty tiên phong mảng purpose-driven marketing với chiến dịch ‘So Many Dicks’

Chiến dịch

Các chiến dịch marketing theo định hướng mục đích (purpose-driven marketing) đã trở nên hiếm hoi trong năm 2024. Các thương hiệu tiếp tục rút lui vì sợ phản ứng tiêu cực. Điều này làm cho E.l.f. Beauty trở thành một thương hiệu tiên phong với hình thức này. Chiến dịch nổi bật “So Many Dicks” kêu gọi sự đa dạng hơn trong các phòng họp của công ty.

Chiến dịch “So Many Dicks” ra mắt vào tháng Năm và lấy tên từ việc phát hiện rằng có gần như nhiều người đàn ông tên Richard, Rick hoặc Dick như phụ nữ từ các nhóm đa dạng trong các ban giám đốc công ty ở Mỹ. E.l.f. là một ngoại lệ, vì công ty này là một trong bốn công ty đại chúng ở Mỹ có ban giám đốc gồm 2/3 là phụ nữ và 1/3 là đa dạng.

“Thời điểm quan trọng nhất để đưa ra một thông điệp như thế này là khi thông điệp đang bị nhấn chìm,” Lisa Topol, đối tác quản lý và giám đốc sáng tạo điều hành của Oberland, cho biết. “E.l.f. là một thương hiệu theo định hướng mục đích và họ thực sự đại diện cho sự đa dạng trong ban giám đốc.”

Chiến dịch này có chủ đề tương tự như các nỗ lực khác của E.l.f. Động thái nhận được phản hồi tích cực, bao gồm những cuộc gọi từ những người háo hức tham gia.

“Chiến dịch này chắc chắn đã đạt được tất cả các mục tiêu của chúng tôi và thực hiện đúng sứ mệnh của chúng tôi,” Lam cho biết.

Chiến dịch nổi bật #3: Heineken cổ vũ giới trẻ thoát khỏi công nghệ với ‘The Boring Phone’ 

Thế giới trở nên số hóa. Nhưng thế hệ trẻ mong muốn ngắt kết nối với các nền tảng social media, công nghệ. Đây là một xu hướng Heineken đã khai thác. Với việc ra mắt “dumb phone” phiên bản giới hạn, mang tên “The Boring Phone,” không có truy cập internet. Thiết bị này được lấy cảm hứng từ một khảo sát do thương hiệu ủy quyền dành cho người dùng smartphone thuộc thế hệ Gen Z và Millennial. 37% cho biết họ kiểm tra điện thoại của mình thường xuyên hơn mức cần thiết khi ra ngoài.

Sol Ghafoor, Strategy Director tại LePub, cho biết:

“Chúng tôi nhận ra rằng điện thoại thông minh quá hấp dẫn cho cuộc sống xã hội. Và từ đó, ý tưởng về The Boring Phone ra đời,”

Chiến dịch mới 'The Boring Phone' đến từ Heniken cổ vũ mong muốn ngắt kết nối trên không gian ảo của giới trẻ
Chiếc “điện thoại cơ bản” phiên bản giới hạn của Heineken không có khả năng kết nối Internet và được lấy cảm hứng từ nghiên cứu do thương hiệu ủy quyền cho thấy mong muốn thoát khỏi công nghệ của thế hệ trẻ.

Chiếc điện thoại đã được ra mắt vào tháng Tư tại Tuần lễ Thiết kế Milan hợp tác với nhà bán lẻ streetwear Bodega, một động thái cho thấy Heineken hợp tác với đối tác không thuộc lĩnh vực cốt lõi để tiếp cận các đối tượng mới.

Trong vòng một giờ sau khi ra mắt, hơn 24,000 người đã đăng ký để thử và sở hữu thiết bị này.

“Chiến dịch này là một trong những thành công nhất của chúng tôi cho đến nay và thật tuyệt khi thấy mối tương quan giữa kết quả PR mạnh mẽ và sự tương tác của người tiêu dùng,” Nasser nói.

Tạm kết

Bạn thấy thế nào về những chiến dịch trên? Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới nhé!